1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 11

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ov10, 22/08/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Ở đâu vậy anh?[r2)]
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Xuống BT chú ạ.
  3. sale_off123

    sale_off123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2006
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Ngày nào xuống bác ơi để e đi mượn tele
  4. babyphu

    babyphu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2008
    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    55
    Bác cứ làm nhà em tưởng xuống Bến Tre=D>
  5. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Em xin góp mấy bức ảnh về các AH của KQNDVN trong báo chí nước ngoài, nếu có rồi thì em sẽ tự xóa

    [​IMG]
    Ảnh các Ach của KQNDVN trong kháng chiến CMCN




    [​IMG]

    Ảnh bác Phạm Ngọc Lan khi đang trèo lên buồng lái của chiếc Mig-17 sô hiệu 1039



    [​IMG]
    Ảnh bác Phạm Ngọc Lan đang cho bác Trần Hanh xem phim của chiếc Camera của khẩu canon của chiếc Mig-17 của mình sau khi bắn rơi chiếc F8 Thập tự quân trên bầu trời Hàm rồng vào ngày 3 tháng 4 năm 1965



    [​IMG]
    Ảnh bác Trần Hanh người đã tạo ra một chiến thắng trên không khi bắn hạ một chiếc F105D vào ngày 4 tháng 4 năm 1965



    [​IMG]
    Ảnh bác Lâm Văn Lích sau khi bắn hạ một cặp Sky Rider trên bầu trời Chợ Bến




    [​IMG]
    Ảnh bác Đồng văn Song đang trình diễn lại kỹ thuật bay cho bác Vũ Ngọc Đinh, họ đã bắn rơi một chiếc F105 trên bầu trời Sơn Dương tháng 7 năm 1066




    [​IMG]
    Ảnh các bác Lưu Huy Chao, Lê Hải, Mai Đức Toại, Hoàng Văn Kỳ thuộc đoàn 923 sau khi bắn rơi một F4 Mỹ, ngày hôm sau họ lại hợp tác để bắn hạ một máy bay Thần sấm F105




    [​IMG]
    Ảnh bác Nguyễn Văn Bẩy khi đang cố đeo một chiếc huy chương vào áo bay bằng da, bác Bẩy đã hạ 7 máy bay Mỹ khi bay Mig-17 cho đoàn 923





    [​IMG]
    Ảnh bác Nguyễn Văn Cốc của đoàn 921 sau khi bắn rơi 1 F105 trên bầu trời Vĩnh phú bằng máy bay Mig-21 PF



    [​IMG]
    Ảnh trên: bác Phạm Thanh Ngân và bác Nguyễn Ngọc Đỗ ngày 16 thánh 9 năm 1967 sau khi bắn rơi hai máy bay RF 101 CFs khi bay bằng máy bay Mig-21
    Ảnh dưới: bác Phạm Thanh Ngân ( ở giữa) đang biểu diễn lại các kỹ thuật cơ động cho bác Nguyễn Văn Cốc ( bên phải)



    [​IMG]
    Ảnh bác Nguyễn Phi Hùng người đã bắn rơi 01 máy bay F4 trên bầu trời Hải Phòng ngày 19 tháng 11 năm 1967 khi đang ở trong đoàn 923. Bác bị bắn rơi (hy sinh) ngày 19 tháng 7 năm 1968




    [​IMG]
    Ảnh bác Đinh Tôn ngày 16 tháng 6 năm 1968, khi đang lái một chiếc Mig-21PFM, bác vừa bắn rơi một chiếc F4J trên bầu trời Đô Lương




    [​IMG]
    Ảnh các bác Nguyễn Hùng Sơn, Phạm Hùng Sơn, Nguyễn Hồng Sơn ở đoàn 925 ( rõ tên Sơn là đẹp hay sao mà có nhiều người tên là Sơn quá nhỉ he he) Các bác đã bắn rơi 4 chiếc F4 khi lái máy bay Mig-19 trên bầu trời Yên Bái trong tháng % năm 1972




    [​IMG]
    Ảnh bác Nguyễn Văn Bẩy diễn lại động tác khi không kích vào các tầu khu trục của Hoa kỳ, vào ngày 19 tháng 4 năm 1972 máy bay Mig-17 do bác Lê Văn Di ( bên phải) lái và người cùng biên đội - bác Nguyễn Văn Bẩy đã ném các quả bom 250 Kg ( 550 f) vào các tầu khu trục USS Higbee và USS Oklahoma City, cả hai chiếc tầu khu trục này đều trúng thương. ( tiếc là bom hơi nhỏ nhỉ)



    [​IMG]
    Ảnh chụp bác Lê Thanh Đạo vào ngày 10 tháng 10 năm 1972, thuộc đoàn 927 sau khi bắn rơi 01 F4 bằng máy bay Mig 21 PFM trên bầu trời Hải Dương



    [​IMG]
    Ảnh chụp bác Mai Văn Cường người có 8 chiến tích trong cuộc chiến, đang ngồi trong buồng lái của chiếc Mig-21 PFM



    [​IMG]
    Ảnh chụp bác Nguyễn Tiến Sâm sau khi bắn rơi 01 F4 bằng tên lửa Atoll AAM trên bầu trời Hà Bắc vào ngày 5 tháng 7 năm 1972




    [​IMG]
    Ảnh bác này thì ai cũng biết, phi-công Phạm Tuân, tuy không nằm trong các Ách cuae KQNDVN nhưng vẫn là Anh Hùng của KQVN vì các là người duy nhất bắn rơi tại chỗ 01 máy bay B52
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Còn 1 người nữa...

    [-X
  7. LongMountain

    LongMountain Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Chính xác thì còn 2 người nữa bắn rơi B-52 là Vũ Đình Rạng và Vũ Xuân Thiều (bác Thiều đã anh dũng hy sinh khi lao máy bay vào B-52 (sau khi bắn hết đạn) trong trận Điện Biên Phủ trên không năm 1972).
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    VĐR có bắn nhưng không rơi nên không tính.
  9. kanehoshivn

    kanehoshivn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2009
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]
  10. DamSearch

    DamSearch Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/04/2004
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Indonesia đề nghị Trung Quốc giúp đào tạo phi cong Su-30

    Để tiết kiệm ngân sách, Indonesia vẫn đã đề nghị Trung Quốc giúp đào tạo các tổ lái cho 5 chiếc Su-30.
    [​IMG]
    Su-30MK2 của Không quân Indonesia​

    Indonesia đã quyết định mua thêm 6 tiêm kích Su-30. Hiện Không quân nước này có 10 Su-27 và Su-30, và khi mua thêm 6 chiếc, họ sẽ thành lập 1 phi đội chiến đấu đầy đủ.

    Các tiêm kích Nga đắt tiền, song chi phí bảo dưỡng tương đối thấp. Tuy vậy, để tiết kiệm ngân sách, Indonesia vẫn đã đề nghị Trung Quốc giúp đào tạo các tổ lái cho 5 chiếc Su-30.

    Nga không hào hứng với sáng kiến này vì lo ngại Trung Quốc sẽ toan tính bán cho Indonesia và các nước khác các sản phẩm hàng nhái Su-27 (J-11).

    Nga đã tuyên bố sẽ kiện ra tòa nếu các hợp đồng như vậy được ký kết. Hiện nay, Trung Quốc đã sản xuất hơn 120 tiêm kích J-11.

    Malaysia đã loại bỏ MiG-29 vì chi phí bảo dưỡng tốn kém. Song điều đó xảy ra không chỉ với máy bay Nga. Năm 2009, Qatar đã đề nghị Indonesia nhận lấy 10 tiêm kích Mirage-2000, song Jakarta đã từ chối món quà này vì chi phí khai thác máy bay này rất cao. Hiện nay, Indonesia đang chuyển từ các tiêm kích Mỹ (10 F-16 và 16 F-5) sang tiêm kích Su-27 và Su-30 của Nga

    Từ năm 1984-1991, Liên Xô đã sản xuất gần 700 Su-27. Số lượng Su-30 (tính cả số sản xuất theo giấy phép ở Trung Quốc và Ấn Độ) đang nhanh chóng tiến đến con số 1.000 chiếc. Tổng số tiêm kích Su-30 tính cả số sản xuất theo giấy phép có thể lên tới 2.000 chiếc.

    Su-30 có tính năng tương tự F-15 của Mỹ, song giá chỉ bằng 2/3. Được phát triển ở giai đoạn cuối chiến tranh lạnh, đây là một trong những tiêm kích tốt nhất Nga từng sản xuất.

    • Nguồn: Strategypage 19.9.10, MP, 20.9.1
    Kiểu này mấy chuyên gia Nga bị ngộ độc ko phải là do Mĩ hay CIA mà là do một nuớc lạ nào đấy thực hiện
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này