1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi đội Gà Lôi Hà Nội - Honda GL

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 23/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    up cái lên đầu để anh em dễ nhìn nào
    Được sonGLPRO sửa chữa / chuyển vào 09:04 ngày 19/06/2007
    [/quote]
    Em có 1 đề nghị: các bác Gà Lôi hôm đại hội sơn xe mỗi bác 1 màu, mà là màu cơ bản í, vui ra fết đấy ạ!
  2. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Em có 1 đề nghị: các bác Gà Lôi hôm đại hội sơn xe mỗi bác 1 màu, mà là màu cơ bản í, vui ra fết đấy ạ!
    [/quote]
    Cảm ơn bác vì ý tưởng hay nhưng hội Gà Lôi chúng em quyết giữ gìn bản sắc dân tộc cố gắng phát huy những gì mình đang có.hẹn gặp bác ở Đại hội bác sẽ thấy đội GL của bon em PRO như thế nào
  3. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Làm tí kỹ thuật cho topic nó xôm
    "GL" là tên gọi chung của 2 loại xe khá quen mặt trên đường phố: Honda GL MAX với dung tích máy 125cc và Honda GL PRO 150cc. Kiểu dáng của chúng tương tự nhau.
    Xe GL.
    GL mang dáng thể thao với những khối trơn từ thân đến đuôi xe. Nhưng khác hẳn với khối cong hình giọt nước của bình xăng Bonus, bình xăng của GL cứng nét hơn. Hai loại xe đều có thân thuộc loại trường dáng, nhưng đuôi Bonus được vuốt cao tựa những chiếc xe đua. GL trội hơn với bộ tem trang trí cầu kỳ nổi trên thân xe đen nhánh. Vì vậy, ít khi gặp GL màu đỏ, còn Bonus ngoài màu tím phổ biến còn có đen, đỏ và màu trắng chỉ dành riêng cho lực lượng cảnh sát giao thông.
    Kỹ thuật
    Honda GL PRO được gắn động cơ 150cc, nên chắc chắn sẽ bốc hơn nhiều so với VMEP Bonus và Honda GL MAX 125cc. Cả 3 động cơ đều thuộc loại máy đứng, với xu-páp treo, trục cam đơn nằm trên nắp máy, cho công suất cao. Đặc trưng của GL là tiếng nổ giòn. Nếu so sánh hai động cơ 125cc với nhau thì công suất máy của Bonus nhỏ hơn GL, trong khi đó trọng lượng của nó lại nặng hơn tới 16 kg, vì vậy chạy Bonus không bao giờ có cảm giác xe luôn chồm lên phía trước.
    Động cơ 125cc của GL bền hơn hẳn động cơ 150cc. Tuy vậy, vào thời điểm này rất khó tìm được một chiếc GL 125cc còn ngon lành. GL chưa có hệ thống khởi động điện như Bonus mà chỉ có cần đạp nổ. Việc kiếm phụ tùng của GL ở thời điểm này cũng không dễ, nhiều chi tiết phải đặt trước mới có. Trong khi đó, côn của Bonus khá nhẹ, cùng hộp số với 4 số tròn, vào số dễ dàng. Nhông xích được bao bọc trong hộp kín, trông không khoẻ khư xích trần của GL, nhưng chống bụi tốt. Tuy nhiên, GL hiện đại hơn Bonus ở hệ thống phanh đĩa trước, trong khi Bonus vẫn chỉ là loại tang trống.
    Điều khiển:
    Với đặc tính rất cân và chắc chắn, cả GL và Bonus đều được đánh giá cao trên đường trường. GL có tay lái thẳng trông phong trần, còn Bonus kiểu cách hơn với tay lái khoằm, nhưng cả hai đều tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển.
    Bonus thuận tiện hơn vì có hệ thống khởi động điện. Khi đang chạy, xe chết máy, chỉ việc bóp côn, đề khởi động, nhả côn và chạy tiếp. Còn với GL, đòi hỏi thao tác điêu luyện hơn: Nếu đang chạy, xe chết máy mà bạn không muốn phải dừng lại, bạn phải lập tức bóp côn, về số thấp (số 2), nhả côn ra, ga lên, xe sẽ nổ máy trở lại. Nếu chưa quen thì phải rất cẩn thận khi khởi động GL. Nếu đạp không dứt khoát, cần đạp sẽ bật ngược lại rất mạnh vào chân. Nếu quen GL chuyển sang chạy Bonus sẽ hơi khó chịu, vì máy của Bonus đều đều, không "bốc" như GL. Ngay cả khi dắt xe hay quay đầu thì trọng lượng nhẹ của GL cũng tạo cảm giác thoải mái hơn Bonus. Tuy vậy, trọng lượng xe cũng không thành vấn đề vì cả hai xe dường như được thiết kế riêng cho nam giới.
    Thông số kỹ thuật của Honda GL:
    Dài x rộng x cao 2000 x 740 x 1050
    Trọng lượng tịnh 102 kg
    Động cơ Xăng, 4 thì, 1 xi lanh
    Dung tích 124 cc/144cc
    Tỉ số nén 9:2:1
    Khởi động Đạp
    Hệ thống phanh Đĩa/Tang trống
    Dung tích bình xăng 11 l
  4. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0

    Bác Dũng già ơi thứ 5 anh em gặp nhau bác nhớ phải mang con GL 2 bô đi để anh em chiêm ngưỡng bác nhé.Máu lắm rùi
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 16:08 ngày 19/06/2007
  5. chipu

    chipu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1

    Chào chú em,
    Con H7-3790 của anh 2 bô nhìn không đẹp mấy đâu, máy cũng không êm vì anh để tua rất cao nhưng rất mạnh so với xe cùng dòng. Mà anh vẫn cứ giữ nó để hàng tuần đóng vài phát cho vui thôi. Trước anh đã chạy con Nova 96 mới 100% và con TZM 150 mua lại (khá mới), cả 2 con đó thì khủng khiếp luôn nên sau phải bán đi cả, chắc là mình không đủ sức khoẻ để chạy rõ nhanh nữa. Giờ thì thua anh em Gà Lôi rồi.
    Em xem anh xạc cho bọn bên Exciter này:
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/630613/trang-8.ttvn
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 16:09 ngày 19/06/2007
  6. Red_Skin

    Red_Skin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    4.131
    Đã được thích:
    0
  7. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Exciter tuổi gì mà đú được với anh em GL,Nova em cũng đã đi wa rồi chạy cũng hay nhưng hơi nhẹ,đi tốc độ cao thì chông chênh lắm không bằng GL được bác nhẩy.Không biêt chạy CB hay Harley thì như thế nào bác nhỉ.em sửa xe rùi bác ạ,đi ngon lắm thứ 5 gặp nhau bác lại đi thử xe em xem thế nào nhé.Hôm nọ leo lên đỉnh Ba vì cứ făng făng chỗ nào dốc wá em chỉ cần đá về số 2 là vít lên ngay thế mới thích chứ,lúc ra đường Láng Hoà Lạc định test xe lên được 90km/h đang định lên tiếp thì gặp ngay thằng ô tô tập lái nó xang đường may mà giảm ga kịp không thì tèo rùi,mịa nhà nó chứ .Đúng là tìm được ông sửa xe ngon đi cũng thấy sướng 1 đời.Mà t5 này bác nhớ ra đấy nha ,đừng đi ô tô nữa bác chịu khó đi GL 2 Pô cho anh em còn chiêm ngưỡng và đi thử nhé.Kính bác
  8. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Hiếu à bác Lê Anh post ảnh rùi còn gì cả lòi bình nữa
    link đây nè:http://www8.ttvnol.com/forum/garage/920836/trang-23.ttvn
  9. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi có nên kêu gọi mấy anh Tây ba lô này vào đôi Gà Lôi của anh em mình không nhỉ .Nhìn đi GL máu phết
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ai bảo GL thua Khào Khào đây không phải lội nước thì

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    các bác thử nghiên cứu s chở đồ giống của xe GL này xem như thế nào em thấy cũng hay và tiện lợi cho những chuyến đi xa đấy chứ
    [​IMG]
  10. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Thêm một ưu điểm nữa của GL với nhưng tên 1m60cm như tớ là yên thấp tha hồ chống chân

Chia sẻ trang này