1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tớ chỉ khoái em Vostok-3D tầm 600km của bạn thôi, mua em này thì không cần sờ đến Nebo-M của Nga. Ngon, bổ, rẻ, có khả năng chuyển giao công nghệ => tự chủ cao.
    --- Gộp bài viết: 02/03/2015, Bài cũ từ: 02/03/2015 ---
    Đúng là lô Su-27SK đầu tiên của nhà ta về năm 1995, nhưng...
    OnlySilverMoontiemkich thích bài này.
  2. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    Nhưng sao hả bác, ý bác là Ta nhận Su27 trước cả China ah, e được biết thì năm 93 China là nước đầu tiên được Nga bán cho Su27 mà
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Chỉ có lô 6 chiếc tiếp theo mới là hàng mới sản xuất (brand new).
    meo-u thích bài này.
  4. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    Triumf thích bài này.
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Bay trực chiến kiểu ta là bay vỗ tay, một năm chỉ khoảng vài chục giờ, vẫn còn quá thấp so với chuẩn Nga là 100 giờ chứ chưa nói chuẩn Nato 300 giờ.

    Su-22 mang tiếng là trực chiến nhưng chỉ còn lại vài trăm giờ bay. Thời bình bay nhín kiểu cho phi công khỏi quên và mất cảm giác bay thì ráng cầm hơi được vài năm nữa chứ còn có chiến tranh xảy ra dùng chắc chỉ được vài tháng nửa năm là hết. Có nhiều máy bay như Mỹ mà ở Iraq thời cao điểm F-16 phải bay 1,000 giờ một năm đó bạn.

    Kinh tế của ta khá lên thì cũng phải ráng nâng cấp phi công lên bay ít nhất là 180-200 giờ bay một năm như Ấn bây giờ. Như vậy Su-30MK2 sẽ bảo đảm hoạt động được 30 năm, chưa kể khả năng nâng cấp cuối dòng đời thêm vài ngàn giờ bay / vài chục năm nữa.
    OnlySilverMoon thích bài này.
  6. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    thì mấy chiếc đầu ta dùng hàng nội địa Su27 của Nga thì không chiến càng khủng bác ah, 6 chiếc Su27 sau thì đúng là mới hơn khung thân nhưng lại tương đương hàng tàu thôi
    Lần cập nhật cuối: 02/03/2015
  7. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Cũng có một vài phi công Su-30MK2 nhà ta bay tới 150 giờ/năm đấy bác ạ.
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Tôi đoán đó là những phi công làm công tác huấn luyện nên bay gấp đôi người thường 75 giờ/năm?
    Triumf thích bài này.
  9. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    181
    Nhưng ... bị quả lừa vì mua hàng ve chai, đã qua nâng đời, mua chợ đen đấy thôi, sau vụ đó các cụ khiếp hàng chợ đen roài ... :))
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.018
    Đã được thích:
    29.114
    Tớ có đòi mua F-16 hàng bãi bao giờ đâu. Tớ nhắc là tớ muốn lấy hàng trực chiến trong NAG không phải là F nhoé.

    Mặt khác, hàng này là hàng tây. Khung vỏ bền gấp 3 lần Nga nên cụ mèo chớ lo. Tớ tưởng tượng nếu giao cho ta con F/A-18 để khai thác kiểu lão @Triumf nói thì chắc bay được khoảng...100 năm
    hk111333Triumf thích bài này.

Chia sẻ trang này