1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 0):
  2. karate_hn
  1. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Thì thỉnh thoảng về đơn vị bay chống giãn cách mới được nghe nó rít ro ro, chớ như mấy tồng chí mặt đất nghe hàng ngày tai nó chai đi rồi thì lấy đâu còn phê.

    Tài liệu hàng y có nói sơ sơ: động cơ chạy rà test nó cũng đạt ngưỡng tiếng ồn khoảng 85 tới 90 dB, lăn ra lăn vào từ 90 dB tới 115 dB, chạy đà từ trên 150 dB. Độ ồn cao thấp còn tùy khoảng cách và hướng đứng của đối tượng so với máy bay. Quy định về thời gian làm việc với ngưỡng tiếng ồn hàng ngày của nhân viên kĩ thuật máy bay có đeo chụp tai như sau: 8 giờ làm việc ở ngưỡng 85-90 dB, 2 giờ làm việc ở ngưỡng 90-100 dB, 30 phút làm việc ở ngưỡng 110-112 dB, 15 phút ở ngưỡng 115 dB, trên 115 dB thì miễn. Đương nhiên anh em mặt đất được hưởng chế độ độc hại nhiệt độ, tiếng ồn cũng chả kém cánh lái mồm khô khát, người ướt đẫm mồ hôi là mấy:-w

    Nói chung cơ hội để phi công nghe tiếng ồn thực sự từ động cơ con chim sắt của mình hơi bị hiếm. Chạy ra sân đỗ kiểm tra 1 vòng rồi kí sổ nhận bàn giao khi động cơ còn đang kêu ro ro, leo vào buồng lái đã có mũ bay hay được giúp đội mũ bay, đóng nắp và chỉ còn nghe thấy những tiếng rủ rỉ rù rì của động cơ.
  2. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Các mảnh xác của chiếc máy bay B-52 Mĩ bị bộ đội VN DCCH bắn rơi trên bầu trời HN trong ngày 25-12-1972 (ảnh K. Popov - Bảo tàng PK LB Nga Balasikha)
    [​IMG]

    ---

    Tác chiến không quân bảo vệ biển đảo đòi hỏi tổ chức thế trận và công tác dẫn đường thật tốt. Trong số các loại máy bay tiêm kích có khả năng tác chiến trên biển của ta như Su-A/B/C/D và Mig-21bis, phương thức và năng lực khí tài dẫn đường của chúng rất khác nhau.

    Trước khi cùng anh Huyphong tìm hiểu sơ qua về hoạt động dẫn đường trên biển, xin mời các tồng chí đọc lại bài của tác giả Hoàng Thùy trên vnExpress Thứ ba, 2/4/2013, 16:20 GMT+7:

  3. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Những chiếc nhẫn lưu niệm được chế từ xác máy bay Mĩ bị bắn rơi trên bầu trời VN DCCH. Số "5-8" (ngày 5-8-1964) là ngày bắn hạ tên cướp trời đầu tiên, còn "1600" là chiếc máy bay thứ 1600 bị bắn rơi. Những món đồ lưu niệm này được tặng cho những người tham gia trận đánh. (ảnh K. Popov - Bảo tàng PK LB Nga Balasikha)
    [​IMG]
  4. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Trích nguyên văn
    "Trên đời này còn ai chém gió như anh nữa không????? Lính pháo nghĩa vụ ra quân mà vẫn chém và nghĩ mình là tư lệnh quân chủng.Chắc hoang tưởng nặng lắm rồi :) bị a Sơn nói vậy mà k thấy nhục bó tay!!!!"
    "Chê,chẳng châm chọc ai,thấy sai nói thôi.kế tiếp nó éo phải sĩ quan và mình ghét những loại éo phải quân nhân nhưng cứ chém như trong ngành giống nó.Sĩ quan cái *beep* gì có thời gian lên mạng type mấy bài dài ngoằng ra chém gió.Thế cậu có biết nó tự nhận các bác phi công là lính của nó không?điều ng này đieu người kia.Bênh cái L"

    HP cung cấp kiến thức cho ae dd là 1 điều cực kỳ tốt nhưng đừng có tưng bóc mình quá sự thật và lưu ý HP ko phải là thánh nên đừng có ra yêu cầu tất cả mọi người phải kêu HP là anh là chú hay bác . :-bd
  5. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Trong đám 857x-858x thì chiếc nào là chiếc chỉ huy hả bác? Em tìm hiểu để làm mô hình cho oách. Cảm ơn bác.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    Đọc cuốn Lịch sử dẫn đường không quân có thấy nói, chuyên bay đầu tiên ra Trường Sa đầu 1988 là do phi công Nga lái; mãi tận năm sau mới tổ chức được việc phi công Việt Nam hoàn toàn lái Su-22 ra TS.
  6. hoangkim95

    hoangkim95 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2012
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    2
    Thấy có mỗi bạn rãnh quá, diễn đàn thích nói sao tùy người ta, có đụng chạm gì đến cái tôi của bạn đâu mà nói hoài thế.
  7. zzzdaicongtuzzz

    zzzdaicongtuzzz Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2012
    Bài viết:
    998
    Đã được thích:
    450
    bác hp đang ôn tập kiến thức cho anh em trên này mở mang tầm thức ai muốn thì đi học không quân còn em thì mê lục quân thôi nỏi cái tội không có sức khỏe nên không di quân đội dc
  8. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Mấy loại cũ bay tuần tiễu TS trước nay vẫn dùng dẫn đường vô tuyến hỗn hợp, ví dụ Su-A/B mang đài dẫn đường gần RSBN-6S tương thích với đài mốc vô tuyến RSBN-4N, còn Mig-21bis xài RSBN-5S và An-26 xài RSBN-2S. Cự li dẫn cò tùy thuộc đô cao bay.

    Kệ mấy thằng tàu hoi đó đi em ơi:-w
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Chiếc bút máy lưu niệm của đại tá F. Ilinux được bộ đội Bắc Việt chế từ mảnh xác chiếc máy bay Mĩ bị phân đội dưới quyền chỉ huy của ông bắn rơi trên bầu trời VN DCCH (ảnh K. Popov - Bảo tàng PK LB Nga Balasikha)
    [​IMG]
  9. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Đám ngoài SV tớ biết con nào chỉ huy chết liền :)) . Ngoài đó tớ mù tịt :-??
  10. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Có mới có chuyện chứ , chứ đâu rãnh mà đi kiếm chuyện bừa .

Chia sẻ trang này