1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi công tiêm kích

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi homoeternus, 09/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. homoeternus

    homoeternus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Thông tin rất mới với tôi.
    Bạn có gì post tiếp lên cho anh em xem nhé.
    Bây giờ ta cần phải đọc chuyện ký của chính những phi công, người dẫn đường thì mới hiểu hết được sự cam go và khó khăn trong chiến đấu như thế nào.
    Bạn mua được quyển sách ấy ở đâu?
    Tôi lại đang ở Mỹ, vậy có địa chỉ online nào của cuốn sách đấy để đọc không?
    [/quote]
    Sách này bán ở các hiệu sách nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập QDND VN
    Đúng là chiến thắng nào cũng có cái giá phải trả .Nhưng trong tình hình không quân ta quá chênh lệch với không quan Mỹ về số lượng , trang bị thì tổn thất là điều không tránh khỏi
    "Bọn F 4 thường dùng chiến thuật chữ T , rút ngắn đội hình , tăng tốc khi cách mục tiêu từ 100-150Km tăng tốc khi qua khu vực đề phòng có Mig và chia thành nhiều độ cao để yểm hộ nhau .Ta chưa có cách đối phó có hiệu quả với chiến thuật mới của địch .Trung đòan thiệt hại nặng 10 phi công hy sinh trong thời gian ngắn .Hàng ngày chỉ trực 1 biên đội 4 chiếc và một biên đội hai chiếc .Phi đội chỉ còn 7 anh em và anh Chao có thời kỳ trực liên tục 28 ngày .Hàng ngày cấp 1 khỏang 11 lần , xuất kích 5 lần , sang đánh một trận , chiều một trận .hầu như chỉ uống nước sâm , ăn viên tăng lực mà vào trận , cơm nước lóang thóan qua bữa .Cứ đà này có lúc chúng tôi nghĩ , chắc cũng chẳng cầm cự được bao lâu ?
    Giữa cái sống và chết , gay go nhất là tư tưởng .Đêm khuy nơi ở của phi công chiến đấu sơ tán trong lán tạm , hang dãy giường của các bạn đã ra đi , quầnh áo còn treo , không có người nằm .Đêm khuya ngòai bãi song Hồng ếch nhái kêu òan ọac , càng buồn hơn .Tư tưởng anh em phi công bị tác động mạnh .hai ba tháng liền trung đòan lâm vào thế đánh nhau là tổn thất .Các sân bay bị đánh phá ác liệt , địch bay rất thấp , thấp đến nỗi nhiều chiếc A 7 thả bom , bom chỉ rơi lia thia không nổ , có thằng vội quá ném cả giá mang bom xuống đường băng , các đồng chí thợ máy đã lấy thân mình che buồng lái , chắn bom bi cho phi công .Một số phi công Mig 17 đã có biểu hiện ngại tiêm kích địch
    Vào tháng 7/67 Đại Tướng Võ Nguyên Giáp trực tiếp xuống sở chỉ huy và nghe phi công trình bày diễn biến một số trận đánh bị tổn thất .Trong hội nghị đó Đại tướng đề nghị tôi phát biều đầu tiên về cách đánh .Tôi thưa là : Tơi thấy chưa ổn nhất là thế không chủ động .Có trận địch vào phía Đông ta đánh phía Tây bất ngờ vài chiếc F4C từ xa phóng tên lửa vào đội hình , Phi công ta hy sinh mà chưa thấy địch đâu .Hoặc nó phóng tên lửa vào Mig 17 ở tần thấp rối kéo lên cao Mig 17 không theo kịp .Nó thì đông , ta chiến thuật như vãi thóc cho gà . "
  2. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.327
    Sách không biết có bán ở SG khg nhể? Tớ đi tiệm sách sao không thấy?
  3. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.327
    Sách không biết có bán ở SG khg nhể? Tớ đi tiệm sách sao không thấy?
  4. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Em cũng thấy hay quá, bác nào biết chính xác chỗ bán, nhắn tin cho em nhé, em cảm ơn nhiều.
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Em cũng thấy hay quá, bác nào biết chính xác chỗ bán, nhắn tin cho em nhé, em cảm ơn nhiều.
  6. homoeternus

    homoeternus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Sách này bán ở nhà sách gần cầu thị nghè gần ngã tư Nguyễn bỉnh Khiêm -Xô Viết Nghệ Tỉnh hình như là Minh Thành hay Thăng Long gì mình quên tên rùi
  7. homoeternus

    homoeternus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Sách này bán ở nhà sách gần cầu thị nghè gần ngã tư Nguyễn bỉnh Khiêm -Xô Viết Nghệ Tỉnh hình như là Minh Thành hay Thăng Long gì mình quên tên rùi
  8. kenjijing

    kenjijing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Trời wui gần dữ hén.Hình như cũng có trên văn lang đó.Lên mua đi
  9. kenjijing

    kenjijing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Trời wui gần dữ hén.Hình như cũng có trên văn lang đó.Lên mua đi
  10. homoeternus

    homoeternus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Sáng 19/11/67 Biên đội gồm Quỳ , Hải , Phúc , Phi Hùng cất cánh bay ở độ cao 50m bí mật hạ xuống sân bay Kiến an mới sữa chữa xong .Lúc 10 giờ 40 biên đội được lệnh cất cánh gấp . máy bay anh Quỳ hỏng vô tuyến điện nên không lien lạc được ,Chỉ huy sở quyết định tôi lên dẫn đầu .Tôi lắc cánh tăng ga vượt lên trước vừa cải hướng vừa lấy độ cao khỏang 2.500m .tầm nhìn tốt .Địch gồm 6 F4 đi trước , phía sau 20 A 4 , địch ở cao hơn cách ta 30km phía trước 30 độ . Tôi dẫn biên đội lấy độ cao 3.000 m tốc độ 750 km/h .Tôi thông báo đã phát hiện địch xin phép công kích .Tôi và anh Quỳ đánh tốp đầu .Biên đội vứt dầu phụ , tăng lực đạt 850 km/h độ cao xấp xỉ địch .Vừa thấy tôi tốp F4B đầu tiên vội vòng ra biển , tôi hơi thấp hơn địch 200m .lợi dụng thằng F4 ép độ nghiêng vòng ra biển tôi nghĩ nếu cứ cắt bán kính vòng ngay vào bên trong như thông thường thằng F4 sẽ phát hiện và cơ động .F4 có nhược điểm lớn là khi tăng lực , muốn tăng tốc độ phải chờ 30 giây sau .Máy bay f4 phải bay bằng hoặc cơ động nhỏ mới đạt tốc độ lớn .Đăng này thằng F4 bất ngơ gặp ta nên vừa vòng vừa tăng lực .Đó là thất thế to của F 4 .Tôi quyết định chui dưới bụng tên F4 ơ phía dưới .Bị cánh che khuất nên thằng F4 không nhìn thấy tôi

Chia sẻ trang này