1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Không có gì phức tạp cả nhưng như vậy máy bay mất đi ưu điểm khả năng đáp xuống các sân bay có đường băng ngắn nhờ cáp hãm. Hãm tốc bằng dù thì vẫn cần đường băng dài hơn hãm bằng móc & cáp hãm. Nói chung các máy bay được thiết kế là có mục đích của nó. Trang bị hệ thống cáp hãm ở sân bay cũng chẳng có gì quá phức tạp và quá tồn tiền cả.
    doc_hanh_dai_dao thích bài này.
  2. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    Cụ @kuyomuko có thửa bộ cáp hãm về được không .!
    [​IMG]
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.987
    Đã được thích:
    29.073
    Cái đó là phanh điều khiển điện chứ không phải phanh điện cụ ơi... cái đó ai chả biết.

    Mời cụ tham khảo phanh điện từ của người Nhựt Bổn chúng tôi.

    [​IMG]
    Cái rotor là cái nam châm và cái stator là các cuộn dây. Khi rotor quay sẽ tạo ra 1 dòng điện trong mạch stator. Nếu đóng kín mạch qua phụ tải nó sẽ tạo ra lực cản. Còn nếu chơi cực đoan hơn thì người ta áp vào stator 1 dòng tăng dần qua biến tần thì nó sẽ tăng dần lực cản đến mức cần thiết. Cho nên cái loại phanh này người ta còn gọi nó là phanh dòng điện - current brake ngoài cụm từ magnetic brake và electmagnetic brake.
    --- Gộp bài viết: 25/08/2015, Bài cũ từ: 25/08/2015 ---
    Để lát tớ gọi bọn nó gửi ngay sang cho cụ 1bộ nhé. Công nghệ rị phao câu dã chiến Hoa Kỳ có khác
    --- Gộp bài viết: 25/08/2015 ---
    Màn chụm chân vào, xoè cánh ra của hai mươi chín cái ca ub năm 2007

    --- Gộp bài viết: 25/08/2015 ---
    Ủa...lắp lên lắp xuống mòn hết cả sơn rồi giờ sao cụ thắc mắc nhỉ. Hình ảnh Su đeo R-73E cũng đầy ra mà. Ý người ta công bố thông tin đó giống như kiểu này này, tao đã vượt qua khó khăn do chúng mày cấm vận nhé... vì đầu dò hồng ngoại cho bản xuất khẩu R-73E trước kia dùng đầu dò Mayak-80/82 do NKB Arsenal, Ukraine sản xuất. Bản R-73 nội địa chuẩn Nga thì đầu dò do OKB Geofizika, Nga sản xuất. Chả biết bản mới xuất này nó giao thằng nào rèn đầu
    Lần cập nhật cuối: 25/08/2015
  4. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Loại phanh mà lão nói hiện chỉ áp dụng ở các hệ thống tàu điện cao tốc thôi nhé. Máy bay nói chung, Mig-29K/KUB không dùng loại này vì để hãm được máy thì kích thước nó lại quá lớn, không vừa với trục & hốc bánh. Kích thước lại không là vấn đề với tàu điện cao tốc.

    R-73E đã là hàng cũ rồi, chắc cải tiến chút ít để bán nốt. Tương lai sẽ là tên lửa thế hệ mới RVV-MD.
    Lần cập nhật cuối: 25/08/2015
    michael1123 thích bài này.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.987
    Đã được thích:
    29.073
    Xời...lão muốn gọn sang đặt thằng magtrol nó làm cho. Đầy ra, còn gọi là custom design lun á.

    http://www.magtrol.ru/catalog/cohesions&brakes/cohesions&brakes.html

    Không thì sang Mỹ tìm thằng H2W nó làm cho. Bọn Boeing đến Lockheed Martin...đều thuê thằng này cả

    [​IMG]

    http://www.h2wtech.com/page/linear-magnetic-brakes

    Tên lả RVV-MD tiên tiến mà góc ngó mới có 60° thì chỉ tiên tiến với Nga thôi.

    http://www.ktrv.ru/production/68/649/901/
    hk111333 thích bài này.
  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Hệ thống phanh mà lão đưa ra gọi là Eddy Current Brakes chứ không phải là Electric Brakes nhé ;-)

    Vấn đề không phải là đặt hàng có hay không mà ở chỗ đã có ai áp dụng nó (thực tiễn) vào hàng không hay chưa. Hệ thống hãm ở bánh đáp máy bay dùng Electric Brakes thì đầy nguồn đề cập còn Eddy Current Brakes thì chẳng có, chỉ thấy áp dụng ở hệ thống tàu điện cao tốc thôi.

    Không biết tên lửa RVV-MD có tiên tiến hay không nhưng góc ngó của nó là +/-60 độ, cải tiến đáng kể so với tên lửa R-73E chỉ là +/-45 độ và hơn cả Python-5 chỉ có góc ngó +/-50 độ ;-)
    Lần cập nhật cuối: 25/08/2015
    sinbadvking thích bài này.
  7. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Quách tỉnh, he he
  8. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Trong lúc các cụ mải cãi nhau về phanh thì cho tớ hỏi ngang là mấy ông đội mũ cối đang nghịch ngợm cái gì ở NITKA Yeysk thế? :confused:
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.987
    Đã được thích:
    29.073
    Học rị phao câu chứ làm giề
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.987
    Đã được thích:
    29.073
    Thì tớ đã nói rồi. Lão về tháo cái trục bánh của Mig-29 cái ca ra mà xem. Trong đó có cái phanh điện từ đấy. Hồi 2010 có chú gà béo đưa cái cờ nhíp giới thiệu giờ tìm lại đek ra. Hồi đó tớ dìm cái phanh ấy tè le giờ cụ lại đi dìm lại...

    Còn tên lả IR á? Giời ơi là giời. Mới có Python 4 thôi đã thế này thì đến Python 5 chắc phải 90° và Python 8 chắc hơn 360° luôn ấy chứ

    [​IMG]
    hk111333 thích bài này.

Chia sẻ trang này