1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Cái vụ suýt đâm máy bay vs trực thăng ở TSN thế nào rồi các pác :-? Liệu có kỉ luật luân chuyển công tác không nhỉ...?:-B
  2. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.493
    Đã được thích:
    3.984
    tớ học kiểm soát không lưu nên theo tớ biết về dân sự, nếu KSV ra huấn lệnh chưa đc cấp phép chính thức thì kíp trưởng sẽ bị kỹ luật (bao gồm giảm biên chế, lương, thưởng gì đó) + đình chỉ 1 thời gian nếu quá nghiêm trọng + toàn bộ kíp trực hôm đó(dù liên quan hay ko) sẽ ko đc thưởng cuối năm, còn nếu có phép thì như trên, nguy hơn thì đuổi việc thẳng cổ, riêng xảy ra va chạm thì ở tù... còn ông quân sự thì tớ hổng có biết... :-D
    divenoi_xalam thích bài này.
  3. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Không có cái khái niệm này đâu nhé bác.
    Máy bay nó khác tên lửa ICBM, mục đích các máy bay ném bom sinh ra ko phải là ném bom Hạt Nhân là chính, học thuyết quân sự Mỹ cũng chả có khái niệm này, máy bay ném bom sinh ra nó là chiến thuật hay chiến lược, cả 2 đều vác bom hạt nhân được hết ( 1 số loại chiến thuật mang đc ), cái khác ở chiến lược là nó mang đc số lượng lớn tập kích toàn cầu, B-52 sinh ra với khoang bom mang đc số lượng lớn bom cho muc đích tập kích giải thảm là chính bác nhé nó kiêm NV mũi hạt nhân hàng không cho không quân Mỹ chứ chả phải nó sinh ra để mang bom HN đc trưng dụng ném bom thường.
  4. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Lúc đầu,nó sinh ra là để vác bom hạt nhân (nó thuộc đơn vị ném bom hạng nặng cấp chiến lược đấy) vì Mỹ nghĩ thời đại chơi Nu đã đến (LX nó đặt Nu lên Sa-3 đấy) và đó là sự thật không thể chối cãi...nhưng đến khi thấy được uy lực của B-52 trong các đợt ném bom ở miền nam và biết chắc mình chỉ có loại B-52 mang được nhiều bom thường (thời đại chơi Nu đã hết) thì Mỹ bắt đầu sử dụng nó rộng rãi :-*
    OnlySilverMoon thích bài này.
  5. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.646
    Đã được thích:
    422
    cuchuoi_kt115, Hasertsu_30 thích bài này.
  6. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.493
    Đã được thích:
    3.984
    mình học về KSKL cho nên mình nói cho 1 số bạn biết rằng dù ko có radar thì bọn tớ vẫn có thể kiểm soát máy bay (gọi là ks non-radar) chỉ cần hệ thống liên lạc không địa vẫn hoạt động (đại khái mà vẫn nói chuyện với nhau đc), trong trờng hợp ko nghe phi công nói nhưng mình vẫn nói đc thì vẫn ok, tuy nhiên khá mệt nếu ko có radar...
    --- Gộp bài viết: 21/11/2014, Bài cũ từ: 21/11/2014 ---
    à, và hệ thống liên lạc ko địa có nhiều nguồn nhá, bao gồm cả nguồn thông báo khẩn...
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.996
    Đã được thích:
    29.085
    Chúng nó hè nhau phá hỏng UPS rồi cắt điện ấy mà. Nó muốn mua hệ thống thông tin điều hành bay thống nhất. Hết chuẩn bị dư luận vụ công bố thông tin trực thăng tạt đầu A-321 hôm trước, hôm sau cắt điện đài điều hành. Tiên sư thằng nào lóp bi mạnh thế ;)
    hiraly, karate_hnTriumf thích bài này.
  8. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Cách đây mấy năm, nửa đêm bà xã từ nước ngoài gọi điện về phải nhổm dậy phóng xe lên Thái Nguyên. XN chính, cũng 3 tầng máy phát dự phòng, tram biến thế bi 1 con chuột bò lên, nổ sứ, rồi tiếp cầu chì, cái máy phát chính chạy một lúc rồi điện tụt, cái thứ 2 cũng chỉ nổ rồi lịm, đến cái thứ 3 chẳng khá hơn gì... Đó là do quy trình bảo dưỡng không tốt. Vẫn đều đều thuê thợ bảo dưỡng, nhưng thiếu theo dõi, không duy trì chạy thử,.. đến lúc sự cố thì đồng loạt. Mà dở ở chỗ, điện lực họ cho ưu tiên, đến gần nửa năm không mất điện!
    Troioilatroi thích bài này.
  9. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Sao những cảng hàng không lớn thế mà không có bộ lưu điện nhỉ...?Cúp điện thì nó cũng không tắt hết hệ thống được vậy mà...[-(
  10. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.493
    Đã được thích:
    3.984
    ai bảo ko? 1 đống 3 cái nhá...

Chia sẻ trang này