1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi công tiêm kích

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi homoeternus, 09/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Bác homoeternus post tiếp chuyện cho anh em đi. Mình cứ mang ra hàng internet scan, rồi dùng phần mềm nhận dạng tiếng việt, nó sẽ chuyển đổi sang văn bản cho nhanh.
    Lần trước bạn mới đang chuẩn bị post đoạn Lê Hải nhử mồi cho Phi Hùng bắn rơi máy bay địch. Bạn post tiếp được không? Bởi vì tớ đã đọc đoạn cái thằng bị bắn rơi ấy về sau về Việt nam, định tìm hiểu tại sao hôm đấy hắn lại bị bắn trúng dễ thế, đã kể lại trận đánh với phía ta. Tớ muốn so sánh xem bên ta và bên địch phân tích trận đánh như thế nào.
    Bạn có thể tìm hiểu tỉ lệ kill ratio là bao nhiêu từ tập hồi ký của Phi công Lê Hải không?
    Cám ơn
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 19:23 ngày 26/02/2005
  2. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Bác homoeternus post tiếp chuyện cho anh em đi. Mình cứ mang ra hàng internet scan, rồi dùng phần mềm nhận dạng tiếng việt, nó sẽ chuyển đổi sang văn bản cho nhanh.
    Lần trước bạn mới đang chuẩn bị post đoạn Lê Hải nhử mồi cho Phi Hùng bắn rơi máy bay địch. Bạn post tiếp được không? Bởi vì tớ đã đọc đoạn cái thằng bị bắn rơi ấy về sau về Việt nam, định tìm hiểu tại sao hôm đấy hắn lại bị bắn trúng dễ thế, đã kể lại trận đánh với phía ta. Tớ muốn so sánh xem bên ta và bên địch phân tích trận đánh như thế nào.
    Bạn có thể tìm hiểu tỉ lệ kill ratio là bao nhiêu từ tập hồi ký của Phi công Lê Hải không?
    Cám ơn
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 19:23 ngày 26/02/2005
  3. kizz_kid

    kizz_kid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Kid có vài điều muốn phát biểu,
    -trên máy bay có một số thiết bị giúp cho việc điều khiển máy bay chuyển động trong 3 trục của nó như rudder (chủ yếu là giúp điều khiến hướng của máy bay trên mặt đất, giúp cân bằng momen xoắn của động cơ-với loại co 1 động cơ, và giảm bớt lực trượt ngang), aileron ( chuyên động ngược chiều nhau-->thay đổi lực nâng bề mặt cánh và vận tốc vòng cánh-->một cánh chuyển động nhanh hơn cánh kia do lực cản===> giúp cho máy bay có thể quẹo) và elevator ( thay đổi góc lên hay xuống của mũi máy bay, spoiler ( cái này khi thì được coi như phanh gió lúc thì laị được sử dụng khi steep turn) và còn đủ thứ phụ kiện khác nữa, kid kể không hết. Chúng được liên kết với cần lái ( không phải là tất cả ).
    - cánh tà ( flap) chỉ là thiết bị phụ trợ làm tăng lực nâng chứ ít tham gia vào việc điều khiển nên không nên coi trọng nó vào mấy quả quẹo gấp của mấy chú chiến đấu này,
    -lực nâng của máy bay khi quẹo se bi chia nhỏ ra làm các lực khác chẳng hạn như li tâm, hướng tâm , trượt...--->khi quẹo, máy bay sẽ mất lực nâng==> khi này mà còn giảm ga thi kid không biết sẽ theo kiểu spiral dive hay spin đơn thuần nữa--->kid nghĩ là không cần thiết phải cắt ga khi queo, chẳng biết có đúng không nữa. Hơn nữa trong bức ảnh đó, máy bay chưa after burn thì kid nghĩ là tốc độ cũng chưa cao lắm---> quẹo gấp thì lại càng dễ rơi hơn vì dòng chiến đấu lực nâng được sinh ra chủ yếu từ vận tốc chứ không dựa nhiều vào kết cấu khí động của cánh.
    Đây là một số ý kiến của kid đưa vào để mọi người tham khảo thêm , mong là mọi người sẽ tranh luận vui vẻ, riêng về phần kid , bức ảnh đó tính đúng sai thế nào thì cũng không có gì nghiêm trọng lắm vì lịch sử đã chứng minh rằng MIg của ta bị hạ cũng nhiều , đó cũng co thể là một ảnh thực lắm chứ, Nói gì thì nói chứ Kid phục mấy bác phi công nhà mình lắm, dũng cảm, gan dạ ( có khi là hơi liều nữa chứ, ) và kỹ năng sử lí thật tốt. Chúc mọi người bàn luận vui vẻ,
  4. kizz_kid

    kizz_kid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Kid có vài điều muốn phát biểu,
    -trên máy bay có một số thiết bị giúp cho việc điều khiển máy bay chuyển động trong 3 trục của nó như rudder (chủ yếu là giúp điều khiến hướng của máy bay trên mặt đất, giúp cân bằng momen xoắn của động cơ-với loại co 1 động cơ, và giảm bớt lực trượt ngang), aileron ( chuyên động ngược chiều nhau-->thay đổi lực nâng bề mặt cánh và vận tốc vòng cánh-->một cánh chuyển động nhanh hơn cánh kia do lực cản===> giúp cho máy bay có thể quẹo) và elevator ( thay đổi góc lên hay xuống của mũi máy bay, spoiler ( cái này khi thì được coi như phanh gió lúc thì laị được sử dụng khi steep turn) và còn đủ thứ phụ kiện khác nữa, kid kể không hết. Chúng được liên kết với cần lái ( không phải là tất cả ).
    - cánh tà ( flap) chỉ là thiết bị phụ trợ làm tăng lực nâng chứ ít tham gia vào việc điều khiển nên không nên coi trọng nó vào mấy quả quẹo gấp của mấy chú chiến đấu này,
    -lực nâng của máy bay khi quẹo se bi chia nhỏ ra làm các lực khác chẳng hạn như li tâm, hướng tâm , trượt...--->khi quẹo, máy bay sẽ mất lực nâng==> khi này mà còn giảm ga thi kid không biết sẽ theo kiểu spiral dive hay spin đơn thuần nữa--->kid nghĩ là không cần thiết phải cắt ga khi queo, chẳng biết có đúng không nữa. Hơn nữa trong bức ảnh đó, máy bay chưa after burn thì kid nghĩ là tốc độ cũng chưa cao lắm---> quẹo gấp thì lại càng dễ rơi hơn vì dòng chiến đấu lực nâng được sinh ra chủ yếu từ vận tốc chứ không dựa nhiều vào kết cấu khí động của cánh.
    Đây là một số ý kiến của kid đưa vào để mọi người tham khảo thêm , mong là mọi người sẽ tranh luận vui vẻ, riêng về phần kid , bức ảnh đó tính đúng sai thế nào thì cũng không có gì nghiêm trọng lắm vì lịch sử đã chứng minh rằng MIg của ta bị hạ cũng nhiều , đó cũng co thể là một ảnh thực lắm chứ, Nói gì thì nói chứ Kid phục mấy bác phi công nhà mình lắm, dũng cảm, gan dạ ( có khi là hơi liều nữa chứ, ) và kỹ năng sử lí thật tốt. Chúc mọi người bàn luận vui vẻ,
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Rudder dùng để làm nhiều chuyện khác nửa:
    - Coordinate turn
    - Khi máy bay chế 1 máy
    - Gở spin
    - Giử cho cánh đều lúc gần bi stall
    - Đáp kiểu chó đái
    - Đáp kiểu cua
    - Còn lúc bay aerobatic thì dùng rudder khá nhiều
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Rudder dùng để làm nhiều chuyện khác nửa:
    - Coordinate turn
    - Khi máy bay chế 1 máy
    - Gở spin
    - Giử cho cánh đều lúc gần bi stall
    - Đáp kiểu chó đái
    - Đáp kiểu cua
    - Còn lúc bay aerobatic thì dùng rudder khá nhiều
  7. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Trích chiangshan:
    ==================================
    Nếu các bác đọc số máy bay Mĩ bị các đơn vị phòng không TQ ở VN hạ (do phía TQ đưa ra) thì còn đáng hãi nữa : 1.707 bị bắn rơi, 1.608 bị bắn bị thương, 42 phi công bị bắt !!!
    Ta tổn thất nặng, có trận mất 6-7 máy bay mà không biết vì sao, có trận đâm vào núi hy sinh 1/2 biên đội mà địch không thiệt hại gì, có thời điểm cả 921 và 923 dồn lại không được 1 trung đoàn...
    Tất cả đều có thể xem trong LSKQNDVN.
    ==================================
    Làm gì có chuyện nợ "Nợ Xương Máu" với TQ!
  8. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Trích chiangshan:
    ==================================
    Nếu các bác đọc số máy bay Mĩ bị các đơn vị phòng không TQ ở VN hạ (do phía TQ đưa ra) thì còn đáng hãi nữa : 1.707 bị bắn rơi, 1.608 bị bắn bị thương, 42 phi công bị bắt !!!
    Ta tổn thất nặng, có trận mất 6-7 máy bay mà không biết vì sao, có trận đâm vào núi hy sinh 1/2 biên đội mà địch không thiệt hại gì, có thời điểm cả 921 và 923 dồn lại không được 1 trung đoàn...
    Tất cả đều có thể xem trong LSKQNDVN.
    ==================================
    Làm gì có chuyện nợ "Nợ Xương Máu" với TQ!
  9. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Em cũng có nói thế đâu !!!
  10. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Em cũng có nói thế đâu !!!

Chia sẻ trang này