1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Thì báo chí QT đã phân tích kỹ rồi mà: 1.Nếu bắt cóc thì đây là thời điểm thích hợp nhất(thực tế là 40p sau Mã mới báo động). 2.Nếu tai nạn cháy thì đây là lúc phi công ngắt điện dập lửa
  2. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Malaysia công bố ảnh vệ tinh lần ra dấu vết MH370
    Kim Dung-Chí Giáp/Kuala Lumpur (Vietnam+) lúc : 25/03/14 20:21

    Tại cuộc họp báo ngày 25/3, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein cho biết tối 24/3, Thủ tướng Najib Razak đã tuyên bố rằng theo những phân tích mới nhất từ dữ liệu vệ tinh, Công ty Inmarsat và Cơ quan Điều tra Tai nạn hàng không Anh (AAIB) đã đi đến kết luật rằng chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã kết thúc hành trình tại Nam Ấn Độ Dương.
    Cũng tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Hishammuddin cũng đã công bố chi tiết về phương pháp phân tích dữ liệu do AAIB cung cấp.
    Trong những ngày gần đây, Inmarsat phát triển một kỹ thuật đổi mới thứ hai trong đó thể xem xét tốc độ của máy bay so với vệ tinh.
    Dựa vào những chuyển động tương đối này, tần số mà nó nhận được và truyền đi sẽ khác so với trị giá thông thường, cũng tương tự như là tiếng ồn từ một chiếc ôtô phát ra sẽ khác nhau với tốc độ chạy qua khác nhau. Điều này được gọi là hiệu ứng Doppler.
    Dưới đây là những hình ảnh mô tả vệ tinh lần ra dấu vết MH370 được phía Malaysia công bố:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    http://www.vietnamplus.vn/malaysia-cong-bo-anh-ve-tinh-lan-ra-dau-vet-mh370/250800.vnp
  3. Vietnampro

    Vietnampro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/09/2012
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    cái này cho mấy cu chuyên lý lớp 12 nó cũng tính được. :D có điều dữ liệu bảo mật thế này thì chảng ai biết gì mà làm.
    Vụ này Malay hy sinh lợi ích nhiều thế vì cái gì nhỉ? Mà anh bạn TQ đem tàu chiến đi cứu hộ thì có vẻ cũng chẳng ra sao. Bác nào học rộng, làm bài phân tích tổng hợp cho anh em xem với
  4. Vietnampro

    Vietnampro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/09/2012
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    18
    cái này cho mấy cu chuyên lý lớp 12 nó cũng tính được. :D có điều dữ liệu bảo mật thế này thì chảng ai biết gì mà làm.
    Vụ này Malay hy sinh lợi ích nhiều thế vì cái gì nhỉ? Mà anh bạn TQ đem tàu chiến đi cứu hộ thì có vẻ cũng chẳng ra sao. Bác nào học rộng, làm bài phân tích tổng hợp cho anh em xem với
  5. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Chắc bác nên bổ sung thêm với phương trình đã dựng sẵn thì hs lớp 12 mới làm được!
    Vì cái offset của tần số bị liên quan đến hơi nhiều biến, trên đó họ chưa nói rõ là góc (head) và tốc độ của vệ tinh so với trạm mặt đất (dù đã biết) và in hệt như thế giữa vệ tinh và máy bay trên giả sử an ten trên vệ tinh chỉ đơn giản phản xạ sóng (tín hiệu) từ máy bay về trạm mặt đất thì góc tương đối giữa máy bay và trạm mặt đất luôn thay đổi!
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Hiện chỉ có TQ, Pháp, Anh và Úc công bố ảnh vệ tinh, k hiểu sao Nga Mỹ im thin thít các bác nhỉ:-)
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cho em hỏi ngu cái. Sao cái tín hiệu động cơ máy bay phát lên vệ tinh lại chỉ có 1 vệ tinh thu được thôi nhỉ (hình như là vệ tinh địa tĩnh). Sao nó không dùng vệ tinh của hệ GPS mà định vị có phải chính xác 100% không.
  8. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nó bắt được hết, nhưng nó cố tình không công bố thôi. Mả cha bọn Ngọ!
  9. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    GPS hay Glonass,... là họ dùng ít nhất 2 vệ tinh để xác định toạ độ. Ngay ở pháo binh cũng dùng nhiều đài quan sát (ít nhất 2 đài - tốt nhất 3) để kế toán pháo xác định được toạ độ điểm quan sát được trên bản đồ.
    Để xác định vị trí tương đối chỉ đứng nhìn từ 1 điểm thì rất khó, chỉ có dùng hiệu ứng Dopler như RADAR mới xác định được sự chuyển động tương đối (và với cái máy bay này thì cũng đang sử dụng hiệu ứng đó để đoán) và thời gian trễ để xác định khoảng cách và góc chiếu nữa để xác định độ cao. Để xác định được độ trễ (thời gian tín hiệu di chuyển) thì nơi quan sát phải phát tin hiệu, mục tiêu bị quan sát phản xạ trở về để có thời gian bằng 2 quãng đường, nhưng tín hiệu từ động cơ máy bay phát ra chỉ từ 1 điểm, không xác định được khoảng cách.
    Nếu may mắn có 1 cái vệ tinh khác nữa bắt được tín hiệu từ động cơ cái MH370 này (chắc chắn tín hiệu bắt được sẽ yếu hơn rất nhiều) thì họ có thể xác định được vị trí lần phát tín hiệu ấy từ động cơ của nó.
  10. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Vì máy bay nó bay trong búp (vùng phủ sóng) chính của vệ tinh Inmarsat-3 F1 IOR ở Ấn độ dương, chứ không bay vào vùng chồng lấn búp sóng giữa Inmarsat-3 F1 IOR với Inmarsat-3 F3 POR trên Thái bình dương nên chỉ có 1 vệ tinh viễn thông thu được dữ liệu truyền về trạm mặt đất.
    Vị trí các vệ tinh của hệ thống Inmarsat trên quỹ đạo địa tĩnh
    [​IMG]
    Đường bay khả kiến của chiếc B777 ở các tốc độ bay 450 dặm/giờ (màu vàng) và 400 dặm/giờ (màu đỏ) cắt cung tròn cùng góc ngẩng ăng ten thu phát hướng tới vệ tinh Inmarsat-3F1 IOR (xanh lam) đều nằm ngoài vùng phủ sóng của vệ tinh Inmarsat-3 F3 trên Thái bình dương
    [​IMG]

    Điểm đầu đường bay khả kiến chính là điểm kiểm tra hoặc địa tiêu (waypoint) IGREX phía nam quần đảo Andaman và Nicobar
    [​IMG]

    Còn về hệ thống định vị GPS thì chỉ có máy thu định vị vệ tinh trên máy bay để cấp tham số cho hệ thống dẫn đường và tự lái theo hành trình bay lập trước hoặc thay đổi địa tiêu trong quá trình bay, không dùng để định vị máy bay nếu máy bay bị ngắt bộ phát đáp của máy trả lời máy bay cho đài ra đa thứ cấp.

    Trong trường hợp chiếc B777 MH370, tổ bay hoặc đối tượng can thiệp đã thay đổi địa tiêu lập trình trước trên đường bay tới Bắc Kinh thành các địa tiêu cho đường bay mới màu đỏ trước khi bay thẳng tới phía nam Ấn độ dương.
    hk111333, meo-ukuyomuko thích bài này.

Chia sẻ trang này