1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Jakimoto

    Jakimoto Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Bài viết:
    953
    Đã được thích:
    1.576
    Thì đó họ trang bị cho phi công như thế cơ mà đâu phải là không có ,dò tìm ngon lành mà lại trong vùng địa hình hiểm trở chiến sự nữa nếu mà không có định vị có mà phi công về trong hòm từ lâu rồi ,thế mới nói họ dùng đồ tốt còn xuât khẩu đy đồ loại 2.
    OnlySilverMoonkarate_hn thích bài này.
  2. AK-74

    AK-74 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    182
    Trong bộ sinh tồn trợ NAZ-7M có diêm ko ướt mà bác, góc trên bên phải :D

    [​IMG]
    Vietnam2016 thích bài này.
  3. jade2110

    jade2110 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/12/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    17
    Cũng như vụ cứu hộ su22 năm ngoái, có quá nhiều vấn đề tồn tại
  4. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    1.571
    Đấy! Cụ vận dụng thực tế rồi đấy! Mình ko muốn mang cái top ở trung đông qua vì cũng sợ gạch đá nhưng cũng muốn nói thêm là khi chiến tranh thật sự sẽ có bộ chỉ huy tác chiến thời gian thực để đánh giá tình hình nên công tác cứu nạn nó thuận lợi hơn, chưa kể trên bộ nữa!
    tiemkichAK-74 thích bài này.
  5. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.498
    Đã được thích:
    3.986
    trường hợp xấu nhất là để tiết kiệm chi phí, ta bỏ hết mấy món đó...
  6. Jakimoto

    Jakimoto Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Bài viết:
    953
    Đã được thích:
    1.576
    Mấy món này phải đy kèm máy bay chứ ai đời mua rời mà giả dụ có phải mua rời thì chắc chắn sẽ mua tính ra chả là gì so với sinh mạng phi công.
    karate_hnVietnam2016 thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    e thấy không phải tiết kiệm chi phí đâu, mà bệnh lớn nhất của người Việt Nam là chủ quan, nói thật bệnh này ở người Việt rất nặng, hy vọng e sai ở trường hợp này
    lanpurge, vyhachit, karate_hn1 người khác thích bài này.
  8. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    mấy món đó so với chiếc máy bay không đáng giá 1/10000 đâu mà tiếc
  9. jade2110

    jade2110 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/12/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    17
    Mấy ngày nay đọc đâu cũng thấy hết vụ thằng Thanh Hậu Giang lại đến vụ thằng Hải Hoàng rồi đến vụ Su rơi lại thấy chua xót...
  10. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Các cô phải chịu khó đọc thêm về phương tiện và cách thức cứu hộ phi công của các nước rồi mới đánh giá tới thực tế của ta được.

    Ta đang dùng phương tiện cứu hộ phi công theo chuẩn LX/Nga và tất nhiên nó chẳng khác mấy chuẩn tây lông. Đầu tiên là các thiết bị gọi cứu hộ trang bị cho phi công trong trường hợp nhảy dù: tầm xa nhất là thiết bị thu phát vô tuyến tạo mốc và tự động gọi cứu hộ, tầm gần hơn có thiết bị gọi cứu hộ phát sáng như pháo hiệu, diêm hoặc phản xạ như gương, gần nữa là còi và trên bộ đốt lửa, dưới biển thả chất nhuộm màu. Những thứ này trong bộ NAZ đã có đủ.

    Nếu phi công gọi cứu hộ bằng đài mốc vô tuyến R-855M1 thì chỉ những thiết bị có khả năng thu và định hướng đài mốc trên máy bay, tàu biển cứu hộ chuyên dụng mới dò được. Mấy chiếc An-26 và Mi-171 SAR của ta đều có trang bị la bàn vô tuyến tự động loại ARK-UD để định hướng đài mốc R-855M1 đang phát tín hiệu SOS của phi công, rồi chuyển kênh liên lạc với phi công qua đài R-855M1 thứ hai để nắm tình hình trong quá trình tiếp cận cứu hộ. Khi phương tiện cứu hộ đến gần thì phi công sử dụng các vật dụng báo hiệu cứu hộ bằng âm thanh, ánh sáng, màu sắc phù hợp trong bộ NAZ để chỉ thị chính xác điểm cứu hộ.

    Nếu một trong các khâu gặp trục trặc thì việc cứu hộ phi công sẽ không hoàn thành và cần tìm ra nguyên nhân để khắc phục, cũng như đưa vào phương án không để lặp lại lần sau.

    Antenna khung và thiết bị thu, xử lý tín hiệu, hiển thị và điều khiển của la bàn vô tuyến tự động ARK-UD trang bị cho trực thăng Mi-8/17 và An-26 làm nhiệm vụ SAR
    [​IMG]
    Nơi gắn antenna khung của la bàn ARK-UD trong thân và phía ngoài dưới bụng chiếc An-26
    [​IMG]
    [​IMG]

    Đồng hồ chỉ hướng đài mốc của la bàn ARK-UD
    [​IMG]
    Khi bắt được tín hiệu gọi cấp cứu của phi công nhảy dù, la bàn vô tuyến tự động ARK-UD sẽ xoay kim chỉ hướng đài mốc R-855M1 và thu tín hiệu SOS phát qua loa báo hiệu cho phi công SAR.

    Đoạn clip dưới này mô phỏng một chuyến bay SAR của chiếc Mi-8MTV2 (Mi-17). Chú ý tới 12'58'', la bàn ARK-UD bắt được sóng cấp cứu của đài mốc R-855M1 và chuyển tín hiệu SOS (tín hiệu điện báo Morse) ra loa báo cho phi công.

Chia sẻ trang này