1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phát triển ý cho một bài luận

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi caaaaaaaaaa, 20/08/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. caaaaaaaaaa

    caaaaaaaaaa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2012
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} Phát triển ý cho một bài luận
    Đa số giáo viên thấy không thoải mái trong việc đọc và nhận xét những bài luận của học sinh bởi vì có rất nhiều bài luận sáo rỗng, không đủ ý và không có ý hay, hoặc thậm chí là nội dung những bài luận rất giống nhau đặc biệt là khi họ cùng viết về một chủ đề. Ngược lại, học sinh cũng tỏ ra không hứng thú với việc viết luận vì họ thường không nghĩ ra được nhiều ý để viết.
    Đăng ký kiểm tra đầu vào miễn phí tại đây
    Vậy vấn đề ở đây là gì?Làm thế nào để hướng dẫn học sinh viết luận một cách tự nhiên? Điều quan trọng chính là ở quá trình phát triển ý và những thông tin thu thập được trong bài viết của học sinh.
    Hầu hết học sinh phát triển ý bằng cách suy nghĩ rất nhanh trong vòng 5 tới 10 phút, liệt kê khoảng 3 hoặc 4 ý sau đó viết nháp ngay. Tất nhiên, quá trình này được yêu cầu đặc biệt đối với các bài viết có giới hạn về thời gian, ví dụ như bài kiểm tra. Nhưng chính cách viết kiểu này khiến những ý tưởng trở nên hời hợt chứ không thực sự sâu, thiếu sự sáng tạo.
    Vậy có những cách nào để phát triển ý một cách hiệu quả? Những sách dạy viết thường liệt kê các bước như sau: động não, liệt kê, móc nối các ý, tư duy bằng bản đồ hay tập hợp tất cả các ý lại, phác thảo một dàn ý đại cương, đặt câu hỏi, ghi chép lại, nhìn đề bài và viết thành bài luận. Các bước trên rất có ích cho các bạn khi viết một bài luận.Global Education xin đưa ra ba bước cơ bản sau, hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn khi viết những bài luận mang tính học thuật.

    • Viết tự do: Điều này có nghĩa là bạn viết hết tất cả những ý tưởng của bạn về một chủ đề. Đừng bao giờ lo lắng rằng bạn viết như thế này là đúng hay sai, cũng đừng quá lo lắng về những lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, lỗi dùng từ, cách tổ chức, sắp xếp các ý hay cấu trúc câu. Bạn có thể viết tự do theo những cách như: liệt kê, tổng hợp hay viết một cách đơn giản. Viết tự do cũng có nghĩa là bạn có thể ghi chép lại bất kỳ một ý tưởng nào xuất hiện trong suy nghĩ của bạn. Để làm tốt bước này, điều quan trọng là bạn nên có một quyển sổ ghi chép nhỏ.
    Có hai điều thuận lợi cho bạn khi bạn thực hiện bước viết tự do này. Để viết một bài luận hay hoàn toàn không phải là dễ, nó đòi hỏi bạn phải làm việc hết sức chăm chỉ. Viết tự do tạo cho bạn làm quen dần với việc viết một cách thoải mái, không phải lo lắng, suy nghĩ nhiều trước khi bạn bắt đầu bước sang viết nháp bài luận của mình. Điều này có nghĩa là viết tự do giúp cho bạn thoát khỏi sự bế tắc trong viết luận. Thứ hai, viết tự do giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ lộn xộn. Bằng cách viết ra tất cả những ý tưởng, chúng ta sẽ giảm nhẹ được những suy nghĩ trong đầu, và tự do thoải mái nghĩ nhiều hơn nữa về chủ đề.Dù thế nào đi nữa thì viết ra những ý tưởng còn dễ hơn việc cố gắng sắp xếp chúng trong đầu.

    • Đọc: Đọc những bài đọc liên quan tới chủ đề bạn đang viết (như trong sách, báo, hay các nguồn trên mạng) sẽ giúp bạn có được một nguồn thông tin phong phú. Những người khác viết được những gì về chủ đề của bạn? Những ý tưởng của bạn có liên quan gì tới những gì họ viết không? Mục đích của bạn có khác với họ không? Làm thế nào để bạn kết hợp một vài ý hay của họ vào bài của bạn? Với những câu hỏi trên, việc đọc sẽ khuyến khích suy nghĩ của bạn và có thể cung cấp nhiều ý tưởng hay cho bài luận.

    • Nói chuyện với những người khác:Hãy sẵn lòng và vui vẻ chia sẻ những ý tưởng của bạn về chủ đề viết với những người khác. Bạn có thể chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa, những người thân trong gia đình, giáo viên của bạn hay thậm chí là với chính bản thân bạn. Ngay sau khi thảo luận, hãy xem lại bài viết tự do của bạn để ghi chép thêm những ý tưởng mới.
    Với các bước viết luận đã trình bày ở trên, hy vọng rằng những bài luận của các bạn sẽ không còn sáo rỗng và thiếu ý nữa. Chúc các bạn thành công với những bài luận!
    Giới thiệu khóa học Writing for IELTS tại RES
    Trình độ đầu vào: Advanced
    Đầu ra: Writing mục tiêu 6.5-7.0
    Giáo trình: RES biên soạn
    Giáo trình Writing for IELTS được biên soạn và tổng hợp và chọn lọc vô cùng công phu từ nhiều cuốn sách từ các nhà xuất bản nổi tiếng của Cambrige và Barrons như: IELTS practice test plus 1-2, IELTS test builder 1, 2 ,Cambrige IELTS practice test 1-4, Grammmar for IELTS, Vocabulary for IELTS, check Vocabulary for IELTS, Vocabulary in Use, Idioms in use, Phrasal verb in use, Writing skills (Sam Mc Carter), Writing for IELTS (Mark Allen)
    Giáo viên: 100% Giáo viên nước ngoài
    • Lớp học tập trung vào các kỹ năng, chiến thuật làm bài để giúp học viên dựa vào nền tảng viết của mình có thể nâng được điểm writing nhanh nhất có thể với sự hướng dẫn của giáo viên về việc phân tích, brainstorm cũng như tổ chức sắp xếp ý đơn giản, dễ hiểu và dễ viết đồng thời phân bổ thời gian hợp lý để trong vòng 1 hour có thể fullfil được yêu cầu của 2 task.
    • Trong mỗi buổi học, học viên được khuyến khích involve vào bài giảng bằng cách phát biểu hoặc tham gia vào làm việc nhóm, viết bài ngay tại lớp. Trong mỗi buổi học giáo viên phân tích 1 bài và học viên sẽ tự viết lại theo nhóm trên giấy transperency trong thời gian ngắn hơn thi thật (15 phút cho task 1 và 35 phút cho task 2), sau đó giáo viên sẽ thu bài và dùng máy chiếu (overhead) để chữa luôn trên lớp. Trong mỗi buổi học, học viên sẽ được viết và chữa ít nhất là 3 bài trên lớp và có 1 bài tập về nhà.Trong tổng khóa học 40h, học viên được viết và chữa ít nhất là 50 bài.
    • Các bài viết do giáo viên dạy trên lớp được thay đổi liên tục dựa vào các đề thi IELTS nóng hổi nhất do chính các học viên cũ của các thầy cô vừa thi xong update.
    Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và giáo viên có thể theo sát trình độ học viên, số lượng học viên tối đa của mỗi lớp là 15-20 học viên. (Ưu tiên cho các bạn đăng ký sớm)
    RES_Reliable English School
    RES ( Reliable English School )là trung tâm ngoại ngữ chuyên về luyện thi IELTS, TOEICtiếng anh giao tiếp chất lượng, hiện có cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giáo viên bản xứ (Anh, Úc, Mỹ, Canada) nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Dù chỉ mới thành lập từ tháng 05/2008 nhưng RES đã nhanh chóng đạt được vị trí số 1 về luyện thi IELTS tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhờ vào chất lượng giáo viên nước ngoài suất sắc quen thuộc với sinh viên nhiều trường ĐH Ngoại Thương, Quốc Gia, Kinh tế, Ngân Hàng cùng đội ngũ tư vấn, nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp. Thành tích nổi bật của RES là đã có 3 học viên đạt 8.5 IELTS, hơn 50 học viên đạt 8.0 IELTS và hàng trăm học viên đạt 7.5.

    Đường link bảng điểm học viên xuất sắc tại RES

    Đăng ký kiểm tra đầu vào miễn phí tại đây

    Đăng ký Thi thử IELTS tại đây

    Đăng ký Tư vấn du học miễn phí tại đây

    Thông tin liên hệ
    Hà Nội:
    Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
    Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
    TP. Hồ Chí Minh:
    Số 197 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1 - Tel: 08 36031143
    Website: www.res.vn - Email: res.edu.co@gmail.com - Hotline : 0979043610 – 0906050084
    Website: www.res.vn - Email: res.edu.co@gmail.com - Hotline : 0979043610 - 0906050084

Chia sẻ trang này