1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi đội Gà Lôi Hà Nội - Honda GL

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 23/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Đừng có mà chê.Thanh niên này phấn đấu năm sau làm bố trẻ con đấy Máu lắm rùi
  2. tuancsd

    tuancsd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    1.127
    Đã được thích:
    0
    :)) cả box chuẩn bị tinh thần đi đám cưới thanh niên chưa vợ của đội GL ạ
  3. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    ÔNG EM? VÂN~ MAU'' LÂY'' VO. AH` NHIN` GUONG ANH EM KO SO. AH` MA` DI HOA` BINH` KO NOI'' SOM'' CHAN'' ÔNG EM QUA''
  4. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0

    Thì tối qua muộn mới quyết định đi nói ra sợ các bác không đi được lại tiếc hùi hụi.Em vừa lên đập thuỷ điện về hôm nay xả nước đẹp lắm các bác ạ.Có khi hôm nào rỗi anh em ta lên đây chơi.
    Có chụp được mấy cái ảnh đẹp.Tối về em sẽ post cho cả nhà xem.
    Nhưng mà buồn wá xe em hôm nay như thế nào ấy.Hình như dây điều tốc có vấn đề.Lên được 80km xong rùi lại từ từ xuống không lên được hơn.Không biết xe cộ làm sao.Mai lại phải mang lên nhà anh Tuấn Anh xem thế nào
  5. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Trích bài của bác Chipu
    Em chạy GL 1600, đã đôn lại nhông xích, thay IC, bugi, chỉnh carburetor cho tua máy lên 12.500 v/p, chạy số 4 hết ga lên 125, số 5 hết ga lên 150 km/h (dùng GPS và chạy song song xe ô tô con để so). đề pa ăn đứt RGV và vượt xa FXR 150 (không chấp FX 125), chạy ngang ngửa Virago 250 (khoẻ hơn nhiều so với LA hoặc Rebel 250) nhưng không lại được NOVA mới. Gần đây em mới chạy thử với 1 em EX thì thấy buồn cười quá, nhẹ ga là không thấy em đấy đâu nữa, toàn phải đợi một lát mới thấy em chạy đến gần. Các bác có em Ẽ nào tầm độ máy lên 160 - 170 chạy thử với em không? thử hỏi bên Thái em có bộ nòng + piston cỡ này để thay (giống như X9 thay nòng vào lên 178 CC ấy)?
  6. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Trích bài :ngo tran trung
    nói chung nghe thấy bác làm xe chạy ngon thế em cũng sướng, chưa chắc đã bền nhưng chạy lên được 150 là sướng quá rồi
    em cũng chaỵ Pro 1600, lúc xe còn mới thì lên tầm khoảng 130 ở số 5- vòng tua máy đạt khoảng được 9500 vòng, đấy là xe ZIN, chưa chế độ gì cả,
    bây giờ xe đã được 5vạn km, đồng hồ công tơ mét đã đứt, chỉ còn đồng hồ tua máy nên chỉ có thể đoán được tốc độ bằng vòng tua thôi, không biết chính xác nếu như ko có GPS mang theo, nên em đoán tốc độ được khoảng 120 thôi,
    xét toàn diện thì với cái giá dưới 20tr, ko xe nào đi hay bằng GL Pro, nhưng con số 150 vẫn là con số ước mơ của em
    bác làm xe lên được 150 nên cho em hỏi một vài kinh nghiệm làm xe nhé
    thứ nhất là thay BUGI? bác thay bugi loại gì? em chạy bugi bạch kim của DENSO 90k/ 1 con mua ở 32 nguyễn công trứ hà nội , bác chạy loại gì vậy ? nếu chạy IRIDIUM thì cho em biết laọi bác đang chạy với nhé
    2 là nhông xích, em cũng thường xuyên chăm lo nhông xích cho xe, GL chạy nhông 13-42 thì phải, khi chạy đường trường thì không được tít lắm , nhưng khi chạy trong TP thì sướng hơn, đỡ phải về số nhiều, bác đôn nhông xích loại gì, cho em biết với nhé
    3 là IC, xe của em vẫn chạy IC ZIN, nói chung là muốn thay cũng chẳng biết thay loại nào vào, bác cho embiết luôn loại IC có thể độ loại nào vào nhé
    4 là chỉnh CABURETER ( chế hoà khí - hay bình xăng con) chỉnh như thế nào ah?? bác cho em biết kinh nghiệm chỉnh để có thể đạt tốc độ khá hơn, cho dù ăn xăng hơn cũng được, xe của em dạo này có vẻ hơi đói xăng, cho nên chạy nhanh nóng máy , hôm chạy phát từ HANOI vào Huế gần 700km, đến nơi vang hết cả pô, nghĩ cũng hơi xót,
    em đã có lần thay chế hoà khí của xe MINK vào, xe chạy rất bốc, nói chung là sướng , nhưng về rách bô , cộng với hơi tốn xăng nên em lại bỏ ra, không lắp chế MINK nữa, chế MINK ko có bơm tăng tốc (NEO _TECH) như của GL nên nó ăn xăng hơn nhiều - khoảng trên 3l/100km, so với GL khoảng 2,5l/100km
    nói chung, xe GL muốn chạy ngon theo em phải chế thêm cặp phanh trước, phanh GL có 1 pít tông , chạy không an toàn lắm, phanh ko ngon, thấy có người nói thay cụm pittong của FX sang là ngon, nhưng em chưa thử
    em cũng có nhiều kinh nghiệm chạy đường trương, nhưng chưa với đến tầm 150 km/h lần nào,
  7. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Trích bài Chipu
    Xe mình lúc mới mua đập hộp, chạy hết ga số 4 cũng chỉ được 11.000 rpm, tốc độ 110 kph (tức là 1.000 rpm ở số 4 tương đương 10 kph), nếu lên số 5 thì tải nặng hơn nên chỉ còn 10,000 rpm, đạt 120 - 125 kph (chở 2, chạy ngược chiều gió trên đương TL - Nội Bài), đó là câu chuyện của 1998.
    Xe GL 1600 zin dùng nhông 14/46, công nhận chạy trong phố gần như không phải về số, nếu chạy trên 30 kph thì mình chỉ đi số 5. Không nên chạy nhông 13/42 vì hại xích, và nhông càng nhỏ thì hiệu suất truyền động càng kém (ma sát lớn hơn), nếu bạn là dân kỹ sư cơ khí mình nói thế bạn sẽ hiểu ngay.
    Tuy nhiên dùng nhông 14/46 có nhược điểm là mô men xoắn động cơ hơi thừa nếu ít khi chở nặng, do đó nếu chạy trong phố hoặc đường trường khi cần tăng tốc hoặc vượt ô tô thì về số 3 máy rất gào (tua máy quá lớn) mà tốc độ xe vấn thấp. Do đó để có thể chạy đạt tốc độ cao thì nên thay nhông sang 15/45. (không nên 14/42 như mình nói lúc nãy). Tuy nhiên nếu động cơ không được hiệu chỉnh thì mô men xoắn sẽ không đủ và tốc độ có thể max sẽ bị giảm đi. Mình đã thử và thấy nếu đi đôi, chạy hết số 5 với nhông 15/45 tốc độ xe không tăng, vì tua máy chỉ còn đạt khoảng 9,000 rpm và tốc độ xe max vẫn chỉ còn 125. Tất nhiên chạy nhông này 14/45 sẽ tiết kiệm xăng hơn.
    Để đạt mô men xoắn tốt hơn thì bắt buộc không được để động cơ thiếu xăng, và phải đốt nhiên liệu hiệu quả hơn.
    Xe mình lúc nguyên bản (nhông 14/46) chạy khoảng 2.3 - 2.5 lít/ 100 km. sau khi thay nhông 15/45 thì ăn ít hơn một chút, chắc chỉ 2,4 lít là cùng. Như vậy là động cơ không thể đạt mô men xoắn tối đa được.
    Cần phải hiệu chỉnh lại carburetor để các đường xăng, gió vận hành tốt hơn (Nên bảo dưỡng kỹ các đường dẫn xăng, khí, chỉnh vít gió phù hợp) Không cần thay ziclor mà chỉ đặt kim xăng ở nấc 3 hoặc 4 (tuỳ độ mòn ziclor), đừng đặt ở nấc 1, 2 xe sẽ thiếu xăng (kim sâu quá). Đường nạp khí (lọc bằng mút xốp) nên bảo dưỡng thông thoáng, tốt nhất là phải tự chế, vì cái lọc zin mình nghĩ là bây giờ không còn đâu, thay lọc GN hoặc FX thì phải kéo căng và sẽ rất bí. Lọc khí càng thoáng càng tốt.
    Về IC thì mình có nhờ bạn ở Indo mua cho IC của xe Tiger 200 của Honda Indo. Loại IC này có xung làm việc nhanh hơn cho nên vẫn có thể đóng ngắt được mạch ở mức 7.000 lần trong 1 phút (tương đương với 14.000 rpm (vì xe 4 kỳ thì 2 vòng mới đánh lửa 1 lần). Trước kia có 1 số bạn viết trên này là IC (như của Exciter) có hạn chế số vòng tua là không đúng đâu. Phải nói là loại IC của Exciter có xung nhịp thấp nên chỉ có thể đánh lửa 5000 lần trong 1 phút thôi (tương ứng với 10.000 rpm khi chạy không tải). Nếu thay loại IC có độ trể thấp hơn (ngắt mạch được nhiều lần hơn trong 1 phút) thì cải thiện được rpm ngay. Tât nhiên IC phải tương thích với động cơ thì mới được.
    IC thì mình thay Iridium NGK, loại tương ứng với NGK DP8EA-9
    Ống xả thì mình chế ống xả đôi của LA, dùng chung 1 cổ thoát và có lưỡi chia hơi cho khí thoát ra 2 bên đều, tiếng nổ êm hơn nhiều nhưng lại thoát hơn là bô zin của GL.
    Saukhi chỉnh sửa tổng thể thì mình thấy như sau: xe ăn xăng khoảng 3 - 3,3 lít với nhông 14./46. Với nhông 15/45 thì xe ăn khoảng 2,8 - 3 lít.
    Về tốc độ, mình không dám cho chạy hết ga ở chế độ không tải sợ máy rụng ra mất. Nhưng chạy có tải (đi đôi cho an toàn, đèo thêm cậu cháu trai nặng 65 kg, mình là 58 kg) thì thấy, số 4 hết ga rpm lên quá kim, số 5 cũng lên gần hết đường đỏ (12,000 rpm) và tốc độ ở số 5 lên tới 150 kph (mình phải cho tài xế riêng của mình chạy xe ô tô con bám theo để kiểm tra. Chạy thử trên đường HN- Bắc Ninh vì đuờng này tốt hơn. Không nên chạy Pháp Vân - Cầu Giẽ vì đường không phẳng, rất nguy hiểm.
    Tất cả câu chuyện trên xảy ra cách đây 3 năm. Hiện nay mình ít chạy xe máy tốc độ cao nữa (tuổi cũng cao rồi) nhưng xe GL 1600 mình vẫn giữ. Hàng tháng mình vẫn chạy khoảng 100 km để bảo dưỡng xe thôi. Hàng ngày không mấy khi đi xe máy.
    Còn về ô tô thì khỏi nói, mình chạy vẫn nhanh, cao tốc HN - Bắc Ninh mình vẫn chạy 180 thường xuyên. Đi công tác xa mình toàn lái, cho cậu tài ngồi bên thôi. Xe mình Camry 2.4, ở bên Đức xe này chạy đường cao tốc lên 225 như không ấy bạn ạ. Mình cũng lái xe bên Đức nhiều rồi.
    Mình khuyên bạn không nên đi xe máy quá nhanh hoặc chỉnh máy quá mức theo kiểu của mình mà hại máy, nếu không hiểu biết sâu về động lực và cơ khí.
    Lưu ý, nếu hiệu chỉnh để tăng rpm và mô men xoắn thì phải thay dầu thường xuyên hơn vì máy bị khai thác hết công suất. Tốt nhất đi xa về thay dầu ngay hoặc chạy 500 km phải thay dầu (ít nhất phải là dầu Castrol Power 1 hoặc Vistra 300).
    Bật mí nhé: cái GL 1600 thì mình giữ từ khi mới đến giờ (đi 43.000 km), còn thì mình đã đổi không biết bao nhiêu @, SH, GT, ngay cả ô tô mình cũng đã đổi Altis sang Camry từ đấy đến nay rồi bạn ạ. Mình rất thích GL vì có 1 số kỷ niệm với nó.
  8. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi bac Chipu và bác ngotrantrung
    E xin trích bài 2 bác xang đây không phải vì mục đích ăn cắp bản quyền mà muốn anh em GL hiểu một số kỹ thuật và kỹ năng khi chạy xe cũng như hỏng hóc thông thường.Mong 2 bác tích cực tham gia và luôn có những kiến thức hay về GL cho anh em Gà Lôi học hỏi vì 2 bác cũng là thành viên mà.
    Chúc các bác mạnh khoẻ
  9. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    THENG` EM MANG QUA` VÊ` NHE'' HOA` BINH` CO'' MON'' GA` RI NGON LEM'' DO''
  10. chipu

    chipu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    À chú em.
    Hôm trước em chạy thử xe anh rồi còn gì. Hôm nào cho em lôi nó ra chạy thử đường Pháp Vân hoặc HN- Bắc Ninh mà xem. Hôm qua anh chạy đường Kim mã (sau khi em nt là em về rồi ấy), hết ga số 3 kim xe anh chỉ 120 (trừ hao speedometer không chuẩn thì còn 100), đến khi sang số 4 và 5 thì hết bố nó đường, đến ngã tư Daewoo rồi.
    Dưng mà anh không khuyến khích độ máy của xe lên như anh đâu, tốn xăng và nóng máy lắm.
    Đang định hôm nào gặp chú CM, bảo chú ấy chạy con CBR đuổi thử xem có đề pa kịp con GL của anh không. Nhưng anh lại đang quan tâm con TZ của chú ấy hơn. Hẹn rồi nhưng chú ấy lại đi vắng mất .

Chia sẻ trang này