1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. YuSooSik

    YuSooSik Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2011
    Bài viết:
    1.240
    Đã được thích:
    0

    Cách nay khoảng 2 hay 3 năm bác Hungson12c7 có nhắc đến việc mua Yak130 làm máy bay huấn luyện mới + tuần tra biển, khả năng cho đóng ở trường sa :-?, nhưng sau không thấy nói nữa, chắc là có thay đổi. Bạn có thể search bằng từ khóa "trâu Yak" hay tương tự vậy của nick trên

    Con Yak này ngoài các việc là huấn luyện, tuần tra +đánh đất hạng nhẹ nếu làm tiêm kích đánh chặn siêu âm thì có vẻ hơi quá sức của nó.
  2. sairagon

    sairagon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2007
    Bài viết:
    2.252
    Đã được thích:
    125
    "Thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến, Trung đoàn trưởng: Ngày xưa trong các trận không chiến, muốn tấn công phải áp sát đối phương. Còn thời bây giờ là ‘tác chiến phi tiếp xúc’, các radar hiện đại cho phép phi công có thể tấn công mục tiêu cách hàng chục, thậm chí cách hàng trăm km…"

    "Còn nếu lắp động cơ điều hướng lực đẩy AI-222-25UVT thì Yak-130 nâng cao được khả năng cơ động không chiến và có thể bắn hạ bất kì máy bay tiêm kích hiện đại nào nếu cận chiến."


    Yak 130 mua về để làm tiêm kích đánh lén thì được anh ạ :))
  3. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Yak-130 không mang vũ khí có thể đạt góc tấn tối đa tới 42,5 độ. Các loại tiêm kích khác tồng chí có thể tra cứu để so sánh nhé.

    Tùy chế độ bay mô phỏng máy bay tiêm kích hạng nhẹ, trung, nặng mà phần mềm của hệ thống lái điện tử KSU-130 sẽ cảnh báo giới hạn góc tấn tương ứng cho học viên bay.

    Mấy cửa hút khí phụ trên lưng rất hữu hiệu cho động cơ khi máy bay vào góc tấn lớn hoặc vào hạ cánh ở tốc độ thấp. Việc chết máy có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân quan trọng là khi thử nghiệm, phi công thường đẩy máy bay tới các tham số bay tới hạn để đo kiểm.

    Sau khi viết lại cốt phần mềm lái điện tử của KSU-130 vào cuối năm 2011, hãng Irkutsk có mời phi công thử nghiệm Peter Collins tới bay thử để đánh giá tổng thể Yak-130 vào tháng 5-2012. Tay phi công này cách đó mấy năm từng lái thử M-346 của Ý đã đánh giá rất cao về thiết kế và tính năng bay của Yak-130.

    Món "tác chiến phi tiếp xúc" này hồi ở học viện anh huyphong đã chỉnh sửa mãi rồi mà sao cậu Tuyến này vẫn nói không chuẩn nhỉ:-w Đã tác chiến đường không thì luôn tiếp xúc, cái khác ngày xưa là tác chiến trong tầm nhìn dùng "visual contact" là chủ yếu do sự kém tin cậy của hệ thống nhận dạng điện tử và vấn đề hiệp đồng giữa các lực lượng không quân, nay tác chiến ngoài tầm nhìn thì thêm "IRST contact", "ESM contact" và "radar contact". Tác chiến không quân trên biển đương nhiên ưu tiên 3 phương thức sau, nhưng vẫn quan trọng ở phương thức thứ nhất.

    Bây chừ pháo tự động là bộ phận không thể tách rời của máy bay tiêm kích trong không chiến theo phương thức "visual contact". Đây là bài học từ thời Chiến tranh Vn mà tất cả các máy bay tiêm kích tàng hình hiện đại nhất của Mĩ hiện nay đều phải đáp ứng.

    Còn với Yak-130, thì tính năng cơ động kết hợp với pháo và tên lửa nhiệt ngắm theo mũ bay phi công biến Yak-130 trở thành ác mộng của máy bay nào bị nó bám được đuôi nếu đi vào lãnh địa của nó.

    Buồng lái trước của Yak-130 (airforce-technology.com)
    [​IMG]
  4. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    F18 super horny, F16, F15E/F, Mig 29 cũng chỉ đạt góc tấn tối đa 30-35 độ, Mìg 21 dưới 30 độ, Jas-39 là 26 độ
    với 42.5 độ Yak 130 hoàn toàn vượt trội rồi còn gì. Nhưng con Yak siêu âm liệu có đạt được mức đó không bác? :-??

    F35 báo đạt max AoA 55 độ, vậy nâng cấp cái véc tơ chỉnh hướng 20 độ cho Yak sẽ có góc tấn bao nhiêu vậy bác

    Em nghe nói trong khi Su27 từ max AoA 33 độ đã thành AoA 60-70 độ đối với Su37. [:D] [r24)]

    Động cơ véc tơ của Yak 130 thông báo là chỉnh hướng loa phụt được 20 độ, vậy có phải là góc tấn tối đa 42.5 độ cộng với 20 độ không, hay là không giới hạn?
  5. sairagon

    sairagon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2007
    Bài viết:
    2.252
    Đã được thích:
    125
    Để có được góc tấn công tối đa thế này thì chắc phải hy sinh vận tốc bác nhỉ @-)
  6. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    Đọc kỹ lại thấy sau này sẽ nhập ồ ạt máy bay Yak-134/135 [:D]. Mà máy bay đang cận âm sao chuyển thành siêu âm được bác ? thế thì cần động cơ mạnh làm gì đâu [-X
  7. quangduong90

    quangduong90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    49
    Em thấy con Yak-130 này nó được thiết kế nguyên bản cho nhiệm vụ huấn luyện với cả đánh đất là kha khá thôi. Nhìn cái dáng nó vừa mập vừa ngắn vừa bẹt giống con Su-24 chuyên đất đấy còn gì. Cái thiết kế khí động của nó em thấy cho làm tiêm kích chuyên sao mà được. Vừa không phải là thiết kế chuyên nhiệm ban đầu, chẳng qua cần chuyển đổi nên mới chuyển sang thể loại tiêm kích, cái nhiệm vụ nào nó cũng lỡ cỡ, thiết kế khí động học lại chuyên cho nhiệm vụ khác thì lạc loại quá.
    Thà bỏ tiền mua cho đúng chuẩn còn hơn, không thì thuê Nga nó thửa riêng, thiết kế lại một phiên bản tiêm kích mới hoàn toàn của Yak-130 em thấy hợp lý gấp bội ấy. Lúc đấy là đúng người, đúng loại, đúng nhiệm vụ chớ lắm thêm tí động cơ, tí rada = tiêm kích đánh chặn chủ lực của VN thì.....èo.
    Nếu thằng Pháp chả phải thằng mất dạy thì em thấy mớ Mirage-2000-5 trở lên của nó quá là ngon, tiếc quá :((
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Em thấy con Yak-130 này nó được thiết kế nguyên bản cho nhiệm vụ huấn luyện với cả đánh đất là kha khá thôi. Nhìn cái dáng nó vừa mập vừa ngắn vừa bẹt giống con Su-24 chuyên đất đấy còn gì. Cái thiết kế khí động của nó em thấy cho làm tiêm kích chuyên sao mà được. Vừa không phải là thiết kế chuyên nhiệm ban đầu, chẳng qua cần chuyển đổi nên mới chuyển sang thể loại tiêm kích, cái nhiệm vụ nào nó cũng lỡ cỡ, thiết kế khí động học lại chuyên cho nhiệm vụ khác thì lạc loại quá.
    Thà bỏ tiền mua cho đúng chuẩn còn hơn, không thì thuê Nga nó thửa riêng, thiết kế lại một phiên bản tiêm kích mới hoàn toàn của Yak-130 em thấy hợp lý gấp bội ấy. Lúc đấy là đúng người, đúng loại, đúng nhiệm vụ chớ lắm thêm tí động cơ, tí rada = tiêm kích đánh chặn chủ lực của VN thì.....èo.
    Nếu thằng Pháp chả phải thằng mất dạy thì em thấy mớ Mirage-2000-5 trở lên của nó quá là ngon, tiếc quá :((
  8. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Không mang vũ khí dùng súng bắn à?
    Mà cơ hội để 1 chiếc máy bay huấn luyện quần ẩu với 1 máy bay chiến đấu là abao nhiêu thế ?

    @HP sư hô bằng tên thôi nhé chứ dừng anh hay em ở dây nhá:-c
  9. DuroDakovicM95Degman

    DuroDakovicM95Degman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2012
    Bài viết:
    1.510
    Đã được thích:
    586
    Oạc! Bác Tuyến lên Trung đoàn trưởng rồi cơ àh? Chúc mừng, chúc mừng[r2)]
  10. sairagon

    sairagon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2007
    Bài viết:
    2.252
    Đã được thích:
    125
    [YOUTUBE]WT99jN8lALE[/YOUTUBE]

Chia sẻ trang này