1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AK-74

    AK-74 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    182
    Chưa khâm liệm mà phủ gì bác? Ra nhà tang lễ mới phủ thôi.
  2. NicoLaRigoni

    NicoLaRigoni Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2014
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    131
    giày cho quân nhân cấp tá có dây như hình nhưng không buộc hay tháo được, xỏ vào chân cũng khó lấy ra, cho nên khả năng có người đã cởi ra để bơi cũng rất cao...
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Bởi vì mất liên lạc ngay lập tức chỉ vì 'thời tiết' nên mới xuất hiện rất nhiều giả thiết, thuyết âm mưu khó có thể lập tức phủ định.

    Mình không phải là phi công nhưng về kiến thưc khoa học cơ bản mà nói ở độ cao 600m, có vận tốc bay nói máy bay đâm đầu xuống biển nhanh quá nên không kịp phản ứng, không kịp thông báo cho đài giám sát bay là phản khoa học. 600m rơi tự do gia tốc g thì cũng phải mất 11 giây mới chạm mặt biển. Ở đây máy bay đang có vận tốc tới, mất lực nâng thì vẫn có thể lượn vòng kéo dài thời gian tiếp đất, không có chuyện cắm đầu xuống biển ở đây. Trừ khi phi công cố ý làm vậy.

    Hồi trước có một vụ tai nạn ở Đài Loan, máy bay cách quạt ATR-72 tương tự như Casa, chỉ to hơn 1 chút. Cất cánh được 36 giây, độ cao 460m thì phi công thao tác sai, tắt cả 2 động cơ, máy bay thất tốc lao xuống đất. Phi công vẫn có thể cố kéo cần, nhấc mũi lên tận dụng vận tốc tới để lượn luôn 72 giây, lựa điểm tiếp đất là con sông thay vì là công trình cứng.



    https://en.wikipedia.org/wiki/TransAsia_Airways_Flight_235

    • 10:51:13 — Crew receives take-off clearance
    • 10:52:34 — Tower asks crew to contact Taipei Departure
    • 10:52:38 — Right engine failure alert; master warning sounds for 3s
    • 10:53:04 — Crew reduces power to the left engine
    • 10:53:12–18 — Stall warning sounds
    • 10:53:24 — Crew cuts power to the left engine
    • 10:53:34 — Crew declares emergency: "Mayday, mayday, engine flameout"
    • 10:54:09 — Crew calls for restarting the left engine multiple times
    • 10:54:20 — Left engine is restarted
    • 10:54:34 — Master warning sounds again
    • 10:54:35 — An unidentified sound is heard
    • 10:54:36 — Recordings end
  4. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Tớ góp ý với cụ @Mr_Hoang một tẹo.

    Trong lúc DHC-6 còn thấy C-212 thì chính DHC-6 đã phải hạ độ cao xuống dưới 500m, trong khi C-212 còn bay thấp hơn nhiều. Có nguồn cho rằng C-212 chỉ bay ở độ cao 150m trên mực nước biển. Với tốc độ hành trình + gặp lốc xoáy giật máy bay xuống thì tớ nghĩ là chỉ vài giây đã đủ để máy bay đâm xuống.

    Thời gian ngắn như thế thì phi công sẽ tập trung vào việc cứu máy bay chứ không kịp thông báo gì đâu. Chưa kể là tình huống bất ngờ thì có khi còn chẳng kịp phản ứng ấy.

    Con TAA 235 cụ đưa ví dụ là mới cất cánh, tốc độ còn thấp và độ cao lên tới 460m, chứ không phải bay tốc độ hành trình và độ cao nhỏ như 8983.
    su_30, Racuta, ak47kalanikov5 người khác thích bài này.
  5. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    181
    Cám ơn cụ đã giải thích chi tiết.
  6. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    181
    Trang bị luôn 02 bộ R-855A1M cho 1 phi công được không các cụ? thời gian báo mốc sẽ tăng lên gấp đôi, hơn nữa dự phòng bị hỏng hóc.
  7. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    Haizz! Tớ cũng chả phải người trong ngành như một số cụ ở đây nhưng tớ nghĩ nên tăng dung lượng pin ( dùng loại tốt hơn), cải tiến thiết bị thu phát, định vị, nếu được thì bổ xung thêm nước ngọt và thực phẩm ^^! Nếu đc! thì sẽ hợp lý hơn là làm 2 bộ cứu hộ cho một phi công, vừa cồng kềnh lại tăng khối lượng cho ghế phóng... không nên
    NicoLaRigoni, thienvutb20Vietnam2016 thích bài này.
  8. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Đài R-855A1M nó chỉ nặng có 0,7 kg so với khối lượng 1 kg của đài R-855A1

    [​IMG]

  9. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Sau khi tìm được thi thể phi công Trần Quang Khải đưa về đất mẹ, chúng ta vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tổ bay chiếc CASA 212. Việc tìm kiếm cứu nạn trên biển không hề đơn giản.

    Cách nay 15 năm, một phi công TQ tên là Vương Vỹ phải nhảy dù sau khi chiếc F-8II của anh ta va chạm với máy bay do thám EP-3E của HQ Mỹ tại một điểm ngoài cửa VBB cách căn cứ Lăng Thuỷ (Hải Nam) 70 hải lý về phía đông nam. Quá trình nhảy dù và tiếp nước của phi công này được phi công trên chiếc F-8II cùng biên đội quan sát mắt trực tiếp, báo cáo điện đàm về SCH và dùng chính máy bay lượn vòng trên điểm tiếp nước để radar dẫn đường từ sân bay đánh dấu toạ độ tìm kiếm.

    TQ đã ngay lập tức tổ chức chiến dịch tìm cứu phi công quy mô lớn với 85 tàu hải quân, hơn 800 thuyền cá, 105 máy bay các loại của KQHQ với tổng cộng hơn 10.000 người tham gia. Từ diện tích tìm kiếm ban đầu theo toạ độ đánh dấu là 40 km vuông, chiến dịch tìm kiếm này cuối cùng đã mở rộng phạm vi tìm kiếm rộng ra hơn 750.000 km vuông, tức rộng gần gấp 6 lần diện tích VBB, nhưng vẫn không tìm thấy phi công và xác máy bay.
  10. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.741
    Đã được thích:
    8.589
    Mong các anh trở về!



Chia sẻ trang này