1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. emselaminh12

    emselaminh12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/04/2011
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    117
  2. BloggerNhanDan

    BloggerNhanDan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/11/2012
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Chôm xăng máy bay, bán lậu làm xăng nấu bếp [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Monday, December 31, 2012 3:24:16 PM [/FONT]
    $$HEADLINEDATE$$ Share on facebookShare on twitterShare on email5




    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]SÀI GÒN (NV) - Không hiểu vô tình hay cố ý, vùng ngoại vi phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn gần đây trở thành khu buôn lậu xăng máy bay, còn được gọi là “xăng trắng” với số lượng lớn mỗi ngày.

    [​IMG]Những chiếc xe bồn của công ty hàng không “đi lạc” vào khu vực buôn lậu xăng. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

    Các tay buôn lậu là giới tài xế lái xe bồn đã tuồn “xăng trắng” trên đường vận chuyển cho giới đầu nậu với giá rẻ bất ngờ. Những người này bán lại cho chủ các trạm xăng, hoặc người bán lẻ để từ đó đi ra thị trường.
    Mỗi một lần “sang qua, sớt lại,” giới tiêu thụ hàng lậu bỏ túi khoảng 2,000 đồng, tức 10 cent mỗi lít xăng. Rốt cuộc, chỉ có người tiêu thụ Việt Nam chịu phần thiệt hại.
    Báo Tuổi Trẻ cho biết, giới buôn lậu “xăng trắng” chỉ hoạt động về đêm, thường vào lúc nửa đêm, khá tấp nập tại khu vực đường Bạch Ðằng và Hồng Hà, giáp phi trường Tân Sơn Nhất. Ðặc biệt trong những ngày cuối năm qua, mật độ của các xe bồn chở “xăng trắng” thường xuyên ghé lại vùng này nhiều hơn, trước đi tiến vào sân bay.
    Số tài xế xe bồn thường đựng xăng trắng sẵn trong can nhựa. Họ chỉ dừng lại “điểm giao hàng” chừng vài phút, đủ thời gian lôi các can nhựa ra khỏi xe, rồi chuyền cho một người “đầu nậu” chờ sẵn. Họ phóng xe đi liền sau đó nhanh như chớp, không để lại dấu vết.
    Vì vậy, chiều ngày 30 tháng 12, tổng giám đốc công ty xăng dầu hàng không Hoàng Mạnh Tuấn cho hay “không ngăn chận được tình trạng gian lận xăng của công ty vì thiếu chứng cứ”.

    [​IMG]Xăng trắng đựng trong can nhựa được chuyển đến giao cho các chủ trạm xăng. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
    Ông Hoàng Mạnh Tuấn còn nói rằng, mỗi lần đưa các đội trật tự rình bắt thì nạn ăn cắp xăng trắng từ xe bồn có vẻ thưa thớt. Tuy nhiên, cũng theo ông này, mỗi khi các đội trật tự “nghỉ giải lao” thì “đâu lại vào đó”.
    Báo Tuổi Trẻ còn cho biết, số xăng lậu này sau đó được giới trung gian vận chuyển bằng xe gắn máy đến giao cho các chủ trạm xăng. Người mua đi bán lại này kiếm lời khoảng 1,600 đồng/lít, tương đương với 80 cent.
    Xăng trắng sau đó được pha trộn với loại xăng A95 để bán cho người chạy xe hơi, hoặc xe gắn máy. Ðáng nói hơn, giới bán lẻ còn quảng bá để người dân sử dụng loại xăng trắng này để... thắp đèn, đốt bếp dầu nấu ăn, “vừa không khói, giá lại rẻ so với dầu hôi”.
    Theo một chuyên viên khoa kỹ thuật-hóa học trường Ðại Học Bách Khoa Sài Gòn, sử dụng xăng trắng để chạy sẽ làm hỏng động cơ xe gắn máy và xe hơi.
    Thế nhưng lời cảnh cáo của ông chuyên viên này hầu như không đến được tai mọi người. Người dân có nghe được cũng đành bó tay vì không tài nào phân biệt được xăng có pha “xăng trắng” buôn lậu với loại xăng bình thường. (P.L.)

    [/FONT]

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=159824&zoneid=1


    ;))
  3. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Đúng là con bò, cái "xăng máy bay" này dùng cho bếp dầu rất tốt, có từ lâu rồi.
    Mà mày có biết xăng đấy sau khi máy bay hạ cánh không thể dùng bơm lại cho lần sau ko ?
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Đúng là con bò, cái "xăng máy bay" này dùng cho bếp dầu rất tốt, có từ lâu rồi.
    Mà mày có biết xăng đấy sau khi máy bay hạ cánh không thể dùng bơm lại cho lần sau ko ?
  4. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
    Vụ này có thật hả Nobita @-)@-)@-) hèn chi trước giờ đọc truyện của bác Hải, bác Chơn đều thấy các cụ hô "Vứt thùng dầu phụ". Thì ra là ngoài làm nhẹ máy bay còn thêm lý do này nữa, thấy cũng tiếc tiếc
  5. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    mimim
    [​IMG]
  6. withmefile3

    withmefile3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/04/2011
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    66
    Vụ này nói rồi mà! Hình như là lúc đầu đổ xuống đất sau hoại qua dùng để đung bếp! Chắc bác lúc đấy bác không theo dõi!
  7. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Thời những năm 90 khu quanh nhà mình toàn xài bếp dầu vì mua được dầu giá rẻ từ sân bay BH . Thời đó BH chỉ có Mig21 thôi nên mỗi lần bay tập xong là lại có dầu dư từ mấy chú cảnh vệ :))
  8. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
  9. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Em nhớ là thế bác ạ. cái này cãi nhau nhiều rồi mà. Có lẽ phải nhờ bác Én Bạc hay Huyphong xác nhận lại @_@
  10. gepar3.9

    gepar3.9 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    8
    Vụ này là có thật đấy bạn à ,máy bay khi lên trời là dùng xăng trong thùng phụ trước nếu gặp địch công kích thì quăng ngay thùng dầu phụ để dễ cơ động nhưng mà chủ yếu là thời chiến thôi mà chiến tranh thì phải chấp nhận nhưng mà cái xăng máy bay này ra ngoài cũng chỉ để nhóm lò ,thằng nào mà nói pha trộn để chạy các loại máy khác thì chỉ có nói phét hoặc đầu bò ,nhưng mà cái xăng máy bay này nó nhiều loại lắm dân dụng và không quân nhiều thứ không có xài chung đâu

Chia sẻ trang này