1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    CASA-212 thần thánh cũng bó chiếu luôn hả các Cụ , Nào là mắt thần biển đông.... nghe kinh :-p .
    Vietnam2016AK-74 thích bài này.
  2. AK-74

    AK-74 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    182
    Hờ hờ tuyền cái gì của nhà ta lên báo cũng là mắt thần, từ máy bay cho đến radar đồ này nọ, quả đấm thép, xương sống... các kiểu [-X Đến lúc ra thực địa thì ... chờ mòn con mắt :-w
    hk111333Javelin1 thích bài này.
  3. hasinhat

    hasinhat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    432
    Muốn nhanh nhẽ phải dàn hàng ngang một lúc 10 con casa ra, chơi kiểu lưới cào....
    tiemkich thích bài này.
  4. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    điều đơn giản thế mà cũng không hiểu ah, tìm kiếm trên biển khác với tìm kiếm trên bờ, không định vị được mà khoanh vùng tìm kiếm xung quanh đảo hòn mắt từ đầu ah, lênh đênh trên biển vài ngày thì biết tìm kiếm khó như nào. trước đây Su33 nga bay gặp sự cố hạ cánh trượt trên tsb bị rớt xuống biển mà nga còn không tìm ra được phi công nữa là
  5. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Chị tổng kết lại mấy thứ thiết bị khẩn nguy và cách thức cứu nạn phi công để các cô đọc hiểu trong khi chờ tin tức cứu hộ cậu Khải:
    - Đài mốc cấp cứu R-855A1 mà phi công mang theo khi nhảy dù (1 đài gắn trong phao mốc định vị Komar và 1 đài để trong túi sinh tồn NAZ): khi tiếp nước, đài này phát tín hiệu SOS trên 2 băng sóng (VHF 121,5 MHz cấp cứu dân sự và UHF 243 MHz cấp cứu quân sự) liên tục trong 24 giờ thì hết pin. Còn khi dùng ở chế độ chờ cuộc gọi thì pin duy trì được trong 60 giờ.
    [​IMG]

    Thực tế phi công đã bật chế độ phát đài mốc gọi cứu hộ SOS sau khi nhảy dù tiếp nước. Như vậy sau 24 giờ thì đài này đã hết pin và phi công phải chọn giữa bật đài còn lại làm đài mốc hay giữ nó ở chế độ chờ cuộc gọi để tiết kiệm pin. Đấy là chưa kể 2 đài này có thể phát sinh hỏng hóc do môi trường, do bảo trì hoặc do thao tác của phi công.

    - Máy thu định hướng đài mốc gọi cứu hộ trên máy bay cứu hộ là la bàn vô tuyến tự động ARK-UD: đài định hướng trên máy bay SAR này khi đi tìm cứu phi công phải đặt chờ thu ở kênh 4 chế độ I để thu tín hiệu gọi cứu SOS trên băng sóng VHF cấp cứu dân sự 121,5 MHz và băng sóng UHF cấp cứu quân sự 243 MHz.

    Khi vào tầm thu của máy thu định hướng trên máy bay An-26 bay cao từ 3.000 m trở lên (100 km trên băng cứu hộ VHF và 75 km trên băng cứu hộ UHF), nếu bắt được tín hiệu SOS thì phi công SAR sẽ điều khiển máy bay tìm kiếm bay theo chỉ thị của kim la bàn đang trỏ tới đài mốc. Khi bay qua đài mốc gọi cứu hộ SOS, máy bay SAR sẽ vòng lại và hạ thấp độ cao để phi công trực tiếp quan sát mắt hoặc bắn pháo hiệu đánh dấu cho các lực lượng cứu hộ trực thăng và tàu để tiếp cận.

    Trực thăng Mi-171/17 SAR bay thấp hơn nên cự ly phát hiện và thu tín hiệu SOS từ đài mốc của phi công nhảy dù cũng ngắn hơn rất nhiều so với máy bay An-26 bay cao.

    Đoạn clip dưới này mô phỏng một chuyến bay SAR của chiếc Mi-8MTV2 (Mi-17). Chú ý tới 12'58'', la bàn ARK-UD bắt được sóng cấp cứu của đài mốc R-855M1 và chuyển tín hiệu SOS (tín hiệu điện báo Morse) ra loa báo cho phi công. Các tín hiệu morse khác khi trực thăng cất cánh cứu hộ và quay về căn cứ là tên đài mốc dẫn đường cho phi công.


    - Về cách thức tìm cứu, sau khi máy bay hàng không dân dụng thông báo bắt được tín hiệu SOS trên băng sóng VHF 121,5 MHz cấp cứu dân sự. Lấy tọa độ phát hiện tín hiệu này làm tâm, bên cứu nạn sẽ khoanh đường tròn bán kính 100 km và xác định các yếu tố khí hậu (gió, nhiệt độ không khí) và thủy văn (dòng chảy, thủy triều, nhiệt độ nước) để tính toán khả năng trôi dạt nhằm đưa ra một cung tròn tìm cứu có xác suất cao nhất. Lúc đó mới tính tới bài toán phương tiện tìm cứu, tọa độ tìm cứu và phương án tìm cứu cụ thể trong cung tròn đó.

    Tới nay với thời gian cứu hộ kéo dài và pin đài mốc gọi cứu hộ của cậu Khải đã cạn, cộng với đợt gió lạnh vừa tăng cường thì việc cứu hộ sẽ càng phức tạp.
    Baltalon, halosunak47kalanikov thích bài này.
  6. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.750
    Đã được thích:
    8.647
    chúng nó là đồ vỗ tay tất
    hk111333 thích bài này.
  7. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    P8, P3, vệ tinh các kiểu còn bó tay khi tìm máy bay gặp nạn, thì Ca212 dò ra nhanh hơn thì là cái tát vào mồm bọn buôn súng mỹ ah
    ak47kalanikov thích bài này.
  8. MichaelGhost

    MichaelGhost Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2011
    Bài viết:
    1.434
    Đã được thích:
    142
    Chưa có tin tức gì cả. Hy vọng tuy là mong manh nhưng cái gì còn cố được thì cố thôi....
    ak47kalanikovtiemkich thích bài này.
  9. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    Không cần đâu Cụ ,theo quảng cáo của mấy tay viết báo 1 giờ bay nó quản lý được 18.000 km vuông mặt biển với vật thể nhỏ :D .
    link đây, không thì Tớ nói làm gì : http://kienthuc.net.vn/quan-su-viet...-cua-csb-viet-nam-hien-dai-co-nao-348762.html
    --- Gộp bài viết: 16/06/2016, Bài cũ từ: 16/06/2016 ---
    Híc ....bọn nó chuyên vỗ tay mà Cụ , cái chính là qua mấy cái loa nó thành thánh khí vô đối >:) .
    --- Gộp bài viết: 16/06/2016 ---
    Qua vụ này thì tát vào mồm mấy đứa như Cụ á :-D .
  10. CuTit2016

    CuTit2016 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2016
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    31
    Có trang bị bộ định vị cứu hộ hay không thì đc Cường rõ nhất và e nghĩ bên SAR và PKKQ đã hỏi rồi. Còn nếu gặp trục trặc thì ko nói nhưng e chỉ sợ a Khải lúc bung dù bị va đập vào thành máy bay hoặc bị ngất thì mới khó nói. Cầu mong a ko sao. Chỉ bị trôi dạt theo dòng hải lưu
    tiemkich thích bài này.

Chia sẻ trang này