1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phát hiện thêm một trường hợp ăn cắp nhạc

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi mit_ne, 11/08/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hnhan

    hnhan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2002
    Bài viết:
    2.161
    Đã được thích:
    0
    Trả lời câu hỏi về blues của tui trước đê! Dốt mà khoái nói nhiều kwá.
  2. Suongroi

    Suongroi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2003
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Càng lúc càng thấy bác bệ rạc đấy bác hnhan . Thôi em xin kiếu đây . Bác lòe người khác vậy
  3. wanted

    wanted Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2002
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0

    Đàm Vĩnh Hưng và những chuyện riêng tư bị ''bán sỉ''

    "Nếu được chọn một ca sĩ để yêu, tôi sẽ nhắm Mỹ Tâm. Còn nếu được chọn để song ca thì tôi mong muốn được hát cùng chị Thanh Lam và Khánh Hà, đó là hai giọng ca tôi rất hâm mộ", ca sĩ tâm sự.
    Đàm Vĩnh Hưng và những chuyện riêng tư bị ''bán sỉ''
    "Nếu được chọn một ca sĩ để yêu, tôi sẽ nhắm Mỹ Tâm. Còn nếu được chọn để song ca thì tôi mong muốn được hát cùng chị Thanh Lam và Khánh Hà, đó là hai giọng ca tôi rất hâm mộ", ca sĩ tâm sự.
    - Anh là người khá thoải mái trong việc công khai chuyện đời tư nhưng lại rất ít nói về gia đình, vì sao vậy?
    - Đối với tôi, gia đình là một phần rất quan trọng, không thể thiếu trong cuộc đời, đó là nơi tôi thấy bình yên nhất. Còn gì sướng hơn khi sau những buổi diễn mệt nhọc, đựơc trở về nằm dài và la hét thoải mái vì nơi đó chẳng bị ai dòm ngó từng lời ăn tiếng nói, hay chuyện cái áo, cái khăn. Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc khi ở bên gia đình, nhưng nói vậy không có nghĩa là tôi có một gia đình hạnh phúc đâu.
    - Vậy tuổi thơ của anh như thế nào?
    - Tôi đã trải qua một quãng thời gian dài tự lập và không gần bố như nhiều đứa trẻ khác nên mọi chuyện chỉ biết tâm sự với mẹ. Mẹ tôi cũng là một người bạn tin tưởng nhất. Còn nhớ, lúc 16-17 tuổi, tôi lưu lạc tận Trà Vinh, tập sống cuộc đời của một anh nông dân, ngủ chuồng vịt, ăn bún Miên, bánh bò nước cốt dừa... và tới bây giờ vẫn nghiện những món đó. Hiện nay tôi chỉ còn mẹ, cô em gái đã lấy chồng. Mỗi khi trở về ngôi nhà trống trải sau mỗi đêm diễn, bỗng dưng tôi thấy buồn và ước gì mình có những đứa con, nhất định tôi sẽ để bọn trẻ tự lập như là cha nó vậy.

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm.
    - Tiệm cắt tóc của anh giờ ra sao?
    - Tôi đã tặng cho một "đệ tử" rồi, cậu ấy cũng là người khoái hát trong lúc cắt tóc đấy. Biết đâu, mai này lại có thêm một cậu Đàm Vĩnh Hưng nữa thì sao? Chừng nào nghỉ hát thì sẽ có một tiệm cắt tóc mang tên Đàm Vĩnh Hưng, hy vọng là ngày đó sẽ còn lâu.
    - Anh hay song ca với nhiều ca sĩ, ngoài đời anh thân với ai nhất?
    - Mỹ Tâm, Hồng Ngọc. Tâm là một đồng nghiệp rất ăn ý, khi song ca hay bước vào phòng thu thì tôi học hỏi từ "con bé" này rất nhiều. Còn Hồng Ngọc là một người em mà tôi dẫn dắt trong cuộc sống cũng như trong nghề nghiệp. Bây giờ, chỉ cần thấy Hồng Ngọc "ngáp" một cái là tôi biết ngay cô nàng ăn món gì rồi. Nhưng nếu được chọn người để yêu thì chắc chắn tôi chọn Mỹ Tâm.
    - Anh nghĩ sao về chuyện ngồi lê đôi mách của giới nghệ?
    - Tôi biết có nhiều chuyện riêng tư của mình bị đem ra "bán sỉ" trong các buổi buôn chuyện. Tôi thấy thật là "hạ lưu" khi tập trung lại để thêu dệt chuyện của người khác, thời gian đó nên dành để trau dồi nghề nghiệp thì hơn. Bạn bè thân thiết của tôi không đủ để đếm trên đầu ngón tay nhưng toàn bạn bè "chất lượng cao" đấy!
    - Trong nghề nghiệp, anh cũng gặt hái khá nhiều giải thưởng, anh nhớ nhất giải nào?
    - Có lẽ là Giải Tư Tiếng hát Truyền hình TP HCM vì tới 8 năm mới đoạt được nó. Còn lần tôi sung sướng nhất là giải Ngôi sao Bạch Kim cho giọng nam xuất sắc.
    - Nhưng cũng có những giải mà anh không mong đợi như "Nam ca sĩ ăn bận phản cảm nhất" của báo chí trao tặng. Anh nghĩ sao?
    - Tôi luôn trân trọng và biết ơn những lời góp ý chân thành của đồng nghiệp, khán giả, báo chí nhưng cũng có những người cố tình bôi nhọ tôi. Tuy vậy, cuối cùng thì khán giả cũng hiểu việc bôi nhọ người khác của một số cá nhân là quá non kém. Tôi không tầm thường như họ nghĩ.
    - Tại sao đến giờ anh vẫn chưa tìm cho mình một người quản lý như các ca sĩ khác?
    - Tôi đã quen làm việc một mình và bằng chứng là đã tự khẳng định được mình. Tới bây giờ, cũng xin khẳng định lại là tôi sẽ tự quản lý mình cho đến khi không còn đi hát nữa. Dù công nghệ lăng xê cũng có cái hay nhưng theo tôi, một ca sĩ có đầy đủ bản lĩnh và năng lực thì sẽ không cần đến bầu show và những chiêu của họ.
    - Vậy anh sẽ tự "lăn" như thế nào trong thời gian sắp tới?
    - Nếu không có gì thay đổi thì sẽ là chuyến lưu diễn nước ngoài, một album, một liveshow và đặc biệt là chương trình phục vụ sinh viên để thỏa ước nguyện của tôi chứ không phải là chuyện "gióng trống thổi kèn" để đánh bóng tên tuổi đâu nhé!
  4. duong_chieu_la_rung

    duong_chieu_la_rung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay ngồi nhai lại mấy bản nhạc Pháp, giật mình khi nghe Enrico Macias hát Paris tu m''as pris dans tes bras. Nếu mình nhớ không lầm thì đoạn đầu bài Biết Em Còn Chút Dỗi Hờn của bác Bảo Chấn nhà mình không khác bài này bao nhiêu.
    Bác nào có link của 2 bản nhạc này post lên đây cho bà con kiểm chứng giùm đi !
  5. duong_chieu_la_rung

    duong_chieu_la_rung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Chờ mãi, đành phải up cái bản nhạc Pháp lên trước vậy. Biết Em Còn Chút Dỗi Hờn của Bảo Chấn thì các bác tự tìm nghe lấy nhé. Bảo đảm không giống không ăn tiền !
    Download ở đây : http://s17.yousen***.com/d.aspx?id=BEAE6BE33D2F2F594A20E0DD5E40F62C
  6. haynoivecuocdoi

    haynoivecuocdoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2003
    Bài viết:
    2.000
    Đã được thích:
    0
  7. xuannghia

    xuannghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn
    Mình là NS Xuân Nghĩa, tác giả ca khúc ?oChúc ngủ ngon? đây. Tình cờ ngao du trên mạng, mình được biết forum này đang nói về mình.
    Thú thực mình cũng rất ngạc nhiên khi bạn mit_ne đưa ra dẫn chứng với dòng chữ:
    ?oMọi người có để ý bài Chúc Ngủ Ngon mà Thu Minh song ca với Đức Tuấn có giai điệu y chang bài Moon River của Frank Sinatra , một nhạc phẩm hết sức tình tứ và lãng mạn . Mọi người nghe thử đi , giống nhau cực?
    Mình biết bài hát này là bài bất hủ những năm 60. Mình có nghe trên ra radio khi còn bé. Và mình hiểu bức xúc của các bạn trong tình hình đạo nhạc hiện nay. Nhưng không phải cứ giống na ná một câu nhạc là đã cố tình ăn cắp đâu. Và chắc các bạn cũng muốn biết sự thật phải không. Nhưng trước khi giải thích, mình muốn các bạn hãy xem mình như một người bạn đã nhé.
    Ca khúc ?oChúc ngủ ngon? có tựa đề đầu tiên bằng tiếng Anh là Bye Goodnight (ngoài ra còn một ựa đề khác là ?oChào nhé?) gồm 2 bản tiếng Anh và tiếng Việt, đều 100% do mình viết suốt 1 năm trời. Mình viết ca khúc này với mục đích tham gia cuộc thi Unplugged ?T96 dưới tên nhóm TN. Trong đó mỗi nhóm tham gia phải có ca khúc tự sáng tác bằng tiếng Anh. Và đã đoạt giải 1, với dàn giám khảo là 5 người Việt Nam, và 3 người Úc. Bạn biết không, ca khúc này viết cực khổ lắm. Đầu tiên phải tìm ra ý tưởng nội dung bài. Mình quyết định chọn ý tưởng Bye, Goodnight. Vì Bye là tạm biệt quá khứ, và Goodnight là chờ đợi tương lai.
    Cấu trúc của bài này là:
    A ?" B ?" A?T ?" B?T ?" C
    A?T ?" B?T ?" C ?" B (+1) ?" B?T (+1)
    Phần intro là giai điệu được cách điệu từ tiếng chuông đồng hồ, với phân phách như: tíc ?" tắc ?" tíc ?" tắc. Thường thì nhạc công hay soạn intro khác
    Kết thúc bài hát bằng C9 (đô 9), nhưng hầu như các nhạc công không chơi đoạn này, mà thường biết tấu đi.
    Sau khi có ý tưởng, phải soạn âm hình chủ đạo. Trên hoà âm chủ C (đô trưởng), mình viết rất nhiều giai điệu trên các hoà âm tiếp theo ở bậc 2, bậc 4,? Mất cả tuần lễ mới chọn ra một giai điệu chủ đạo có phân phách như bước chân thong thả của một người trên con đường khuya. Đó là chuyển qua hoà âm Gm7/B (Sol thứ 7, bass Si):
    Này người yêu ơi,
    Oh it?Ts too late
    Sau đó, chuyển ngay về F (Fa trưởng) với âm hưởng sáng hơn để đối lập (contrast) với hoà âm thứ trước nó, tạo cảm xúc khoan khoái:
    Anh về nhé em
    I must go
    Tiếp theo, mình lại chuyển ngay hoà âm F (Fa trưởng) đó thành Fm (Fa thứ) tạo sự lắng đọng trở lại:
    Chúc em?
    See you?
    Và trở về chủ âm C (Đô trưởng), tạo người nghe cảm giác trở lại trạng thái cũ:
    ?được ngon giấc
    ? tomorrow
    Phần trên, bạn để ý sẽ thấy cấu trúc liên tục:
    Trưởng ?" Thứ - Trưởng ?" Thứ - Trưởng
    Toàn bộ tạo nên cảm giác của một người con trai đang lúng túng, không biết vui hay buồn trước mặt bạn gái.
    Nhưng ngay sau đó, mình bật qua tiếp A (La trưởng)
    Hẹn em đến mai?
    Thankyou for?
    Để tạo cảm giác vui một cách dịu dàng với bạn gái
    Và chuyển qua bậc 2 của C là Dm (Rê thứ). Trên Tone trưởng, thì bậc 2 là bậc quyến rũ nhất, tạo cảm xúc dịu dàng. Thường kèm theo một nụ cười:
    ? nhau
    ?the night
    Cuối cùng, chữ Bye nằm ở nốt Fa, nhưng mình không chuyển về bậc 4 (Fa trưởng) để chuyển về hoà âm G (bậc 5) như cơ bản, mà dùng hoà âm Bb (Si bemon) trong đó có nốt Fa. Hoà âm này người ta hay gọi là cảm xúc nửa nạc nửa mỡ, thường diễn tả trong nhạc Rock để thể hiện sự khát khao vươn tới đỉnh cao. (đỉnh cao là nơi không thể cao hơn được nữa). Nốt A# (Bb) cao hơn nốt La, nhưng không thể đạt được nốt Si.
    Bye?
    Và kết quãng 5 (G - Sol trưởng) để về chủ âm theo nguyên tắc cơ bản:
    ?goodnight
    Trên đây là phần A, các bạn nghe giai điệu và mỗi người nghĩ một cách. Nhưng chắc chắn, ai cũng cảm thấy toàn bộ đoạn A giống như lời tâm sự bối rối không muốn về khi nói lời chia tay với người yêu.
    Phần B:
    Phát triển tiếp theo của phần A. Ý tưởng là sau khi bước ra khỏi nhà bạn gái, chàng trai hạnh phúc quá và muốn gào lên nơi không người.
    Khởi đầu cũng bằng hòa âm Đô trưởng, nhưng ngay sau đó chuyển qua La thứ. Cảm giác một lời nói mà không thể nói được trong sung sướng:
    Tạm biệt người yêu dấu ơi?
    Goodbye goodnight my love?
    (*) Và cảm xúc đó chưa dừng lại, mình chạy thẳng từ nốt Đô xuống nốt Sol, một cảm giác rơi vào không gian với cú pháp phân phách:
    Nửa phách ?" Một phách ?" nửa phách ?" Một phách ?" Một phách ?" Một phách
    Đố - Si ?" La ?" Sol (Fà - Sol)
    Chúc em đêm nay ngủ ngon
    Goodnight and have sweetdreams
    Ngay sau đó, là cảm xúc phấn chấn, dồn dập, với sự cưỡng lại của nốt Bb trong hoà âm C7 (Đô 7), phát triển ngay lên bậc 4 là Fa trưởng, dãn dần về G Sol trưởng, và quay lại chủ âm (theo cấu trúc cơ bản 1-4-5), lắng đọng trước khi kết bằng Fm (Fa thứ).
    Mai đây khi em vừa thức giấc, bình minh trong ánh nắng vàng, ngàn niềm vui sẽ đến với em?
    Tommorow when you wake up. In the sun of summer time. All the best will com to you?
    Và kết thúc thẳng về chủ âm không cần qua bậc 5:
    Bye, goodnight
    Phần C, được biến tấu theo một hình thức khác. Nhưng có lẽ mình chỉ nói đến đây cũng đủ rồi phải không.
    Đặc biệt là bài hát này sau khi hát xong phần C lần thứ 2, nó đã được nâng lên 1 Tone mà tai người nghe bình thường khó phát hiện. Tức là từ Tone đô trưởng lên tone Re trưởng. Do mình chuyển từ bậc 5, qua Bb (bậc 7 giáng), hút về A (la trưởng, hay còn gọi là bậc 5 của rê trưởng) để lấy điểm tựa nhảy lên tone Re trưởng, và nối trở lại phần điệp khúc:
    Cho đôi ta sẽ mãi mãi cùng bước chung, những con đường. Tạm biệt?
    Còn việc viết lời tiếng Anh và tiếng Việt, chỉnh sửa lời và giai điệu cho phù hợp, đảm bảo tính cân đối hài hoà, mất gần liên tục hơn 7 tháng. Sau đó, chơi nháp, soạn cho 2 đàn guitar, và tham gia cuộc thi. Kết quả là bài hát đã được giải 1 cuộc thi Unplugged 96.
    Như vậy mình đã phân tích quá trình viết bài hát này rồi phải không. Sau khi nghe đi nghe lại bản Moon River, thì mình đã hiểu, bạn muốn nói tới câu (*) ?" chúc em đêm nay ngủ ngon ?" na ná 4 nốt trong bài Moon River? Không sao cả bạn ạ, bởi vì một bài hát cấu thành từ các đoạn nhạc (đoạn A ?" B - C). Mỗi đoạn nhạc cấu thành từ các câu nhạc và phân nhịp. Các câu nhạc cấu thành từ các nốt nhạc và phân phách. Vậy thì 7 nốt nhạc cơ bản và 5 nốt thăng giáng tình cờ giống nhau là chuyện bình thường thôi. Câu nhạc bạn nói tới chính là cấu trúc cơ bản:
    - Đồ - Rê ?" Mi ?" Fa ?" Sol ?" La ?" Si ?" Đô (đọc xuôi)
    - Đố - Si ?" La ?" Sol ?" Fa ?" Mi ?" Rê ?" Đồ (đọc ngược)
    Cấu trúc này người mới học nhạc phải biết, kể cả ca sĩ và nhạc sĩ. Và đoạn nhạc mà bạn nói chính là:
    - Đố - Si ?" La ?" Sol ?" Fa - Sol
    - Chúc - em - đêm ?" nay ?" Ngủ - Ngon
    Nốt sol cuối cùng đã được thay cho nốt Mi, theo cấu trúc chủ âm Đô trưởng (Đồ - Mi ?" Sol). Nếu bạn thay nốt đó là Đô thì nó sẽ lặp lại nốt Đô (ơi) của câu trước:
    - Mì ?" Mì ?" Fà ?" Sol ?" Rế - Đô
    - Tạm ?" biệt ?" người ?" yêu ?" dấu - ơi
    Nếu dùng nốt Mi thì bị cưỡng âm, do chữ ?oNgủ? là dấu hỏi, theo nguyên tắc thanh bằng sắc trong âm nhạc, dấu hỏi là thấp nhất, nốt trước nó và sau nó phải có cao độ cao hơn nó. Chính vì vậy nốt Sol là tối ưu nhất.
    Cấu trúc này đâu có khó gì đâu mà mình phải đi chôm của người khác. Chẳng lẽ mình viết tới đó rồi, lại phải đi lục trong cả trăm bài hát để tìm ra một câu nhạc đó sao. Và dĩ nhiên tác giả ca khúc Moon River tìm ra cấu trúc này quá đơn giả. Chắc chắn nhiều tác giả khác ở Việt Nam và trên thế giới cũng sử dụng cấu trúc này. Chỉ khác là mỗi tác giả phát triển nó theo hướng nào, có hồn hay không.
    Có lẽ bạn cũng đã nhức đầu khi nghe giải thích kiểu này rồi phải không? Vì bạn mới nghe 1 câu nhạc mà bạn đã vội gọi mình là đạo rồi. Nếu bạn đã học môn toán xác xuất thì bạn hẳn còn nhớ bài toán sắc xuất: có 7 nốt nhạc viết ngẫu nhiên, thì sẽ có bao nhiêu cách sắp xếp? Ở đây, mình lấy 1 quãng 8 làm ví dụ nhé, vì thông thường một câu nhạc chỉ giới hạn trong phạm vi 1 quãng 8 thôi, vì ít khi nào giọng bình thường có thể nhảy trên 1 quãng lắm):
    7n! = 31.116.960 lần (không biết mình tính có đúng không, vì lâu quá mình quên rồi)
    Vậy, cứ khoảng 31.116.960 câu nhạc được viết một cách ngẫu nhiên trong 1 quãng 8, không có tác động của hòa âm hay ngữ âm, và chưa có phân phách theo tiết điệu, thì có 1 câu nhạc trùng nhau. Cứ thế bạn nhân lên. Và trên thế giới có 54 quốc gia, mỗi quốc gia có trên dưới 500 nhạc sĩ sáng tác (tính theo Việt Nam). Mỗi nhạc sĩ viết trung bình 50 bài. Mỗi bài ít nhất 2 đoạn. Mỗi đoạn theo luật cân phương sẽ có 8 câu nhạc. Thế thì bạn thử tính xem trên thế giới này có bao nhiêu câu nhạc na ná nhau?
    Nhưng bạn không nhận ra được vì như trên mình đã nói, bài hát được cấu tạo từ các đoạn nhạc chứ không phải từ các câu nhạc. Nếu cả đoạn A và đoạn B giống nhau thì bạn mới có cơ sở để nói đây là đạo, hoặc có cở sở về hoà âm, hay một cái gì đó không bình thường. Mình chỉ muốn chứng minh cho bạn thấy sự trùng nhau ngẫu nhiên là chuyện bình thường trên thế giới chứ không có ý gì đâu nhé. Chính vì vậy, tại sao các bạn nghe các bài hát Tây Nguyên, dân ca Nam Bộ, vẫn có gì đó na ná nhau, hay nhạc Blue, Rock?Tn Roll,? cũng vậy. Đó chính là điệu thức. Ngay cả NS Thế Hiển cũng từng bị oan vì điểm này.
    Bạn thử lấy một vài bản nhạc ra, dùng bút chì nối các nốt nhạc lại. Bạn sẽ thấy những đường nối đó hình sóng, và dĩ nhiên hình sóng lên xuống đều giống nhau. Nhưng tổng thể các đường nối đó như một bức tranh thì không bao giờ giống nhau.
    Bạn biết không, người nhạc sĩ không phải là người tạo ra nốt nhạc, mà là người biết vận dụng các nốt nhạc, các câu nhạc, các kỹ thuật âm thanh để làm nên một bản nhạc, vào làm cho bản nhạc đó có hồn. Giống như người họa sĩ, không phải là vẽ đẹp, mà là vẽ cho bức tranh có hồn. Nếu bạn chỉ căn cứ vào vài câu nhạc là kết luận người nhạc sĩ đó ăn cắp, thì mình có thể mời bạn viết một câu nhạc ngẫu nhiên, ký tên vào đó rằng chính bạn đã viết câu nhạc này. Sau đó cho mình 1 tuần, mình đảm bảo sẽ chỉ cho bạn câu nhạc đó giống bài nào trên thế giới và ngay cả Việt Nam!
    Hay diễn đạt một cách khác, người nghệ sĩ cắm hoa chẳng hạn, các bông hồng đề có vẻ na ná giống nhau, nhưng kích thước không bao giờ bằng nhau. Vấn đề là người nghệ sĩ ấy biết nhìn bông hoa này ở vị trí nào, bông hoa kia ở vị trí nào để nói lên được chủ đề của mình và làm cho lẳng hoa ấy có hồn.
    Mình hy vọng sau cuộc trao đổi này, bạn nào còn thắc mắc xin cứ gửi email trực tiếp cho mình ở địa chỉ: xuannghia@xuannghia.com
    Mình mong muốn một ngày nào đó chúng ta cùng uống càfê vào nói chuyện âm nhạc. Mình cũng thích nhạc nước ngoài lắm.
    Chúc các bạn vui vẻ, đừng giận mình nhé.
    Xuân Nghĩa
    Các bạn có thể tham khảo 2 bài tại đây:
    chúc ngủ ngon (Đức Tuấn - Thu Minh)
    http://www.xuannghia.com/download/Chuc%20ngu%20ngon%20-%20Duc%20Tuan%20Thu%20Minh.wma
    Moon River - Andy William
    http://www.9911.com/p11918.html
    Được xuannghia sửa chữa / chuyển vào 15:07 ngày 05/12/2004
  8. Jokerfeller

    Jokerfeller Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Thằng hnhan đâu phải muốn nói dòng nhạc blue, hắn muốn nói đến cái boyband có tên la Blues của Anh đấy. Mấy thằng choai choai bữa nay, hát hò và nhảy nhót cứ hao hao nhau. Kô giống chết liền.
  9. HanoiGooner

    HanoiGooner Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2004
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    He, thú thực là mình chưa bao giờ nghe bài "Chúc ngủ ngon", nhưng bài "Moon River" là một trong những bản nhạc mà mình yêu thích nhất, và mình đã nghe bài này qua rất nhiều giọng ca như : Andrey (spell?) Hepburn, Frank Sinatra, Louis Armstrong, Andy William hay Sarah Brightman và đã thuộc lòng giai điệu và lời của bài hát này. Hôm nay nghe xong bài Chúc ngủ ngon, mình thấy 2 bài này khác hẳn nhau, không thấy giống nhau ở điểm nào cả.
    u?c chitto s?a vo 16:02 ngy 11/12/2004
  10. xuannghia

    xuannghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn

Chia sẻ trang này