1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi Đội Gà Lôi Hà Nội - HONDA GL (Tầng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 20/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khanhgl

    khanhgl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Bài viết:
    1.402
    Đã được thích:
    1
    Hay quá, em bây giờ mới về đến nhà, mệt quá nhưng xem lại trận tường thuật mà phải cười nhặt nghẽo, khoẻ re luôn.
    ah`, Sơn post cái ảnh cái miếng vải sọc sọc xanh xanh của bác Trà lên cho anh em chiêm ngưỡng luôn nhá
  2. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Vì những bức ảnh đó quá nóng và nhậy cảm nên mời cacs bác vào đây xem ạ
    http://s126.photobucket.com/
    Tên truy cập là glprophoto
    còn pass là :"Nhắn tin cho em ,em sẽ cho bít"
    Cảnh sát Ở ngã ba Hoà Lạc vừa đt về cho em bắt được quả tang đôi tình nhân hôm qua kiss nhau ở suối thất lạc đâu mà bây giờ mới trên đường về twói Hà Nội
  3. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Ak bác đã về rùi đấy hử.Cái miếng vải sọc xanh đó thì để em còn xem bác Trà có ý kiến gì không đã.Bia cũng được đấy các bác nhỉ.
    Còn rất nhiều ảnh của bác và Người yêu em để ở trong này nhé
    http://s126.photobucket.com/
    Tên truy cập là glprophoto
    Pass là :em sẽ nt cho bác sau
  4. khanhgl

    khanhgl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Bài viết:
    1.402
    Đã được thích:
    1

    hôm qua tìm mãi mới ra cái Thôn Hợp Nhất xã Ba Vì, trời lại mưa liên tục nên ko về đc. Sáng nay mới tranh thủ về. Lúc đến đg Láng - Hoà Lạc thằng em đi cùng lại còn bị C.A tóm vì ko có gương, may mà lại quen biết tí ti nên các bác í mới tha, ko thì ...

    mà pass là gì nhỉ?
  5. tuancsd

    tuancsd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    1.127
    Đã được thích:
    0
    vừa ko đc ăn thịt gà lại còn bị thanh niên Sơn có cơ hội phản bác ý kiến lấy vợ sớm sướng lắm
  6. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Bài này copy tư VN express

    Gần hai thập kỷ từ sau khi Carl Benz chế tạo chiếc xe chạy bằng động cơ xăng đầu tiên, các chuyên gia kỹ thuật mới nhận ra rằng hiện tượng kích nổ không cho phép họ tuỳ ý tăng sức mạnh của động cơ đốt trong.
    Mẫu xe Model T của Ford.
    [​IMG]
    Những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, lịch sử của động cơ đốt trong bước sang một trang mới. Người khởi xướng cho cuộc cách mạng công nghệ ôtô - xe máy thời kỳ đó là Gottlieb Wilhelm Daimler, nhà thiết kế động cơ người Đức, khi vào năm 1885, ông thử nghiệm thành công loại xe hai bánh chạy bằng động cơ đốt trong một xi-lanh. Song song và độc lập với Wilhelm Daimler, năm 1886, Carl Freidrich Benz nhận được bằng sáng chế về phát minh ?ovận chuyển bằng động cơ dùng xăng? với chiếc xe 4 bánh, động cơ làm lạnh trong một xi-lanh. Và ở bên kia bờ Đại Tây Dương, năm 1903, đánh dấu sự ra đời của một trong những hãng xe nổi tiếng nhất hiện nay, Ford Motor Company do Henry Ford thành lập.
    Lợi nhuận kếch xù thu được từ việc sản xuất xe hơi cộng với sự xuất hiện của hàng loạt các phát minh sáng chế đã kéo tất cả các hãng xe và các nhà phát triển động cơ vào cuộc cạnh tranh gay gắt về công nghệ. Các hãng xe thường xuyên nâng cấp cấu tạo của động cơ bằng cách tích hợp thêm nhiều tính năng mới như hệ thống làm lạnh trong, hệ thống đánh lửa tự động, và điều quan trọng hơn, luôn tin tưởng rằng sức mạnh của động cơ đốt trong có thể tăng lên một cách tuỳ ý, vì theo lý thuyết nhiệt động học, với tỷ số nén càng cao, hiệu suất nhiệt càng gần đến cực đại.
    Nhưng, vào năm 1912, họ đã phải khống chế tỷ số nén ở dưới một giá trị tới hạn cho phép. Nguyên nhân đưa ra quyết định đi ngược với xu thế phát triển đó là những tiếng nổ ?olốc cốc? xuất hiện khi động cơ đang làm việc, nguy hiểm hơn, hiện tượng này còn phá hủy động cơ chỉ sau vài phút xuất hiện. Vào thời điểm đó, các kỹ sư cho rằng những tiếng ?olốc cốc? có nguyên nhân từ hệ thống đánh điện được cung cấp cho các loại xe có chức năng ?ođề?, còn những nhà phát triển động cơ cho biết họ có thể nâng cao sức mạnh và hiệu suất của động cơ nếu hiện tượng đó được khắc phục.
    Charles F. Kettering.
    [​IMG]
    Đứng trước thách thức đó, Charles F. Kettering, trưởng phòng nghiên cứu của hãng General Motor đã giao cho người đồng nghiệp Thomas Midgley nhiệm vụ phải tìm ra một cách chính xác nguyên nhân của hiện tượng.
    Ban đầu, họ sử dụng máy ghi áp lực Dobbie-McInnes và đã chứng minh rằng những tiếng ?olốc cốc? đó không xuất hiện do sự đánh lửa sớm của hệ thống điện, mà nó xuất hiện đúng thời điểm áp suất tăng một cách mãnh liệt sau khi bugi đánh lửa. Tuy nhiên, máy ghi áp lực không thích hợp cho các nghiên cứu sâu hơn, vì vậy Midgley và Bob đã dùng một camera tốc độ cao để quan sát chính xác những gì đang diễn ra khi động cơ làm việc, đồng thời, phát triển một máy hiển thị năng lượng cao để đo mức độ của tiếng nổ.
    Song song với những thử nghiệm của Thomas Midgley, Sir Harry Ricardo - chuyên gia động cơ của quân đội Hoàng gia Anh - đưa ra khái niệm lựa chọn tỷ số nén tối ưu cho các động cơ có tỷ số nén biến đổi. Tuy nhiên, tỷ số mà Ricardo đưa ra không phải là tuyệt đối vì còn rất nhiều các thông số khác như thời gian đánh lửa, tình trạng sạch sẽ, vị trí của chốt đánh lửa, nhiệt độ động cơ?
    Các hãng xe, những nhà nghiên cứu động cơ cuối cùng phải thừa nhận rằng, họ đã quên không nghiên cứu, không phát triển một thành phần quan trọng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ đốt trong: nhiên liệu. Nhiên liệu dùng cho động cơ đốt trong tồn tại một tính chất đặc biệt: nó sẽ tự cháy, tự kích nổ khi bị nén trong xi-lanh dưới áp suất cao, trước cả khi bugi đánh lửa.
    Từ kết quả của những nhà nghiên cứu đi trước, năm 1927, Graham Edgar, một nhân viên trẻ của hãng Ethyl Corporation tại Mỹ, đưa ra đề nghị sử dụng 2 hydrocacbon để đánh giá mức độ kích nổ cho nhiên liệu: n-heptan và 2,4,4-trimetylpentan, hay còn được gọi một cách không chính xác là iso-octan.
    Iso-octan có chỉ số chống kích nổ cao, còn n-heptan có khả năng chống kích nổ rất kém và Edgar đã đề nghị sử dụng tỷ số của hai chất này để đánh giá khả năng chống kích nổ của nhiên liệu sử dụng trong các động cơ đốt trong. Ông cũng đã chứng minh rằng, trị số chống kích nổ của tất cả các loại xăng thương mại ngày đó đều có thể quy về tỷ số thể tích n-heptan: octan nằm trong khoảng 60:40 đến 40:60. Như vậy, nếu chúng ta ra quầy xăng vào những năm 30 của thế kỷ trước, chúng ta chỉ có thể mua được các loại xăng từ A40 đến A60 mà thôi.
    Lý do mang tính kỹ thuật mà Edgar đưa ra khi dùng hai chất này là chúng có những tính chất vật lý rất gần nhau như tính chất bay hơi và đặc biệt là nhiệt độ sôi, chính vì vậy, khi ta thay đổi tỷ số ?oheptan: iso-octan? từ 100:0 đến 0:100 thì hầu như các thông số trên thay đổi không đáng kể. Điều này rất quan trọng đối với quá trình thử nghiệm, vì khả năng bay hơi của nhiên liệu ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ.
    Edgar đã thu được rất nhiều thông số từ thử nghiệm này, tuy nhiên, hiện nay, phổ biến nhất vẫn là hai thông số RON (Research Octane Number-chỉ số octan nghiên cứu) và MON (Motor Octane Number-chỉ số octan động cơ).
  7. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Bài này VND tôi viết trên box ô tô xe máy của TTVNOL lâu rồi nay tìm lại chia xẻ với cả nhà.
    Thông thường khi ta đi mua xăng cho xe máy và Ô tô thường thấy các loại xăng 70, 75, 90, 92, 95... vậy chỉ số đó là gì và ta chọn loại xăng nào cho phù hợp xe của mình?
    Các chỉ số 90, 92, 95 98.100 là chỉ số Ốc-tan (Octane rating).
    Chỉ số Ốc - tan nói lên khả năng dễ bị bắt cháy của xăng - một loại sản phẩm của quá trình cracking dầu mỏ. . Khi cracking dầu mỏ để lấy xăng người ta nhận được một loạt các sản phẩm với các chuỗi Hydro Carbon có độ dài khác nhau :
    Methane - có 1 nguyên tử các bon
    Propane - có 3 nguyên tử các bon nối với nhau
    Butan-4
    Pentane -5
    Hexane-6
    Heptane-7
    Octane-8
    .....
    Mạch từ 4 nguyên tử các bon trở xuống có dạng khí ở điều kiện thường
    Mạch từ 5-7 nguyên tử các bon trong điều kiện thường dạng lỏng nhưng dễ bay hơi nên thường được dùng để tẩy rửa, hoà sơn...
    Mạch từ 7-11 thường được trộn lẫn với nhau và thuộc loại xăng mà ta hay dùng để chạy xe máy, ô tô
    Mạch từ 12-15 nguyên tử các bon gọi là dầu (dầu hoả, dầu diesel,... là loại này)
    Mạch trên 15 -20 thuộc về dòng dầu bôi trơn dầu luyn thuộc loại này
    Mạch trên 20 tại điều kiện thường biến thành dạng mỡ chính là mơ bôi trơn, Va - sơ - lin... lớn hơn nứa là nhựa đường....
    Quay về vấn đề xăng (mạch 7 đến 11)
    Các mạch các bon càng ngắn thì nhiên liệu càng nhẹ càng dẽ bắt lửa, kích nổ nhưng năng lượng trên một đơn vị khối lượng càng nhỏ.
    Câc mạch càng ngắn càng dễ bốc hơi. Nên bọn khí gas có mạch rất ngắn 3-4. Bình Ga dùng cho bếp gas gia đình thành phần chính là methane (cái này các bạn đọc thử trên bình gaz du lịch thì biết)
    Xăng thường có Heptane và Octane.Thông thường Chỉ số Ốc ta cho biết tỉ lệ Octane trong xăng, Ví dụ xăng có chỉ số thấp nhất hay gặp là xăng 87 có 87% Octane + 13 % Heptane (chủ yếu).
    Heptane dễ nổ với piston có độ nén cao có thể bị kích nổ khi nến chưa đánh lửa.
    Octane chịu nén cao mà không tự kích nổ Bọn hệ số cao như xăng máy bay có chi số Ốc tan là 100 khó kích nổ nhưng suất năng lượng cao
    Mình đọc một số trang Web nói xăng cao cấp và thấp cấp tỷ lệ voéi chỉ số Octane. Chỉ số này càng cao thì càng cao cấp theo mình là chưa chính xác. Cần phải biết tỉ số nén của piston mới chọn loại xăng được. Với xe có động cơ khoẻ xăng có chỉ số Octan cao tốt nhưng với piston lè phè chỉ số nén thấp dùng xăng chỉ số ốc tan cao chưa chắc đã tốt
    Về nhiên liệu cho ô tô xe máy: Các động cơ có độ nén Piston thấp yêu cầu độ Ốctan thấp cho dễ nổ. Với các động cơ có độ nén cao càng yêu cầu độ Octane cao để tránh tự kích nổ ở cuối chu kì nén.
    Bạn nào đã thử dùng xăng máy bay cho xe máy chạy sẽ thấy máy rất nóng do hệ số Ốc tan cao ( khoảng 100). Khi nổ không giải phóng ra năng lượng duới dạng cơ mà còn ở dạng nhiệt do điều kiện cháy không tối ưu với chỉ số Ốc tan này. Nhiều bạn hay nói xăng máy bay dễ cháy là không chính xác, xăng máy bay cháy khó hơn xăng thường nhưng năng luợng cao hơn.
    Khi sử dụng xăng có chỉ số Ốc tan thấp máy sạch hơn do dễ cháy hết nhiên liệu . Các xe cũ, xe t thiết kế trươc 1990 có hệ số nén thấp nên dùng xăng có chỉ số Ốc tan thấp. Mùa đông nên dùng xăng có chỉ số Octanne thấp máy dễ nổ hơn nhưng tốn xăng hơn
    Với xăng chỉ số Ốc tan cao ngược lại.
    Đây là bản chỉ số Ốc tan thích hợp cho các lọai hệ số nén khác nhau. Số trước là tỉ số nén số sau là chỉ số Ốc tan
    5:1 - 72
    6:1 - 81
    7:1 - 87
    8:1 - 92
    9:1 - 96
    10:1 - 100
    11:1 - 104
    12:1 - 108
    Ví dụ bạn đang dùng 1 xe Honda CM 125 hay CD BENLY 125 có hệ số nén là 9.4 :1 thì xăng nên dùng có hệ số Octane là 96 (chưa biết GL tỉ số nén là bao nhiêu) Tất nhiên không bắt buộc chính xác nhưng khoảng như vậy
    Xăng đang bán ở thị trường dùng các tên theo tiêu chuẩn của hãng Shell. Sản phẩm với mã A95 bán khá thành công ở thị trường Thái lan. Theo mình biết A95 có hệ số Ốc tan là 95
  8. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Hoan nghênh bác Lê Anh, có những bài viết này để anh em gà lôi mở mang đầu óc và cũng góp phần làm cho ngôi nhà có chất lượng tốt hơn. E mong bác cố gắng dành thời gian để anh em gà lôi có thêm những kiến thức về kĩ thuật, phòng khi đi sửa xe đỡ bị chăn gà..hehhe....thêm nữa để các anh em box khác vào đỡ đánh giá là cái bọn Gà lôi suốt ngày thấy ăn nhậu với Spam....hihi kính bác
  9. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Bác Trà xem giải quyết vụ này sớm đi,
    @ Anh em ở nhà: hôm qua ai không đi thì tiếc quá, sao ở đâu lại có thứ gà thơm ngon đến thế, nhất lại có công nghệ nướng rất tài tình của bác chủ nhà nên đã tạo ra một hương thơm quyến rũ. chẹp chẹp...hum qua ăn no xịt gà, thế mà hôm nay vào xem ảnh lại ướt hết cả bàn phím...chẹp chẹp......
  10. frankbucker

    frankbucker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2007
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    J` thế anh so*n com` kia thế em hỏi anh có mỏi ko ? ma` công nhận ông anh viết văn giỏi ghê.
    đọc mà ko nín được cười ti'' nữa vào hospital vi` bụng sắp vỡ hehhêh
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này