1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vaoxemchoi

    vaoxemchoi Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    39
    đối với mình thì là giấc mơ trong khi Mỹ nó chuẩn bị thay rồi
    US Air Force officials released requirements for the T-X trainer aircraft family of systems that will replace the T-38 Talon, March 20.
    =))=))=))
  2. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Sao trực thăng nhà ta rơi nhiều vậy ? Đã dừng bay thời gian để kiểm tra rồi mà vẫn rớt :-?
    Chán vãi :-<
  3. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    Bọn cùng họ với T-38 đó nhà ta đã sử dụng chán chê rồi mà :-? .
    nhập môn bằng Yak-52 cũng được mà cụ , bổ sung thêm bài bay , chỉ sợ tiếng ăng lê khó quá phi công nhà ta học không vô thôi ..:D .
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.002
    Đã được thích:
    29.092
    Đúng là dùng chán rồi và pilot cũng hết đát rồi. Bây giờ thế hệ 9x lại tập tểnh sang Misisipi làm quen lại từ đầu. Nhập môn với cả hai cụ à. Pilot ta học tiếng ăng lê bên Dallas quá tốt là đằng khác. Còn cả đống bên U nữa...học tiếng Anh và huấn luyện cứu hộ, quân y và phi tác chiến khác :-D
    TRANGBAOLINH thích bài này.
  5. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.494
    Đã được thích:
    3.985
    cụ có biết rất nhiều lý do chỉ để máy bay đc rớt ko?...
  6. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    Các cụ lại rửa tiền nữa rồi ,pilot đi học hay thứ đó chỉ về dùng vào việc phun thuốc trừ sâu với săn vịt trời thôi :-D . nhà ta có bao giờ mua hàng của anh mèo đâu mà bay :D .
  7. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Viết như huynh giống như việc MB rơi là điều bình thường ở huyện vậy!
    Từ hồi thằng 370 rớt đến giờ,ngoài trừ MH17 là bị bắn hạ ra thì chẳng có con nào tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn để phòng tránh cả...Điều kiện thời tiết các chuyến bay đều đánh giá tốt thì lý do gì để mb rơi ngoài thời tiết xấu ?
    2 con trực thăng nhà ta rơi đều có nhận xét chung là trục trặc động cơ dẫn đến tai nạn vậy không phải đã dừng bay để kiểm tra rồi mà vẫn rơi thì nguyên nhân là gì ? Đừng bảo lý do ở đây là trực thăng cũ-mới hay MB mới còn rơi huống gì hàng cũ thì đó chỉ là hình thức chống chế mà thôi...!Phải tìm nguyên nhân tai nạn để còn phòng tránh chứ cứ vậy còn rơi dài dài...
    2 năm nay MB rơi liên tục thì đấy không thể gọi là trường hợp ngẫu nhiên được...
    Premium..., OnlySilverMoonkarate_hn thích bài này.
  8. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.494
    Đã được thích:
    3.985
    - dạo này thế giới dư $ nên cho máy bay bay hơi nhiều :-D, mà thật ra mb rơi cũng là điều bt, theo thống kê mới nhất thì năm qua là năm rơi mb ít nhất và VN cũng có tỉ lệ mb rơi ít xỉn, máy bay rơi có rất nhiều lý do, cụ đừng nghĩ là ko có thời tiết xấu và động cơ thì thì nó ko rơi, ở sân bay có nhiều loại gió, cũng như hiện tượng buster, chưa nói đến có thể là do phi công, như vụ máy bay Fap rơi (lâu rồi), ống pilot(tự động lái mb) bị đóng băng, khi đó phi công đang cho mb autopilot, bị đóng băng nên mb ko autopilot dc nữa mà cảnh báo phi công và chuyển quyền kiểm soát cho phi công, sau khoảng thời gian ngắn nó sẽ tự kích hoạt lại, thế mà ông phi công lại ngáo đá thế nào cho máy bay hướng lên với hướng mũi quá cao, máy bay bị thất tốc => rớt, trực thăng cũng rứa, khi đáp mà làm mất trụ thì rơi như thường, nếu mà do động cơ thì nó rơi từ lúc vừa bay hay đang bay đc tí xúi rồi v...v
    --- Gộp bài viết: 26/03/2015, Bài cũ từ: 26/03/2015 ---
    - đa số tai nạn máy bay xảy ra ở giai đoạn cất và hạ cánh, giai đoạn bay hành trình ít hơn, ở giai đoạn bay hành trình thường do động cơ, tuy nhiên ở 2 giai đoạn kia là do các yếu tố khách quan và phi công...
  9. codosaovang

    codosaovang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2015
    Bài viết:
    2.323
    Đã được thích:
    3.806
    Vụ mi171sar nhà ta năm ngoái là do chập điện, vụ uh1 là do thời tiết xấu và hệ điều khiển trục trặc, vụ mi8 mới nhất này đang chờ điều tra nhưng hình như hệ thống điện có vấn đề, hey
    Premium..., TRANGBAOLINHkarate_hn thích bài này.
  10. huyphongpkkq

    huyphongpkkq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    242
    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn của chiếc Mi-8 ở Phú Quý sáng nay. Tuy nhiên có thể phán đoán nguyên nhân chủ yếu do trục trặc một trong hai động cơ dẫn tới suy giảm công suất đột ngột khi trực thăng đang ở chế độ bay treo thấp chuẩn bị hạ cánh. Trong trường hợp mất công suất động cơ khi treo gần đất kiểu này, trực thăng thường hơi chúi lùi lại phía sau từ trạng thái treo rồi rơi thẳng xuống, đập bụng xuống đất gây gãy cán đuôi trước khi bật lên, rơi nghiêng trở lại khiến cánh quạt chính phạt xuống đất gãy nát.

    [​IMG]

    Nếu đang treo cao thì tổ bay có thể vẫn kịp tăng công suất cực đại cho động cơ còn lại để bù mất độ cao và đưa trực thăng tiếp đất bình thường chỉ với 1 động cơ.

Chia sẻ trang này