1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi công cường kích

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Tieu_tang_nho_nhang, 12/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Bác ơi, em băn khoăn là băn khoăn cái cách bác Chơn viết, cứ như là do xa quá nên không có khẩu súng nào của quân ta bắn tới ấy. Kể cả không chính xác thì cứ xả đạn vào bọn đang đuổi theo phi công thì chẳng lẽ bọn Miên không chùn lại à.
  2. Tieu_tang_nho_nhang

    Tieu_tang_nho_nhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    trich R.W : Trước người ta gọi máy bay này(F-8 Hellcat) là " bà đầm già " hoặc "đầm già".
    http://www.insightvietnam.com/
    Gửi lúc 17:34, 14/01/05
    Đây! đây mới là con "đầm già" nè bác Random.
    Nó là con đầu tiên của cả VPAF lẫn VNAF thời kỳ đầu thành lập. Nó là chiếc Morran MS-500, một động cơ, cánh trên dùng để Training. Tiền thân của cả VPAF và VNAF đều dùng chiếc này traning cho lứa pilot đầu tiên. Tuy nhiên lứa pilot VPAF đầu tiên sau khi rờ mó càng con "đầm già" này thì phân tán, cầm súng vào bộ binh chiến đấu sau này thế hệ thứ hai mới bút nghiên sang China và CCCP học lái Mig. Còn lứa VNAF đầu tiên thì có cơ hội được "bay xuyên huấn" trên chiếc "đầm già" này tại Nha Trang Air Base, sau đó mới đi Makrếch Marocco để học F-8 Beaver, Hellcat.... Đến thế hệ thứ 2 thứ 3 pilot của VNAF mới được đi Mỹ học T-28 và A-1H những máy bay cường kích đời đầu của cuộc chiến.

Chia sẻ trang này