1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    Trường Sa lớn nhà ta nối dài đường băng thôi mà lắm kẻ đã tu hu khóc lóc không cho rồi.
    TQ dám xây bãi cạn đó thành căn cứ tiền tiêu thì nhà ta cũng không ngồi yên mà không xây sửa gì đâu bác ạ. Ngay cả Đài, Phỉ, nó cũng la ó ầm ầm lên ngay

    Dòng màu xanh: thì đó cũng chính là mục đích và cách đánh khi TQ mua tàu sân bay về, chứ nó có dại gì mà đem tàu dân bay đi dọc đường biên nhà ta mà hành quân đâu, theo đường 300km bờ biển nhà ta thì chỉ có làm tàu ngầm sớn thôi. Ấy thế mà mọi người vẫn bình chân như vại đấy thôi.

    Thật ra là hiện tại tàu Sân bay nhà nó chưa dùng được để chiến đấu, mấy con tàu đang đóng thì không biết thế nào, ít cũng phải 5-10 năm nữa.

    Tuy vậy, để tính xa thì các bác nhà mình mua liền 6 con Kilo, mục đích là để ra xa hơn và kín hơn :D, và huấn luyện cho đội quân tàu ngầm tương lai có lẽ lên tới hơn chục con chứ đâu có dừng ở 6 con đâu.


    Mà nếu bác tham gia diễn đàn lâu thì bác sẽ thấy đâu đó tin lác đác về cái cần tiếp dầu của Su 30, hoặc là con Su35-1, hoặc con máy bay tiếp dầu nào đó, thậm chí manh nha thông tin tên lửa đặt trên đảo xa chẳng hạn

    Bây giờ cứ tính manh nha thôi đừng tính xa quá tốn tiền lắm
  2. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Bạn vào Goodge Earth quan sát lại vị trí của Scarborough - Hoàng Sa - Căn cứ Subic và Trường sa sẽ xem xét thấy tương quan của các vị trí và mục đích chính của TQ khi lấy bãi san hộ này nhé. Có một số điểm bạn cần lưu ý.
    1 - Scar thực chất là rặng san hô chứ không phải đảo đá việc xây dựng căn cứ kiên cố và lớn trên đó là không thực tế, việc xây dựng đồn tiền tiêu là thực tế hơn.
    2 - Scar có vị trí khoảng các đến Trường sa không hơn bao nhiêu so với hoàng sa nhưng nó lại là cục đá án ngữ trước căn cứ Subic của Phi.
    3 - Scar và bãi cỏ mây (nếu Phi để mất) sẽ hợp thành vòng vậy che đi toàn bộ đường đi vào subic. Việc mất cỏ mây đe dọa Phi mất nốt cỏ dong và làm suy yếu trực tiếp ý nghĩa của căn cứ Subic. Vì vậy khi Trung quốc tăng cường quân lực để lấy cỏ mây thì Mỹ và Phi là người phải lo lắng trước tiên và trách nhiệm giữ mặt đó phải thuộc về họ. Điều đó cũng giải thích tại sao khi Trung quốc có ý định lấy cỏ mây Mỹ lại cử tàu chiến tới tập trận tại đó.
  3. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Haizz... em không nghe lóm đâu bác huyphong... em khôgn đủ trình độ về vô tuyến điện và phương tiện để nghe.

    Nghe được vì đứng ở trên đê chỉ cách máy bay có 4-5 mét... nên dù không muốn nghe thì cũng phải nghe... Bị bắt buộc nghe do phi công và đài vô tuyến nói vọng ra ngoài ****pit xuống duới bờ đê :D

    Em không rõ là khi nào phải đạp rulơ trẹo trân nữa... nhưng mỗi khi xuống hình như theo thông lệ khi phi công xin hạ cánh và báo cáo tất cả tốt thì mặt đất thôgn báo tình hình khí tượng sân bay... cụ thế hình như là "gió cạnh x-x m/giây". Khi gió cạnh quá to (không rõ bao nhiêu là lớn... 5-6m/s đã gọi là lớn chưa bác huyphogn), thì em thấy mấy chú phi công cười khẩy, rùi bay vèo qua đầu em vào hạ cánh... chéo vẹo....

    Bác huyphong nói thêm về hệ thống kính ngắm bom hôm trước trên C-130 và An-30 đi... cộng với hệ thống hỗ trợ thả lính dù trên An-26...
  4. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Nó đậu tít ngoài Hoàng nham thì đánh nhàn quá:-w Anh Huyphong chỉ ngại có kéo cả biên đội tầu đi sát mép lưỡi bò rồi tung phóng máy bay vào tập kích phủ đầu các căn cứ sân bay của ta thôi.

    Nhìn chung Tàu ô là anh mèo giấy, vì nếu là mèo thật thì mấy anh ku hoi ấy đã giải phóng Mã tổ, Bành hồ, Ba bình bằng vũ lực từ lâu rồi chứ đâu cần chờ Tàu đài dâng đảo:-w

    Ở GL, muốn vào hạ cánh đầu 02 thì tham số gió cạnh của An-26 không quá 12 mét/giây. Loại CASA của Phi đội 4 còn bị khống chế ngưỡng gió cạnh gắt hơn ~ 10 mét/giây. Chứ còn hạ cánh ở mức gió cạnh 5 hay 6 mét/giây thì cũng chỉ là bình thường với 2 loại máy bay này.

    Khi học lí thuyết và thực hành bay sơ cấp ngay từ loại máy bay huấn luyện cánh quạt như Iak-18 hay Iak-52 thì học viên bay đã phải làm quen với các bài tập cất hạ cánh với gió cạnh. Như ở bên Lxô, học viên bay được giới thiệu 2 phương pháp hạ cánh máy bay khi có gió cạnh là uprezhdenhie và xkolzhenhie.

    Khi hạ cánh bằng phương pháp uprezhdenhie, sau vòng 4 phi công vào đối chuẩn đường băng giữ cánh bằng và thân tàu dạt một góc khi lướt xuống sao cho tâm tàu luôn nằm trên trục tim đường băng. Khi tàu lướt xuống qua đầu đường cất hạ cánh tới trước điểm tiếp đất, phi công đạp bàn rulơ bên ngược hướng gió, đồng thời xoay vô lăng xuôi hướng gió để nâng cánh liệng bên cánh đón gió để ghìm bên cánh đón gió xuống một chút và giữ trạng thái này tới khi tiếp đất. Phi công của C18 trước nay vẫn dùng cách này để hạ cánh khi có gió cạnh.

    Ở phương pháp xkolzhenhie, phi công chủ động thực hiện thao tác lệch cánh như ở phương pháp uprezhdenhie ngay sau khi kết thúc vòng 4 vào đối chuẩn đường băng.

    Các phần khác cuối tuần rảnh anh Huyphong nói tiếp.
  5. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7
    Bàn đạp rulơ là cái gì nhỉ> Nghe sao lạ tai quá..:-?
  6. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Như thế là nói vắn theo cách nói của tồng chí pvnaf, còn cụ thể theo kiểu xiril nó là rulơ napravlenhia = cánh lái hướng, còn theo kiểu mấy bạn tây học thì nó là rudder
  7. omory

    omory Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    860
    Đã được thích:
    748
    Rudder là cánh lái hướng trên đuôi đứng máy bay. Trên MB mô hình thì nó dính với bánh trước không biết máy bay thật có thế không nhỉ.
  8. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    mịa, cái đường lưỡi bò thấy hán cẫu vẽ sát bờ biển VN ta, chắc là nó trừ lại của ta 12 hải lý, nếu vậy thì chỉ cần đứng trên bờ ném đá thì nó cũng chết chứ ngồi đó mà chém gió đi nghênh ngang sát mép lưỡi bò
  9. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Bác huyphong có thể cho biết máy bay Mig-21Bis-SAU của Việt Nam dùng hệ thống radio R-832 hay hệ thống RSIU-5 (R-802). Cảm ơn bác...
  10. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Hehehe... em tự tìm được câu trả lời rồi qua ảnh trên mạng rồi :D

    Dưới cổ tay và trên đầu gối bên phải phi công Mig-21Bis-SAU tại sân bay Y là hệ thống nay :D :D :D

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Qua ảnh chiếc Mig-21 em chụp ở bảo tàng PQ-KQ thì thấy đời Mig-21 F96 của Viêt Nam (tương tự chiếc 5121) sử dụng hệ thống liên lạc RSIU-5 (R-802) chỉ có 1 băng tần VHF...

    Qua ảnh em cũng cho thấy Mig-21UM của Việt Nam thì buồng trước trang bị đài R-832 dual bands trong khi đó buồng sau sử dụng hệ thống RSIU-5 cũ... trong khi do Mig-21Bis-SAU thì sư dụng hệ thống R-862M.

Chia sẻ trang này