1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.996
    Đã được thích:
    29.085
    Máy bay cánh tam giác là máy bay có lực nâng cánh lớn nhờ diện tích cánh. Chính vì thế, nó bay được rất tốt, rất linh động ở dãi tốc độ thấp mà không cần quá phức tạp trong việc giữ cân bằng. Đồng thời, với cánh tà trước rộng để thay đổi mặt cắt cánh, nó có thể bay nhanh ở mọi cao độ mà vẫn bảo đảm linh động. Điểm yếu lớn nhất của cánh tam giác là nó rất khó giữ ổn định. Sau đó người ta lắp cho nó cánh mũi thì đỡ hơn.

    F-16 là máy bay bay ổn định ở cao độ và tốc độ thấp chứ không phải linh động ở cao độ và tốc độ thấp. Vì đơn giản nó là máy bay đánh đất. Không có tính năng đó thì khỏi ném bom ngu đi. Vì phải ổn định ở tốc độ thấp, cao độ thấp với tải cao nên nó phải có 1 động cơ khủng và airfoil gây lực cản lớn. Chính điều đó làm nó phải hy sinh tính linh động.

    J-10 TQ không xuất khẩu được vì Nga không cho phép. Còn lắp động cơ Thái Hành vào thì cứ viết di chúc, soạn cáo phó đi rồi bay.
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    He he he.

    Chưa nói tới hệ thống điện tử tác chiến, chưa nói tới các phần mềm điều khiển thao diễn, con J-10 mà lão đang bốc thơm đó có trọng lượng rỗng nặng thè lè gần 10 tấn nhưng chỉ được gắn động cơ có lực đẩy 12.5 tấn khiến nó có lực đẩy trên trọng lượng trong mọi tình huống thua máy bay thế hệ 4 là Mirage-2000C (Vốn là máy bay có tỉ lệ kém nhất trong các máy bay thế hệ 4), thua xa F-16 chứ đừng nói tới các máy bay thế hệ 4++ như Rafale và EF-200 Typhoon. Ví thế đừng thấy sang (cùng thiết kế cánh tam giác) mà bắt quàng làm họ (đòi so sánh cùng mâm với Rafale và EF-2000) như thế ;-)

    Con J-10 về mặt lý thuyết thì với thiết kế cánh tam giác có tải trọng trên cánh thấp nên tại độ cao lớn nó có khả năng thao diễn tức thời tốt hơn loại máy bay có thiết kế cánh thông thường. Tuy nhiên khả năng thao diễn liên tục lại kém do mau mất động lực, đặc biệt là với máy bay có tỉ lệ lực đẩy chia trọng lượng dạng "ho lao" như J-10. Vì thế ngay cả ở độ cao lớn thì J-10 với động cơ yếu chưa chắc đã ăn được F-16 (Khỏi so với Mirage-2000-5 mk.2 của Ấn và Đài vì nó bóp J-10 chết tươi) còn xuống dưới độ cao trung bình và thấp thì F-16 nó đập chết khỏi cần bàn cãi.

    J-10 vốn được bốc thơm là kế thừa thiết kế Lavi của Israel. Tuy nhiên mọi người không hiểu rằng Israel tuổi nào mà đi thiết kế được máy bay. Vì thế khi Mỹ rút ống thở (Tiền tài trợ và quan trọng nhất là các hỗ trợ kỹ thuật cao) thì con Lavi, lúc đó mới chỉ đỏ hỏn oe oe, buộc phải khai tử.

    Nga không hề cấm J-10 xuất khẩu nhé. Nga nó cung cấp dạng động cơ Al-31F đời đầu thì nó còn mong J-10 bán được nhiều để nó hốt tiền động cơ là đằng khác nữa. Nga nó còn bán động cơ RD-93 trực tiếp cho Pakistan thì xá gì động cơ Al-31F cổ lỗ. Chỉ có điều là Pakistan thử J-10 chán chê, so sánh với F-16 thấy lởm quá nên không mua thôi.
    Lần cập nhật cuối: 24/04/2015
  3. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.493
    Đã được thích:
    3.984
    2 cụ cãi nhau và cơ hội của lều báo...
  4. DuroDakovicM95Degman

    DuroDakovicM95Degman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2012
    Bài viết:
    1.510
    Đã được thích:
    586
    À hiểu ý lão Trùm rùi, chờ 10 năm nữa. Cơ mà chờ là chờ F-18 hay S-54?:-/
  5. tiensum123

    tiensum123 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/03/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    the ta can thay the Su22 va Mig21 ma ko co chiec may bay nao ah
  6. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.493
    Đã được thích:
    3.984
    F-35 cụ ạ...
    MafiaMichelHung thích bài này.
  7. MafiaMichelHung

    MafiaMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/10/2014
    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    93
    ở Mỹ có phi công người gốc Việt là elizabeth Pham lái f18 giỏi hơn cả nam và tham gia nhiều trận đánh ở I rắc:D:D:D
  8. hethong1

    hethong1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/05/2008
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    110
    lại bị mấy cái video ca nhạc của bọn hải ngoại nó nhồi sọ. Iraq có máy bay đâu mà không với chả chiến. Bom thì ném bom có điều khiển xong rồi zọt về nhà. Giỏi đánh nhau trên giường thì có.
    dragonboy1080, vyhachitbeta222 thích bài này.
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.996
    Đã được thích:
    29.085
    Chỉ nói được vài từ tiếng Việt.
    ...
    "Cám ơn" nghe như come on
    ...
    beta222 thích bài này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.996
    Đã được thích:
    29.085
    Điện tử điện chết khỏi tính vì VN chả yêu cầu gì ghê gớm cho con tàu bay wánh chặn đơn giản cả.
    J-10B nay toàn dùng nhựa và mút xốp nên trọng lượng chỉ còn hơn 8tấn. Rứa là quá ngon rùi. Thông số gì cho mệt óc. Vì tham lam đa nhiệm xíu nên J-10 về tính năng khí động có thể thua EF-2000 chút vì cái cánh bầu lên, mang thêm dầu nữa vì động cơ AL-31F ăn dầu nhưng đổi lại, nó có được khả năng ném bom ngu chính xác chứ không như Typhoon hay Jas-39. Nó mà lắp AL-31FM2 nữa thì ngon thôi rồi.
    Nói chung, J-10B mà lắp thêm điện tử ít xà của tớ nữa thì các máy bay wánh chặn, khu trục, cường kích khác cứ gọi là khóc thét hết :-D
    hk111333beta222 thích bài này.

Chia sẻ trang này