1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phim Anh hùng (Hero)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi risky99, 10/03/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Terminator3

    Terminator3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2002
    Bài viết:
    3.174
    Đã được thích:
    0
    Đây xin gửi các đồng chí cái này, lọ mọ quét và nhận dạng mãi từ tờ Thế giới ĐA. Còn vài lỗi các đc thông cảm.
    Anh hùng, Bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất năm nay với dàn diễn viên sáng giá như Lý Liên Kiệt, Lương Triều Vỹ. Trương Mạn Ngọc, Chương Tử Di, Chung Tử Ðơn... sẽ chính thức ro mắt vào ngày 1 9/ 1 2 tới. Ðạo diễn Trương Nghệ Mưu cùng 2 diễn viên Lý Liến Kiệt và Chung Tử Ðơn đã có cuộc trao đổi với tạp chí Time Asia về quá trình làm phim cũng như những suy nghĩ của họ.
    Trương Nghệ Mưu: BỘ phlm này là giấc mơ của tôi từ thuở nhỏ.
    Time: Trông ông lúc nào cũng tò ra căng thẳng trong suốt quá trình làm phim. Dường như ông đã quá lo lắng vì nó?
    Trương Nghệ Mưu: Ðlễu làm tôi lo lắng hơn cả là diễn viên trong các cảnh đấu võ. 10 năm trước tôi tham gia một vai nhỏ trong bộ phim có Củng Lợi do Trình Tiểu Ðông chỉ đạo vô thuật. Và trong một cảnh quay tôi đâ bị gãy chân. Ðau đớn lắm. Phải mốt tới 4 tháng nó mói khôi phục hoàn toàn. Vì vậy tôi luôn chú ý tới sự an toàn của các diên viên.
    Hồi năm ngoái ông đã nói về việc làm phim võ hiệp. Chưa bao giờ ông làm thể loạt phim này và có vẻ như ông rất bốí rối. Vậy ông đã khắc phục ra sao?
    Tôi làm cũng không đến nỗi nào. phải không? Thực sự là tôi rốt hứng thú với dự án này. Và tôi đã có một nhà chỉ đạo vô thuật vốn là bạn thâm giao từ hơn 1 0 nam nay. Ðiều đó mang lợi cho tôi rấtt nhiều thuận lọi. Và cả đội ngũ diễn viên nữa - Lý Liên Kiệt. Lương Triều Vỹ. Trương Mạn Ngọc. Chương Tử Di. họ đều là những tài năng hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc. Tôi rốt vui được làm việc cùng họ. Tính chuyên nghiệp của họ đã giúp tôi giảm bớt rất nhiều áp lực.
    Thể còn áp lục vớl việc anh hùn' được thục hiện sau thành công rực rỡ của Ngoạ hổ tàng long' thì sao ? Câu hói này có vé cũ kỹ, nhưng xin õng cứ cho biết suy nghĩ của mình.
    Ðầu tiên. tôi vô cùng khâm phục đạo diễn Lý An đã dàn dụng được một bộ phim thành công như vậy. Tôi rốt thích nó. Và nó đã khuấy động lên làn sóng hâm mộ phim Trung Quốc. Đặc biệt là phim vô hiệp trên toàn cầu. Và tôi cũng tin rằng thành công của người khác không có nghĩa là chúng tôi phải cảm thấy có áp lực. Trí tưởng tượng của mọi người đều khác nhau. Mỗi đạo diễn đều có mục đích, khiếu thẩm mỹ cảm xúc riêng của mình. Cũng như đạo diễn Lý An, tôi là một "fan" lớn của phim vô hiệp. Tôi hoàn toàn đông ý với câu nói của ông ấy: "Giấc mơ của tất cả các nam đạo diễn là làm được một phlm võ hiệp để đời. Giấc mơ này đã ám ảnh tôi từ khi còn là một thằng nhóc.
    Theo những gì chúng tôi được biểt thì bộ phim này rất rực rỡ và hoành tráng. ông đã quyết định làm thể ngay từ lúc ban đầu? Hay là sau khi thảo luận với các thành viên trong đoàn làm phlm, như là quay phim Chris Doyle?
    Ý tưởng dùng màu sắc để kể lại câu chuyện đến rốt sớm, ngay từ lúc chúng tôi tiến hành phân tích bộ phlm. Còn ý tưởng về quang cảnh. trang phục. . . thì xuất hiện dần trong khi chúng tôi nghiên
    cứu kịch bản phim. Tôi đa hình dung ra nhiều hình ảnh trong đầu từ rất lâu và bằng cách thảo luận
    với các thành viên khác. tôi có được các chi tiết cần thiết cho bộ phận của mình.
    Hẳn là ông đã tiếp thu được nhlểu điểu mới mé sau khl làm đạo diễn thể loại phim võ hiệp. Hồi Lý An bắt tay vào làm Ngoạ hổ tàng long; ông ẩy nói mình hoàn toàn mất phương hướng. Ông đối phó thể nào với các thử thách của thể loại phim này?
    Có lê tôi cũng như Lý An vậy. thậm chí còn hơn thế. Tôi thích cốt truyện của phim nhưng vẫn còn nhiều thứ nữa nằm ở trong đầu và chỉ bật ra khi bắt đầu bấm máy. Các diễn viên. rồii những sự phức tạp của các cảnh chiến đấu... rõ ràng là tôi đã học hỏi được nhiều thứ. Tôi thích cảm giác này - lần đầu tiên thực hiện một đêu gì đó thật khó khăn. Tôi thích sự thách thức.
    CÓ cảnh quay nào mà ông muốn thục hiện nhưng không thể vì quá phức tạp, vì kỹ thuật hạn chể hay vì bất kỹ một lý do nào khác không?
    Có rốt nhiều. Một số cảnh không thực hiện được vì trình độ võ thuật của diễn viên không cho phép. Một số khác thì do điều kiện an toàn không đủ Và cũng có nhiều cảnh không quay nổi vì quá phức tạp. Chúng tôi đã phải dùng computer hỗ trợ và khi quay bạn không thể biết rô cảnh đó trên màn ẢNH SÊ DIỄN RA THẾ NÀO. Dĩ nhiên có vô số cảnh không thề thực hiện được vì lý do thời tiết hay điều kiện môi trường. Chuyện này thì với phim nào cũng có thể xảy ra chứ không riêng gì phim hành động.
    Xét trên khía cạnh thẩm mỹ, liệu bộ phim này có được coi là một sự đột phá không? Liệu mọi người sê đón nhậ nó như đã từng đón nhận phim "Cao lương đỏ" trước kia? Và họ sẽ được chứng kiến một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ?
    Có thề như vậy. Chính xác đó là những gì tôi đang cố gắng đạt được. Và tôi cũng tin chắc rằng chúng tôi sê cho khán giả xem những điều vô cùng mới mẻ đối với họ.
    Nhận xét của ồng về diễn xuất của Chương Tử Di? Cô ấy có tiến bộ không so với hổi diễn trong "Đường về nhà"? Liệu cô ấy có cần hoc hỏi thêm để thể hiện những gì ông mong muốn?
    Hồi trước, tôi đã mất rất nhiều thời gian đề bảo ban cô ấy trước mỗi cảnh quay. Bây giờ cô ấy đã nắm bắt nhanh hơn rất nhiều. Dĩ nhiên cô ấy chưa thể dạn dầy kinh nghiệm như Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc. Cô ấy còn trẻ. Nhưng cô ấy cò tài Hiện tại cô ấy chỉ cần vài giây là có thể nhập vai được ngay. chứ không như trước nữa. Ðiều này làm tôi thực sự bất ngờ. Nếu cần quay cảnh cô ấy khóc tôi cũng không sợ phải mất nhiều đúp. Khóc trước mắt nhiều người quả lở khó và nếu phải quay đến lần thứ 3. thứ 4 thì tôi e rằng nước mắt sê không còn chảy ra nữa. Trương Mạn Ngọc thì nhập vai nhanh đến bất ngờ. Và tôi thấy rằng Chương Tử Di học hỏi rất nhanh. Trương Mạn Ngọc có thể dạy cho cô ấy biết thêm nhiều điều.
    Lý lên Kiệt: Bạo lực không giải quyết được vấn đề gì"
    Time: Làm việc với Trương Nghệ Mưu. anh có gì ngạc nhiên?
    Lý Liên Kiệt: Lúc trước ông ấy luôn đòi hỏi và cố tìm cách tạo nên sự khác biệt trong phlm. ông ấy muốn phá bỏ mọi luật lệ nguyên tắc. Nhưng bây giờ thì khác. Với bộ phim này. ông ốy đã đặt ra những nguyên tắc nhất định và duy trì những nguyên tắc đó.
    Anh có cho rằng người Trung Quốc sẽ thích nó?
    Những người cao tuổi sê rốt thích còn lớp trẻ thì tôi không rõ lắm. Tôi nghĩ Nhà nước Trung Quốc cùng sê thích bộ phim này vì nó đật yếu tố quốc gia lên hàng đầu, rồi mới đến gia đình và cái tôi.
    Thể còn việc mời Chung Tử Ðơn tham gia?
    Chung Tử Ðơn là quyết định của tôi . Tôi đã nói chuyện với đạo diễn Trương Nghệ Mưu về cảm gíac của mình. Tôi muốn những trợn đấu võ phải diễn ra giống hệt 2000 năm trước. bằng võ công thực sự. Chung Tử Ðơn là nhân tuyển thích hợp nhất. Phim ngày nay chỉ chú trọng đến việc hạ gục nhau càng nhanh càng tốt. Nhưng ngày xưa, các đối thủ luôn tỏ ra tôn trọng lẫn nhau. Lòng tự trọng của họ được thề hiện trong cách mà họ ra đòn.
    Anh dã góp phần sáng tạo vào bộ phlm ra sao, đặc biệt trong các cảnh đấu võ?
    Các nhà chỉ đạo vô thuật như Trình Tiểu Ðông . Viên Hoà Bình và Nguyên Khuê tài năng hơn tôi nhiều. Tôi chỉ đưa ra ý tưởng rồi thảo luận với đạo diễn. Ðối ới tôi. chỉ đạo lả nhân tố cực kỳ quan trọng. Thường tôi chỉ đặt bút ký vào hợp đông khi đã biết chóc ai sê đảm nhiệm công việc đó.
    Anh sẽ làm việc với Luc Benson (đạo diễn phim Nụ hôn của Rổng ) nữa chứ?
    Vâng. Tôi vẫn còn bị ràng buộc bỏi một bản hợp đồng nữa. Và Benson cũng là người bạn thân
    của tôi. Có thể tôi sê làm phim mà không có cảnh đấm đá nào và Benson sẽ giúp tôi thực hiện điều
    đó
    Tại sao ? Anh đã chán phim hành động rồi sao ?
    Tôi đã theo đạo Phật. Tôi không muốn dùng bạo lực giải quyết vấn đề.
    Bằng cách nào mà anh đạt được thành công rục rỡ ở Hollywood, khi mà Châu Nhuận Phát chưa
    dược như vậy?
    Châu Nhuận Phát là một tài năng lớn nhưng các phim hành động đã không làm khán giả nhớ
    tới anh ấy. Có thể vì anh ấy đơn thuần là một diễn viên. anh ấy không có nền tảng vô thuật như
    tôi và Thành Long. Tôi cũng không biết làm sao để một diễn viên Châu Á gây được sự đột phá ở
    Hollywood. Nếu thị trường cắn anh anh hãy tới đó Còn không hãy xách va li ròi khỏi.
    Anh còn làm thêm công tác kinh doanh phải không? Phải chăng điều này bắt đầu từ cuộc sống ở nước Mỹ?
    Có lẽ vậy. Tôi đã sản xuất rất nhiều phim truyền hình ở Mỹ. Tôi cảm thấy ngoài diễn xuất ra mình cũng nên làm việc gì đó khác và sản xuất phim cũng là một ý kiến hay. Tiền không phải là chuyện thật quan trọng, nhất là trong tín ngưỡng Phật giáo. Khi chết bạn chẳng thể mang tiền bạc hay ô tô, nhà cửa theo mình được. Tôi không muốn trẻ con xem những phim kiểu như Nụ hôn của Rồng. Tôi không muốn nhìn thấy cảnh lũ nhóc 5 tuổi đuổi nhau và hò hét "Tao đá vào mông mày". Tôi muốn truyền tải thông điệp cho mọi người hiểu rằng còn bạo lưự không phải cách giải quyết duy nhất. Dĩ nhiên tôi sẽ phải kíêm tiền rồi mới có thể làm những gì mình mong muốn.
    Chung Tử Đơn: "Tôi muốn cùng bộ phim này làm nên lịch sử".
    Time: Anh có phải chịu nhiều áp lực với những gcảnh đấu võ không?
    Tôi nghĩ chỉ đạo võ thuật Trình TIểu Đông mới phải chịu áp lực nặng nề, nhưng công việc của anh ấy thì rất trôi chảy và hoàn hảo. Tôi và Lý Liên Kịêt đã hợp tác với nhau hơn 10 năm rồi nên rất ăn ý. Các bạn sẽ thấy rõ điều đó trên màn ảnh. Điều kỳ diệu không phải lúc nào cũng xảy ra. Tôi nghĩ sẽ rất khó có bộ phim nào hoàn hảo như Anh hùng, và nếu chúng tôi không tạo ra đựơc điều kỳ diệu thì khó có ai làm nổi được diều đó.
    Khi được mời tham gia trong Anh hùng thì nah đang ở Mỹ quảng cáo cho phim Thiếu niên Hoàng Phi Hồng phải không?
    Đúng vậy. Hãng Harvey Media đã mua một số phim của tôi từ Media Asia ở Hồng Kong. Và họ rất thích Thiếu niên Hoàng Phi Hồng. Tôi nghĩ công đầu phải thuộc về Viên Hoà Bình, người đã chế tác nên bộ phim này. Võ thuật trong phim rất tiến bộ và cho tới bây giờ vẫn còn là chuẩn mực của phim võ hiệp.
    Đạo diễn Trương Nghệ Mưu có yêu cầu anh góp ý điều gì không?
    Tôi đã hỏi ông ấy có cảm tưởng gì về bộ phim võ hiệp đầu tay của mình và ông ấy cho biết mình vẫn còn chưa nắm bắt được nhiều thứ, nhưng ngay từ khi còn nhỏ ông ấy đá muốn làm phim võ hiệp rồi. Tôi đã chia sẻ kinh nghiệm của mìnhvới ông ấy và kể cho ông ấy nghe chúng tôi làm phim như thế nào. Tôi thấy ông ấy có chút bối rối vì nhận ra rằng thực hiện các cảnh đấu võ đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại diễn ra trên màn ảnh trong một quãng thời gian rất 'ngắn. Tôi cũng cho ông ấy biết những gì chúng tôi đã được người khác chỉ bào. Ðạo diễn Viên Hoà Bình thậm chí đã bỏ ra đúng một tháng chỉ để quay hoàn chỉnh một cảnh duy nhất mà thôi. Ðiêu may mắn của phim Anh hùng là sự có mặt của Lý Liên Kiệt. anh ấy đã giúp đớ và đưa ra rất nhiều ý tưởng cũng như lòi khuyên có ích.
    Trong vòng mười năm qua, phong cách làm phim võ hiệp đã thay đổi nhiều, hay nó đang rơi vào thế bể tắc?
    Về đêu này. tôi cũng đang cố tìm câu trả lời cho riêng mình. Thật không may là các nhà võ thuật chỉ đạo đã không hay đổi được nhiêu. Trên thực tế. có vẻ như phim võ hiệp ngày nay đang trên đà xuống dốc. Chúng ta không còn những ngày hoàng kim với nhũng cảnh quay thật đặc biệt như xưa nữa. Cảm giác của tôi là phim võ hiệp đang dần mất đi bản sắc của mình và nó chưa có được một sự thừa kế xúng đáng.
    Anh là một người bnậ rộn. Anh đang làm đạo diễn cho một se ri phim truyền hình Ðức và có trong tay vài dự án Phim điện ảnh. Anh sê gật đầu sau khi Anh hùng hoàn thành?
    Có. với Anh hùng. tôi có cảm gíac như được trở về nhà . Tôi đã từ chối lãm đạo diên hành động
    cho Bulletproof Monk của Châu Nhuận Phát và một dự án mới của Steven Seagal. Tôi muốn làm
    nên lịch sử với bộ phim này. Tôi tin chắc ròng Lý Liên Kiệt cũng có cảm nghĩ như vậy.
    Anh có cho rằng việc ngườt Mỹ say mê phim võ thuật châu á sẽ kéo dài?
    Tôi biết rằng rất nhiều nguời Ở Hông Kông cho rằng đây chỉ là xu hướng nhất thời. Nhưng họ
    không hiểu nền văn hoa Mỹ. phim võ thuật cũng là một phẫn của nền văn hoá đó trong một thời
    gian dài. Ðạo diễn Quen tin Tarantino đã mời tôi về nhà và mô tả chi tiết vê một bộ phim hành
    động mà ông sẽ thực hiện ở Hông Kông và Nhật Bản. Và Uma Thurman sê đảm nhận vai chính. Đó có phải là xu hướng nhất thời? Không. tôi không nghĩ thế.
    Anh đang chuẩn bị thực hiện dự án nào?
    Hiện nay tôi đang làm một bộ phim của ngươìi Nhật theo kiều Charlie s Angel. Tôi tin là mọi việc sẽ thuận lợi cả thôi.
    [​IMG]
    Terminator 3: Rise of the Machine

  2. rena

    rena Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    755
    Đã được thích:
    0
    Hờ hờ .. theo con số thông kê mới nhất trên sparklit về trường hợp " vì sao bác Trương đếch nhận được quả Oscar cho con Hero dở hơi " thì :
    35% cho rằng do sự thiếu sót của hãng Miramax. (?)
    29% '' do bọn chấm Oscar là bọn dở hơi
    19% '' do phim này quá đơn giản
    12% '' do the Kungfu was too bad ( hehe dịch thế nào nhờ ?)
    5% '' do lão Trương xuyên tạc lịch sử ...

    ------------------------
    Lương tâm thấp hơn lương tháng.
  3. LongKing

    LongKing Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/02/2002
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    hehe xem phim này chỉ thấy khổ chú Tàn Kiếm nhất, cả phim bị đâm đến mấy nhát bởi người yêu, 5 lần mặc 5 bộ khác màu nhau thì bị đâm 5 kiểu khác nhau, với 5 lý do khác nhau, trong 5 hoàn cảnh khác nhau....hihi
    ================================================
    CLICK HERE AND HAVE FUN
  4. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Nếu như cái vote của bác Rena đưa ra thì phần lớn đều ủng hộ Hero rồi còn gì,bọn BGK dở hơi nên mới không cho Hero đoạt giải,Miramax đã sai lầm khi không quảng cáo rùm beng lên để đánh động cho BGK.Số % còn lại quá ít
  5. Night

    Night Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2001
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Hoá ra cũng có khá nhiều người cho rằng bộ phim này nội dung đơn giản + thể hiện võ thuật kém. Ngoài ra như trong bài phỏng vấn GH gửi thì ông TNMưu cũng mới làm thể loại phim võ thuật lần đầu tiên?
    Phim này tôi ko cảm thấy ghét nhưng mà hơi thất vọng khi xem chắc tại nghe quảng cáo nhiều quá.

    Share my life, take me for what I am.
    Cause I'll never change all my colours for you
  6. 1inbox

    1inbox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    hero là một bộ phim lớn, đáng xem (30 trịu usd của nhà nước đầu tư), hoành tráng, công phu, nhịp độ nhanh, nhiều kỹ xảo hiệu quả. cốt truyện hấp dẫn, nhiều bất ngờ, lắt léo.
    vì mình chỉ xem có 1 lần nên chưa chắc đã cảm thụ hết nhưng mình thấy có mấy điều kỳ lạ :
    - phim chưởng, đánh đá nhau dữ quá chiếm khá nhiều thời gian, kỹ xảo quá nhiều gây nhàm chán vì ko thật, đôi khi thành phim hài.
    - vua tần trong sử sách nổi tiếng là ác, tàn sát ghê gớm, đốt sách, hủy hoại văn hóa khác biệt ... giờ đây thành ông vua được ca ngợi hết mức. ổng nói trong phim : "chỉ có kẻ thù của ta mới hiểu được ta. ta phải có sứ mạng tiêu diệt các quốc gia để thống nhất đại trung hoa". ai là anh hùng ? vua tần chứ đâu phải nói về 4 gã thích khách.
    - nhiều cảnh lâm ly hơi bị gượng ép và sân khấu như cảnh vua tần giết chàng ... (lý liên kiệt - Jet Li đóng), cảnh hai vợ chồng sát thủ giết nhau ...
    - chương tử di (Zhang Ziyi) hơi bị dư.
    - mình cho rằng hero là một phim thuộc thể loại giải trí vì phim chưởng ko bao giờ được đánh giá là phim nghệ thuật. vì vậy, trương nghệ mưu (Zhang Yimou) thực sự bắt đầu bước vào con đường làm phim thương mại cho nhà nước, ko còn là nhà đạo diễn kiệt xuất về thân phận con người và những vấn đề nhân bản của họ trong những bộ phim nổi tiếng trước đây
    am ur inbox
    am ur inbox
  7. Kien_vang_new

    Kien_vang_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    0
    Đầu tiên là 5* cho chất lượng hình ảnh của Hero xem thích thật . Những thế mạnh của điện ảnh châu Á (võ thuật ) được khai thác triệt để nên có thể thấy các cảnh đấu kiếm khá nhiều . Và những cảnh đấu kiếm của Hero ở những địa điểm thật phong thuỷ hữu tình , từ cảnh Vô Danh đấu với ??? ( tự nhiên quên tên mất tiêu ) tại Đạo Quán , trận đấu của Tàn Kiếm cùng Vô Danh trên hồ nước dưới chân núi , hay giữa Tàn Kiếm và Phi Tuyết trên sa mạc ,và tuyệt vời nhất là cảnh Như Nguyệt với Phi Tuyết trong rừng cây-một trận mưa lá nhè nhẹ tạo khung cảnh lãng mạn giữa 2 người đẹp đang quyết đấu - như các cảnh trong anime ấy .
    Rùi cùng một chi tiết : Vô Danh gặp Tần Vương, kể lại lí do mình tại sao lại tiêu diệt được cả 3 kiếm khách lẫy lừng : Tàn Kiếm , Phi Tuyết và ??? được xây dựng thành 3 cảnh với 3 màu sắc khác nhau như nội dung của từng cảnh : khi Vô Danh nối dối ( tràn đầy một màu đỏ ) , Tần Thuỷ Hoàng suy đoán (khung hình lại là một màu xanh mát mắt <= không hiểu có ý nghĩa gì không hay chỉ để cho đẹp ) và Sự thật lại là một màu trắng tinh khiết .
    Đấy là những cái hay em cảm nhận về Hero , còn cái not good của nó thì hình như cũng hơi nhiều :
    1- Nội dung quá đơn giản , không có chiều sâu .
    2- Các cảnh đấu kiếm quá bình thường , chỉ đẹp nhờ các trang phục phụ giúp ( không bằng các cảnh trong Phong Vân hay Quyết đấu trên Tử Cấm Thành )
    3-Nhiều chi tiết hoàn hảo quá thành ra không thật , không thuyết phục người xem .
    4-Nhạc phim ( một phần làm nên thành công của bộ phim ) lại quá tầm thường , không có gì đặc biệt cả .
    5- Quảng cáo hay hơn là chất lượng phim nên khi xem hơi thất vọng .

    Sun for Day , Moon for Night , Sword for Boy & Rose for Girl

    Được Kien vang sửa chữa / chuyển vào 13:01 ngày 10/04/2003
  8. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    -Thực chất phim này không nhiều kỹ xảo , chỉ có những cảnh quay đòi hỏi có sự tham gia của nhiều người,như cảnh quân đội,bãn tên ra,còn đâu phim sử dụng hạn chế tối đa kỹ xảo.Các cảnh quay bay nhẩy không phải là kỹ xảo,các cảnh quay đấy đều thật,chả có ***g ghép gì hết,cho nên khó có thể biến thành phim hài được.
    -Tần Thuỷ Hoàng lúc đó đã thống nhất thiên hạ đâu nhỉ,còn việc tàn sát,đốt sách nho giáo,huỷ hoại vãn hoá là mãi về sau hãn mới làm ,sau khi đã thống nhất thiên hạ ... Còn về việc ai là Anh Hùng đã có phân tích rồi
    -Tôi hỏi ngược lại bác bảo,gượng ép ở chỗ nào, việc hành thích chãc chãn đã không thực hiện nên việc Vô Danh bị hành quyết là bình thường,bản thân TTH đáng nhẽ cũng định tha cho Vô Danh nhưng nếu để hãn sống là trái với ý chí thống nhất thiên hạ của Tần.Cho nên không còn cách nào khác là Vô Danh phải chết.Ở trên đã nói Hero hoành tráng thì không nên nói câu dưới Hero kịch như sân khấu.Và lâm li ở chỗ nào nhỉ,nên nhớ phim kiếm hiệp Hong Kong bao giờ mà chả có dính dáng vào chuyện tình nên việc Tàn Kiếm và Phi Tuyết kết thúc bãng việchi sinh bên nhau cũng là chuyện bình thường nốt.Nếu coi việc nhân vật phải chết đi mà coi là lâm li là sai lầm!
    -Chương Tử Di,vai diễn Như Nguyệt của cô, cho vào cũng được mà,câu chuyện mầu đỏ thì vai Như Nguyệt cũng đóng vai trò quan trọng,tuy nhiên tui thấy cho vào cho nó đẹp đội hình thì đúng hơn.
    -Điều cuối là tôi không đồng ý với bác nhất,chỉ với việc làm một phim Hero mà bác bảo TNM bãt đầu lao vào phim thương mại thì quả là nhận xét quá thiển cận.Chỉ đồng ý với bác là Hero có nhiều hơi hướm phim thương mại nhưng bác bẩu lão Trương làm theo cho nhà nước để câu khách thì vội vàng quá.Bản thân TNM cũng rất thích làm phim võ hiệp,nhưng chưa một lần nào làm cả,nay ông quay sang thử làm Hero , một phim võ hiệp mà đã vội đánh giá thì bất công cho TNG,trong sự nghiệp không thể nào có thể quanh đi quẩn lại với thể loại nông thôn,số phận con người mà còn phải chuyển sang khai thác đề tài khác.Chyện thay đổi cách làm phim bao giờ cũng gây ra cho khán giả nhiều sự đánh giá,nhưng việc kết luận tương lai TNM thay đổi cách làm phim thì không đúng.Vả lại cũng phải đánh giá và nhận xét dựa trên lịch sử nữa,những nãm trước đây việc làm phim Nghệ Thuật là cao quí đối với thế hệ đạo diễn của TNM,đó là chuyện những nãm trước kia,nhưng bây giờ đã khác,thị trường điện ảnh của China đã thay đổi nên việc làm Hero cũng bình thường.Phim võ hiệp chư chãc đã là phim thương mại ...
  9. sin

    sin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2001
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    haha.
    Toi dong y voi ban Sean day la 1 bo phim rat hay. cách kể chuyện cua Truong Ngệ Muu o Phim nay rat la. Tình tiết cua phim xem rất thú vị( những ai xem 1 lần thi` khó co thể hiểu hết được cái hay ===> dễ hiểu lầm). Phim không lãm dụng nhiều kỹ xảo. canh quay đẹp. con` phân` bắn tên thi` xấu ( kỹ xảo làm chưa đạt)
    Tất cả những nhân vật chính trong phim đều la` anh hùng( phim ko có y định ca ngợi riêng 1 nhân vật nào cả)
    To: Rena ( Chin Nau)
    khi tao đọc những gì mày viét , tao nghĩ may quá ngu để hiểu được cái hay cua phim này. nếu mày nói mày ko thích phim này thi` tao OK. Nhưng khi mày Phân tích thi` tao thấy mày ko hiểu gì về các tình tiet o trong phim (vd: mày nói la` anh hùng gì ma` lại di xxx với đệ tử)
    Mày nên xem lai 1 lần nữa đeeeê rùi hãy lên đây tranh luận)
  10. Man-in-black

    Man-in-black Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/11/2002
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Đây là một bộ phim hay, tôi cũng có chung cách nghĩ với Sin.
    Rượu ngon phải có bạn hiền
    Không mua không phải không tiền không mua.

Chia sẻ trang này