1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phim Việt Nam thế nào???

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi leglessbirds, 12/07/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minhhang2408

    minhhang2408 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    0
    Thực ra phim Việt Nam không hoàn toàn tệ....đôi khi cũng có những điểm nhấn rất đáng chú ý và đặc biệt là những bộ phim kinh điển ngày xưa như "Chiếc chìa khoá vàng" mà bài hát trong phim là "Đợi anh" rất hay và ý nghĩa.....
    Tuy nhiên, yếu điểm của phim Việt là cách quay phim và cách diễn đạt tình huống cũng như dẫn dắt người xem chưa thật tài tình và hợp lý. Đôi khi phim Việt hơn quá trớn trong một vài tình huống đặc biệt như phim "Chuông reo là bắn" (làm mình mất tiền lên tận MEGA xem.....).....
    Việt Nam ta rừng vàng biển bạc mà các nhà đạo diễn quay phim lại không hề chọn những cảnh đẹp tuyệt vời để làm bối cảnh phim trường để quay mà lại tìm những nơi đâu đâu khiến cho bộ phim nào cũng thấy giống phim nào...hết Hồ Gươm lại đến sông Hồng.....đành rằng những nơi đó đẹp nhưng nước mình đâu có thiếu địa danh đẹp để mà khai thác. Rồi kỹ thuật xử lý hình không hoàn chỉnh khiến cho hình phim nhìn không đẹp.....không tạo cảm giác hấp dẫn cho người xem từ những gì tiếp xúc đầu tiên....
    Rồi các nhà đạo diễn Việt Nam dường như muốn hội nhập WTO quá rồi hay sao mà phim nào phim nấy bây giờ cũng hội nhập quá trời ạ......tuy là một người tư tưởng thoáng và rất dễ chấp nhận nhưng chí ít thì việc làm phim phản ánh sâu sắc đời sống cũng cần có mức độ và chừng mực..........chứ làm quá tay như các bác bây giờ thì em cũng chịu.........
    Rồi cách dẫn dắt người xem của phim cũng không hợp lý và khiến gây cảm giác nhàm chán, xem đầu mà biết được đít thì còn gì là phim.....việc nhấn mạnh tính nhân văn và chiều sâu suy nghĩ trong các bộ phim tâm lý thì thấy rất là mờ nhạt.....còn phim gì gọi là hành động...như Cảnh sát hình sự thì công nhận là pó tay.com..............
    Tuy nhiên bây giờ, xem lại các phim cổ cũng thấy buồn cười quá cơ......nói chung vẫn phải BRAVO các bác điện ảnh nhà mình......mong các bác làm được những bộ phim để đời......em cũng kết "Chuyện của PAO".....đạo diễn Ngô Quang Hải.....rất hay.....một đạo diễn 6x như vậy là quá chuẩn và nên được nền điện ảnh đánh giá cao.......
  2. penpix

    penpix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    2
    Cái này thì luôn đúng với mọi ngành , không riêng gì điện ảnh cả.
    Làm được như thế thì tự nhiên đất nước lớn mạnh ,hoá rồng cả lũ .
    Xin chia buồn với bác
    Cái phim "Phóng viên thực tập" đúng là đạo diễn chán như con gián, kịch bản thì dở kinh
    khổ thân em Vi Cầm , gây ấn tượng mạnh với "Truyện phố phường" tự dưng dính phải cái phim dở hơi này
  3. leglessbirds

    leglessbirds Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Trên telévisừn bây giờ có tiết mục "Tìm Hiểu Tác Phẩm Điện Ảnh" ( có vài phim mà nhai đi nhai lại mòn cả màn hình nhà tui ) Tôi thấy mấy bố "chuyên gia" nhà ta bình phẩm phim nước ngoài như "đúng rồi", có vẻ họ là những "đại cao thủ" trong ngành ĐA vậy...(nhưng sao phim VN thì lại..ặc ặc.ặc..)
    Đấy là 1 chuyện, chuyện nữa là họ toàn nói về mấy phim giải trí ăn tiền...Vẫn biết là những phim đó là cực hay ( Troy, Lord of the Ring..v..v.) nhưng họ học được những gì ở những bộ phim đó chứ...họ nói về những cảnh quay hoành tráng ?..những kĩ xảo điện ảnh như trong mơ ? Họ nói về sự diễn xuất của hàng trăm người như 1? về những pha võ thuật đẹp mắt? Họ còn nói về khả năng diễn xuất của những diễn viên như là những thiên tài vậy, rồi họ nói như rồng bay phượng múa, như những lời phán của những thánh nhân vậy...Toàn ăn tục nói phét..có ít xít ra nhiều..
    Trong khi đó, ĐA VN thì đến những điều cơ bản nhất cũng yếu kém, thiếu thốn...Hay họ nghĩ , phim VN đã có đầy đủ cả rồi,chỉ còn thiếu những kinh nghiệm làm phim kĩ xảo và hoành tráng nữa thôi ??? Trong khi có biết bao nhiêu phim TLXH vô cùng hay cả về nội dung lẫn diễn xuất của nhân vật thì không thấy học hỏi..hay là họ chưa..được xem???
    Bản thân đã không biết gì mà còn đòi bình luận với cả bình leo
  4. Absorb

    Absorb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Phim Việt Nam là một sự lãng phí về tiền bạc. Bỏ tiền tỷ ra để quay những đoạn phim cẩu thả, diễn viên sống sượng, lời thoạt nhạt nhẽo, tình tiết không lôi cuốn.
    Phim NV có thể nói là dở nhì thế giới (nếu k có nước nào dở nhất)!
  5. khoaitayxanh

    khoaitayxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    1
    .........................................................................................
    Chúng ta thiếu chuyên gia ở tất cả mọi lính vực. Riêng về điện ảnh thì hết sức thảm hại. Đây lại là sản phẩm nghe nhìn, nên càng thảm hại. Những cái thuộc về kỹ xảo thì không bàn làm gì, vì nó có thể thuê nước ngoài. Nhưng những cái thuộc về kịch bản và thủ pháp đạo diễn sống sượng toàn phần thì là khâu làm gãy đổ phim gớm nhất. Cái thiếu nhất là sự giản dị trong tư duy. Đạo diễn của chúng ta không thể làm được điều này. Nên phinm không thể sáng được, cứ tối tăm. Các nút thắt về sự hiểu lầm kéo dài nhiều thập kỷ phát nhàm chán. Khâu diễn viên thực ra phụ thuộc vào đạo diễn. Đạo diễn kỹ tính thì sẽ tìm được diễn viên không tồi. Tôi không tin 80 triệu người Việt Nam đều kém. Đạo diễn của chúng ta thiếu bản năng lẫn kiến thức nghề nghiệp nên chỉ anh hùng khi nổ thôi.
  6. linhcapuccino

    linhcapuccino Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.051
    Đã được thích:
    0
    E cũng rát bức xúc với phim này nhé,dở như chưa bao h được dở
    Còn "chuyện của Pao" tiếc là vẫn chưa xem nên chẳng dám đả động j đến,chả biết phim có hay đúng như lời khen ngợi của báo chí và bà kon o
  7. leglessbirds

    leglessbirds Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Chí lý chí lý, tôi tán đồng cả chân lẫn tay .VN không có những tay đạo diễn chuyên săn tìm tài năng, tôi tin là nếu tìm trong Topic này thì ít cũng có đến mấy người rồi...Có thể về bài bản thì chúng ta chưa có chuyên môn, nhưng ý thức và trách nhiệm thì chúng ta có thừa ...Nhiều khi tôi không thể chịu nổi rằng tại sao có nhiều kẻ tự xưng là diễn viên mà khi diễn chúng lại vô ý thức đến mức như vậy, thấy mấy cái bản mặt đóng phim mà như trò đùa của chúng là tôi chỉ muốn "binh" cho chúng 1 trận
    Được leglessbirds sửa chữa / chuyển vào 09:52 ngày 27/07/2007
  8. khoaitayxanh

    khoaitayxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    1
    Cái văn hóa của chúng ta rất buồn cười. Hầu hết những người đứng đầu ngành đều hiểu ít về cái mà mình đang làm. Nhưng ông đạo diễn nào cũng có đệ tử. Đi đâu gặp gỡ cũng có chiếu trên, chiếu dưới. Những tay chiếu dưới, dù khả năng tốt cũng không dám sòng phẳng với dân chiếu trên. Vì Chiếu trên cho rằng láo, hỗn, ngựa non háu đá v v...
    Điện ảnh thì cái này rõ nhất. Vì thế phim kém lại càng kém.
    Thỉnh thoảng, tôi có gặp được vài người có thói quen ứng xử khác hẳn, nhưng rất hiếm. Có một người quen của tôi, là một chuyên gia giỏi trong lĩnh vực khác, chứ không phải điện ảnh. Khi có một cậu học việc đến xin làm đệ tử. Ông ấy bảo tay học việc là: "Anh sẽ hướng dẫn tất cả những gì anh biết. Nhưng không có chuyện đệ tử, sư phụ nên em không phải cảm ơn anh. Nếu em làm tốt, em là đồng nghiệp của anh, nếu làm dở thì em là bạn của anh. Hết". Nếu điện ảnh làm việc với tinh thần này thì có thể khá lên được
  9. leglessbirds

    leglessbirds Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là còn "cọ xát" và "học hỏi" khoảng vài chục năm nữa
  10. 200tuoi

    200tuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    1.721
    Đã được thích:
    0
    Có một số cá nhân tốt khó thay đổi tình thế. Điện ảnh chúng ta đang vấp phải lực cản rất lớn là văn hóa. Cọ xát nhiều cũng là cách thay đổi văn hóa. Nhưng cách này hơi thụ động. Cốt lõi nằm ở từng đơn vị nhỏ, như gia đình chẳng hạn, văn hóa đã sứt mẻ rồi, nói gì đến văn hóa đỉnh cao. Những người làm điện ảnh luôn thể hiện cách nhìn nghèo nàn và què cụt cũng là do văn hóa. Với những sản phẩm như vậy thì người xem buộc phải xem phim ngoại. Xem phim ngoại nói chung nó rất văn hóa (chứ không muốn nói đến văn minh). Thật lòng, ai mà chả muốn thiên vị quê mình. Phỏng?

Chia sẻ trang này