1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Phía Nam mua F-16C/D block 40+ cho lão Kùi vênh mặt với hàng xóm, phía Bắc mua MiG-29K giấu trong hầm, cần thì vọt từ sân bay dã chiến lên đâm đít bọn J.

    Thế là hợp tình hợp lý zồi. :-D
    Triumf, meo-uak47kalanikov thích bài này.
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.053
    Đã được thích:
    29.132
    Nền tảng của F-16 là 1chiếc máy bay tiêm kích tầm gần kiêm ném bom chiến thuật. Yêu cầu đặt ra cho nó khi thiết kế là có thể mang đầy tải bay ổn định tốc độ thấp và độ cao thấp, cái mà Su-30, F-15 không làm tốt được. Chính vì thế, chẳng ai đi suy xét cái F-16 ở nền tảng không chiến tầm trung xa cả mà quan tâm nó lạc hậu chưa. Khả năng không chiến của nó so với yêu cầu hàng đầu thế giới hiện nay chỉ là để tự vệ. Như vậy, nó là cái máy bay rất phù hợp cho Trường Sa và vùng Tây Nam. F-15 là máy bay thuần tiêm kích. Kể cả F-15E vẫn là gốc tích máy bay tiêm kích. Không có chổ để lắp các khối máy phục vụ đánh đất, đánh đảo trừ phi giật gấu vá vai (tất nhiên hiệu quả kém) gắn ngoài như Su-30, một máy bay gốc tiêm kích tương tự F-15. Tuy nhiên, F-15 có ưu điểm mà các máy bay Nga không có là nhỏ, nhẹ như 1máy bay hạng trung, tương đương Mig-35.

    Nói như mụ @Ho_XuanHuong ấy, ta cần máy bay chỉ có vòng đời 2000giờ và giá thấp. Nếu mua của tây thì phải mua đủ phụ tùng cho cả 2000giờ đó hoặc/và không cần phải làm gì thêm trong 2000giờ đó ngoài việc vặn vô lăng và đi nhặt sắt vụn về nếu rụng bậy :-D.

    Nói cho ngay thì ta chả tập luyện gì nhiều với máy bay 2000giờ. Chỉ thủ đắc vài miếng để khi cần lôi ra phang thôi. Ta chưa đủ tiềm lực để xây dựng một nền tảng không quân đa dạng mà chỉ duy trì sẵn sàng chiến đấu với tính chất răn đe
    --- Gộp bài viết: 17/05/2016, Bài cũ từ: 17/05/2016 ---
    Block 40- nhé. Tớ đặt yêu cầu giá mới dưới 40chai nếu mua 36con. Nếu mua mày bay 2000 giờ thì giá cả vòng đời trừ xăng cũng không được quá 30.
    hk111333, TriumfVietnam2016 thích bài này.
  3. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Sau thương vụ F16 với thằng Lốc kít, nếu êm xuôi thì tiến tới mua F35 là vừa. Em này mới chuẩn cắn trộm ở miền Bắc. Tôi thích F35B nhưng xem ra chỉ có bản F35A là đạt yêu cầu kỹ thuật. Thôi mua tạm theo đuôi thiên hạ vậy.
    Triumf thích bài này.
  4. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    Không đồng ý với Cụ , tiến trình đi đêm diễn ra lâu rồi , hội thảo vừa rồi chỉ là cái cớ công khai để Ô trình các ông nghị thôi :-D .
    Cá nhân Tớ thích bọn F-18 dùng chung với bọn Chuột Túi hơn , Bọn F-18 đấy chống cướp biển , bảo vệ tự do hàng hải hợp thời hơn .
  5. Kyolee204

    Kyolee204 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2011
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    552
    Nếu mà mua được đám F16 block 40- hàng bãi mông má lại khung 2000h với giá dưới 30 chai cũng ngon chán đấy chứ cụ. Giá đó mà mua 36 con về thay Su22 mới ngót 1 tỷ nếu tính cả chi phí phát sinh nữa thì cũng không quá 2 tỷ. Đó là cái giá chấp nhận được :)
    Triumf thích bài này.
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Thuần túy tiền nong thì giá đó chẳng ngon giề. Tiền đó đủ mua Su27 bãi + công nghệ đại tu + phụ tùng ngon ơ.
    Tuy nhiên vì miếng bánh bỏ cấm vận. Giá bao nhiêu cũng hợp lý.
    Dự rằng tính cả A-Z thì giá không dưới 50 triệu đô/1 em F16 hàng bãi. Chưa tính tiền dầu chạy chơi, chỉ tính tiền mua thôi.
    Triumf thích bài này.
  7. Kyolee204

    Kyolee204 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2011
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    552
    Em nghe nói là gần 57 chai đó cụ ạ. Nhưng mà đó hình như là giá cho 12 chiếc còn quất 1 phát 36 chiếc như lão Kùi nói thì chắc nó sẽ rẻ hơn rồi. Máy bay không khoảng 30 chai còn thêm mấy cái râu ria nữa chắc tầm 45-50 chai.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.053
    Đã được thích:
    29.132
    Vấn đề nằm ở chổ không ai ngu gì bỏ 1tỷ mua như vậy. Cái ấy gọi là không ngu 1cách nghệ thuật

    Cụ phán trật lất. Máy bay 2000giờ chỉ mang CBU và vài thứ rất đơn giản. Đồ đồng nát mà. 30chai là đã sửa lại gọn gàng rồi ấy.

    Nên nhớ, đồ ngoài Nga thì mua đủ phụ tùng bù lon ốc vít xài hết vòng đời. Không để rơi vào cảnh như Venezuela
    hk111333 thích bài này.
  9. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Xin cụ, lạy cụ, cụ mua cái con nặng mông, phần mềm lỗi lên lỗi xuống đấy về làm gì :-D
  10. dohuuhang1976

    dohuuhang1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2015
    Bài viết:
    838
    Đã được thích:
    1.731
    Chém vừa thôi. Lần này bác Phúc đi chả có bất kỳ 1 ông quân đội nào thì hàng cái mịa gì. Có chăng là trước đó có sẵn rồi. Còn lần này chả có 1 tý tẹo nào liên quan đến hàng họ cả.
    quehuongtoivietnam45 thích bài này.

Chia sẻ trang này