1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 10

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi redstar08, 17/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Ý kiến cá nhân của mình là sẽ không bố trí Su27/30 ra phía bắc đâu. Hồi xưa tính toán để sắm sửa đồ chơi thì đã kết luận rằng để phát huy hiệu quả tác chiến tối ưu của Su30 với tầm bay xa, radar tốt, tốc độ cũng khá thì Su nên được bố trí ở khu vực Đà Nẵng đổ vào Nam. Không gian tác chiến rộng rãi, nằm cách xa các sân bay, radar và các lực lượng tiêm kích của TQ. Đưa ra TX thì khác nào đem đại bàng nhốt vào ***g chứ.
    Nếu đánh giá tình hình địa-chính trị thay đổi cần phải tăng cường sức mạnh phòng thủ khu vực phía bắc thì phương án hay nhất là tăng cường PK mua thêm tên lửa phòng không S-300, Buk, Tunguska và tên lửa bờ biển cho vịnh bắc bộ. Không quân khu vực phía bắc thì vẫn cứ duy trì Mig-21 hoặc các loại tiêm kích nhẹ như Mig 21. Điều Su30 ra là không hay lắm.
    Còn muốn tăng cường sức mạnh răn đe thì cứ phát triển thêm lực lượng cì gà. Vài chiếc Su ở TX không làm ai sợ được đâu.
  2. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    http://diendan.nuocnga.net/showthread.php?s=&p=53475#post53475
    Việt Nam tăng cường mua kỹ thuật hàng không của Nga
    Aleksei Lensov (Đài Tiếng nói nước Nga)
    Đan Thi Moscow dịch.
    Có hiện hữu hay chăng những vấn đề gây khó khăn cho việc mở rộng quan hệ đối tác Nga-Việt? Cuộc gặp tại Hà Nội của Bộ trưởng Công thương hai nước ?" các ông Viktor Khristenko và Vũ Huy Hoàng ?" đã chỉ ra rằng, giả như có nảy sinh vấn đề thì như thường lệ hai bên luôn tìm được giải pháp khắc phục thành công theo đúng nề nếp làm việc.
    Xin nhắc lại, hai Bộ trưởng là đồng Chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ Nga-Việt về hợp tác thương mại-kinh tế và khoa học-kỹ thuật. Phiên họp của Ủy ban này với sự tham gia của đại diện các ngành và xí nghiệp đối tác hữu quan được tiến hành mỗi năm một lần, luân phiên tại Hà Nội và Matxcơva. Còn giữa các phiên hội nghị thường kỳ, các vị Chủ tịch đều có những cuộc gặp làm việc để phân tích quá trình thực hiện các thỏa thuận.
    Hơn 20 đề mục công việc được kết cấu trong chương trình nghị sự của cuộc gặp, liên quan đến những lĩnh vực khác nhau của sự hợp tác.
    Một thành viên trong cuộc gặp, ông Sergei Shilov Phó Giám đốc Vụ quan hệ kinh tế đối ngoại thuộc Bộ Công thương Nga nhận định: ?oTrong ngành năng lượng truyền thống, hãng Nga ?oKrasnyi Kotelshik? đã làm xong công việc lắp đặt tổ máy của nhà máy nhiệt điện Uông Bí. Khối máy được đưa vào vận hành bảo dưỡng, đề án đã hoàn thành. Những triển vọng mới đang mở ra trong sự hợp tác giữa hãng ?oHệ thống điện lực thống nhất toàn Nga? và PetroVietnam. Ưu tiên là các đề án công tác về trang bị cho nhà máy nhiệt điện Vũng Áng-1 công suất 1.200 MgW, và nhà máy nhiệt điện Sông Hậu-1 có công suất tương tự.
    Trong những đề án trên có điểm mới quan trọng: nếu trước đây các chuyên gia điện lực Nga mà chủ yếu là tập đoàn ?oSilovye mashiny? và ?oKrasnyi kotelshik? chỉ làm việc với tập đoàn LILAMA và Tập đoàn điện lực Việt Nam, thì nay đã xuất hiện những mối liên hệ mới giữa ?oHệ thống điện lực thống nhất? và PetroVietnam. Nét mới này cho phép lạc quan về triển vọng thành tựu hợp tác mới.
    Ông Shilov nói tiếp: ?oVề ngành chế tạo ô-tô thì tại Việt Nam hiện nay đang có hoạt động của xí nghiệp liên doanh về lắp ráp xe KAMAZ. Trong thời gian tới sẽ hoàn thành khâu chuẩn bị văn kiện điều lệ để thành lập xí nghiệp liên doanh giữa hãng Nga ?oUraltrakt-Chelyabinsk traktory? và nhóm hãng Việt Nam dẫn đầu là LILAMA, về lắp ráp tại Việt Nam những kỹ thuật xây dựng hạng nặng, mà trước hết là xe ủi đất?.
    Có điểm thú vị là tham gia trong nhóm hãng Việt Nam, có mấy hãng chuyên gắn với công việc xây dựng các chủ thể hạ tầng cơ sở. Tức là ở đây nói không chỉ về việc mang qui trình kỹ thuật đồng bộ sang lãnh thổ Việt Nam, mà còn mở ra phương hướng hy vọng là các xí nghiệp liên doanh rồi đây sẽ bán được sản phẩm của mình. Trong đó, không chỉ bán ở Việt Nam mà còn đưa sang các nước khác, tùy thuộc ở phương thức quảng bá tích cực và chính sách chào hàng của xí nghiệp liên doanh mới.
    Đề tài thảo luận trung tâm tại cuộc gặp là triển vọng cung cấp cho Việt Nam các kỹ thuật hàng không của Nga.
    Ông Sergei Shilov cho biết: ?oChính phủ và hãng hàng không Việt Nam đã vạch kế hoạch mua các kỹ thuật hàng không cho đến năm 2020. Chúng tôi hiểu rằng đó là chương trình rất rộng, rằng trên thị trường hàng không đang có mặt cả Boeing lẫn Airbus. Nhưng đồng thời, chúng tôi đã đề xuất với các đồng nghiệp Việt Nam một số mẫu máy bay mới của Nga, mà theo cái nhìn của chúng tôi, có thể là thích hợp đáng quan tâm cho thị trường Việt Nam cũng như Đông Dương nói chung?.
    Trên hàng đầu, là máy bay Sukhoi-SuperdJet-100, đã được cấp chứng chỉ giành cho các chuyến bay tầm trung. Nhìn tổng thể, mẫu máy bay này có thể thích ứng với các hãng vận tải đường không nội địa của Việt Nam. Bên cạnh đó là máy bay AN-148, có khả năng cất cánh và hạ cánh trên đường băng đất. Ngoài ra, Bộ trưởng Khristenko còn đề nghị phía Việt Nam lưu ý đến phương án máy bay vận tải AN-148 và IL-76 mà ở Nga gọi là IL-476.
    Phó Giám đốc Sergei Shilov nói tiếp: ?o Có phần thảo luận riêng về máy bay trực thăng. Tại Việt Nam hiện có khoảng 140 máy bay trực thăng do Liên Xô và Nga sản xuất. Những năm gần đây Chính phủ Nga đã có sự chấn chỉnh tái tổ chức qui mô trong ngành này, tạo đà để thậm chí trong tình hình khủng hoảng nhưng tổng khối lượng bán những loại máy bay trực thăng Nga thông dụng trên thế giới đã tăng lên 40%?.
    Các thành viên của cuộc gặp Hà Nội đã xem xét 3 phương án khả thi giành cho sự hợp tác: bán máy bay trực thăng, cải tiến tại chỗ các trạm trực thăng hiện có và tạo lập hạ tầng bảo dưỡng. Điểm chính yếu là quan tâm của các đối tác Việt Nam ?" họ thấy rằng tập đoàn ?oTrực thăng Nga? sẵn sàng tiến xa hơn những đối thủ cạnh tranh của mình trên bình diện chuyển giao công nghệ. Hãng Nga sẵn sàng thành lập các trung tâm dịch vụ, sẽ không chỉ đơn giản là tiến hành các khâu sửa chữa nhỏ và thay thế phụ tùng, mà còn bảo dưỡng kỹ thuật đồng bộ tổng thể để sửa chữa, ?" trong đó có cả đại tu, ?" những đầu mối công nghệ cao, thậm chí cả động cơ, ngay trên địa bàn Việt Nam.
    Phải nói rằng đó là sự sẵn sàng hiếm có từ phía một cơ sở lớn và nổi tiếng chuyên chế tạo máy bay trực thăng. Đáp lại, thiện chí hợp tác của tập đoàn Nga đã được phía Việt Nam ghi nhận và coi trọng.
    (Theo ruvr.ru)
  3. CSCD113

    CSCD113 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    T
    Em cũng theo kèo Lasonphutu hehehe vì Su-27/30 từ TS ra Cát Dài gần hơn. Nhưng mà em có một thắc mắc là đã có Su-30 ở BH rồi thì lại thêm Su-30 ở TS nữa có phải là thừa không. Hay là ở BH sẽ đổi trang bị từ máy bay chiến đấu đa năng hạng nặng sang máy bay chiến đấu đa năng hạng nhẹ giống các e của F371? Và Su-30 về TS thì Su-22M4V ở đây sẽ chuyển đi đâu, cũng giao nốt cho F371 à?
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Kể ra các bác Lasonphutu và phidoitruong nói cũng có lý, trước đây cũng đã nghe phong thanh chuyện Su xịn chuyển từ BH xuống CT, vậy nên Su xịn ở TS cũng không có gì lạ. Nhưng mà cứ làm một độ riêng với bác Lasonphutu cái đã, đúng hay sai đều được bữa bia nhể.
  5. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Chuẩn.
    Cứ chơi phòng không nhiều tầng với S-300, Tor, Buk, xx li. Cho
    dẫn đường mặt đất rộng, sân bay dã chiến chằng chịt để
    Mig-21 linh hoạt cất cánh hạ cánh. Thì vẫn đánh với đám tiêm
    kích nhà bạn tốt như thường.
  6. TungPDT

    TungPDT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    ----------------------------------------------------------------------------

    Ủng hộ quan điểm không nên để máy bay xịn ở phía Bắc
    Gần biên giới Tàu quá, máy bay xịn để ở Hà Nội, TX, Kép,... thì động tĩnh thế nào nó dễ biết (rada, cảnh báo sớm,...), chưa kể dễ bị oanh tạc bằng không quân, tên lửa đất đối đất tầm xa.
    Ngoài đó để Mig29SMT là sang và dùng đánh chặn tốt.
    Trang bị thêm các tiểu đoàn S300, Tor M1-2, Tunguska, 1 là để bảo vệ Thủ Đô, Hải Phòng, các địa điểm quan trọng, 2 là để đánh chặn tên lửa tầm xa của nó muốn bắn sâu xuống phía dưới các tỉnh miền Trung, Nam; bảo vệ được máy bay Su30, Kilo của mình.
    Nghe thông tin từ Triùm là sắp trang bị đủ 3 trung đoàn (thiếu?) . Su27/30MK2V thật đã bụng . Vậy là lạng quạng Việt Nam sắp có tới > 48 Su30MK2V + 11 Su27.
    Cộng với trình độ giấu hàng của mình qua vụ quân chủng hải quân có đơn vị tàu ngầm từ giữa thập niên 90 (Foxtrot,Kilo 877??), thì hà cớ gì không có quyền nghĩ mình có "tiêm kích hạng nặng" (Hoangtushin) như Mig31 Mà vụ Nga mời mình mua cái này cũng phong phanh tin đồn vỉa hè lai rai. Có "tiêm kích hạng nặng" cỡ này, thì mấy em máy bay cảnh báo sớm + chỉ huy của Tàu,thậm chí đám copy J10, J11 mới ngọ nguậy ở gần vùng trời biên giới đã bị táng tên lửa vỡ đầu
  7. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Dạ, em nói thật với anh, đồng chí Hoàng tử gì đấy lừa anh đấy ạ.
  8. DragonPhoenix

    DragonPhoenix Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    13
    Mới coi cái clip về con F-35B
    http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/Anh/2010/03/3BA1A083/
    Tui thắc mắc tại sao nó hạ cánh thẳng đứng mà ko thấy ống phản lực của nó hướng xuống đất nhỉ ? vô lí quá.
  9. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    mig-31 củ rồi ! mình không có nhu cầu đánh chặn tầm xa! nên mơ mig-35!
  10. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Video đó không thấy rõ phần đuôi.
    http://www.youtube.com/watch?v=Xm7_PPE-8nk
    Video này thấy rõ ống phản lực quay xuống. Mời bác tham khảo

Chia sẻ trang này