1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    [​IMG]
    Cô xem cái ảnh minh hoạ nhảy dù không tự động của chiếc Su-35UB này nhé! Trong phim, phi công ngồi trước vẫn đưa máy bay về hạ cánh an toàn:-)
    su_30, ak47kalanikovktkt2000 thích bài này.
  2. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Các cô yên tâm ghế dù của Nga là hàng xịn đến mức hồi giữa thập niên 1990, KQ Mỹ còn phải lùng mua về lập hội đồng nghiên cứu, mổ xẻ để lập phương án cải tiến ghế Baker trên các máy bay tiêm kích thế hệ 4,5 và 5.

    Tiếc là cái hồi ngồi hàn huyên với chú Cường "Lợn" và mấy chú phi công trẻ khác quanh chõng tre của chị, vấn đề nhảy dù và ghế phóng là chủ đề kiêng kị. Vụ này có cô tổng công trình sư đường sắt hay giao thông đô thị cũng tham gia thì phải;-)
    conchay9999, karate_hn, Malogs1 người khác thích bài này.
  3. AnhcuaFStars

    AnhcuaFStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2015
    Bài viết:
    519
    Đã được thích:
    302
    Vớt được anh Cường ở đâu thì tìm Anh Khải ở gần đấy.
  4. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Có tấm ảnh chú Cường "Lợn" chụp chung với một cậu quản đốc rất nổi tiếng phụ trách các dây chuyền lắp ráp máy bay tiêm kích hệ 1 và hệ 2 của ta:-D
    [​IMG]
  5. matcua

    matcua Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/01/2010
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    22
    Nhảy dù cách nhau vài phút mà sao nhìn thấy dù của nhau được nhỉ? Cho là lúc đó tốc độ khoảng 600 - 900km/h thì cách nhau đã khoảng 20-30 km rồi. Cách vài giây thì hợp lí hơn.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    nên trừ hao 300% là vừa với bọn nhà báo
    hôm qua nó báo phi công tự bơi vào bờ, thế mà sau hơn 12 tiếng mới cứu được lên tàu cá đấy
  7. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Tuýt còi chị nó tí nhé.

    Ảnh này là sốp. Pha bật dù diễn ra ở dưới mặt đất, còn lúc bay thì chỉ có một phi công ngồi trước với cái buồng lái trống rỗng đằng sau thôi.

    Muốn ví dụ thì phải lấy ví dụ về vụ con F-14 vô tình phóng ghế sau ra, còn phi công bay về căn cứ an toàn nhóe.
    quehuongtoivietnam45 thích bài này.
  8. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Mãi mới tuýt còi được chị, nhưng không phải lỗi sai làn đâu cô nhá:-D

    Chị đã nói rõ trong phim nó bay về hạ cánh an toàn rồi mà:-)
    ak47kalanikov thích bài này.
  9. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    @duyvu1920 và đội trẻ trâu thôi ngay món ném đá hội nghị rồi bu lại quanh chõng nghe chị kể chuyện tiếp nào:-)

    Lô khung thân Su-30MK2 số 87 có 40 chiếc, đã bán hết cho ta, Uganda, Indo và KQ Nga giữ lại một số nhà dùng cho bản Su-30M2 huấn luyện chuyển loại tiêm kích Su-27SM3. Lô này một số bị lỗi mối hàn khoang động cơ (vách khung 38).

    Indo vướng 3 chiếc đã khắc phục hoặc thay mới khung thân xong.

    Đáng chú ý VN cũng dính 2 chiếc: 1 chiếc đã kiểm tra và khắc phục xong, chiếc còn lại rơi ngay bên Nga trong quá trình bay thử.
    - Máy bay tiêm kích Su-30MK2V số hiệu 8572, có số khung kỹ thuật là 79810387718, được tiếp nhận ngày 10/1/2012 và tới tháng 9/2015 phát hiện lỗi mối hàn tương tự máy bay Indo. Hiện lỗi này đã được khắc phục xong ngay tại trong nước.

    - Máy bay tiêm kích Su-30MK2V số khung kỹ thuật là 79810387722 dự kiến sơn số hiệu 8576 sau giai đoạn thử nghiệm tại nhà máy trước khi bàn giao. Tuy nhiên, chiếc máy bay này đã bị rơi ngày 28/2/2012 tại không vực thử nghiệm của sân bay Dzyomgi KnAAPO do lỗi động cơ. Báo cáo tai nạn không chỉ rõ mối liên hệ giữa lỗi mối hàn khoang động cơ với sự cố động cơ khi máy bay mới đạt tốc độ Mach 1,12.

    Số hiệu 8576 sau này được cấp cho chiếc Su-30MK2V số khung kỹ thuật là 79810387723 được KnAAPO và bên bảo hiểm đền bù. Vậy chiếc Su-30MK2V số hiệu 8585 có được đền bù hay không?

    Đoạn clip kiểm tra khách quan (ghi âm buồng lái, lệnh chỉ huy bay, cảnh báo lỗi buồng lái và màn hiển thị trước mặt HUD) dưới đây được lấy ra từ hộp đen Tester-UZ ser.3AM của chiếc máy bay Su-30MK2V bị rơi ngày 28/2/2012
  10. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481

Chia sẻ trang này