1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi Đội Gà Lôi Hà Nội - HONDA GL (Tầng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 25/08/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. embuon2811

    embuon2811 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    1
    Bác ở đâu mà lạ nhà . Em cố gắng ngáp trước khi chết bác ạ
    Mọi người cứ bảo box Ô tô xe máy đông vui lắm . Em toàn vào box Mua bán Ô tô xe máy nên thấy vắng tanh. Hôm nay mò được vào đây phải khẳng định mình 1 tí . Dù biết ngày mai sẽ chết
  2. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Bác khauvai lại lên nhà mẹ vợ roài.
    Còn thức không bác? em đang ở nhà bác luan đây. 2 anh em bàn chuyện mông con cub mà chẳng có bác ở đây, hề hền
    hay là bác trốn vợ chạy sang Gia Lâm đê, anh em mình uống rượu rồi bàn về xe cub, ko nói tới GL nữa nhé, vì nó lành quá, chẳng biết nói gì ngoài câu: xe này nó lành nhỉ
    Cub mới nhiều chuyện để bàn bạc, có khi phải hết đến 3 chai vodka to mà chưa hết chuyện đâu nhỉ.
    sang đây đê,,,,,,,,,,,,,,,,,,
  3. khauvai

    khauvai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    1.636
    Đã được thích:
    0
    con tren mang kong
    ban chuyen cub den dau roi, có con rieu kong de toi sang, van chua ngu duoc chan qua
  4. embuon2811

    embuon2811 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    1
    Các bác toàn đàn ông mà buôn dưa ác nhỉ
  5. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Tưởng bác khauvai đi ngủ rồi nên em không vào check lại. Nhưng chắc giờ này bác đang ngủ chổng cò lên rồi nhẩy, bác luân cũng ngon giấc lâu lắm roài, chỉ có em vẫn mê mẩn với mấy con xe to nên vẫn ngồi từ lúc đấy đến giờ.
    Hnay dùng internet chùa mà...hihì...
    thôi chào mừng một ngày mới, chúc cả nhà Gà Lôi có một ngày 2/9 vui vẻ và trẻ khoẻ. Còn em thì đi ngủ đây. Dưỡng sức tí để trưa còn có sức khoẻ để tiếp mấy ông anh họ, lâu không gặp chắc mai là toi với mấy ông anh roài.
  6. khanhgl

    khanhgl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Bài viết:
    1.402
    Đã được thích:
    1
    9h00 pm 01-09..... ở nhà..... bùn ghê.....
    Chợt nhớ em còn nợ các bác bài viết về dầu nhớt, nay xin hoàn thiện nốt, mời các bác xem xét và chỉ giáo.
    Trích dẫn: Như các bác đã biết, dầu nhớt tốt hay ko phụ thuộc vào cấp chất lượng (API-Xấu nhất là SA, tiếp đến là SB, SC, SD.... ngon ngon 1 chút thì đến SG, SH, SJ.) và cấp độ nhớt (SAE 40 hoặc 50) của nó.
    Ngoài ra còn 1 phần rất quan trọng. Đó là "chỉ số độ nhớt". Cái chỉ số này càng cao càng tốt. Chỉ số này phản ánh sự thay đổi độ nhớt của dầu theo nhiệt độ. Các loại trên thị trường hiện nay chỉ số này dao động khoảng 90- 110. Một số đặc biệt hơn có thể lên đến 120(của Caltex).
    Nói đến đây, chắc hẳn ai ai cũng biết dầu nào là dầu tốt trong hàng loạt các loại thông dụng trên thị trường. Chúng ta nên mua dầu có cấp chất lượng API từ SG trở lên, chỉ số độ nhớt >100.
    Em xin nói kĩ hơn 1 chút về API: tại sao SH,SJ tốt hơn các loại khác. API SC, SD là dầu chất lượng thấp, hầu như chưa có phụ gia. Ngày nay, KHKT phát triển, công suất xe ngày càng nâng cao đồng nghĩa với việc động cơ phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt hơn(nhiệt độ, áp suất cao hơn... ) thì các loại dầu có API thấp ko thể đáp ứng đc yêu cầu hoạt động của động cơ. Do đó người ta phải pha thêm các phụ gia vào dầu để nâng cao chất lượng. Các phụ gia đó bao gồm: chất chống oxy hoá, chống tạo nhũ, tạo bọt, nâng cao khả năng chịu nhiệt độ, áp suất, tách nước, chống crackinh phân huỷ dầu ... và rất nhiều những thứ khác mà em ko biết hoặc đã quên .
    Tiếp theo là về cấp độ nhớt SAE: thông thường, với xe mô tô ta thường dùng SAE 40.(SAE 50 đặc hơn 40). Với xe mới tinh, thường dùng SAE 30 1 vài lần. Vì xe mới, pittong và xi lanh rất khít nhau, chỉ cần dùng độ nhớt 30 là đủ. Độ nhớt cao quá thì sẽ cản trở hành trình của pittong nên công suất máy giảm. Khi xe đã cũ 1 chút thì ta dùng dầu 40. Dầu 50 thường dùng cho xe tải nặng (công nông .....)
    Còn 1 phần nhỏ nữa: Các bác có để í thấy bây giờ nhiều loại dầu có SAE 10W-40, 15W -40, 20W-40 ko? Vậy cái 10W, 15W, 20W cái cái gì vậy ta Xin thưa, những loại mà có ...W là các loại dầu đa cấp, ko có ...W là dầu đơn cấp. Chữ "W" là Winter. Nghĩa là động cơ dùng dầu đa cấp có thể khởi động đc trong mùa đông (bên Tây lạnh lắm ).
    20W: Giới hạn nhiệt độ làm việc là -10oC (âm 10).
    15W: .....................................................-15oC
    10W: ..................................................... -20oC
    Ở đây người ta quy định lấy số 30 trừ đi số đứng trước W để ra Giới hạn nhiệt độ làm việc. Còn tại sao lấy số 30 thì em chịu. Chắc bên Tây -30 độ là lạnh nhất rồi.
    .........................................
    9h00 am ngày 02/09 ..........................................
    Tiếp đến là chỉ số độ nhớt (Viscosity Index): Độ nhớt của dầu thay đổi theo nhiệt độ. Nhiệt độ tăng thì độ nhớt giảm và ngược lại. Điều đáng quan tâm ở đây là tăng, giảm bao nhiêu. Giả sử khi động cơ làm việc lâu, máy rất nóng, nhiệt độ của dầu lên đến 100oC thì dầu 40 (bình thường)sẽ giảm độ nhớt xuống còn 30, thậm chí 25. Khi đó khả năng bôi trơn của dầu sẽ giảm rõ rệt, khả năng làm khít xy lanh cũng giảm theo -> công suất động cơ giảm. Nhưng với dầu tốt, có VI cao 150, 160, 180 hoặc cao hơn, cũng trong điều kiện như vậy thì dầu 40 chỉ giảm còn 33, 35, thậm chí 38, tức là hầu như ko thay đổi độ nhớt. Động cơ làm việc bình thường.
    Tiếp theo em xin giới thiệu 1 số loại dầu thông dụng:
    - Thanh niên Sơn đã nói đến công nghệ Trizone của Dầu Castrol: em xin trích 1 phần tài liệu của hãng Castrol:
    Act>Evo GP 4T
    Applications
    Castrol Act>Evo GP 4T is modern, high quality 4-stroke engine oil designed with a special Wear Protection Formula to give both reliable engine starting and continuous trouble free running throughout the oil drain period.
    Castrol Act>Evo GP''s Wear Protection Formula, combined with Trizone Technology" helps to continually maintain the protecting and lubricating properties of the oil by reducing wear, controlling excessive oil thickening, and keeping critical components clean. This helps to maintain the health of your engine, leading to reliable starting and trouble free running.
    Castrol Act>Evo GP 4T is suitable for all modern motorcycle engines where API and or JASO specifications are recommended.
    Features / Benefits
    Special Wear Protection ad***ives for continuous "start and go" protection.
    ? Outstanding oxidation and wear control throughout the drain period.
    ? Trizone Technology" for protection of the engine, clutch and gears.
    ? Complies with requirements of catalyst equipped engines
    ________________________________________________________________________________
    Specifications / Performance
    SAE 10W-40, API SG, JASO MA
    ________________________________________________________________________________
    Storage
    All packages should be stored under cover. Where outside storage is unavoidable drums should be laid horizontally to avoid the possible ingress of water and the obliteration of drum markings. Products should not be stored above 60°C, exposed to hot sun or freezing con***ions.
    ________________________________________________________________________________
    Health, Safety and Environment
    Health, safety and environmental information is provided for this product in the Materials Safety Data Sheet. This gives details of potential hazards, precautions and First Aid measures, together with environmental effects and disposal of used products.
    Castrol (UK) Ltd. or its subsidiaries will not accept liability if the product is used other than in the manner or with the precautions or for the purpose/s specified. Before the product is used other than as directed, advice should be obtained from the local Castrol office.
    ________________________________________________________________________________
    Typical Characteristics
    ________________________________________________________________________________

    Test Methods Units Value:
    ________________________________________________________________________________


    SAE 10W-40
    Test Method(s) Unit Min Typical Max
    Density @ 15C, Relative ASTM D4052 g/ml
    0.875
    Appearance Visual

    C&B
    Viscosity, Kinematic 100C ASTM D445 mm²/s 13.5 14.0 14.5
    Viscosity, Kinematic 40C ASTM D445 mm²/s
    98
    Viscosity Index ASTM D2270 None
    152
    Viscosity, CCS -25C (10W) ASTM D5293 cP
    6500 7000
    Total Base Number, TBN ASTM D2896 mg KOH/g
    8.1
    Pour Point ASTM D97 °C

    -18.0
    Có thể tóm lại thông số dầu này SAE 10W-40, API SG, JASO MA , VI 152.
    Tiếp theo là dầu của bác Dũng trẻ hay dùng: Vistra của BP với tiêu chuẩn JASO MA :
    TIÊU CHUẨN JASO MA LÀ GÌ? ( theo tài liệu của BP)
    Là tiêu chuẩn đánh giá tính năng hoạt động của dầu nhớt động cơ bốn thì, phù hợp cho các xe gắn máy bốn thì.
    Ðược JASO (Tổ chức tiêu chuẩn ô tô xe máy Nhật Bản) ban hành vào cuối năm 1998.
    Tiêu chuẩn JASO MA gồm 3 yêu cầu :
    ? Phẩm cấp tính năng : Từ API SE trở lên.
    ? Ðặc tính lý hóa thích hợp : Ðộ tro sun-phát thấp, độ bay hơi thấp, khuynh hướng tạo bọt thấp, độ nhớt bền vững ở nhiệt độ cao và vận tốc cao.
    ? Ðặc tính ma sát phù hợp để bộ em-bray-da hoạt động hiệu quả.
    JASO MA là tiêu chuẩn dầu nhớt xe gắn máy bốn thì hiện nay được chấp nhận bởi các nhà sản xuất xe gắn máy của Nhật như Honda, Suzuki, Yamaha và Kawasaki.........
    NẾU ÐANG SỬ DỤNG XE GẮN MÁY BỐN THÌ CỦA NHẬT NHƯ HONDA SPACY, FUTURE, SUPER DREAM....SUZUKI AVENIS , VIVA....YAMAHA MAJESTY, SIRIUS, ....... KAWASAKI MAX ... CÁC BẠN NÊN CHỌN DẦU NHỚT ÐẠT TIÊU CHUẨN JASO MA CHO XE GẮN MÁY CỦA MÌNH.
    CÁC ƯU ÐIỂM KHI SỬ DỤNG DẦU NHỚT ÐẠT TIÊU CHUẨN JASO MA:
    ? Phát huy tối đa công suất của động cơ do dầu nhớt có tính năng chống trượt bộ lem-bray-da do đó tiết kiệm được nhiên liệu.
    ? Kéo dài tuổi thọ động cơ và hộp số do dầu nhớt có đặc tính tính chống mài mòn cao.
    ? Ðộng cơ sạch hơn và hoạt động hiệu quả hơn do dầu nhớt có tính tẩy rửa, tính phân tán và chống ô-xi hóa cao.
    BP là công ty đầu tiên đưa ra thị trường Việt Nam các sản phẩm dầu nhớt xe gắn máy nhãn hiệu Vistra đạt tiêu chuẩn JASO MA:
    Vistra 4T 500: dầu tổng hợp, SAE 10W-50, API SJ (thích hợp cho các loại xe bốn thì cao cấp như Honda Spacy, Suzuki Avenis, Yamaha Majesty.....)
    Vistra 4T 300: SAE 20W-50, API SG (thích hợp cho các loại xe bốn thì đời mới như Honda Future, Super Dream, Suzuki Viva, Yamaha Sirius, Kawasaki Max.....)
    Vistra 4T 200: SAE 20 W-50, API SF (thích hợp cho các loại xe bốn thì khác ....)
    Có thể thấy Dầu tốt nhất của BP là Vistra 4T 500 SAE 10W-50, API SJ , và em đoán VI khoảng 150-160.
    Cả 2 loại dầu trên đều là dầu tổng hợp. Dầu tổng hợp về cơ bản thì bền hơn các dầu gốc khoáng(dầu thông dụng- các loại còn lại) thời gian sử dụng lâu hơn(>10.000km) và chắc chắn là tốt hơn hẳn. Điều đó đồng nghĩa giá cũng sẽ cao hơn gấp 3-5 lần.
    Cuối cùng em xin giới thiệu dầu của hãng em Mobil 1
    Nếu bác nào theo dõi giải đua xe công thức 1 thì chắc cũng ko lạ gì dòng chữ " Mobil 1 " . Bởi vì đây là đơn vị tài trợ (tiền và dầu). Thông số của nó đây ạ :
    Product Description
    Mobil 1 0W-40 is the most advanced performance synthetic engine oil designed to provide ultimate cleaning power, wear protection and overall performance. Mobil 1 0W-40, European Car Formula (NA) or Protection Formula (EU), exceeds the requirements of the leading industry and car manufacturers'' standards required for newer modern gasoline and diesel powered automobile engines. The Mobil 1 Technology is race proven and the choice of NASCAR racing. Mobil 1 0W-40 is perfect for all types of vehicles anywhere in the world and has the performance reserve to protect when conventional engine oils cannot. It is the first choice at the factory for the some of the world''s finest performance vehicles: Mercedes-Benz AMG, Porsche, and Aston Martin.
    Features and Benefits
    Mobil 1 0W-40 is made with a proprietary blend of ultra high performance synthetic basestocks fortified with Supersyn Technology. Mobil 1 0W-40''s wide viscosity range provides unsurpassed levels of protection, fuel savings and the best overall smooth driving experience. Mobil 1 0W-40 keeps engines starting in Arctic extreme cold and cleans deposits, sludge and varnish often formed in high temperature operating con***ions. Exceeding most of the global industry standards and the major leading builder requirements is the cornerstone of the performance reserve that lets Mobil 1 0W-40 keep performing well after conventional oils cannot. Key features and benefits include:

    Features
    Advantages and Potential Benefits
    Active cleaning agents Prevents deposits and sludge build-up to enable long and clean engine life
    Outstanding thermal and oxidation stability Reduces oil ageing allowing extended drain interval protection
    Low oil consumption Less hydrocarbon pollution
    Enhanced frictional properties Greater fuel economy
    Excellent low temperature capabilities Quick cold weather starting and ultra fast protection
    Extended engine and electrical system life
    High Viscosity Index and Supersyn Technology Excellent overall lubrication and wear protection performance for all driving styles and con***ions
    Applications
    Mobil 1 0W-40 is recommended for all types of modern vehicles, especially high-performance turbo-charged, supercharged gasoline and diesel multi-valve fuel injected engines found in passenger cars, SUVs, light vans and trucks.
    ? Mobil 1 0W-40 is especially suitable for extreme con***ions, where conventional oil often cannot perform.
    ? Mobil 1 is not recommended for 2-Cycle or aviation engines, unless specifically approved by the manufacturer.
    Back to Top
    Specifications and Approvals

    Mobil 1 0W-40 meets or exceeds the following industry specifications:
    ACEA A3,B3,B4
    API SM,SL,SJ,EC,CF

    Mobil 1 0W-40 has the following builder approvals:
    BMW LL-01
    Daimler Chrysler 229.3/229.5
    Opel Long Life Service Fill GM-LL-A-025
    Opel Diesel Service Fill GM-LL-B-025
    Porsche Approved
    Volkswagen 502.00/505.00,503.01
    Typical Properties

    Mobil 1 0W-40
    SAE Grade 0W-40
    Viscosity, ASTM D 445
    cSt @ 40º C 80
    cSt @ 100º C 14.3
    Viscosity Index, ASTM D 2270 187
    Sulfated Ash, wt%, ASTM D 874 1.2
    HTHS Viscosity, mPa?s @ 150ºC ASTM D 4683 3.6
    Pour Point, ºC, ASTM D 97 -54
    Flash Point, ºC, ASTM D 92 236
    Density @15º C kg/l, ASTM D 4052 0.855

    Túm lại Mobil 1 : SAE 0W-40, API SM (cao nhất thế giới), VI 187. Ngoài ra Mobil 1 còn vượt qua đc hàng loại các tiêu chuẩn của BMW, Porsche, Volkswagen....... xứng đáng vươn lên ngôi vị số 1. Theo tư vấn của hãng, Mobil 1 dùng cho xe máy có thể đi đc quãng đg 18.000 km mới phải thay dầu. Tất nhiên là cho xe mới, ko ăn dầu. Chứ xe quạt chả của bác Trà chắc là chạy 7-8000 km là hết sạch dầu rồi
    Đây cũng là câu trả lời cho con Sát đao của bác Thắng đấy ạ
    Trên đây là tất cả những gì em biết, các bác đọc xong thì cho em í kiến nhé. Do trình độ và khả năng có hạn nên ko thể thiếu những sai xót, mong các bác bỏ qua và chỉ giáo ạ !
    Em kính các bác 1 ly .
  7. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    @ RẤT CÁM ƠN BÀI VIẾT CỦA CHÚ KHÁNH NGÀY MAI ANH EM SẼ THƯỞNG CHÚ TRƯA NAY SƠN GỌI CHO TÔI NÓI LÀ ĐANG Ở QUẢNG TRỊ GIÁP BIÊN GIỚI LÀO LÊN KO VỀ ĐUỢC KHỔ THÂN CHÚ EM .CÒN NHÀ BÁC HIỆP ĐÃ VỀ HÀ NỘI AN TOÀN NGÀY MAI SẼ CÓ MẶT@ THÔNG BÁO VỚI ANH EM CHƯƠNG TRÌNH NGÀY MAI CHỐT HẠ SẼ LÀ 6H TỐI ANH EM CÓ MẶT TẠI NHÀ TÔI NHÉ DT 0904167171 NẾU AI CHƯA BIẾT THÌ NHẮN TIN TÔI SẼ HƯỚNG DẪN CỤ THỂ NHÁ
  8. tom190905

    tom190905 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2007
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
  9. holland2006

    holland2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2006
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Tiếc quá, bác Trà alô cho em nhưng mai em phải đưa vợ con về quê có việc không tham gia được vụ này rồi. Chúc cả nhà nhậu vui!
  10. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    VẮNG MỌI NGƯỜI LÀ BUỒN 1 ÍT RỒI HẸN LẦN SAU VẬY
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này