1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VixuyenND

    VixuyenND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    77
    ------------------------------------------------------------------------------

    Mình đồng ý với bạn là về tính năng kỹ thuật thì Su-27/J-11/J-10 hơn hẳn so với Mig-21. Tuy nhiên, sau các cải tiến nâng cấp gần đây, thì Mig-21 cũng đã được tăng cường năng lực chiến đấu đáng kể. Ví dụ, Mig-21 Bison (theo tin báo chí thì Ấn Độ vừa giúp nhà mình lên đời hơn 100 em) cũng đã được cải tiến, nâng cấp để sử dụng được R-73, R-77, RVV rồi bạn nhé!

    Nguồn: http://www.baodatviet.vn/Home/thegioiso1/An-Do-giup-Viet-Nam-nang-cap-MiG21/201010/114773.datviet
    http://www.worldaffairsboard.com/military-aviation/5924-iaf-mig-21-bison-matches-upto-paf-f-16s.html


    Thông số kỹ thuật (Sukhoi Su-27)


    • Chiều dài: 21.9 m (72 ft)
    • Sải cánh: 14.7 m (48 ft 3 in)
    • Chiều cao: 5.93 m (19 ft 6 in)
    • Diện tích cánh: 62 m² (667 ft²)
    • Trọng lượng rỗng: 16.380 kg (36.100 lb)
    • Trọng lượng cất cánh: 23.000 kg (50.690 lb)
    • Trọng lượng cất cánh tối đa: 33.000 kg (62.400 lb)
    • Động cơ: 2× Saturn/Lyulka AL-31F, 122.8 kN (27.600 lbf) mỗi chiếc
    Hiệu suất bay


    • Vận tốc cực đại: Mach 2.35 (2.500 km/h, 1.550 mph)
    • Tầm bay chiến đấu:
      • Trên biển: 1.340km (800 dặm)
      • Trên đất liền: 3.530 km (2070 dặm)
    • Trần bay: 18.500 m (60.700 ft)
    • Vận tốc bay lên: 325 m/s (64.000 ft/min)
    • Áp lực lên cánh: 371 kg/m² (76 lb/ft²')
    • Lực đẩy/trọng lượng: 1.09
    Vũ khí


    • 1x pháo 30 mm GSh-30-1 với 150 viên đạn
    • 8.000 kg (17.600 lb) vũ khí trên 10 giá treo ngoài
      • Mang được 6 tên lửa không đối không tầm trung R-27, 4 tên lửa không đối không tầm nhiệt tầm gần R-73
        • Su-27SM nâng cấp có thể mang được R-77 thay cho R-27
      • Su-27IB có thể sử dụng để phóng tên lửa chống bức xạ X-31, tên lửa không đối đất X-29L/T (điều khiển bằng laser/TV, có thể chiếu lên mũ), bom KAB-150 và UAB-500 điều khiển bằng laser, TV hay IR

    Đặc điểm kỹ thuật (Mikoyan-Gurevich MiG-21bis)



    • Chiều dài: 15.76 m (51 ft 8 in)
    • Sải cánh: 7.15 m (23 ft 5 in)
    • Chiều cao: 4.12 m (13 ft 6 in)
    • Diện tích: 23 m² (247.5 ft²)
    • Trọng lượng rỗng: 5.350 kg (11.800 lb)
    • Trọng lượng cất cánh:8.726 kg (19.200 lb)
    • Trọng lượng cất cánh tối đa: 9.660 kg (21.300 lb)
    • Động cơ (phản lực): Tumansky R-25-300
    • Kiểu phản lực: đốt nhiên liệu lần hai phản lực turbin
    • Số lượng động cơ: 1
    • Công suất 70 kN (15.700 lbf)
    Hiệu suất bay


    • Tốc độ tối đa: 2500 km/h (March 2.35)
    • Tầm hoạt động: 450-500 km (280-310 mi)
    • Trần bay: 19.000 m (62.300 ft)
    • Tốc độ lên cao: 225 m/s (23.600 ft/min)
    • Lực nâng của cánh: 379 kg/m² (77.8 lb/ft²)
    • Lực đẩy/trọng lượng: 0.82
    Vũ khí


    • Một pháo GSh-23 23 mm trục tâm hai nòng (các biến thể PFM,MF,SMT & BIS) hay một súng NR-30 một nòng (F-13)
    • Lên tới 2.000 kg (4.400 lb) các loại vũ khí không đối không và không đối đất. Những chiếc đầu tiên mang hai tên lửa Vympel K-13 AA dưới cánh. Những mẫu sau này mang hai K-13 và hai thùng nhiên liệu dưới cánh hay bốn tên lửa hồng ngoại dẫn đường bằng radar K-13. Tên lửa Molniya R-60 cũng được trang bị cho nhiều mẫu khác. Đa số các máy bay mang một thùng dầu phụ 450 L (119 US gal) ở giữa thân. Các mẫu phát triển MiG-21-93 cho phép mang tên lửa R-77.
    • Pháo GSh-23 được lắp ở dưới bụng máy bay phía trên giá treo thùng phụ bụng,một băng đạn pháo có 240 viên đạn,chỉ khi bay càng được thu lên khi đó mới bắn được (loại đạn 23mm). Hiện nay khi bay, máy bay chỉ mang thùng phụ bụng với dung tích 800lits (chứ không mang thùng phụ bụng 450 lít). Ngoài mang loại tên lửa R-60 còn có P-13M...
  2. thaison0212

    thaison0212 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    60
    Máy hỏi mặt đất là thế nào vậy bác Trùm? Có phải hệ thống tích hợp các hệ thống phòng không sẵn có thành 1 khối đồng bộ không nhỉ? .
    Các bác thông cảm giải thích hộ em với.
  3. dinhvantoi

    dinhvantoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Em thấy nhà mình cũng nhiều máy bay này máy bay nọ, thế nhưng sao mà khi miền Trung gặp đợt lũ lớn nhất 50 năm qua thì lại chỉ có điều 1 chiếc Mi17 đi cứu trợ (Hà Tĩnh) thôi vậy nhỉ? Mà cũng phải đến ngày thứ 2 mới có lệnh điều động. Còn ở Quảng Bình hỗi cách đây 2 tuần thì lại phải có công văn của tỉnh xin trực thăng cứu trợ vậy nhỉ. Em nghĩ là số trực thăng vận tải nhà mình bình thường thì chắc cũng "rảnh" mà phải không ạ?
    Cái này là do em thắc mắc thôi chứ không phải là em đang phê bình ai đâu nhé, các bác nào có thể chia sẻ giúp em ko vậy? Em xin cám ơn nhé!
  4. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    hình ảnh cứu hộ bằng heli luôn được ưa chuộng, but ko phải tình huống nào và giờ nào điều kiện nào cũng dùng heli là giải pháp tốt. Có những lúc dùng phương tiện khác tốt và phù hợp hơn, đó là lí do vì sao heli ko xuất hiện ngay từ đầu và cũng ko phải ko xuất hiện.[:D]
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chờ ngớt mưa mới bay được chứ.
  6. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Cứu trợ chứ phải bay ghi hình đâu mà bay cho lắm. Mà QK4 thiếu máy bay hay sao mà chẳng điều được con nào thế nhỉ. Nước lên nóc này bay ngang không cẩn thận thì sụm bà chè nhà người ta luôn ấy chớ.
  7. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    QK4 làm gì có Mi mà thiếu>:)
  8. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Khiếp, cứ thích tỏ ra nguy hiểm, các đoàn không quân trực thuộc bộ chứ thuộc QK nào đâu nhỉ? [:D]
  9. ctthk80

    ctthk80 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2009
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    14
    Nâng cấp lên gói Bison này thì làm sao?? Cũng chỉ lên tương đương với con mig-29 Fulcrum-C về R-73 ,R-77 mỗi tội ít hơn,động cơ thay mới khoẻ hơn nhưng khả năng thao diễn vẫn thế.
    Chưa kể Mig-21 già lụ khụ còn biết nâng cấp làm mới mình trong khi su-27 nó to nhét được nhiều thứ đò điện tử mạnh lại không biết nâng cấp chắc?
    Mà gói nâng cấp mig-21 ra đời từ những năm 93 phục vụ cho thời kì "quá độ" máy bay của những năm ấy,gần 20 năm sau nó lại là một thời kì khác rồi.
  10. hoanglanvu

    hoanglanvu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    1
    Cứu trợ trong mưa thì hình như UH-1 bay tốt, ít gió xoáy cánh quạt hơn. Hồi trước mình đã nhiều lần thấy UH-1 bay trong mưa.
    Tiếc là UH-1 nhà ta đang nằm trong xưởng.

Chia sẻ trang này