1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thienvutb20

    thienvutb20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2014
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    324
    mình chưa nghe nói thế bao giờ cả
    beta22 thích bài này.
  2. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.490
    Đã được thích:
    3.981
    đóng dấu đi, đóng dấu đi...

    [​IMG]
    beta22, yetkieusinbadvking thích bài này.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.971
    Đã được thích:
    29.064
    Indo nó mua cả đống động cơ dự phòng và đồ điện cho F-16 của nó + với thay hết đồ điện, nâng cấp động cơ đám ve chai + hạ tầng kỹ thuật sửa chửa lớn cả đám F-16 thì ít thế nào. Cụ cũng liên hệ luôn với trường hợp của thái nâng cấp F-16 đấy. Một đống tiền đấy...cái nào cũng có lý của nó. Hay như người Nhựt Bổn chúng tớ thuê Boeing nâng cấp nhỏn 2 chiếc F-15J hơn 200 triệu đô đấy...chúng tôi chả điên đâu. Cái nào cũng phải tìm hiểu cho tường tận xíu. Lưu ý với cụ mèo là động cơ P&W F-100 mà indo xài có giá 7.6triệu.

    Titan chịu ứng suất kéo kém nên kết cấu chịu lực rất nhanh mỏi gây chuyển vị lớn ở cánh làm rò dầu. Nhôm hay nhựa và mút xốp chỉ làm các cấu kiện phụ và vỏ. Từ sau F-4, bọn tây đều sản xuất máy bay với tuổi khung gấp đôi Nga cả. Có thể coi là Nga đi sau tây khoảng 30năm với vật liệu làm khung máy bay. Vỏ thì nay họ đã bắt gần kịp còn khung thì vẫn chưa đâu. Các máy bay lớn như hành khách, vận tải của Nga ngày nay tuổi vẫn 50% máy bay tây. Bọn F-16, F-18 nó nâng tuổi thọ khung lên 8,000giờ phát một còn Nga thì rất vất để nâng khung lên 6000giờ với máy bay mới hoàn toàn. Máy bay cũ như Su-27S nó tháo banh nát bét những chiếc còn mới ra, thay kết cấu chính bằng composite vào thì nâng lên được 4000giờ mà không làm tăng trọng lượng máy bay, đạt bằng Su-30 nặng thè lè của VN. Mấy chiếc cũ quá nó thấy rằng sản xuất mới rẻ hơn. Vì gần nguyên bộ khung vỏ mới, động cơ mới, điện tử mới hoàn toàn thì tận dụng được vài thứ lặt vặt bằng cách mất công tháo nát bét con tàu bay ra nó không kinh tế bằng làm mới, bán đồ cũ cho tay mèo ngờ nghệch bên VN :-D.
    --- Gộp bài viết: 11/09/2015, Bài cũ từ: 11/09/2015 ---
    Lắp ngay mấy cái quang học bên dưới hàng ít xà cho tớ. Không tớ dìm hàng cho khỏi bán luôn
    beta22hk111333 thích bài này.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.971
    Đã được thích:
    29.064
    Thì L-39NG siêu phàm của tớ huấn luyện xong cũng lên máy bay thật huấn luyện tiếp chứ chả nhẽ lên máy bay giả? =))
    Vậy Yak-130 đắt lòi tuổi thọ kém có gì hay ho đâu. Tớ đồ rằng nó chỉ là máy bay huấn luyện vỗ tay.

    Số khung Su-27SK Nga định SX cho TQ lắp bị dư ra trên 50bộ thôi. Vì lúc TQ lật kèo nó chưa SX đủ. Nó đem lắp bán cho Indo một ít. Sau chú này thấy kém quá cũng chạy luôn. Mua Su-30. Một số bán cho khách tự nâng cấp Su-27. Đám Su-27SM Nga nâng cấp không dùng hết khung của TQ vì tuổi kém. Nó làm vài cấu kiện bằng composite thay vào để nâng cho đạt 4000giờ với các máy bay còn mới. Số Su-27SM3 dùng khung mới hoàn toàn và cũng chỉ 4000giờ. Tất cả Su-27 Nga nếu thay động cơ đều dùng AL-31FM1 tỷ số nén 28:1 bất kể là máy bay cũ mới. AL-31F chỉ sản xuất để xuất khẩu. Có thể coi AL-31F gần như sạch bóng trong quân đội Nga.
    beta22hk111333 thích bài này.
  5. dohuuhang1976

    dohuuhang1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2015
    Bài viết:
    838
    Đã được thích:
    1.731
    Thông não ít thôi cụ ơi. Có hàng gì nóng sốt show lên ngó tý nào.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.971
    Đã được thích:
    29.064
    Có cái này này. Hai con hai bên là Su-27SM được dọn lên từ đám Su-27S còn mới. Hai con giữa là Su-27SM3 :-D

    [​IMG]
    beta22, matcua3hk111333 thích bài này.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    40 củ Mẽo cho một em đấy cụ Sửa sơ sơ giề mà nhiều thế.
    À hóa ra động cơ Mẽo đắt hơn gấp đôi hàng xịn Nga cơ à. Thế thì để tiền mua quách 2 cái động cơ mới vẫn còn dư chút xây nhà. Đâu như chuẩn Tây vác động cơ bãi đi mông má thế này:-B

    Hôm nay nghe cụ giảng về Titan mới mở rộng tầm mắt. Hóa ra thằng titan siêu thần thánh cả thế giới quỳ xuống tung hô lại lởm như vậy. Một vật liệu không bị mỏi do thời gian, cả thế giới đua nhau lấy titan làm khung làm cánh lại là một bước cải lùi so với hợp kim nhôm Duyra. Ôi thật là vãi lọ. Bọn Tây ăn phải bả của LX hay sao mà giờ máy bay nào cũng làm bằng titan thế này=))

    Thôi cụ bảo thằng Nhật nhà cụ nó cứ hợp kim nhôm vỏ nhựa cho nó chuẩn Gen6 nhóe. Tôi cổ lỗ sỹ chơi titan "nhanh mỏi" thôi. Ít ra khi bán ve chai cũng hơn giá đồ nhựa:D
    beta22catalaya thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.971
    Đã được thích:
    29.064
    Thôi cụ về học lại cách đọc hiểu tiếng việt đi ta bàn tiếp. Cụ đek biết, hỏi người ta giải thích cho nghe còn láu cá
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Hà hà. Trúng tim đen rồi hả. Chém vòng tròn trúng mịa vào chân hey.
    beta22 thích bài này.
  10. ducanh123hg

    ducanh123hg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2015
    Bài viết:
    1.780
    Đã được thích:
    1.032
    Có nên nhặt 1 ít su27sm3 về chơi không cụ nhể?
    Mẹ hôm trước lều báo còn chém gió con này hiệu quả hơn mki mà rét run cụ ợ :-D
    beta22 thích bài này.

Chia sẻ trang này