1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi công trực thăng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi sub1976, 22/08/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Tôi có lần được đi một chiếc MI 8 cũ mèm từ sân bay Phú Bài đi A Lưới. Cũng chẳng biết các bác nhà văn mô tả hấp dẫn thế nào, nhưng tôi thấy phi công mình lái trực thăng cũng như mấy ông bây giờ lái ô tô thôi. Mà ngồi trên đó cũng giống như ngồi trên một cái xe công nông bay, cũng kêu rầm rầm, thò đầu ra ngoài cửa được, gió hơi mạnh một chút
    Cũng không có kiểu bản đồ định vị toàn cầu xanh xanh đỏ đỏ như trong phim đâu, mấy bác tổ lái xách theo một cái bản đồ giấy, vừa bay vừa kẻ đường đi theo các mốc đánh dấu sẵn. Cũng hài là lúc đi, cái màn hình đo độ cao của trực thăng bị tịt, không hoạt động được nên các bác ấy bay tít trên mây (chắc sợ va phải núi). Lúc về, các bác ấy chọc ngoáy thế nào nên nó lại hoạt động, cả đám phấn khởi, hạ luôn độ cao xuống dưới mây bay cho nó hoành tráng, vui phết
  2. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Bài này viết chắc lâu, từ ngày các máy bay của Mỹ và Nguỵ để lại vẫn còn dùng được như Chinook..., bây giờ chắc vứt đi hết rồi chỉ còn lại một số ít UH1 vẫn còn bay. Hôm trước lúc hạ cánh ở sân bay TSN đi ngang qua khu Hangar thấy khá nhiều UH1 vẫn còn đỗ ở đó.
  3. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Không quân ta phục hồi bay khá nhiều máy bay Mỹ cũ để tận dụng. Ngoài UH-1 còn có A-1 vẫn còn bay khoảng 20 chiếc. Nhưng sắp tới sẽ đem giải ngũ hết tất cả A và F lẫn UH.
    Theo sách Lịch sử Trung đoàn 935 thì đến trước năm 1985 ta vẫn bay A-37 và F-5. Nhưng sau một quá trình 10 năm sử dụng (từ 1975), máy bay đã hư nát nhiều mà không có điều kiện thay thế phụ tùng nên ta đem vào kho bảo quản trong túi nhựa có chứa CO2, đợi sau này có điều kiện sẽ tìm cách mua hoặc sản xuất phụ tùng thay thế (ngày đấy chắc vẫn nghĩ là Việt nam sẽ làm được tất cả). Bây giờ thì chắc không còn cần nữa, nên chắc sẽ đem bán cho air show trên thế giới.
  4. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Giờ hợp tác với mẽo rồi, sao ko mua phụ tùng của bọn nó mà thay nhỉ, mấy thăng F5 thì hơi đát, chứ mấy chú CHinook, AU vẫn còn dùng tốt chán, thấy bọn Nam mĩ vẫn dùng phổ biến mà, chiến đấu thì hơi ẹc nhưng như Chinook dùng cẩu hàng ra đảo thì đỉnh, khoẻ vô địch, chả hơi mấy bác Mi 26 của Nga ngố ấy
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    UH-1 bắt đầu được tái trang bị rồi đấy chứ. Chắc mua được phụ tùng của Mẽo. Hôm nọ ra thăm ông anh ở đoàn xxx, căn cứ KQ yyy, ở zzz, thấy nguyên một dãy nhà để trực thăng, toàn UH-1, khoảng hơn 20 chục chiếc. Mà nhìn sơn còn mới lắm, đánh nhau chắc ko thành vấn đề.
  6. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Ở sân bay TSN, nếu bác nào chú ý để ý sân bay quân sự phía bên tay trái (nhìn từ nhà ga ra) sẽ thấy có một đống máy bay quân sự bỏ hỏng, sơ sơ nhìn thấy 6 chiêc C130, vài chiếc Chinook vài chiếc C119 Fairchild... Nhìn mấy chiếc này chắc bỏ đi không thể khôi phục được nữa. Phía bên phải còn một chiếc Mi 6 to đùng thì phải...
    [​IMG]
    Máy bay cũ tại sân bay TSN -C130, Chinook, C119, Mi6, An24...
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 01:03 ngày 16/12/2005
  7. likeweapon

    likeweapon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Không biết tiêu chuẩn đào tạo phi công trực thăng có khắt khe như các phi công máy bay cánh bằng không nhỉ
  8. Khosovo

    Khosovo Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    21
    Em không rõ bi giờ thế nào, ngày xưa ông già em đi khám tuyển phi công về kể rằng.Tốt nhất thì cho lính lái phản lực, kém hơn thì vận tải cánh bằng, chú nào yếu thì cho đi trực thăng, bác nào yếu nữa thì cho làm mặt đất (nhân viên kỹ thuật và hỗ trợ)
    Năm 68 may làm sao mà nhà em chỉ có mỗi bố em nên trúng tuyển cũng không phải đi, nếu không giờ làm gì có em. Đợt đấy có 18 chú trúng lính lái, sau đi cả 18. Híc
  9. boy_tia_lia

    boy_tia_lia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    1
    untitled.bmp

Chia sẻ trang này