1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phân làn đường 1m dành cho xe máy

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi bengoeo, 19/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bengoeo

    bengoeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2007
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Phân làn đường 1m dành cho xe máy

    NỘI DUNG: Trong luồng đường cho xe máy, kẻ vạch phân cách liền rộng 1m vừa đủ cho 1 xe máy chạy
    CƠ SỞ: mỗi ô tô đi trong đúng 1 làn đường, tại sao xe máy lại
    không?
    MỤC ĐÍCH: Các bố xe máy cứ việc nhìn làn mà chạy theo hàng
    1, thích tốc độ thì đi sang làn phía trái, yếu tim thì rẽ sang làn
    phía phải,...
    TÁC DỤNG: Uốn thẳng lại đường chạy của xe máy, làm đẹp mỹ
    quan giao thông đô thị, góp phần đào tạo ý thức nhân dân, làm
    phá sản cái mô hình hỗn độn của mấy thằng toán học rỗi hơi.
    TRIỂN KHAI: Đường 1 chiều bây giờ đầy, các cụ ở trên chỉ việc
    đổ tiền ra kẻ vạch sơn, đần độn đến mấy các bố xe máy cũng
    hiểu là phải đi vào giữa 2 vạch, thế là đủ
    HIỆU QUẢ: Dần dần xe máy sẽ đi hết thành hàng 1, đều như
    duyệt binh, nếu tắc cũng tắc đẹp, tóm lại là sống chúng với xe
    máy.

    Các bác cho ý kiến!
  2. Nemo

    Nemo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/07/2001
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Bao nhiêu triệu cái xe máy đi hàng một , đường bé tí . Bọn tây nó chắc là thích sang vn lắm lên nhà cao tầng nhìn xuống dưới xem kiến bò
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ý tưởng chỉ trên lý thuyết thôi .
    Kẻ đường như thế thì khối lượng giao thông xe máy sẽ giảm
    chừng 5 lần . Mọi khi bạn đi làm mất 10 phút, thì sẽ ra 1 giờ .
  4. thanh786

    thanh786 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Nên tách riêng otô và xe máy.Thấy có vẻ chậm mà không chậm tí nào,vì không có sự nguy hiểm giửa các phuơng tiện.
  5. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Đúng vậy .
    Chỉ cho phép xe hơi đi một vài đường chính mà thôi .
    Cái cơ sở của giao thông của ta là thành phố và đường
    phố, cửa tiệm, nhà ở đông đúc chật chội, nên không tiện
    kẻ đường phân luồng . Xe máy chiếm ''it chỗ, và linh hoạt
    hơn xe hơi, phù hợp với cơ sở giao thông . Ở những nơi
    nhà cửa thưa thớt, đường sá rộng rãi, có thể phân luồng .
  6. bengoeo

    bengoeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2007
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Em xin minh họa cho rõ ràng để các bác hiểu ý em hơn.
    [​IMG]
    Theo ý em
    1> ô tô đi vừa 1 làn đường và 1 làn đường chỉ dành cho 1 dòng ô tô vì độ rộng làn đường của ta dập y nguyên Tây, trong khi đa số Tây không đi xe máy, ta thì ngược lại.
    2>nếu ô tô tuân thủ luật đi đúng làn đường, thì không có chuyện lạng lách đánh võng, xe máy thì vẫn đi đúng làn đường nhưng lạng lách đánh võng thỏai mái. Vấn đề ở đây là qui định chưa cụ thể. Ý của em đánh vào điểm này.
    3>Bác nào thử xem ở Tây, ô tô đi trên 8 làn đường qui định có giống với xe máy đi trên 8 làn theo cái vẽ ra của em không?
    4>khi chịu sự quản lý thì chắc chắn không thể tự do tùy tiện, nên chắc chắn lưu thông sẽ giảm, nhưng không thể đến mức 5 lần. Bác Codep dựa vào đâu mà nói thế? nhìn sơ đồ minh họa của em đi.
    5> Hiệu quả thì rõ ràng rồi nhưng giáo dục kêu gọi ý thức nhân dân mới khó. Hơn nữa, phải giải quyết 1 số bài toán như tính hay rẽ ngang rẽ ngửa của dân ta, không thể cứ rập khuân xe chạy nhanh đi làn bên trái, xe chạy chậm đi làn bên phải được.
    Nói chung, để quản lý xe máy phải đưa xe máy vào khuôn phép, không chỉ hô hào quảng cáo trên tivi mà phải hướng dẫn cụ thể. Trường hợp này, xe máy chả cần xem Tivi, cứ nhìn xuống lòng đường theo vạch kẻ mà đi.
    Các bác cho ý kiến.
  7. qicmade

    qicmade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2008
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề là ý thức tham gia giao thông của người tham gia giao thông bạn ạ.
    Hiện tại trên đường GT có làn riêng dành cho ô tô, làm riêng cho xe máy (có chỗ còn in cả cái ô tô, xe máy xuống mặt đường). Nhưng mấy người lái ô tô tuân thủ chỉ đi làn ô tô, mấy người đi xe máy chỉ đi làn xe máy. Đơn giản dễ nhìn thấy nhất là nhiều người rất thích vượt lên người khác, chen lấn cố ngoi lên (điển hình khi dừng đèn đỏ việc chen lên phía trên thể hiện rất rõ). Chỉ cần 1 lý do đơn giản ấy cũng gây lộn xộn.
    Giả sử bạn kẻ vạch để ông nào thích tốc độ thì đi ra mấy vạch gần làn ô tô, ông nào từ tốn thì theo làn gần vỉa hè. Uki, cứ cho là thế. Làn gần vỉa hè tốc độ 10km/h. Dám chắc làn gần làn otô tốc độ lên tới 70km/h lắm. Đơn giản các xe làn đó đều thuộc những hạng cao thủ thích tổ lái, lại được phân làn nữa thì khác gì đường cao tốc. Làn đó là 1m, thôi cứ cho là 2 làn cao tốc đi, thành 2m. Trong 2m đó các xe tham gia với tốc độ rất cao (không cấm được đâu nhá), ít nhất là 50km/h(dù tốc độ tối đa là 40km/h). Cộng thêm ý thức luôn muốn vượt và võng người khác của các tổ lái thì... Không tưởng tượng được trong 2m làn đường đó có những gì xảy ra. Đua. Đã đua là có tai nạn. Kéo theo > kéo theo > kéo theo > thôi không tưởng tượng nữa . Hị.
  8. bengoeo

    bengoeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2007
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn đã phản bác!
    Ý thức của người dân không phải nguyên nhân chính, vấn đề nằm ở chỗ phương thức và trình độ quản lý. Không thể cấm người dân chen lấn ngoi vượt vì đó là nhu cầu của con người. Việc cần làm không phải cấm người dân mà là làm cho người dân ngoi vượt chen lấn đúng luật.
    Ví dụ nhé, với làn đường hiện tại, người dân nếu chen lấn ngoi vượt nhưng vẫn nằm trong làn đường dành cho xe máy thì vẫn không phạm luật đúng không? nhưng nếu chia nhỏ làn 1m (ví dụ là 1m nhé) thì nếu chen lên, người dân sẽ phải vượt chéo sang làn khác hoặc đè lên dải phân cách, theo một nghĩa nào đó họ đã phạm luật.
    Về vấn đề vượt, nếu trên đường cao tốc chẳng hạn, nếu bạn muốn vượt xe đi trước, chỉ có 1 cách là bật xi nhan xin chuyển sang làn cao tốc hơn, vượt, sau đó xi nhan xin chuyển về làn cũ nếu không muốn chạy tốc độ cao. Người bị bạn vượt muốn trả thù thì phải làm đúng các bước như trên. Vì làn đường hiện tại ở các nước phát triển chủ yếu cho ô-tô nên cách này áp dụng rất hiệu quả. Với chúng ta, cần phải nghiên cứu để áp dụng cho xe máy.
    Người Việt ta có câu "phòng người ngay chứ không phòng được kẻ gian", nên tôi loại trừ những trường hợp phóng nhanh vượt ẩu coi thường tính mạng của người khác như bạn đề cập.
    Nhắc lại với bạn là làn đường của tôi là làn 1m, vừa đủ cho 1 chiếc xe máy thôi.
    Tuy nhiên, trường hợp xấu nhất thì cũng chỉ như hiện tại thôi chứ không thể xấu hơn đưọc. Đây là 1 biện pháp theo tôi là vô hại và có nhiều lợi ích.
  9. thuylt81

    thuylt81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2005
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng của bengoeo cũng hay, nhưng thắc mắc đoạn này bạn viết:
    "Ví dụ nhé, với làn đường hiện tại, người dân nếu chen lấn ngoi vượt nhưng vẫn nằm trong làn đường dành cho xe máy thì vẫn không phạm luật đúng không? nhưng nếu chia nhỏ làn 1m (ví dụ là 1m nhé) thì nếu chen lên, người dân sẽ phải vượt chéo sang làn khác hoặc đè lên dải phân cách, theo một nghĩa nào đó họ đã phạm luật."
    Xe máy dân Việt Nam mình hay đi í mà, không thường xuyên được bảo dưỡng định kỳ đâu. Trời lại đang lạnh nữa, đang đi chết máy giữa đường thì sao? Lúc ấy xe sau đâm sầm vào xe trước í chứ, may ra thì tắc cả dãy một cách vô lý. Muh có ai đang đi rơi cái gì quay lại nhặt thì sao? Trường hợp như vậy không ít đâu bạn xử lý thế nào? Phân làn đường cho xe máy như thế khi xe sang đường bên trái thì làm thế nào? Ý bạn là phân luồng tất cả các đường hay chỉ đuờng cao tốc thôi?
  10. tuphong_87

    tuphong_87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Giống đua chuột nhì

Chia sẻ trang này