1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thainhi_vn

    thainhi_vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2002
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Có chứ! Mấy đợt nhảy biểu diễn lớn toàn dùng An-24. Quần áo thì cũng rứa.
  2. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]
    Phải con này không?
  3. linhthuydanhbo

    linhthuydanhbo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2006
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    4
    Nhà mình mua được thứ này thay cho mấy lão già Mig - 21 thì hay!
    Đây! JAS - 39 của Thụy Điển.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  4. mai1tinhyeu

    mai1tinhyeu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2011
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    6
    Đúng là con này rồi lần này là lần thứ 2 trong vòng mấy tuần nay em nó ghé "thăm" sb BH, nhưng không biết có đúng là con mà mấy tuần trước đã ghé hay là 1 em cùng loại khác.
  5. linhthuydanhbo

    linhthuydanhbo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2006
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tiếp nè! Đây là động cơ.

    [​IMG]

    Còn đây là vũ khí đầy đủ của nó.



    [​IMG]
  6. thainhi_vn

    thainhi_vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2002
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Với giá chú này thì có thể mua hẳn MiG-35, thậm chí Su-30. Quan trọng nữa là tăm đũa đi kèm phải mua mới toàn bộ, trong khi MiG-35 nhà ta hoàn toàn có thể dùng chung số tăm đũa của Su-27/30 mà ta hiện có.
  7. quangduong90

    quangduong90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    49
    JAS - 39 của Thụy Điển sợ đắt lắm. Mà nhà ta chưa được dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thuơng mà.
  8. linhthuydanhbo

    linhthuydanhbo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2006
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    4
    Cánh canark nè!

    [​IMG]

    Cánh tam giác như Mig - 21 luôn

    [​IMG]

    Hình dáng khí động học gần giống Mig - 21

    [​IMG]


    Bay biên đội

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Năm 1978, chính phủ Thụy Điển quyết định trang bị cho không quân các máy bay thế hệ 4 hiện đại, có thể sánh với F-16 của Mỹ và MiG-29 của Liên Xô.

    Tháng 6/1982, nhiệm vụ chế tạo máy bay này chính thức được giao cho công ty chế tạo máy bay quân sự SAAB, công ty Ericsson và tập đoàn Volvo. Máy bay mới được đặt ký hiệu JAS-39 (JAS theo tiếng Thụy Điển có nghĩa là: (J) - phòng không, (A) - tấn công mặt đất và (S) - tuần tiễu).

    Sau 14 năm phát triển, chuyến bay thử nghiệm cuối cùng của JAS-39 Gripen đã thành công và máy bay này chính thức được giới thiệu tháng 12/1996.

    Thiết kế nhỏ gọn, đặc trưng Thụy Điển

    JAS-39 Gripen được thiết kế làm máy bay đa nhiệm hạng nhẹ 1 động cơ, với chiều dài 12 m và sải cánh 8 m, nhỏ hơn F-16 (dài 14,8 m, sải cánh 9,8 m). Nhẹ hơn F-16 gần 2 tấn, Gripen JAS-39 chỉ có thể mang tối đa 6 tấn nhiên liệu và vũ khí, trong khi, F-16 có thể mang tới 11 tấn.

    Về tốc độ chiến đấu và tuần tiễu thì 2 loại máy bay này tương tự nhau về thông số kỹ thuật khi Gripen chỉ được trang bị 1 động cơ Volvo RM-12 với khả năng hoạt động chưa thực sự ấn tượng.


    Thiết bị điện tử hàng không trên Gripen là sản phẩm của các công ty điện tử hàng đầu châu Âu với radar tầm xa PS-05 do Ericsson sản xuất, có khả năng phát hiện, định vị, nhận dạng và tự động theo dõi nhiều mục tiêu cả trên không, trên biển hay mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết.

    Nó cũng có thể dẫn đường cùng lúc cho 4 tên lửa không-đối-không tầm xa hiện đại nhất của NATO như AIM-120 AMRAAM, MICA của MBDA tấn công 4 mục tiêu khác nhau.
    Ngoài ra, hệ thống theo dõi hồng ngoại FLIR hay IRortis IRST của Saab cũng tạo cho Gripen khả năng không chiến tầm gần mạnh.

    Hệ thống phân biệt địch-ta TSC-2000 do Thales (Pháp) sản xuất khiến Gripen càng hiệu quả hơn trong những nhiệm vụ hiệp đồng tác chiến.

    Hệ thống vũ khí hiệu quả

    Hệ thống vũ khí của Gripen gồm 1 pháo Mauser 27 mm do Đức sản xuất với 120 viên đạn được lắp trong thân máy bay, có khả năng ngắm bắn tự động bằng radar. Ngoài ra, 7 điểm treo trên cánh và thân có thể lắp các loại tên lửa, bom, thùng dầu phụ hay thiết bị đối phó điện tử.



    Gripen hoàn toàn tương thích với các loại tên lửa đối khônng của phương Tây như AIM-120B AMRAAM, AIM-9L Sidewinder của Mỹ; MICA của Pháp hay RB-74 do Thụy Điển sản xuất.

    Khi thực hiện các nhiệm vụ tấn công trên mặt đất và trên biển, Gripen có thể sử dụng loại tên lửa chống hạm RBS-15F của Saab với tầm bắn lên tới 250 km (tương đương với biến thể Harpoon hiện đại nhất của Mỹ và vượt một chút so với Kh-41 Moskit của Nga) hay tên lửa đối đất Taurus KEPD - sản phẩm hợp tác của Thụy Điển và Pháp tầm bắn 350 km.
    Giống như các dòng máy bay khác của châu Âu như Typhoon, buồng lái của Gripen được bố trí hết sức thân thiện với phi công khi trang bị các màn hình LCD hiển thị chính diện.

    Thích nghi với hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt

    Điểm mạnh nhất của JAS-39 Gripen là giá thành bảo trì rất thấp so với các máy bay cùng loại của Mỹ hay Nga. Điều này cho phép máy bay có độ tin cậy cao trong điều kiện chiến đấu khi điều kiện bảo dưỡng khó khăn hơn rất nhiều so với ngày thường.

    Không những thế, Gripen có thể cất và hạ cánh trên những đường băng gồ ghề chỉ dài 800 m và rộng 9 m, rất thích hợp cho các tình huống khẩn cấp khi các sân bay bị đánh phá nặng nề.
    Vì những khả năng ưu việt của mình nên mặc dù rất đắt tới 55 triệu USD, Gripen vẫn nhận được rất nhiều hợp đồng cung cấp. Cụ thể, khách hàng chính là Không quân Thụy Điển đã ký hợp đồng mua 204 chiếc Gripen, trong đó có 28 chiếc loại 2 chỗ ngồi. Khách hàng trong khối NATO là Hungari và Czech cũng đã mua mỗi nước 14 chiếc Gripen để thay thế loại MiG-21 cũ.

    Ngay cả những quốc gia ở xa như Nam Phi hay Thái Lan cũng tỏ rõ sự quan tâm của mình tới máy bay này. Nam Phi ký hợp đồng mua 26 chiếc, giao hàng từ năm 2008 đến 2012 và Không quân Hoàng gia Thái Lan mua 6 chiếc, bắt đầu giao hàng từ năm 2011 để thay thế các biên đội F-5 của Mỹ hết hạn sử dụng.

    Đúng theo khẩu hiệu của chiếc máy bay: “Dù trước đây bạn sử dụng thứ gì, thì tương lai bạn vẫn có thể sử dụng hiệu quả Gripen” (Whatever Your Past The Future Is Gripen), Saab không giấu giếm tham vọng khi tiếp tục tìm hiểu xâm nhập các thị trường tiềm năng hơn như Ấn Độ, Philippines, Brazil hay Croatia... những khách hàng cũ của cả Liên Xô và Mỹ.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tên lửa chống hạm RBS-15 tầm bắn 250 km phóng đi từ JAS-39 Gripen

    [​IMG]

    Tên lửa chống hạm RBS-15 tầm bắn 250 km phóng đi từ JAS-39 Gripen

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Không đắt lắm đâu khoảng 45 tới 50 triệu $ (2006) nếu so với Su - 35 là 65 triệu USD cùng thời điểm, và Su - 30 từ 33 đến 45 triệu USD(1996).
  9. thainhi_vn

    thainhi_vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2002
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Sự thành công của MiG-21 là không thể chối cãi được. Chỉ tiếc là Liên Xô trước đây và Nga sau này không tiếp tục phát triển dòng nhanh nhiều tốt rẻ này nữa. Mỹ đã nhảy vào với F-5 và thành công rực rỡ với F-16. Trung Quốc giới thiệu J-8, J-10 và sau đó là JF-17. Ấn Độ trình làng Tejas. Thụy Điển có JAS-39, liên minh Châu Âu có Eurofighter Typhoon; cả hai đều là hàng hiệu và cực hiện đại cũng như độ tin cậy cao, mỗi tội đắt lòi kèn.

    Tuy nhiên, ứng viên thay thế MiG-21 nhà ta không có nhiều lựa chọn. Do yếu tố giá cả, mà JAS và Typhoon nằm ngoài danh sách (cả về giá thành lẫn yếu tố hậu cần). F-16 tuy rẻ nhưng cũng bị đặt ngoài vì yếu tố hậu cần. Tejas thì còn quá mới, J và JF liên can đến yếu tố chính trị, chỉ còn MiG và Su.

    Tuy nhiên, cả MiG-35 lẫn Su-30 đều là quá thừa để thay cho MiG-21. Thực ra giá MiG sẽ rẻ hơn Su nếu nó được anh Cà-ri đặt hàng và ta hưởng xái. Thế nhưng nhà thầu đã không chọn MiG, ta đành phải gắn bó với Su một thời gian nữa cho an toàn.
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Ơ, MiG-35 bị loại khỏi gói thầu 126 chiếc của Ấn Độ hồi nào thế bác? Đã có thông tin chính thức nào đâu, toàn tin đồn mà. Kể cả MiG-35 bị bật bãi khỏi gói này thì Việt Nam ta vẫn mua dù giá không được hợp lý lắm, có chăng là số lượng mua sẽ ít đi (32 thay vì 48 chiếc).

Chia sẻ trang này