1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi Đội Gà Lôi ( HONDA GL-Tầng 14) - Ảnh chuyến đi Thung Nai từ trang 41

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sonGLPRO, 30/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Dạ em chiều bác ngay ạ:

    Honda GL
    So với chất lượng của xe khác GL cũ có lẽ phù hợp hơn với những người đàn ông cá tính. Hơn nữa, giá cả của loại xe này nói chung khá hợp túi tiền.
    Kiểu dáng

    "GL" là tên gọi chung của các loại xe khá quen mặt trên đường phố: Honda GL MAX với dung tích máy 125cc ,HonDa GL 143cc Honda GL PRO 160cc. Kiểu dáng của chúng tương tự nhau, và Chỉ khác nhâu mỗi dung tích Xi Lanh và bộ tem ạ.

    Xe GL.
    GL mang dáng thể thao với những khối trơn từ thân đến đuôi xe. bình xăng của GL cứng nét hơn. Các loại xe đều có thân thuộc loại trường dáng, nhưng,nó kết hợp giũă 2 phong cách là Sờ pót và Cờ Rui. GL trội hơn với bộ tem trang trí cầu kỳ nổi trên thân xe đen nhánh. Vì vậy, ít khi gặp GL bác sẽ thấy bắt mắt ngay và tiếng Bô của nó cũng độc đáo và không đụng hàng như kiểu hặc lây hay 67 vậy.
    Mặt đồng hồ xe GL.
    Mẫu xe có đèn pha hình chữ nhật , cụm đồng hồ của GL được đặt nổi ngay trên đèn pha. bảng đồng hồ của GL rất đẹp và có cả chỉ báo mức xăng trong bình. Ở phần gầm, GL có ụ chắn máy đẹp vừa bảo vệ máy, vừa giúp giảm sức cản của gió. Đèn hậu của xe hình chữ nhật gắn liền với đuôi , đèn của GL trông sắc cạnh hơn. Nhìn chung, dáng GL trông rất khoẻ khoắn với những đường nét vuông vắn,
    Kỹ thuật
    Honda GL PRO được gắn động cơ 150cc, nên chắc chắn sẽ bốc hơn nhiều so với Honda GL MAX 125cc. Cả 2 động cơ đều thuộc loại máy đứng, với xu-páp treo, trục cam đơn nằm trên nắp máy, cho công suất cao. Đặc trưng của GL là tiếng nổ giòn. Nếu so sánh hai động cơ 125cc và 160 với nhau thì công suất máy của 125 nhỏ hơn và yếu hơn 160, trong khi đó trọng lượng của nó lại nặng hơn tới 16 kg, vì vậy chạybao giờ cũng có cảm giác xe luôn chồm lên phía trước.
    Động cơ 125cc của GL bền hơn hẳn động cơ 150cc. Tuy vậy, vào thời điểm này rất khó tìm được một chiếc GL 125cc còn ngon lành. GL chưa có hệ thống khởi động điện mà chỉ có cần đạp nổ. Việc kiếm phụ tùng của GL ở thời điểm này cũng không dễ, nhiều chi tiết phải đặt trước mới có. Trong khi đó, côn của GL khá nhẹ, cùng hộp số với 5số bập bênh,ra số, vào số dễ dàng. Nhông xích của GLđể trần dễ bám bụi nên phải vệ sinh thường xuyên, . Tuy nhiên, GL hiện đại hơn ở hệ thống phanh đĩa trước.
    Điều khiển:
    Với đặc tính rất cân và chắc chắn, GL được đánh giá cao trên đường trường. GL có tay lái thẳng trông phong trần, kiểu cách hơn với tay lái khoằm, nhưng tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển.
    Còn với GL, đòi hỏi thao tác điêu luyện hơn: Nếu đang chạy, xe chết máy mà bạn không muốn phải dừng lại, bạn phải lập tức bóp côn, về số thấp (số 2), nhả côn ra, ga lên, xe sẽ nổ máy trở lại. Nếu chưa quen thì phải rất cẩn thận khi khởi động GL. Nếu đạp không dứt khoát, cần đạp sẽ bật ngược lại rất mạnh vào chân. Nếu quen GL chuyển sang chạy xe khác sẽ hơi khó chịu, vì máy của xe khác đều đều, không "bốc" như GL. Ngay cả khi dắt xe hay quay đầu thì trọng lượng nhẹ của GL cũng tạo cảm giác thoải mái hơn . Tuy vậy, trọng lượng xe cũng không thành vấn đề vì xe dường như được thiết kế riêng cho nam giới.
    Thông số kỹ thuật của Honda GL:
    Dài x rộng x cao 2000 x 740 x 1050
    Trọng lượng tịnh 102 kg
    Động cơ Xăng, 4 thì, 1 xi lanh
    Dung tích 124 cc/144cc
    Tỉ số nén 9:2:1
    Khởi động Đạp
    Hệ thống phanh Đĩa/Tang trống
    Dung tích bình xăng 11 l
    Tốc độ cao nhất thì chẳng ai biết mà thử: Có cá nhân em đi GLpro 1600 đã lên đựoc 110Km/h
    Còn 1 ưu điểm nữa là trong bối cảnh xăng dầu hiện nay 1 em GL đi 100Km sẽ tiêu hai hết 2,5 cho đến 2,8 lít xăng
    Trên đây là vài dòng của cá nhân em sưu tầm cững như có gì nói vậy .Còn nhiều ưu nhược điểm mời các bô lão Chém gió thêm
    Được sonGLPRO sửa chữa / chuyển vào 12:34 ngày 19/06/2008
  2. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Gớm từ sáng bận bịu quá không vào điểm danh được!
    Tình hình đến giờ này ai cũng chối đây đẩy thế này thì ngày mai chắc em xin phép làm cái tăng 1, tăng 2 về ăn cơm với vợ cho lành! Từ ngày quán 15 Cao Thắng sửa lại, chắc là sợ dùng nhiều hỏng nên chủ quán có vẻ không muốn mời ae lên dùng bữa! Thôi đành chịu vậy! híc híc! Tan vỡ hết rồi! Tan rã hết rồi!
  3. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
  4. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Làm sao mà Điên.Dạo này lão Trà bức xúc chuyện gì thế nhỉ hơi bị Xúc động quá đấy nhá.
    Thôi thống nhất là Mai Tăng 1 cafe Xong tăng 2 bác Thắng về nhà em Nghiên cứu Ti Vi cùng em à.Đặng em bảo bu em làm con Gà Còi anh em mình tâm sự..............Đừng tưởng mỗi Phố Cổ có nhiều món Ngon nhá
    Em sẽ gọi Long Tèm Chém xang hầu rượu bác.
    Thgống nhất vậy nhá
  5. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Ăn cắp bên nàh mấy bác Motor& Friend để anh em nghiên cứu làm chuyến Mộc Châu đê
    Khởi hành từ Hà Nội theo trục quốc lộ 6 -> Hà Đông -> Chúc Sơn -> Xuân Mai -> Lương Sơn -> Hòa Bình -> Cao Phong -> Mường Khến -> Mai Châu -> Mộc Châu ( Hành trình 180km )
    Tại Mộc Châu có các thể loại đặc sản, Mộc Châu là đất lành, anh em có trục trặc giấy tờ ko phải lăn tăn.
    Đường về em xin Bonus thêm 30km đường QL6 cũ ( đoạn rẽ Vân Hồ ). Đoạn đường này ngày trước là nỗi kinh hoàng của các tuyến xe Hà Nôi -Mộc Châu - Sơn La bởi các khúc cua liên tục ( đi xe máy cũng chóng cả mặt ). Do bị bỏ hoang khá lâu nên có ít nguời qua lại, dân cư sinh sống 2 bên đường hầu như ko có ( bên trái là mép vực, bên phải là vách núi ). Không khí lạnh lẽo, vắng vẻ .

    Kết luận là rất phù hợp cho 1 chuyến offroad của anh em ưa mạo hiểm.
    Sau đây là mấy tấm ảnh tư liệu để anh em nghiên cứu :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đầu Tháng 7 có khi ta làm phát các bác nhẩy
  6. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
    Lịch dầy quá! Chắc phải tầm giữa tháng 7 mới đi được! CN đi Cửa Lò rồi, về lại đi ngay thì nghe chừng bu nó không được vui cho lém! Lấy vợ rồi làm gì cũng phải lườm sau ngó trước vậy đó! hí hí! Không được đi quá giới hạn chịu đựng của người khác được!
    Lão Trà điêu nhé! Dám chửi mình điên, hé hé! Điên nên bùng tiền quần rằn ri nhá! Hê hê! Lộc quá!
  7. restless

    restless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    0
    Đây là ảnh của Sơn GL !
    [​IMG][​IMG]
    tiện thể tôi muốn tìm cái may-ơ sau xe GL 150 thì tìm ở đâu bây giờ.
  8. highspeed250

    highspeed250 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    1
  9. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
  10. cauroiday12

    cauroiday12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2008
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    0
    nhà GL dạo này chiến quá lại sắp chuẩn bị nên nhà mới rồi
    tình hình UR bên nhà các bác thế nào chứ bên 67 tụi em là sắp sửa chia tay đồng loạt với mấy em 67 roài
    Được cauroiday12 sửa chữa / chuyển vào 15:38 ngày 19/06/2008

Chia sẻ trang này