1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi Đội Gà Lôi Hà Nội - HONDA GL (Tầng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 20/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. frankbucker

    frankbucker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2007
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Phi đội gà lôi định đi đâu đấy em theo với em dc nghỉ thứ7 va cn học cả tuần h mới được nghỉ
  2. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    ngày mai là hạn chót lên danh sách đi chơi cuối tuần này thành viên nào hoăc các nhóm khác muốn giao lưu cùng anh em thì sáng mai 8h > 9h xin mời ra cafe lâm ở 91 nguyễn hữu huân nhé
  3. leminhthuy_77

    leminhthuy_77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    chu nhat cac bác di chơi mà tui lại không được đi tiếc quá. phai ở nhà sắp xếp đồ đạc với chị em HTU
  4. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Sao lỏĂi không phỏằƠc thạ.
    QuÂn tỏằư trỏÊ thạ 10 nfm chặa muỏằTn màNhặng mà 'ỏằf tuỏĐn sau em nhâ ,tuỏĐn này anh em ta lên Hoà LỏĂc
    Mà chú 'i chặĂi vỏằ>i bon anh mỏƠy là rỏằ"i còn ngỏĂi gơ.anh em mơnh vui chặĂi là chơnh chỏằâ bỏằ. bâo chó gơ
    Nói vỏưy thôi cỏằâ 'i nhâ càng 'ông càng vui,anh em mơnh 'Ê có vặặĂng quỏằ'c Cam pu Chia tài trỏằÊ rỏằ"i nên cỏằâ vui vỏằ,làm viỏằ?c cỏÊ tuỏĐn có ngày T7,Cn thặ giÊn tư.E cỏằâ bỏÊo bỏĂn em 'i nhâ-CỏÊ 'ỏằ"ng chư Cucgach2 bên 'ó nỏằa .
    Buỏằ"n cho 'ỏằ"ng chư Leminhthuy_77 không 'i 'ặỏằÊc vỏằ>i anh em,hỏạn lỏĐn sau nhâ
    Mà Đỏằ"ng chư frankbucker(em trai bĂc Luan1978)có 'i không thơ chỏằ't danh sĂch luôn nhâ.
    Danh sĂch Đi Hoà lỏĂc vào CN tỏằ>i 8g sĂng tỏĂi Cỏằ.ng Big C
    1_Galoi1600 : 3 xuỏƠt + 3 trỏằ em
    2_SặĂnGLPRO :2 xuỏƠt
    3_Tom190905:2 xuỏƠt
    4_Tuancsd :2 xuỏƠt + 1/2 'ỏằâa trỏằ
    5_Khanhgl :2 xuỏƠt
    6_Hightspeed:2 xuỏƠt + 1 trỏằ em
    7_Hieush13 :4 xuỏƠt
    8_Cucgach2(WAVE) : ? xuỏƠt
    9_Frankbucker : ? xuỏƠt
    10_.........................
    Danh sĂch 'ỏƠu giĂ vỏôn tiỏp tỏằƠc cho tỏằ>i Chưnh Ngỏằ ngày mai.
    Vỏôn chỏằ cĂc bĂc sỏp xỏp công viỏằ?c gia 'ơnh
  5. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0

    Riêng em mới tham khảo được loại dầu này:

    Trizone - công nghệ dầu nhớt mới cho xe máy
    Dầu nhớt Castrol Trizone là công nghệ dầu nhớt duy nhất có khả năng đáp ứng được tất cả yêu cầu tại ba vùng thiết yếu trên của động cơ xe máy 4 thì.
    Công nghệ Trizone kết hợp tất cả những kỹ thuật tiên tiến của khoa học công nghệ dầu nhớt Castrol. Loại dầu nhớt mới bảo vệ thiết yếu cho xe gắn máy hoạt động với hiệu quả tối đa và giúp tiết kiệm nhiên liệu.
    Công nghệ này phù hợp với tất cả xe gắn máy 4 thì được chế tạo theo công nghệ của Nhật, châu Âu và châu Á.
    Khác với xe 2 thì, động cơ xe gắn máy 4 thì có ba vùng: động cơ, hộp số và bộ ly hợp đều kết hợp chặt chẽ với nhau. Động cơ thường có áp lực lớn về nhiệt, sức nén và cáu cặn. Bộ ly hợp cần sự cân bằng giữa sự chống trượt và chống dính ly hợp. Hộp số thì lại có nhu cầu chống lại hiện tượng cắt trượt, mài mòn và giảm thiểu tiếng ồn.
    Ba vùng động cơ này trong động cơ xe gắn máy nảy sinh yêu cầu cần một loại dầu đặc biệt. Do vậy, dầu động cơ xe gắn máy 4 thì phải được pha chế hết sức chuyên nghiệp để có thể hoạt động hiệu quả tối đa tại cả ba vùng khác nhau này
    .
    =================================================
    Tiếp theo dầu nhớt em mới update được cái này để các bác nhà mình tham khảo
    Nhông xích xe máy - đừng thay quá muộn
    Nhiều người sử dụng xe máy chạy hơn 25.000 km mới chịu để ý đến nhông xích. Khi đó, các răng nhông - đĩa của xe đã mòn vẹt, nhọn hoắt. Trong trường hợp này nếu tiếp tục chạy tốc độ cao hoặc trên đường lồi lõm có thể dẫn đến tình trạng trượt xích hoặc nhảy xích rất nguy hiểm.

    Trên thị trường hiện có rất nhiều loại phụ tùng có nguồn gốc xuất xứ khác nhau: hàng chính hãng, hàng nhập khẩu, thậm chí cả hàng do một số cơ sở tư nhân sản xuất "chui". Trong đó, có lẽ xích và ống pô xe máy là hai sản phẩm bị làm giả nhiều nhất. Xích hỏng thường được các cơ sở sản xuất mua lại đem về làm mới, lộn lại mặt hoặc sản xuất mới có chất lượng kém rồi đóng nhãn xịn đem qua các cửa hàng bán với giá 80.000-140.000 đồng/bộ. Ngay cả đối với thợ sửa xe lâu năm, việc phân biệt thật giả cũng không đơn giản. Ví dụ, một bộ nhông - xích của xe Honda (hàng chính hãng) có giá khoảng 100.000-140.000 nghìn đồng. Nhưng khi đi mua, khách hàng thường được hỏi là mua loại nào và thường chẳng mấy ai biết được giữa loại 100.000 đồng và loại 140.000 đồng có gì khác nhau. Nhiều người có kinh nghiệm khuyên nên chọn sản phẩm chính hãng, logo thường được đóng chìm trên từng mắt xích, mép xích dầy và khít mới là xích tốt.

    Hiện nay, trên thị trường cũng có bán nhông xích của một số cơ sở, công ty trong nước sản xuất có chất lượng ổn định như xích KMC có mã hiệu 428-100L với giá trọng bộ là 135.000 đồng. Sản phẩm này thường được một số hãng xe tên tuổi trong nước đặt hàng. Hoặc nhông xích Đài Loan (được sản xuất tại Việt Nam) có giá là 120.000 đồng/bộ.
    Thời điểm thích hợp để thay
    Khi được yêu cầu thay nhông xích, các thợ sửa xe sẽ kiểm tra độ ôm khít của xích vào nhông và đĩa bằng cách vòng dây xích vào chu vi nhông, đĩa (như kiểu thắt dây thòng lọng). Nếu thấy xích vẫn có độ chùng (không ôm sát mép nhông, đĩa) nghĩa là không đạt tiêu chuẩn. Nhông bị mòn răng sẽ tạo độ hở giữa xích và nhông khiến cho xe khi sang số thường bị giật cục. Do đó phải thay trọn bộ chứ không thể thay từng thứ. Xích cũ khó có thể sử dụng lại (dù đã cắt mắt) vì khuyết đã bị mòn khiến xe tăng tốc kém, rãnh xích bị lõm gây va đập mạnh sẽ làm mòn nhông đĩa mới. Thời gian thay nhông xích thường mất khoảng 20-30 phút, với giá tiền công chừng 10.000 nghìn đồng.
    Tại các trạm bảo dưỡng lớn hoặc chính hãng, tất cả các chuyên gia thường khuyên khách hàng nếu đã thay thì nên thay cùng loại. Ví dụ, với xe Trung Quốc sử dụng xích 7 ly, tương ứng với đĩa là 14-16; nhông đĩa 13-39 thường dùng cho các loại xe Cub đời 78. Thay không đồng loại, ví như thay nhông 15 vào đĩa 36 cũng không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ của xe.
    Khi xích chùng, nhiều người thường cho chặt mắt xích để sử dụng tiếp, tuy vậy xích sẽ không ôm khít nhông đĩa như ban đầu. Trên thực tế thì việc chặt mắt xích để dùng tiếp chỉ nên làm một lần, nếu không sẽ làm nhông đĩa mau bị mòn, dễ hư hỏng hơn. Xe thường xuyên chở quá tải không chỉ làm cho xích nhanh bị rão mà còn ảnh hưởng đến dây chuyền xích máy và xích cam.
    Sau khi thay mới, các bộ phận còn đang trong quá trình chạy "rà", chưa ăn khớp với nhau nên quay lại gara sau khoảng 7-10 ngày để thợ căn chỉnh lại độ chùng của xích (thường thì thợ sẽ chỉnh vít thêm hai vòng). Và sau 4-6 tháng mới nên tra mỡ. Nhông xích của Thái Lan thường có tuổi thọ 18-24 tháng, các loại khác có tuổi thọ thấp hơn, 6-12 tháng.
    =========================================
    Cách nhận biết nhông, xích, đĩa đến hạn thay
    1. Khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.
    2. Khi ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách.
    3. Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn chóng rão.
    Cách bảo dưỡng
    1. Xe nhất thiết nên gắn bộ chắn xích, có tác dụng hạn chế bụi bám.
    2. Khi chạy xe phải gài số và tốc độ luôn đồng bộ
    3. Tuỳ nhu cầu mà người sử dụng lựa chọn hình thức bảo dưỡng thích hợp. Nếu định kỳ 3-4 tháng tra nhớt vào thì nhớt mau khô, có trường hợp còn làm xích nhanh rão. Nếu tra mỡ thì 6-7 tháng mới phải tra lại nhưng cát bui j sẽ bám nhiều hơn vào xích, làm tăng ma sát, dẫn đến nhông-xích-đĩa chóng bị mài mòn.
    Trích VNexpres
  6. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    [​IMG] ƯỚC MƠ BÉ NHỎ
  7. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    một buổi sáng cuối tuần thật mát giờ này còn ai ở nhà ra uống cafe đi ở nhà làm gì, hy vọng sáng mai trời như hôm nay
  8. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Thế mai các bác Gà Lôi chạy cung riêng, không nhập hội thác loạn ở Hải Dương à?
  9. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    hô hô...chưa bác nào đi cà fê lâm à? Sao vẫn ngồi hết cả ở đây thế này...hị hị
  10. tom190905

    tom190905 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2007
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này