1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi Đội Gà Lôi (HONDA GL - Lặng lẽ tiến lên_11)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 04/03/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lvitgl

    lvitgl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Gửi một cái cho đỡ nhớ các bác đang gà gật với nồi lẩu nào. Hôm nay lẩu mắm hay lẩu bò nhỉ
    Chúc các bác ngày mai đi ăn cưới vui vẻ. Mai em cũng đi ăn cưới. Hic hic...
  2. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    hu hu ** cv của em có vấn đề rồi, rắc rối tùm lum tà la, mai vẫn phải đi lên Hà Tây hu hu , vụ quảng ninh huỷ rồi hu hu
  3. s_u_n_g

    s_u_n_g Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2006
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    0
    Em này theo tôi nếu giá khoảng 500K rước về thì tạm ổn. Phải thuê cho chuyến xe tải về đến HN cũng phải >200K nữa. Phục chế em này thì theo ước tính của tôi cũng phải đến gần 4M. Vậy là gần 5M cho 1 em biển 31 chạy được - Tạm ổn.
    Chia tay với GL lâu rồi nên không biết giá cả các món đồ của nó ntn . Nhưngcái hồi chạy GL, cólần bị gãy lò xo khởi động và thay ở a_Hùng trên đê La Thành cũng mất hình như là 150K - vì thay lò xo khởi động là phải thay luôn hộp dầu mới mà !
    Không biết bây giờ ntn nhỉ ?!

  4. s_u_n_g

    s_u_n_g Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2006
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    0
    Lang thang và tìm được bài này. Không biết anh em đã đọc chưa?!
    Post lên đây để anh em đọc chung và tham khảo.
    GL" là tên gọi chung của 2 loại xe khá quen mặt trên đường phố: Honda GL MAX với dung tích máy 125cc và Honda GL PRO 150cc. Kiểu dáng của chúng tương tự nhau, và gần giống với Bonus của VMEP.
    GL và Bonus đều mang dáng thể thao với những khối trơn từ thân đến đuôi xe. Nhưng khác hẳn với khối cong hình giọt nước của bình xăng Bonus, bình xăng của GL cứng nét hơn. Hai loại xe đều có thân thuộc loại trường dáng, nhưng đuôi Bonus được vuốt cao tựa những chiếc xe đua. GL trội hơn với bộ tem trang trí cầu kỳ nổi trên thân xe đen nhánh. Vì vậy, ít khi gặp GL màu đỏ, còn Bonus ngoài màu tím phổ biến còn có đen, đỏ và màu trắng chỉ dành riêng cho lực lượng cảnh sát giao thông.
    Hai mẫu xe đều có đèn pha hình chữ nhật nhưng khác nhau ở thiết kế của chụp đèn. Chụp đèn Bonus có dáng khí động học được vuốt lên cao, che khuất cụm bảng đồng bộ. Trong khi đó, cụm đồng hồ của GL được đặt nổi ngay trên đèn pha.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Tuy vậy, bảng đồng hồ của GL đẹp hơn và có cả chỉ báo mức xăng trong bình. Ở phần gầm, Bonus có ụ chắn máy đẹp vừa bảo vệ máy, vừa giúp giảm sức cản của gió. Đèn hậu của cả hai xe hình chữ nhật gắn liền với đuôi nhưng đèn của GL trông sắc cạnh hơn. Nhìn chung, dáng GL trông rất khoẻ khoắn với những đường nét vuông vắn, còn Bonus đẹp không kém với những khối căng trườn trên thân xe.
    Kỹ thuật
    Honda GL PRO được gắn động cơ 150cc, nên chắc chắn sẽ bốc hơn nhiều so với VMEP Bonus và Honda GL MAX 125cc. Cả 3 động cơ đều thuộc loại máy đứng, với xu-páp treo, trục cam đơn nằm trên nắp máy, cho công suất cao. Đặc trưng của GL là tiếng nổ giòn. Nếu so sánh hai động cơ 125cc với nhau thì công suất máy của Bonus nhỏ hơn GL, trong khi đó trọng lượng của nó lại nặng hơn tới 16 kg, vì vậy chạy Bonus không bao giờ có cảm giác xe luôn chồm lên phía trước.
    Động cơ 125cc của GL bền hơn hẳn động cơ 150cc. Tuy vậy, vào thời điểm này rất khó tìm được một chiếc GL 125cc còn ngon lành. GL chưa có hệ thống khởi động điện như Bonus mà chỉ có cần đạp nổ. Việc kiếm phụ tùng của GL ở thời điểm này cũng không dễ, nhiều chi tiết phải đặt trước mới có. Trong khi đó, côn của Bonus khá nhẹ, cùng hộp số với 4 số tròn, vào số dễ dàng. Nhông xích được bao bọc trong hộp kín, trông không khoẻ khư xích trần của GL, nhưng chống bụi tốt. Tuy nhiên, GL hiện đại hơn Bonus ở hệ thống phanh đĩa trước, trong khi Bonus vẫn chỉ là loại tang trống.
    Điều khiển:
    Với đặc tính rất cân và chắc chắn, cả GL và Bonus đều được đánh giá cao trên đường trường. GL có tay lái thẳng trông phong trần, còn Bonus kiểu cách hơn với tay lái khoằm, nhưng cả hai đều tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển.
    Bonus thuận tiện hơn vì có hệ thống khởi động điện. Khi đang chạy, xe chết máy, chỉ việc bóp côn, đề khởi động, nhả côn và chạy tiếp. Còn với GL, đòi hỏi thao tác điêu luyện hơn: Nếu đang chạy, xe chết máy mà bạn không muốn phải dừng lại, bạn phải lập tức bóp côn, về số thấp (số 2), nhả côn ra, ga lên, xe sẽ nổ máy trở lại. Nếu chưa quen thì phải rất cẩn thận khi khởi động GL. Nếu đạp không dứt khoát, cần đạp sẽ bật ngược lại rất mạnh vào chân. Nếu quen GL chuyển sang chạy Bonus sẽ hơi khó chịu, vì máy của Bonus đều đều, không "bốc" như GL. Ngay cả khi dắt xe hay quay đầu thì trọng lượng nhẹ của GL cũng tạo cảm giác thoải mái hơn Bonus. Tuy vậy, trọng lượng xe cũng không thành vấn đề vì cả hai xe dường như được thiết kế riêng cho nam giới.
    Thông số kỹ thuật của Honda GL:
    Dài x rộng x cao 2000 x 740 x 1050
    Trọng lượng tịnh 102 kg
    Động cơ Xăng, 4 thì, 1 xi lanh
    Dung tích 124 cc/144cc
    Tỉ số nén 9:2:1
    Khởi động Đạp
    Hệ thống phanh Đĩa/Tang trống
    Dung tích bình xăng 11 l

    Được s_u_n_g sửa chữa / chuyển vào 01:00 ngày 15/03/2008
  5. WeAreTheWorld

    WeAreTheWorld Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.099
    Đã được thích:
    0
    Buồn thế, nhà cửa đìu hiu, chẳng thấy bóng người.
    Hay ông Trà tổ chức cho AE đi đánh lẻ rùi, VỊT cũng chẳng thấy đâu. Đong mấy nàng trên NET từ sáng tới giờ mà chẳng thấy có thêm TTin gì cả! HIX
  6. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua vắng khách không tăng 2 cafe ít người.......................Vừa gặp bác hay Sờ Bím vẫn say sưa với hơi men...........................
    Tóm lại 1 câu là vắng khách
  7. WeAreTheWorld

    WeAreTheWorld Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.099
    Đã được thích:
    0
    Sơn ơi, em xem có ai đủ 3 ngày chưa điểm danh kg nhỉ?
  8. WeAreTheWorld

    WeAreTheWorld Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.099
    Đã được thích:
    0
    Oa, Giời đẹp thía nì, ACE đi chơi hết, mình kg đi chơi, ở nhà trông nhà, thế nào cũng bị thiên hạ họ chửi!!!
  9. lvitgl

    lvitgl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Ngồi nhà nịnh vợ là đáng mặt đảng viên rồi.
    Đúng là cuối tuần
    Buồn cười nhỉ, tự nhiên C được len vào giữa chữ AE, nhìn cũng là lạ, hị hị. Thanks bác Đảng quan tâm đến thiểu số. Cụng một li ạ
  10. lvitgl

    lvitgl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Sơn ơi, em xem có ai đủ 3 ngày chưa điểm danh kg nhỉ?
    [/quote]
    Sắp tới chắc nhiều việc, đừng tính ngày vắng mặt không em lại bị trôi sông. Nhìn thấy bác Cường đóng bè sẵn sàng rồi, sợ chết đi được

Chia sẻ trang này