1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi đội Gà Lôi Hà Nội - Honda GL

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 23/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Thông báo với các bác GL 1 tin mừng chiều nay được sự đồng ý của Đảng Uỷ,UBND,HDND anh em GL đã có 1 quyết định sáng suốt :"ngày thứ 7 ngày 16/6/2007 anh em GL sẽ có 1 cuộc off đầu tiên tại BA VÌ(đi bú tý bò) trong vòng 1 ngày để làm tiền đề cho chuyến đi xa hơn. Chương trình đi sẽ do bác LÊ ANH đạo diễn cung đường,em sẽ lo phần hậu cần cho các bác và sẽ thông báo với anh em vào 1 ngày sớm nhất".Vậy thông báo cho anh em biết để thu xếp công việc sớm đăng ký với tôi để còn lo nốt 1 số việc còn lại.Chương trình sẽ tạo cho anh em 1 sân chơi lành mạnh và nhiều cảm xúc,thắt chặt tinh thần hữu nghị của anh em GL.
    Mong anh em thu xếp thời gian và công việc để buổi off đầu tiên sẽ thành công tốt đẹp.Bật mí
    .Bác Lê Anh sớm cho anh em xem cung đường HÀ NỘI -BA VÌ chạng nào ăn chặng nào nghỉ và ăn ở đâu để anh em còn biết nhé. tiện bác chỉ chỗ luôn cho e để em mua cái dây chằng bình xăng giống xe của bác để đi đâu cho tiên bác nhé.
    Thêm 1 điều nữa để các bác yên tâm về chuyện xe cộ lúc hỏng hóc nhỏ bác Lê Anh sẽ mang 1 bộ vá xe,em mang 1 bơm vì anh em đi cùng 1 loại xe nên các bác không phải lo lắng chuyên hỏng hóc nhỏ như thủng xăm............
    Mong tất cả anh em ủng hộ và cho ý kiến về chuyến đi đầu tiên của GL
    Đi thôi
  2. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
  3. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Xang trang mới nào cho anh em dễ nhìn
  4. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
  5. alex_pagulayan

    alex_pagulayan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    834
    Đã được thích:
    0
    tôi đọc dc bài này thấy cũng cảm động .đúng là mỗi người 1 số phận trong chúng ta ai giúp dc thì giúp người ta nhé .
    ----------------------------------------------------------------
    Các bác ơi!!!!!!!!!!!!!!!!! Em đăng bài này lên không với mục đích buôn bán,mà chỉ với mục đích muốn có được sự ủng hộ của mọi người.
    Có một bạn rất xinh xắn,hiền lành ,đáng yêu,bạn ý tên là Thoa.không may cách đây 2 năm bạn ý mới phát hiện mình bị một căn bệnh hiểm nghèo là NHIỄM TRÙNG MÁU.Bạn ý đã phải nghỉ học để điều trị bệnh.Gia đình bạn ý cũng rất nghèo khó,bố mẹ đẫ phải bán hết mọi thứ để chữa bệnh cho bạn ý,dù là cũng không chắc chắn là bạn ý sống được bao lâu nữa.Chi phí cho việc chữa bệnh của bạn ý là rất lớn (khoảng 21triệu / 1 tuần ).Trong những ngày nắm ở bệnh viện thì bạn ý cũng muốn chứng tỏ mình vẫn là người có ich,bằng chính những ống nhựa truyền nước và đạm bạn ý đã tự tay làm những con cá vàng, quả dứa...Làm như vậy vừa để quên đi sự đau đớn và cũng muốn kiếm chút tiền giúp đỡ bố mẹ trang trải tiền viện phí cho mình.Để duy trì thêm sự sống cho bạn ý dù chỉ thêm một ngày thì sự giúp đỡ của mọi người có ý nghĩa rất quan trọng. Mỗi người chỉ cần bớt chút chút tiền quà sáng là có thể giúp được bạn ý rồi.Câu chuyện này hoàn toàn có thật,không phải đùa nên em mong các bác ủng hộ nhiệt tình nhá.Thay mặt bạn ý,em xin chân thành cảm ơn!!!!!!!!
    Tất cả những con cá này được kết bằng tay ,màu sắc thì bạn ý tự nhuộm ( bằng củ nghệ, bằng màu bột...)em chỉ biết thế thôi.Vì ống truyền nước thì chỉ có mỗi màu trắng trong trong thôi mà.
    Mỗi con cá vàng chỉ có 10K.
    Bác nào muốn mua ủng hộ thì liên hệ :
    BÉO _ 04 6227161
    VÂN ẾCH__ 0904707188
    Địa chỉ để mua trực tiếp:
    Địa chỉ 1: PHÒNG 201__TẦNG 2__VIỆN DA LIỄU ( Phương Mai)
    Địa chỉ 2: SỐ 10__ NGÕ 342 / 41 KHƯƠNG ĐÌNH __THANH XUÂN.
    ĐỊa chỉ 3: Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp__85 Lương Định Của (gọi VÂN ẾCH , bọn e học vào các buổi sáng trong tuần)
    GỌI TRỰC TIẾP CHO THOA: 0988473599
  6. khauvai

    khauvai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    1.636
    Đã được thích:
    0
    GL lên đầu nào.
    Các bác cho ý kiến về ủng hộ bạn gì nhiễm trùng máu nhé
  7. chipu

    chipu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Trung thân mếu,
    Xe mình lúc mới mua đập hộp, chạy hết ga số 4 cũng chỉ được 11.000 rpm, tốc độ 110 kph (tức là 1.000 rpm ở số 4 tương đương 10 kph), nếu lên số 5 thì tải nặng hơn nên chỉ còn 10,000 rpm, đạt 120 - 125 kph (chở 2, chạy ngược chiều gió trên đương TL - Nội Bài), đó là câu chuyện của 1998.
    Xe GL 1600 zin dùng nhông 14/46, công nhận chạy trong phố gần như không phải về số, nếu chạy trên 30 kph thì mình chỉ đi số 5. Không nên chạy nhông 13/42 thay cho 14/46 vì hại xích, và nhông càng nhỏ thì hiệu suất truyền động càng kém (ma sát lớn hơn), nếu bạn là dân kỹ sư cơ khí mình nói thế bạn sẽ hiểu ngay.
    Tuy nhiên dùng nhông 14/46 có nhược điểm là mô men xoắn động cơ hơi thừa nếu ít khi chở nặng, do đó nếu chạy trong phố hoặc đường trường khi cần tăng tốc hoặc vượt ô tô thì về số 3 máy rất gào (tua máy quá lớn) mà tốc độ xe vấn thấp. Do đó để có thể chạy đạt tốc độ cao thì nên thay nhông sang 15/45. (không nên dùng 14/42 thay cho 15/45, lý do cũng như trường hợp của 13/42 mà mình nói lúc nãy). Tuy nhiên nếu động cơ không được hiệu chỉnh thì mô men xoắn sẽ không đủ và tốc độ max có thể sẽ bị giảm đi. Mình đã thử và thấy nếu đi đôi, chạy hết số 5 với nhông 15/45 tốc độ xe không tăng, vì tua máy chỉ còn đạt khoảng 9,000 rpm và tốc độ xe max vẫn chỉ còn 125. Tất nhiên chạy nhông này 14/45 sẽ tiết kiệm xăng hơn.
    Ðể đạt mô men xoắn tốt hơn thì bắt buộc không được để động cơ thiếu xăng, và phải đốt nhiên liệu hiệu quả hơn.
    Xe mình lúc nguyên bản (nhông 14/46) chạy khoảng 2.3 - 2.5 lít/ 100 km. sau khi thay nhông 15/45 thì ăn ít hơn một chút, chắc chỉ 2,4 lít là cùng. Như vậy là động cơ không thể đạt mô men xoắn tối đa được.
    Cần phải hiệu chỉnh lại carburetor để các đường xăng, gió vận hành tốt hơn (Nên bảo dưỡng kỹ các đường dẫn xăng, khí, chỉnh vít gió phù hợp) Không cần thay ziclor mà chỉ đặt kim xăng ở nấc 3 hoặc 4 (tuỳ độ mòn ziclor), đừng đặt ở nấc 1, 2 xe sẽ thiếu xăng (kim sâu quá). Ðường nạp khí (lọc bằng mút xốp) nên bảo dưỡng thông thoáng, tốt nhất là phải tự chế, vì cái lọc zin mình nghĩ là bây giờ không còn đâu, thay lọc GN hoặc FX thì phải kéo căng và sẽ rất bí. Lọc khí càng thoáng càng tốt.
    Về IC thì mình có nhờ bạn ở Indo mua cho IC của xe Tiger 200 của Honda Indo. Loại IC này có xung làm việc nhanh hơn cho nên vẫn có thể đóng ngắt được mạch ở mức 7.000 lần trong 1 phút (tương đương với 14.000 rpm (vì xe 4 kỳ thì 2 vòng mới đánh lửa 1 lần). Trước kia có 1 số bạn viết trên này là IC (như của Exciter) có hạn chế số vòng tua là không đúng đâu. Phải nói là loại IC của Exciter có xung nhịp thấp nên chỉ có thể đánh lửa 5000 lần trong 1 phút thôi (tương ứng với 10.000 rpm khi chạy không tải). Nếu thay loại IC có độ trể thấp hơn (ngắt mạch được nhiều lần hơn trong 1 phút) thì cải thiện được rpm ngay. Tât nhiên IC phải tương thích với động cơ thì mới được.
    IC thì mình thay Iridium NGK, loại tương ứng với NGK DP8EA-9
    Ống xả thì mình chế ống xả đôi của LA, dùng chung 1 cổ thoát và có lưỡi chia hơi cho khí thoát ra 2 bên đều, tiếng nổ êm hơn nhiều nhưng lại thoát hơn là bô zin của GL.
    Saukhi chỉnh sửa tổng thể thì mình thấy như sau: xe ăn xăng khoảng 3 - 3,3 lít với nhông 14./46. Với nhông 15/45 thì xe ăn khoảng 2,8 - 3 lít.
    Về tốc độ, mình không dám cho chạy hết ga ở chế độ không tải sợ máy rụng ra mất. Nhưng chạy có tải (đi đôi cho an toàn, đèo thêm cậu cháu trai nặng 65 kg, mình là 58 kg) thì thấy, số 4 hết ga rpm lên quá kim, số 5 cũng lên gần hết đường đỏ (12,000 rpm) và tốc độ ở số 5 lên tới 150 kph (mình phải cho tài xế riêng của mình chạy xe ô tô con bám theo để kiểm tra. Chạy thử trên đường HN- Bắc Ninh vì đuờng này tốt hơn. Không nên chạy Pháp Vân - Cầu Giẽ vì đường không phẳng, rất nguy hiểm.
    Tất cả câu chuyện trên xảy ra cách đây 3 năm. Hiện nay mình ít chạy xe máy tốc độ cao nữa (tuổi cũng cao rồi) nhưng xe GL 1600 mình vẫn giữ. Hàng tháng mình vẫn chạy khoảng 100 km để bảo dưỡng xe thôi. Hàng ngày không mấy khi đi xe máy.
    Còn về ô tô thì khỏi nói, mình chạy vẫn nhanh, cao tốc HN - Bắc Ninh mình vẫn chạy 180 thường xuyên. Ði công tác xa mình toàn lái, cho cậu tài ngồi bên thôi. Xe mình Camry 2.4, ở bên Ðức xe này chạy đường cao tốc lên 225 như không ấy bạn ạ. Mình cũng lái xe bên Ðức nhiều rồi.
    Mình khuyên bạn không nên đi xe máy quá nhanh hoặc chỉnh máy quá mức theo kiểu của mình mà hại máy, nếu không hiểu biết sâu về động lực và cơ khí.
    Lưu ý, nếu hiệu chỉnh để tăng rpm và mô men xoắn thì phải thay dầu thường xuyên hơn vì máy bị khai thác hết công suất. Tốt nhất đi xa về thay dầu ngay hoặc chạy 500 km phải thay dầu (ít nhất phải là dầu Castrol Power 1 hoặc Vistra 300).
    Bật mí nhé: cái GL 1600 thì mình giữ từ khi mới đến giờ (đi 43.000 km), còn thì mình đã đổi không biết bao nhiêu @, SH, GT, ngay cả ô tô mình cũng đã đổi tõ Mazda 323 sang Altis rồi sang Camry từ đấy đến nay rồi bạn ạ. Mình rất thích GL vì có 1 số kỷ niệm với nó.
    Thân
  8. tom190905

    tom190905 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2007
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0

    Cảm ơn ban Ngô trần Trung,bác chifu.
    Các bác có thể làm một số so sánh GL150 -Gl1600 cho anh em tham khảo.Thank you.
    vụ GL0001 các bác cho ý kiến sớm cái nhỉ.
    up cho GL0001.
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 22:25 ngày 11/06/2007
  9. khauvai

    khauvai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    1.636
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài bác Dũng chạy GL mà choáng thật
    Bao giờ bác có ý định bán con GL của bác phải đăng ký mới được.
    Chiều thứ 5 bác ra cafe với AE nhé ( bác đi GL ra nhé cho anh em mở rộng tầm mắt)
    Hehe GL rất nhiều cây cao bóng cả và có lòng nhiệt tình
    Một tràng pháo tay cho các bác U40 của GL nèo
  10. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    anh em mình thứ 5 gặp nhau chốt nốt danh sách đi BA VÌ nhé.tiện thể lên kế hoạch ủng hộ e gái bị nhiễm trùng máu luôn.E biết bệnh này vì dù sao cũng dính dáng tí Y HỌC vào người.Anh em ta sẽ ủng hộ tiền bằng cách mua cái em gái làm để đeo vào chìa khoá xe.Mỗi anh em mình góp 1 chân 1 tay để làm từ thiện nhé.mong rằng ý của em trùng với ý kiến của các bác.
    Chuẩn bị đi nào anh em.
    Em sẽ gọi điên cho ông Thiện và ông Phương xem có đi được với anh em không để thắt chặt tinh thần đoàn kết
    KHÔNG CÓ GÌ NGOÀI LÒNG NHIỆT TÌNH

Chia sẻ trang này