1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Hì, vừa nãy tớ tính nhầm
    http://vannghequandoi.com.vn/802/ne...iet-ve-phi-cong-tiem-kich-viet-nam-ki-4-.html
  2. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    181
    Hay vậy ta, bác cho em hỏi vậy dầu đó ta phải nhập từ Nga hay có tự lọc được từ Dung Quất chút nào ko?
    --- Gộp bài viết: 27/02/2015, Bài cũ từ: 27/02/2015 ---
    Ở đây bác Trùm: http://vannghequandoi.com.vn/802/ne...iet-ve-phi-cong-tiem-kich-viet-nam-ki-2-.html có thông tin của phi công Đào Quốc Kháng bảo là mỗi giờ em Su-30MK2 "nốc" hết 5000 lít (ko biết lão phóng viên có gõ nhầm thêm số 0 ko?:D).
  3. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Bạn @meo-u có chút nhầm lẫn ở đây.

    Su-27 có thể mang được lượng nhiên liệu tối đa trong thân khoảng 9.6 - 9.7 tấn. Tuy nhiên tùy theo nhiệm vụ và vị trí đánh chặn mà lượng nhiên liệu sẽ được đổ khác nhau. Trang web của Sukhoi nó đề Su-27 cất cánh bình thường (không nó rõ bán kính chiến đấu bao nhiêu) đổ 5.2 tấn nhiên liệu tức chỉ hơn nửa bình.

    Với đầy nhiên liệu bên trong Su-27 bay hành trình được 3,680 km còn khi mang thêm 2 tên lửa R-27 và 2 tên lửa R-73, tên lửa được phóng hết ở giữa đường thì nó bay được 3,500 km.

    Su-27UB và Su-30 tuy có cùng lượng nhiên liệu bên trong với Su-27 nhưng chỉ bay được 3,000 km khi mang 4 tên lửa phóng giữa đường như Su-27 đề cập bên trên.
    OnlySilverMoon thích bài này.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.361
    Đã được thích:
    26.703
    Bốc phét...chừng ấy đốt cho cháy còn không hết.
    Khỏi tính gì cho mệt. Cái chi phí hoạt động của con Jas-39 Gripen của tớ không hơn chi phí của 1 máy bay huấn luyện T-50 hàn xẻng. Ai cũng biết là người ta làm ra máy bay huấn luyện để giảm chi phí bay, trong đó có chi phí xăng dầu là chủ yếu. Tức là gì thì gì, con gripen của tớ bay còn rẻ hơn cả F-16, một trong những máy bay có giá vận hành thấp nhất, được ưa chuộng nhất.
    Không khéo vận hành gripen còn rẻ hơn cả IAK-130 nữa cơ đấy.
    --- Gộp bài viết: 27/02/2015, Bài cũ từ: 27/02/2015 ---
    Chắc cụ có sự nhầm lẫn. Số ấy chắc bao gồm 2 thùng đeo ngoài.
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Không hề nhầm nhé. Nếu mang thêm 2 thùng loại 2,000L treo dưới cánh (chỉ ở các máy bay đã được nâng cấp gắn thêm 2 mấu cứng trong cùng) sẽ giúp Su-27 bay thêm được 1,000 km nữa tức 4,500 km.
    OnlySilverMoon thích bài này.
  6. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Su-27 nguyên gốc mang được 9.4 tấn dầu trong thân, bao gồm 5.2 tấn thùng chính và 4.2 tấn thùng phụ. Chính thùng phụ đấy tương đương với đám droptank của MiG và họ hàng nhà F.

    9.4 tấn này xấp xỉ 10.5m3 thì phải.
  7. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    181
    Của cụ đây này : http://www.saabgroup.com/en/Air/Gripen-Fighter-System/Gripen-for-Brazil/The-Fighter-Gripen-NG/
    Cụ thích bao nhiêu: 12, 24 hay 40? em chiều hết, giá rẻ bất ngờ luôn nhóe :))
  8. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    xăng máy bay sao cụ tính giá với xăng A92 được ạh :D giá xăng máy bay đã mắc rồi giá xăng máy bay quân sự nghe đâu mắc hơn nữa,theo bọn châu âu thì do xăng máy bay khác với xăng xe máy nó phải được làm lạnh khi bơm vào đề phòng cháy :D khi hạ cánh là vứt hết xăng trong máy bay ra do nó đã làm nóng rồi không bay tiếp được nữa :(
    con Jas-39 của cụ nghe nói nó xài xăng máy bay dân dụng Jet A1 nên chi phí rẻ đó :D VN mình nghe đâu cũng rèn được xăng này rồi
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.361
    Đã được thích:
    26.703
    Chính xoác... F-414G xài xăng Jet-A1. Kiếm đâu cũng có. Máy bay cơ động, tái bố trí khắp nước chổ nào cũng được. Chi phí vận hành lại chỉ bằng cái máy bay huấn luyện.

    Hay là ta mua trước toàn bản Gripen-F có 2 chổ ngồi về bố trí ở 920 để tiện bay huấn luyện giặc lái cho cả Su với chính nó luôn chú Vũ nhỉ? :-D. Chổ ấy có xăng Jet-A1 chắc luôn.

    Mình lại phục mình wá đi...=)) cuối năm cũ đầu năm mới toàn đưa ý tưởng mang tầm chiến cào quất fòng
    hk111333 thích bài này.
  10. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Su-27 sau khi nâng cấp mang được nhiều hơn 200-300 kg nhiên liệu trong thân nữa. Một lít nhiện liệu máy bay nặng khoảng 0.79 - 0.8 kg tùy loại. Cứ lấy 9.6 tấn chia 0.8 là ra số lít & thể tích thôi.
    --- Gộp bài viết: 28/02/2015, Bài cũ từ: 28/02/2015 ---
    Còn lâu mới có Jas-39F vì nó chưa có hoặc chưa được thiết kế nhé, phải đợi Brasile và phải sau Jas-39E. Con Jas-39B ra đời sau con Jas-39A tới 10 năm đó. Không quân Thụy Điển chỉ đặt Jas-39E, không đặt hàng Jas-39F. Họ sẽ nâng cấp số Jas-39D đang có để huấn luyện.

Chia sẻ trang này