1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi Đội Gà Lôi Hà Nội - HONDA GL [ tầng 4 ]

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi GALOI1600, 29/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1

    1)KHÔNG THAY DẦU THÌ CŨNG KHÔNG MẤT CÁI XÉC MĂNG NÀO ĐÂU ĐỒNG CHÍ
    Em xin rả nhời thế nay ạ.
    1- Xe không thay dầu thì đúng là không mất cái séc măng dầu đi đâu cả vì nó vẫn nằm trong xi lanh cơ mà.
    Nhưng thưa với các bác rằng xe đi lâu không thay dầu thì sẽ sảy ra hiện tượng như sau.
    chạy lâu không thay dầu máy nóng và có hiện tương hao dầu ở dạng bay hơi qua lỗ thoát khí vậy là sẽ hao dầu mà mà là máy đứng hao dầu nhiều bơm dầu sẽ không bơm đủ dầu lên đầu bò và xi lanh đi lâu lâu là sẽ cháy xám quả hơi trục cam mỏ cò VV nói chung là bộ phận đầu bò.( nếu cháy xám vào rồi có thể bó máy tai nạn chết người như chơi ấy chứ) mà nếu cháy xám hết rồi bắt buộc phải làm lại toàn bộ những phần bị cháy xám vì không đủ dầu thế thì cái séc măng con cũng vứt đi thôi.
    2) XE NÓ CŨNG NHƯ CON MÌNH, MUỐN NÓ PHỤC VỤ MÌNH TỐT THÌ PHẢI CHĂM SÓC , THAY TÃ LÓT, TẮM RỬA CHO NÓ THƯỜNG XUYÊN
    Việc này em thống nhất quan điểm với bác.
    3) THEO MÌNH CỨ 1000 THAY DẦU, HAY KHOẢNG 1 THÁNG THAY MỘT LẦN,
    Theo em không nhất thiết 1000 KM phải thay dầu
    Em có dẫn chứng cụ thể như sau:
    Nếu xe bác chạy 1 ngày là 100Km chia làm 2 luợt tốc độ dao động từ 40 đến 80Km/h thì bác phải thay dầu trươc 1000 Km cơ chứ ko phải 1000 như bác nói đâu,
    Nếu xe bác chạy 1 ngày là 15Km chia làm 2 luợt tốc độ dao động từ 30 đến 60Km/h thì bác phải thay dầu sau 1500 Km cơ chứ ko phải 1000 như bác nói đâu,
    4) DẦU CHO GL CÁC BÁC CỨ CHỌN LAỌI DẦU LOẢNG 1 CHÚT, ĐỘ NHỚT KHOẢNG 20W-50 LÀ VỪA CHO MÙA HÈ
    MÙA ĐÔNG THÌ EM DÙNG 10W-40 HOẶC 10W-50, CỨ CHON DẦU TỐT CHÚT MÀ MUA BÁC ÀH
    CHỈ SỐ DẦU NHỚT NÊN TỪ SJ HOẶC SG LÀ OK.
    Theo kinh nghiệm của em cứ dầu 4T là được.
    Vấn đề này em ko biết lắm để nhường cho chú khánhgl .
    5) THÁNG 1 LẦN BÁC NÊN THỔI LỌC GIÓ, KIỂM TRA SÚC SACH ẮC QUY CHO ĐÈN CÒI NGON LÀNH
    Khônh nhất thiết 1 tháng phải thổi lọc gió 1 lần. Tuỳ môi trường từng vùng ví dụ ở nông thôn nhiều bụi thì 3 tháng 1 lần ở thành thị ít bui hơn thì 6 tháng 1 lần.
    * Còn về ăcquy em xin trình bày hiểu biết thế này ạ (bình nước)
    ắcquy 12 V gồm có 6 ngăn nhỏ mỗi ngăn nhỏ chứa 6 bản cực tích điện. dương và âm dược ngăn nhau bởi lá cách điện
    cách nhận biết bản cực
    bản dương có màu Nâu và bản cực âm có màu xanh xám
    Cấu tạo của bản cực:
    bản cực gồm có những xương trì đúc thành Ô chữ nhật khoảng 4mm và 5 mm và được ép những ion tích điện. dương, âm
    Tất cả những bản cực được ngâm trong dung dịch axít sunfuric 4%
    Xin thưa với bác rằng những bản cực này ngâm lâu ngày trong dung dịch sẽ bị ôxi hoá và có xu hướng ăn mòn trì lớp Ion ép này cũng bị bong ra. Vậy bác súc hết những ion bám ở xương
    bản cực ra thì làm cho các ion ít đi vậy là khả năng tích điện bị kém đi
    thêm vài lần súc nữ là thay bình mới bác nhé.
    ( Không nên súc bình ácquy)
    Còn acquy khô không có gì phải nói đến.
    6) GL LÀ DÒNG XE CHẠY ĐIỆN NGÂM DẦU, CÓ NGHĨA LÀ NÓ SẼ LẤY ĐIỆN CỦA ẮC QUY ĐỂ ĐÁNH LỬA- NHƯ XE VIVA VẬY, NÊN CÓ 1 CHIẾC ẮC QUY TỐT LÀ XE BÁC SẼ NGON LÀNH HƠN, CHO DÙ XE KO CẦN DÙNG ĐỂ ĐỀ,
    Xe GL chạy điện ngâm dầu ( ĐÚNG)
    Xin thưa với bác là nó không lấy điện của ácquy đánh lửa đâu VIVA cũng vậy.
    Em dẫn chứng thế này về xe GL.
    riêng phần cấu tạo cũng như nguyên lí hoạt động là thế này cơ.
    Vô lăng điện bên trong có nam trâm vĩnh cửu.
    Nó có 1 mâm điện trong đó có 1 xương sắt hình vòng tròn đường kính em ko nhớ lắm xương này được quấn dây đồng gồm có 4 hay 6 cuộn gì đó là cuộn đèn còn duy nhất 1 cuộn được quấn dây đồng nhỏ hơn nó là cuộn nổ đấy.
    Mâm điện có 1 cái tai gắn cục nhỏ như là bao diêm người ta gọi là cuộn Sung điện nhiều nơi gọi là cục Câm
    Em xin trình bày về nguyên tấc hoạt động của điện xe GL vũng như xe HONDA khác.
    Vô lăng điện quay sẽ sinh ra 1 từ trường trong khung dây. và cuộn dây sẽ sinh ra dòng điện liên tục dòng điện này được nối với IC từ IC con ( Nằm trong IC) có 1 đầu lấy tín hiệu ngắt tia lửa từ cuộn Sung. Được đưa về IC tổng Ic tổng sẽ Kích dòng lên và đưa ra cấp cho Cao áp cao áp kích dòng lên rất cao và đưa vào bugi.
    Vậy thì nó có liên quan gì đến cái acquy như bác nói đâu nó sinh công từ cơ năng sang điện năng cơ mà.
    Kể cả VIVa cũng vậy thưa bác.
    Còn những dòng xe chạy điện acquy để đánh tia lửa điện nổ như bác nói em xin kể vài dòng sau.
    SH Dylan Foce @ Suzuki GN 125 Cynus spaycy và rất nhiều
    những dòng xe ga xe thể thao cao cấp khác
    Em chỉ biết thế thôi nếu sai xin các bác dạy bảo em thêm ạ.
    Xin hết.
    chúc mọi người ngon giấc ngủ.[/size=4]
    [/quote]
    HÔM NAY DẬY RẤT SỚM VÀO 4H SÁNG, LƯỢN QUA MẠNG HÓNG HỚT CHÚT THẤY TỈNH TÁO QUÁ, KHOẺ CẢ NGƯỜI KHI THẤY NHỮNG BÀI VIẾT HAY
    ĐẦU TIÊN LÀ EM CỨ NHIỆT TÌNH BẮT TAY BÁC VỀ CHUYỆN XE CỘ, EM DÂN AMATOR, BIẾT ĐÂU NÓI ĐẤY, CHẮC KHÔNG TRÁNH NHIỀU ĐIỀU HỚ HÊNH DO KÉM KIẾN THỨC LÀ CHUYỆN THƯỜNG, NHƯNG DIỄN ĐÀN LÀ NƠI TRAO ĐỔI ĐÓNG GÓP Ý KIẾN CHO NÊN EM THẤY RẤT THOẢI MÁI
    1- EM THỐNG NHẤT QUAN ĐIỂM VỚI BÁC VỀ CHUYỆN VỀ CÁI XÉC MĂNG, XE MÁY ĐỨNG MÀ CÁC BÁC CHẠY KO ĐỂ Ý ĐẾN DẦU NHỚT, CHẠY TAY TO LÀ VỀ NHÀ LỘT HẾT DÀN CAM CÒ LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG, KHÔNG KỂ LÀ CHÁY XÉC MĂNG, PITTÔNG VÀ NẶNG NHẤT LÀ ĐI CẢ PHẦN CỤM BIÊN
    NÊN ĐIỀU ĐẦU TIÊN VẪN LÀ CHĂM SÓC DẦU NHỚT CHO XE THƯỜNG XUYÊN, QUAN TRỌNG HƠN NỮA LÀ TRONG BÌNH LUÔN CÓ XĂNG ,, LÚC ĐẤY THÌ CÓ NHIỀU DẦU THÌ CŨNG VẬY
    2- VỀ CHUYỆN THAY DẦU Ý ÀH, TẠI VÌ BẬN CÔNG VIỆC ÍT KHI VẶN QUE THĂM DẦU RA KIỂM TRA, CHỈ TRỪ LÚC ĐI RỬA XE HAY SỬA XE THÔI, NÊN EM CỨ VÀO ĐẦU THÁNG THÌ MANG RA THAY DẦU CHO GL, NẾU DẦU CÒN NGON THÌ EM THAY NÓ SANG 67, CHẠY VẪN TỐT
    COI NHƯ 1LẦN THAY DẦU 2 XE, BÌNH DẦU 1 LÍT CỦA GL ĐỔ SANG 67 CÒN THỪA MỘT ÍT TRA VÀO XÍCH LUÔN, CÁI NÀY LÀ DO TÍNH EM TIẾT KIỆM THÔI, BÁC NÀO ĐỌC XONG NÓI EM BỦN XỈN EM PHẢI CHỊU, TẠI MẤY LẦN THAY DẦU THẤY VẪN CÒN VÀNG ƯƠM NÊN TIẾC CỦA
    CHUYỆN THAY DẦU THEO TỐC ĐỘ VÀ THỜI GIAN CHẠY CỦA BÁC ĐƯA RA LÀ RẤT OK, EMHOÀN TOÀN ĐỒNG Ý, HÔM MỚI LẤY XE, EMCHẠY 1 MẠCH TỪ HANỘI VÀO HUẾ, TRƯỚC KHI ĐI CÓ THAY DẦU, VÀO ĐẾN NƠI THẤY CŨNG VẪN CÒN TỐT CHÁN, NÊN ĐI THÊM CUỐC HUẾ- ĐÀ NẴNG THĂM THẰNG EM RÙI MỚI THAY DẦU
    THEO EM CHẠY TỐC ĐỘ CAO, CHẠY LIÊN TỤC, ĐƯỜNG NHIỀU BỤI THÌ NÊN THAY DẦU SỚM HƠN THÔNG THƯỜNG,KHOẢNG DƯỚI 1000KM ,
    CÒN KO THÌ TA CỨ ĐỦNG ĐỈNH KHOẢNG 1500KM, XE EM NÓ MẤT CÁI MÉT TỪ ĐẦU NĂM NÊN MỚI ƯỚC LƯỢNG 1 THÁNG 1 LẦN THAY CHO DỄ NHỚ
    3---DẦU NHỚT THÌ BÀN SAU NỮA BÁC NHÉ,
    4 - CÁI CHUYỆN THỔI LỌC GIÓ 1 THÁNG 1 LẦN , , SÚC SẠCH ẮC QUY NỮA, NÓI RA MỚI THẤY TÓC MÌNH VÀNG HOE BÁC ẠH, TẠI VÌ VIẾT NHẦM
    EM ĐỊNH VIẾT LÀ 4 THÁNG 1 LẦN, NHƯNG TẠI VÌ VIẾT SAI, KHI ĐỌC LẠI LƯỜI SỬA NÊN BÁC CORRECT CHO LÀ ĐÚNG RÙI, KO DÁM CÃI. EM CHẠY CÁI ẮC QUY KHÔ, 1 NĂM RỒI SẠC ĐÚNG CÓ 2 LẦN BÁC ẠH
    5 - VỀ CÁI ĐIỆN CỦA GL CÓ KHI BÁC LUÂN RÀNH HƠN EM ,BỞI EM CHƯA THÁO NÓ RA LẦN NÀO, VÀ MỚI CHẠY GL CÓ 1 NĂM, CHƯA CÓ NHIỀU CƠ HỘI MÓ MÁY, LUC ĐẦU EM CỨGHĨ GL CHẠY ĐIỆN QUA ẮC QUY, TẠI VÌ CÓ HÔM THÁO ẮC QUY RA SẠC ĐẠP MÃI KHÔNG NỔ, CHẮC TẠI MÌNH YẾU CHÂN THUI, NÊN SUY DIỄN RA NHƯ THẾ, CẢM ƠN BÁC ĐÃ CHỈ DẪN
    VẬY LÀ ĐIỆN CHO GL VẪN RẤT LÀNH, KO PHẢI KHÓ
    GL CÓ VÒNG TUA MÁY KHÁ CAO SO VỚI XE THÔNG DỤNG, TAU MÁY KHÔNG TẢI KHOẢNG TRÊN 11000 / RPM, NHƯNG EM VẪN CHƯA THẤY ƯNG Ý LẮM VỚI NÓ KHI THẤY BÁC CHIFU- DŨNG THAY IC CỦA TIGER 200 VÀO, VÒNG TUA MÁY LÝ THUYẾT LÊN TỚI 14000 RPM, ( NHƯNG CHO EM HỎI NHỎ BÁC CHIFU LÀ ĐỒNG HỒ CỦA GL CHỈ CÓ TỚI 12000RPM, DƯ THÊM RA KHOẢNG 12.500 LÀ KỊCH, VẬY THỬ SAO BIẾT NÓ LÊN ĐƯỢC 14000 VÒNG/ PHÚT BÁC NHỈ )
    TIỆN THỂ SẮP LÀM XE EM CŨNG NHỜ BÁC CHIFU KIẾM CHO CON IC CỦA TIGER200 VỀ THỬ XEM,
    MONG BÁC NÀO BIẾT GIÚP EM NHÉ
    NGO TRAN TRUNG
  2. ak47madeinchina

    ak47madeinchina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2007
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    nhân các bàn về dầu mỡ, tui muốn hỏi cái này. bà xã có con attila, nhà có thùng dâu honda loại 80ml, SJ-SEA 40 kô biết có thay đc cho attila không, mấy ông thay dầu cứ bảo kô thay đc vì phải dầu đặc hơn koo bít là thế nào các bác bảo cho cái
  3. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1
    Các bác đi chơi em thèm quá mà không đi được.Em trẻ thế này mà đã có vợ nên việc gia đình tự nhiên nhiều gấp 4 lần.
    Em nhớ thời tự do.
    Có bác nào cho em học sinh 11 đi chơi em lại muốn bỏ bàn phím trở về tuổi thơ tôi..
    Các bác lên đường bình an nhé,em sẽ theo chân các bác vào dịp gần nhất có thể.
  4. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0

    Còn những dòng xe chạy điện acquy để đánh tia lửa điện nổ như bác nói em xin kể vài dòng sau.
    SH Dylan Foce @ Suzuki GN 125 Cynus spaycy và rất nhiều
    những dòng xe ga xe thể thao cao cấp khác
    Em chỉ biết thế thôi nếu sai xin các bác dạy bảo em thêm ạ.
    Xin hết.
    chúc mọi người ngon giấc ngủ.[/size=4]
    [/quote]
    Bắt lỗi bác Luân nhá xe ga Cygnus tháo ắc quy ra vẫn nỗ được. Cách phân biệt rất đơn giản các dòng xe chạy điện ắc quy để nổ là nó kô có cần khởi động hị hị. Ngày trước các bố đi spacy tầu tháo cần khởi động ra cho nó giống spacy xịn, phải nhìn bên bưởng trái mới nhận ra là đồ nhái.
    còn về cái bát điện của GL, xe bác nào bị bệnh khó nổ, thì cũng nên tháo cái bát điện ra mà đo đi nhé, rảnh thì quấn lại luôn hoặc lười thì nhờ em mua hộ cho rẻ thoai mờ.
    Con Cygnus của em để đấy vài ngày là cong cả đít lên mà đạp ==>> hở nấm ở đầu bò, bác xử lý nuôn nhá.
    @ thanh niên Sơn: Học lại chính tả đi nhá, bác sỹ, dược sỹ là chuyên đời viết chữ xấu và sai lỗi chính tả

  5. khanhgl

    khanhgl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Bài viết:
    1.402
    Đã được thích:
    1
    Lời đầu muốn nói: Em phục bác Luân sát đất ạ
    Hôm qua 2h mới ngủ, chắc bác mệt lắm, nhưng em nghĩ bác ngủ sẽ rất ngon, có khi lại còn cười trong giấc mơ
    @ bác AK: bà xã có con attila, nhà có thùng dâu honda loại 80ml, SJ-SEA 40.. hị hị.. chắc là loại 800ml roài.. theo em thấy hình như dầu Honda kém hơn dầu của Yamaha về thông số, ít nhất là cái VI(Honda ~ 97, Ya~110). Hơn nữa mấy ông này cũng toàn đặt mua từ các hãng khác thôi. BP chẳng hạn. rồi các ông ý đóng gói mang nhãn Honda hik hik... Honda chỉ chuyên sx xe thôi bác, còn dầu thì..... ta cứ lựa loại tốt nhất ngoài thị trường mà mua
    Các loại xe ga thường thay dầu 1L bác ạ. Chắc con La la la nhà bác cũng thế, nên bác phải tốn 2 bình đấy. Dầu cho dòng này có yêu cầu cao hơn dòng xe số, phụ gia cao cấp hơn. " mấy ông thay dầu cứ bảo kô thay đc vì phải dầu đặc hơn" - chắc ống ý muốn bác mua dầu của ổng . Dầu 50 có đặc hơn 40, nhưng sự khác nhau ko nhiều, nhất là xe của chị em nhà ta, toàn đi 30-40km/h thì đi dầu 40 cũng đc cho mát máy
    Kết luận: Khuyến cáo mua dầu 1L, scooter của hãng lớn: Caltex, BP, Mobil ...
    Nếu tích kiệm, bác cứ dùng cái dầu Honda mà nhà bác có. Nhưng phải căn đủ 1L.
    hik... hik... em để dầu Mobil đứng cuối mà buồn quá , nhưng phải công nhận, Mobil chỉ đc mỗi cái Mobil 1, ngon lành nhất nhưng đắt quá 180k- 200K / hộp(theo giá buôn), trong khi đó Caltex Revtex có 3 mươi mấy khìn mua ở 125 phố Huế. Tất nhiên Mobil 1 là dầu tổng hợp nên đắt hơn, nhưng mặt bằng chung hiện nay Caltex đang cầm đầu về lĩnh vực dầu xe máy đấy ạ.
  6. khanhgl

    khanhgl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Bài viết:
    1.402
    Đã được thích:
    1
    Bắt lỗi bác Luân nhá xe ga Cygnus tháo ắc quy ra vẫn nỗ được. Cách phân biệt rất đơn giản các dòng xe chạy điện ắc quy để nổ là nó kô có cần khởi động hị hị. Ngày trước các bố đi spacy tầu tháo cần khởi động ra cho nó giống spacy xịn, phải nhìn bên bưởng trái mới nhận ra là đồ nhái.
    còn về cái bát điện của GL, xe bác nào bị bệnh khó nổ, thì cũng nên tháo cái bát điện ra mà đo đi nhé, rảnh thì quấn lại luôn hoặc lười thì nhờ em mua hộ cho rẻ thoai mờ.
    Con Cygnus của em để đấy vài ngày là cong cả đít lên mà đạp ==>> hở nấm ở đầu bò, bác xử lý nuôn nhá.
    @ thanh niên Sơn: Học lại chính tả đi nhá, bác sỹ, dược sỹ là chuyên đời viết chữ xấu và sai lỗi chính tả

    [/quote]
    he he he bắt lỗi bác Proxitane nhé: Spacy đời đầu có cần đạp đấy. nhưng nó dấu dưới gầm lốc máy bên trái cơ. Nhìn từ trên xuống ko thể thấy, muốn thấy phải cúi xuống nhìn lên cơ
  7. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
  8. khanhgl

    khanhgl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Bài viết:
    1.402
    Đã được thích:
    1
  9. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Rất xin lỗi bác Luân đã làm bác mất ngủ tối qua nhưng bài của bác.............................
    Hay quá.Gãi đúng chỗ ngứa nghề của các bác.Trước tiên em phải cảm ơn Em trước đã vì em có những câu hỏi hay hay và đụng đúng vào chuyên đề của các bác
    Sau đó em cũng xin cảm ơn và cũng bái phục Bác Luân nhà mình,am hiểu quá
    Thú thật với các bác em chạy GL 2,5 năm nay rồi mà còn chẳng biết gì về GL nữa may có các bác post bài lên đây em mới được mở mang kiến thức ra 1 chút ít.
    Quá nhiều anh tài không những giỏi Bia bọt mà máy móc cũng có kém ai đâu.
    Hoan nghênh
    Tranh luận tiếp đi nhé.Em đứng ngoài cổ vũ học hỏi
    TÔI ĐẾN ĐÂY VỚI MỤC ĐÍCH GIAO LƯU VÀ HỌC HỎI.MONG ĐƯỢC SỰ CỔ VŨ VÀ ĐỘNG VIÊN CỦA CÁC BÁC
  10. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Híc em có viết sai bao giờ dâu .Mà nếu có cũng chỉ tại vội quá thôi màNhưng.....................................
    ..............................không biết có phải bệnh nghề nghiệp không nhỉ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này