1. Phiên bản ttvnol.com mới đã chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các lỗi của phiên bản mới, mời mọi người thông báo tại đây.
  2. Các thành viên xem hướng dẫn sử dụng tính năng của diễn đàn tại đây.
  3. BQT xin thông báo: Hiện tại một số hệ thống dịch vụ của diễn đàn đang gặp sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục lại hệ thống trong thời gian sớm nhất. BQT thành thật xin lỗi các bạn vì sự bất tiện này.
  4. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phân tích môi trường kinh doanh của một doanh nghiệp như thế nào?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi chiaki_co_len06, 12/01/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chiaki_co_len06

    chiaki_co_len06 Thành viên mới

    Phân tích môi trường kinh doanh của một doanh nghiệp như thế nào?

    Mình mong các bạn cho mình một vài lời khuyên về cách thu thập thông tin và tiến hành phân tích môi trường kinh doanh của một doanh nghiệp dược phẩm, mình cần cách làm thôi. Mình hứa sẽ vote cho lời khuyên nào hay và hữu ích
  2. bochet

    bochet Thành viên rất tích cực

    chà, theo mình, bạn nên tiến hành thu thập thông tin theo 2 khía cạnh: thông tin nội tại doanh nghiệp dược phẩm, và thông tin về thị trường dược phẩm mà doanh nghiệp tham gia.
    - về thông tin nội tại: bạn thu thập thông tin về cơ cấu tổ chức, phân cấp, các quy chế lương thuởng, tính đoàn kết trong nội bộ...--> đánh giá theo quan điểm của bạn xem đã phù hợp chưa.
    - vê thông tin ngoại lai: bạn xem đối thủ, khách hàng của doanh nghiệp là ai, phân tích ưu và nhược của doang nghiệp---> đưa đánh giá.
    hì, hy vọng là chém đúng chỗ!!
  3. namindex

    namindex Thành viên mới Đang bị khóa

    Và cũng cần tìm hiểu thêm là có thể Cty Dược Phẩm nhưng kinh doanh các mặt hàng ngoài dược phẩm nữa....
  4. vietdoan2003

    vietdoan2003 Thành viên mới Đang bị khóa

    nhớ mang máng là có 10 cái này, chia làm 2 nhóm :
    - task environment :competitor, industry, customer, suppliers + 1 cái nữa
    - general environment: economy, technology, social-cultural, demography, international
    nhớ mang máng vậy, chả biết đúng ko
  5. Chapi2007

    Chapi2007 Thành viên mới

    Theo tôi thì mình nên sử dụng Porter Five Forces để phân tích các yếu tố liên quan trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
    - Cửa vào gia nhập thị trường đó (hẹp hay rộng)
    - Sức mạnh của nhà cung cấp (họ độc quyền hay không, họ có ưu thế gì)
    - Sức mạnh của nhà phân phối
    - Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
    - Các công ty sản xuất sản phẩm thay thế được sản phẩm của mình.
    Ngoài ra, bạn có thể phân tích PESTLE, tức là các yếu tố Political, Economic, Social, Technology, Legal, Environment (chính sách nhà nước, môi trường nói chung có thuận lợi hay thách thức gì).
    Chúc bạn làm tốt phân tích của mình.
  6. bill_nguyen

    bill_nguyen Thành viên mới

    Chơi SWOT đi cho nhanh và dễ hiểu

Chia sẻ trang này