1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phim quảng cáo..

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi Hanthaesuk, 23/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Hanthaesuk

    Hanthaesuk Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2002
    Bài viết:
    1.393
    Đã được thích:
    0
    Phim quảng cáo..

    Chà.. nhắc đến phim thì quên làm sao được phim quảng cáo nhỉ.. chả nhẽ đây ko được gọi là phim sao..

    Phim quảng cáo tui thích nhất là mấy quảng cáo của Heneiken á.. coi rất ý nghĩa.. Còn củ chuối nhất là cái quảng cáo No1.. nước uống tăng lực.. tự nhiên có mấy thanh niên nhìn rất ***y lon ton ra đua xe.. chạy hùng hục đi, rồi chả hiểu mọc ở đâu ra cái xe máy nước với 1 cái xe máy cho chúng nó mà sẵn thế.. Nói chung là nhố nhăng ko chịu được..

    ***Just For One Kiss***
  2. Terminator3

    Terminator3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2002
    Bài viết:
    3.174
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng đồng ý là quảng cáo của Heiniken rất hay. Có một lần có phim quảng cáo dài chiếu trên truyền hình, tôi may mắn xem được nhiều QC khác của Heiniken.
    Bạn có thể xem thêm chủ đề này: http://ttvnol.com/forum/t_130314
    À tôi cũng thích sưu tầm QC vui lắm, hôm nào sẽ trao đổi cùng các bạn. Ý là kể lại kịch bản của nó xem ai đã xem chưa, ý tưởng của họ rất hay.

    :: Thiên Đường Vui Vẻ ::

  3. DarkKT

    DarkKT Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo của nước ngoài thì hơi bị hay rồi. Nước mình nghe nói lần tước viết kịch bản cho quảng cáo Tiger nhưng toàn do bọn họ làm hết. Chẳng nhẽ mình chỉ có thể viết kịch bản thôi sao ? Chán quá. Nếu mình mà phát triển quảng cáo mạnh hơn không bị lệ thuộc vào các công ty nước ngoài nữa thì có khối hàng hoá của ta xuất khẩu được. Xem mấy cái quảng cáo của chúng ta làm, hình ảnh thì nhoè nhoẹt, nội dung thì chán không tưởng tượng nổi. Nước mình cũng có quảng cáo bia gì không nhớ( Vì không uống bia) bắt chiếc này nọ chẳng có gì mới mẻ cả.
    Sương xa, tuyết lạnh, đêm trường
    Một mình, một ngựa dặm đường xa xôi
    Ước mong chỉ một trên đời
    Người tôi thương mến nụ cười trên môi​
  4. C_YA

    C_YA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2003
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    He , có coi mấy cái quẵng cáo thuốc trừ sâu hay thuốc " tàu " mứi buồn cười chít được
    phải , phim quảng cáo cũng là phim , mà hổng bít ở tây nó có liên hoan phim quảng cáo hông ta . năm ngoái có lần tui đi coi ngày hội về quảng cáo ở DHKT , có nhiều cái hay dã man
  5. xixo

    xixo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Mới đây tui có xem cái quảng cáo nước uống gì mà có cái thằng uống xong tóc tai dựng đứng ,chuyển mình thoắt cái từ quầy bar ra bãi biển,uống phát nữa thì quần áo cô gái trên bãi biẽn mất tiêu,còn mỗi hai cái underwear, sau đó cu cậu đi tìm lon khác để nốc tiếp nhằm.....( làm gì thì ai cũng biết).Thô lỗ kinh khủng.Mai tui cũng phải mua cái lon nước đấy rồi ra đường uống mới được
    Just call My Name And I'll Be There
  6. sskkb

    sskkb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    1.959
    Đã được thích:
    0
    Xixo nhớ mua 2,3 lon liền nhé, kẻo đến lúc hết nước mà mắt vẫn chưa muốn tỉnh
    To really live, you must almost die ...
    [​IMG]
    Nothing's gonna change my lies for you
  7. Kien_vang_new

    Kien_vang_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    0
    Xem quảng cáo của các hãng nước ngoài thì hay và ấn tượng rồi, và họ cũng thực hiện clip quảng cáo cho các sản phẩm mỗi lần là một ấn tượng mới nhưng vẫn giữ nguyên được phong cách của sản phẩm ấy như Heneiken là sự điềm tĩnh thì bia Tiger lại gắn liền với sự sôi động...Các hãng nước ngoài họ chỉ sử dụng màu sắc và hình ảnh để nói lên đặc điểm và tính chất của sản phẩm chứ không phải dài dòng liệt kê như các công ty quảng cáo của ta vẫn làm . Thử so sánh hai loại bột giặt Omo và Hoamơ đã từng được chiếu trên TV mà xem thì thấy ngay , hay clip quảng cáo của sơn Nippon và sơn Galaxy ấy .
    Em thích nhất là quảng cáo Điện thoại di động TrueI T100 của Samsung ấy . Hình ảnh đôi trai gái cầm chiếc T100 nhảy múa vẽ trên màn hình màu những màu sắc sôi động thật đẹp và cũng như đặc điểm của chiếc TrueI " Trai tài gái sắc".
    To anh Xixo : anh chê cái quảng cáo đấy thô lỗ mà anh cũng muốn đi mua thì thật là ...chặc chặc...

    Miaka Yuki_Tamahome
  8. toosonet

    toosonet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2001
    Bài viết:
    4.042
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo hay nhất của Việt Nam tôi chấm cho VN Airline.
    Nhưng rất tiếc quảng cáo này do một hãng của Anh làm kịch bản + quay .
    Còn tất cả các quảng cáo còn lại, hầu hết là giơ sản phẩm lên (ngang mặt) rồi đọc thuộc lời giới thiệu "Kim tiền thảo trị..."
    Khó chịu nhất là quảng cáo No1
    And on I burn
    Churning my direction
    Quench my thirst with Gasoline
    Hãy bấm vào đây để đăng kí tham gia Country&Folk songs CLUB.
  9. gacoi

    gacoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/01/2002
    Bài viết:
    3.411
    Đã được thích:
    0
    Nó bắt chước quảng cáo 1 loịa bia của nước ngoài nhưng thua xa về mặt lôi cuốn người xem , đúng là có việc bắt chước cũng ko xong
    Nhấn vào đây nè
  10. Lenh_Ho_Cong_Tu

    Lenh_Ho_Cong_Tu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2002
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Phim quảng cáo có nhiều dạng lắm. Đề nghị các bác viết cho đúng nhé không phải Heniken hay Heiniken đâu nha. ). Phim của Heineken làm tập trung vào ý tưởng của câu chuyện (story board) họ không quá nặng về quảng bá sản phẩm hay nhãn hiệu (do Heineken đã là một nhãn hiệu có đẳng cấp ở VN và TG) vì thế câu chuyện của họ thường rất hay và cô đọng (Khách hàng của nhãn Beer này cũng hết sức chọn lọc, không phải ai xem phim cũng hiểu họ muốn nói gì). Còn Tiger beer, so với Heineken thì kém hơn một chút. Beer này hay quan tâm đến QC nhãn hiệu và thương phẩm hơn. Cái Story board hoành tráng mà các bạn đã xem là một trong rất ít film hay của Tiger beer. Film này do 1 hãng nước ngoài làm 100%. Về VN chỉ có mỗi câu "kẹt xe" là do 1 Copywriter của Leo dịch (mà Leo lại là công ty của Mỹ... hehe).
    Còn phim QC 100% VN có rất nhiều, không thể nói vơ đũa cả nắm chê bai này nọ. Khi làm 1 film QC nhà SX và các Cty QC đã có những chiến dịch research thị trường khá bài bản và khoa học. Họ phải tổ chức những cuộc thảo luận trực tiếp với khách hàng, người tiêu dùng thuộc từng khu vực địa lí, thuộc nhiều lứa tuổi mà họ quan tâm, trình độ học vấn... (những đối tượng có thể sẽ là khách hàng tiềm năng)...vv. Sau đó họ mới bắt tay vào viết Story board. Sau khi có câu chuyện phù hợp với tiêu chí của mình họ mới cho làm film. Có thể nói Film QC của VN gần đây được làm khá bài bản và công phu thể hiện rõ sự cố gắng và tiến bộ của nghành CN film QC VN. Tuy nhiên, (lại tuy nhiên nữa rồi ) cũng còn rất nhiều những hạt sạn to tổ bố ném thẳng vào mặt khán giả (như các QC thuốc nhỏ mắt, kim tiền thảo, Hà thủ ô, Viêm đại tràng...QC nước uống No.1...vv rất nhiều (không thể nhớ hết được). Những QC này ở 1 khía cạnh nào đó đã truyền tải y nguyên nội dung, tính năng cũng như công dụng của sản phẩm tới người tiêu dùng nhưng không có sự đầu tư, tư duy và y tưởng cũng chẳng có tí tẹo nào. Họ cũng chẳng cần nghiên cứu cái con khỉ gì cả cứ ném toẹt lên hết. Điều này 1 phần do không được đào tạo cơ bản về làm phim QC (trong 1 số film kể trên có cả film do đạo diễn có tiếng từng làm film truyền hình của Hãng film truyện VN làm, có cả các DV nổi tiếng tham gia (Trần T, Trịnh T..., ý vậy mà...) mặt khác do đối tượng sử dụng các sản phẩm này (tức là người tiêu dùng) có trinh độ nhận thức chưa cao lắm (e rằng hơi quá, nhưng sự thật mất lòng. hehe) nên người làm film cũng chỉ cần làm xơ sài đến thế thôi, bỏ ra 10-30tr đồng để SX film 1 cách vô tư rồi cho phát vô tội vạ vào các giờ "cao điểm" trên các phương tiện truyền thông. Ôi thương thay
    Hy vọng sau 10 năm, 20 năm hoặc nhiều năm sau nữa, nền ĐA VN nói chung, nghành làm film QC nói riêng sẽ có những thành tựu đáng kể làm nở mày nở mặt các vị anh hào trong MFC và quần hào cả nước. Hy vọng, hy vọng, hy vọng!

Chia sẻ trang này