1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phong cách của người mua hàng nào là phong cách xấu?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi ULIULI, 15/05/2013.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phimkhach

    phimkhach Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/03/2013
    Bài viết:
    2.111
    Đã được thích:
    1
    Trong cái vấn đề X2 này thì anh lại có chút quan điểm hơi khác với cả ACP.

    - Đối với cả khách hàng mà họ dễ lật lọng mà anh cảm thấy hợp tác vẫn có lợi thì anh cũng không bỏ miễn sao phải đảm bảo được tính kiểm soát thôi. Ví dụ như với khách hàng mà họ dễ quịt nợ chẳng hạn thì một là không cho nợ hoặc 2 nữa là vẫn có thể chấp nhận cho nợ 1 ít nếu số nợ nó không vượt quá lợi nhuận thu về. Còn tất nhiên đó là với anh thôi, còn với ACP thì có thể công ty của ACP hoạt động đủ công suất rồi thì những khách hàng như vậy ACP cũng không cần. Ngoài ra với khách hàng thân quen, biết chắc họ sẽ trả tiền sòng phẳng, nhưng nếu số tiền nợ quá lớn, ảnh hưởng tới vận hành của công ty thì anh cũng không cho nợ.

    - Còn với cái đỏ đỏ thì đúng là anh không dám xuống nước bằng cả 2 chân như ACP. Hồi anh mới mở, cũng chuẩn bị mất vài tháng trời và cũng cứ suy nghĩ mãi chuyện có làm hay không làm. Một hôm có alo cho thằng bạn hẹn đi uống cafe để tham khảo ý kiến nó về việc có làm hay không làm. Thằng bạn nó bảo " mày không làm được đâu. Tao làm được là bởi vì nếu tao làm mà không được thì tao chết, còn mày làm có không được thì mày cũng chẳng chết".
    Anh cũng bị ám ảnh câu đó của nó, nhưng vì hồi đó đang máu nên cũng vẫn cứ quyết định làm và không còn nghĩ tới chuyện nên hay không nên nữa. Kết quả là giai đoạn đầu cũng gặp nhiều vấn đề, nhiều lúc rất nản, muốn bỏ cho đỡ áp lực. Nhiều khi rất sợ mỗi khi thấy điện thoại đổ chuông mà anh đang không ở chỗ làm. Kể cả tâm lí hồi đó cũng rất mong manh và dễ tổn thương. Những lúc oải nhất thì động lực lại đến từ những nhân viên đang làm việc cho anh. Nghĩ tới họ mà tăng thêm quyết tâm chiến đấu mà không bỏ cuộc. Đó là hồi trước thôi, chứ bây giờ thì anh chì hơn nhiều rồi vì có sự cố gì đó xảy ra thì cùng lắm là mất tiền thôi. Mà tiền thì sẽ lại kiếm lại được bởi vì biết cách làm với anh đó chính là giá trị cốt lõi, nên các sự cố xảy ra thì cũng chỉ vun đắp thêm cho nó kinh nghiệm giải quyết chứ chẳng làm nó mất đi được. À, cái này cũng phải bổ sung thêm là anh vẫn chưa lập gia đình, còn lập gia đình, con cái vào rồi thì chẳng biết thế nào. :))
  2. feralex

    feralex Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/10/2012
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Vừa đọc 1 bài báo trên tờ Doanh Nhân Sài Gòn có đề cập đến quan điểm giống như bác Hùng nói.

    Các khách hàng ít tiềm năng chính là nguồn rủi ro lớn đối với tài chính công ty, đặc biệt trong thời điểm khó khăn về nguồn vốn và cạnh tranh cao như hiện nay.

    Một câu hỏi thường xuyên được đặt ra đó là: "Làm thế nào doanh nghiệp có thể nhận diện các khách hàng ít tiềm năng và xử lý ra sao với mối quan hệ này?" Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý trả lời xác đáng nhất cho bạn.

    Cụ thể, trong quan hệ khách hàng, điều đầu tiên các doanh nghiệp cần ghi nhớ đó là họ luôn sở hữu một số lượng không nhỏ các khách hàng không mang lại lợi nhuận. Có lẽ, đã đến lúc các doanh nghiệp cần tiếp thu và phát huy nguyên tắc Pareto, hay còn được biết đến rộng rãi hơn với cái tên "qui luật 80 – 20".

    các bạn có thể xem chi tiết ở đây nhằm biết cách nhận ra khách hàng ít tiềm năng và cách đối phó
  3. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Hứa với các bác là sẽ post khách hàng X3 mà thật ra là ... chưa nghĩ ra. Tại X1 và X2 là chủ yếu, X3 thì có lẽ ít bị chê trách hơn vì họ vẫn mua hàng của mình, nhưng mua hàng rồi thì họ hành mình đủ thứ như kiểu cho bõ cái đồng tiền họ bỏ ra vậy. Một vài kiểu hành này:
    - Chê bai hàng hóa của mình tới bến và so sánh với một chỗ khác rất hay (để đến lúc mình bảo họ là "Sao chị không sang cái chỗ chị khen hay kia mua luôn đi mà lại cứ phải cố mua chỗ tôi")
    - Không muốn xe ôm giao hàng đến mà phải đích thân Uli hoặc một anh nữa là bạn Uli giao hàng. Tức là phải người có "trình độ và đẳng cấp" giao, nhìn mặt một tí cho đã nhõng nhẽo [r37)]

    Tạm thời thì chỉ mới thấy 2 loại X3 này. Nhưng mà dù sao thì họ vẫn mua hàng và trả tiền tử tế. Cho nên không thấy quá đáng lắm.
  4. bocau9_pK

    bocau9_pK Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/07/2013
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Phong cách khách hàng thế này có xấu ko mọi người?

  5. dilentuga

    dilentuga Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/02/2012
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    284
    khách hàng là thượng đế thì phải chiều họ chứ,nhiều nơi công nhận nhân viên họ chiều khách thật,nhiều bố cứ được đằng chân lân đằng đầu thấy ghét :)
  6. lightlamp

    lightlamp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    0
    Không biết có bác nào Thuốc cho thanh niên này xử lý nhóm khách hàng X2 hay ko mà manh động quá:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/nhom-con-do-ep-con-no-vuong-lao-ly-2855545.html
    Đùa thế chứ topic này nhiều thông tin bổ ích quá, muốn đóng góp tý kinh nghiệm mà mọi người nói hết rồi. Đề nghị chủ top cho cái chủ đề mới để thảo luận.
    Hay là các bác cho ý kiến giúp em về vấn đề này: Bất động sản là ngành bán buôn hay bán lẻ tại Việt Nam? Xu hướng vận động trong thời gian tới (5-10 năm)?
  7. DCMK

    DCMK Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Đối tượng X4 nữa là liên hệ mua hàng, thậm chí có mua hàng ( số lượng nhỏ) nhưng mục đích thì là để khảo giá, ăn cắp thông tin, thậm chí là ăn cắp tài sản bằng các hành vi lừa đảo. Đối tượng khách hàng này ai mà có hứng chém và nhiệt tình thì chắc là chém chết thôi. :))
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Giờ mà chém về BDS thì hơi bị thời sự luôn đó. Đầu tiên là bong bóng vỡ, rồi thì thị trường đóng băng, rồi thì gói cứu trợ. Nhưng gói cứu trợ cũng không đến đc tay người có thu nhập thấp, vì chẳng có ngân hàng nào muốn chơi với người nghèo vì chẳng muốn đối mặt với những rủi ro nợ xấu. Vậy nhóm đối tượng nào có thể hưởng lợi tù gói cứu trợ này. Cách thức tiếp cận với nguồn vốn vay với lãi xuất 9% tháng, có điều kiện như thế nào thì nên tận dụng khoản vay này. Những dự đoán về chu kì bong bóng tiếp theo, bong bóng sẽ xảy ra ở vàng, ở ngoại tệ, ở chứng khoán, ở BDS hay ở cái gì đó như kiểu hoa Tulip như đã từng xảy ra trong lịch sử. Nói chung rất nhiều thứ để chém, nhưng mà con vẹo Ghẻ nó làm anh mất hứng rồi. Đưa ra các vấn đề, ai có hứng chém thì chém, còn anh thì đọc. :))

Chia sẻ trang này