1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi công dũng cảm cứu máy bay

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi jamespuong, 24/08/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. jamespuong

    jamespuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2005
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Phi công dũng cảm cứu máy bay

    theo báo Bình Đinh - sân bay Phù Cát
    http://www.baobinhdinh.com.vn/chinhtri-xahoi/2006/8/31413/
  2. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Theo hình trên báo thì chiếc máy bay thuộc loại Su-22.
  3. itanium7000

    itanium7000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/08/2005
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Hình trên báo chỉ là minh hoạ chớ nó có đầy đủ càng đấy bác. Không hiểu dùng loại classical nào mà có mỗi cái càng cũng không chịu bung ra.
  4. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Bên báo tienphong online có hình đấy, chụp đồng chí phi công đang ngồi trong chiếc máy bay của anh, tất nhiên chụp sau khi vụ trên xảy ra, chỉ chụp buồng lái nên ko xác định rõ lắm, nhưng căn cứ nước sơn buồng lái và mũ phi công đội, em đoán là SU 22, anh phi công bảo đã lái nó khá lâu, chứng tỏ loại SU mà ta đã sử dụng từ xưa, ko phải SU 22 M4 nhập từ Ba lan về
    [​IMG]
  5. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Xem tin này thấy cảm phục cho phi công thật. nhất là hạ cánh trên sân bay phụ là sàn đất. Nhưng cũng có thắc mắc một điều, nếu ai biết thì ly giải hộ.
    Ở các sân bay dân sự đều co dự kiến tình trạng máy bay phải hạ cánh trong tình trạng khẩn cấp, như là động cơ bi bốc cháy hoặc trên máy bay có cháy nổ, đặc biệt là tình huống càng máy bay dân sự không chịu mở ra khi máy bay không chịu hạ cánh cũng là một sự cố dễ gặp. Khi đó thì máy bay dân sự lấy đâu ra dù cho hành khách, vì vậy chỉ còn cách hạ cánh bắt buộc, như kiểu đánh bạc 50/50. Để đói phó với trường hợp máy bay không mở được càng khi hạ cánh, thì ở sân bay dân sự người ta sẽ phun một lớp bọt xốp dày đặc lên trên mặt đường băng, có tác dụng làm giảm ma sát khi máy bay trượt bung, giảm tối đa khả năng cháy nổ của máy bay khi hạ cánh.
    Dẫu biết chi phí cho việc phun bot xốp như vậy là tốn kém, nhưng rõ ràng sự cos máy bay không mở càng thường xuyên xảy ra với các máy bay của ta hiện nay. Vậy sao Bộ QP không trang bi cho những sân bay thường xuyên thực hiện việc bay tập các thiết bị phun bot xốp để góp phần giảm nguy cơ cháy nổ máy bay chiến đấu bắt buộc phải hạ cánh như trường hợp mà báo đã nêu?
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    "Thượng tá Vũ Văn Sỹ - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 940: Trong sự cố trục trặc càng máy bay, Minh đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của một phi công: bình tĩnh, thực hiện chuẩn các động tác và trên hết là lòng dũng cảm, bảo vệ đến cùng tài sản Quốc gia. Tôi là thủ trưởng và là người trực tiếp chỉ huy bay cho Minh hôm đó, tôi vừa mong muốn Minh chọn phương án an toàn cho Minh, vừa muốn Minh thể hiện bản chất thông minh và quả cảm vốn có để hoàn thành việc tiếp đất an toàn chuyến bay. Tôi cũng đã một lần trong tình huống ấy, tôi hiểu và tin tưởng ở Minh nên tôi đã để cho Minh tự chọn lựa dù tôi là người chịu trách nhiệm nếu Minh thực hiện không thành công."
    ==> Sư phụ của anh Minh đã trải qua trưông hợp này rồi, và có lẽ cùng chủng loại máy bay nên anh Minh mới biết và quyết định phương án đáp máy bay bằng bụng. Su-22 bụng bầu dể trượt chứ su-27 su-30 chắc đi luôn. Chúc mừng thành tích vẻ vang của phi công Ngô Sỹ Minh
  7. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.178
    Đã được thích:
    5.572
    Ko hiểu sao mấy bác nhà mình khoái mấy chiêu đáp nguy hiểm này thế nhỉ? Đáp bằng bụng thì máy bay cũng chả lành lặn gì, mang về cũng rã ra làm phụ tùng thay thế chứ ai dám bay nữa. Nhỡ có gì mất toi mạng phi công, quy ra thóc còn tốn hơn mấy chiếc máy bay cũ mèm.
  8. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Khi hạ cánh máy bay đã giảm tốc tối đa rùi bác ạ, có trầy xước móp méo tí chút thì chỉ ảnh hưởng phần bị đáp, chứ airframe máy bay làm rất chắc chắn, bay supersonic nhiều thì ẹo toàn thân chứ chịu va đập dưới đất chỉ là thương tích cục bộ thôi..

Chia sẻ trang này