1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Cô này bị nhiễu do đọc bài tụi trẻ trâu trên mạng mặc dù đã được giải độc ở đây rồi!

    Khi đi tìm Khải, bên cứu hộ phải căn cứ vào điểm rơi của máy bay do ngư dân báo, điểm tìm thấy Cường trước đó, hướng và tốc độ gió Phơn thời điểm đó, hướng và cường độ dòng hải lưu trong VBB quanh Hòn Mắt, một loạt giả thiết trường hợp Khải còn tỉnh táo và đã leo được lên xuồng PSN-1, trường hợp Khải vẫn còn đeo phao ASP-74, hoặc trường hợp Khải không kịp mở phao ASP-74/không kịp tháo đai dù IPS-72/không thể leo xuồng PSN-1 (thực tế khi tìm thấy thi thể Khải thuộc trường hợp này).

    Tại thời điểm đấy, nếu Khải còn tỉnh táo khi tiếp nước và leo xuồng PSN-1 thì với tốc độ và hướng gió tây nam kể từ thời điểm tiếp nước tới thời điểm vạch cung tròn tìm kiếm, khoảng cách trôi dạt xuồng của Khải có thể lên tới trên 200 km.

    Vì vậy, bên cứu hộ mới phân vùng tìm kiếm theo trục bán kính xác suất cao nhất của cung tròn cứu hộ phi công. Ở mút xa nhất của cung tròn (tức khu vực đảo BLV giáp đường phân giới VBB) sẽ phân công cho các máy bay tuần thám luân phiên bay tìm cứu cả ngày lẫn đêm theo hướng từ BLV về Hòn Mắt. Khu vực giữa và gần Hòn Mắt mở rộng ven bờ sẽ do máy bay An-26, trực thăng Mi và lực lượng tàu thuyền mặt nước quân dân cùng đảm nhiệm.

    Việc chuyển tiếp chỉ huy, định hướng đài cấp cứu của phi công và thu tín hiệu cấp cứu sẽ do máy bay An-26 và trực thăng Mi-17/171 thực hiện trên toàn bộ cung tròn. Các máy bay dân sự bay theo đường bay W1/W3/W20 nội địa, đường bay quá cảnh quốc tế qua vùng trời cứu hộ (như hình dưới) cùng được yêu cầu phối hợp thu tín hiệu cấp cứu.

    [​IMG]
  2. quangv2

    quangv2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    166
    huyenthoaimuathu8888 thích bài này.
  3. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.596
    Đã được thích:
    1.361
    Rất chi tiết, cảm ơn bà chị rất nhiều :-)
  4. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Khi tìm thấy thi thể cậu Khải, chúng ta sơ bộ biết được rằng cậu ấy chẳng còn cơ hội triển khai được bất cứ tín hiệu cấp cứu nào cả. Tín hiệu SOS nếu có thu được trước và sau khi Cường được cứu thì có thể từ thiết bị trôi dạt chưa đwọc vớt lên của Cường hay nguồn phát cấp cứu khác. Cái này vẫn đang được xác minh vì máy dò hướng (la bàn vô tuyến tự động) trên máy bay cứu hộ không thể phân biệt được danh tính nguồn phát ngoài 2 thông tin: tần số cứu hộ và hướng cứu hộ.

    Cho dù có phát hiện được hướng gọi cứu hộ bằng thiết bị vô tuyến thì bên cứu hộ vẫn cần các máy bay có khả năng bay thấp, có thiết bị quan sát mắt nhất là vào ban đêm để định vị chính xác chỗ phi công đang gọi cứu hộ bằng pháo sáng, gương, diêm, thuốc màu nhuộm mặt nước, màu phao xuồng và quần áo cứu hộ.
    --- Gộp bài viết: 23/06/2016, Bài cũ từ: 23/06/2016 ---
    Phi công quân sự bay biển luôn được trang bị dù cứu hộ. Tuy nhiên khác với phi công tiêm kích và phi công trực thăng, máy bay tuần thám, các thành viên tổ bay khác có túi dù riêng và chỉ đeo khi máy bay đi vào khu vực nguy hiểm hoặc được phi công cảnh báo. Trường hợp gặp khí tượng bất ngờ và cả phi hành đoàn đang căng mắt quét mặt nước như trên chiếc CASA thì có lẽ cả tổ bay đã không kịp mang dù.
    --- Gộp bài viết: 23/06/2016 ---
    Phi công quân sự luôn được đào tạo và huấn luyện kỹ năng nhảy dù và thoát hiểm dưới nước, trong đó có môn bơi. Tuy nhiên để huấn luyện sát với thực tế chiến đấu thì thiết nghĩ sau vụ này, ta nên lập trung tâm huấn luyện kỹ năng sinh tồn cho phi công trong các dạng địa hình khắc nghiệt khác nhau như mấy nước hay làm. Sẽ rất khác biệt giữa việc tháo bỏ dù và leo xuồng phao trong bể bơi huấn luyện với những động tác tương tự trong điều kiện thực tế có gió cấp 5 và sóng biển cao tới 3 m.

    Hiện đại tới đâu thì vẫn có những trục trặc phát sinh và nhà sản xuất ghế Zvezda vẫn luôn quan tâm cải tiến. Vấn đề trong vụ này chúng ta chưa kết luận nguyên nhân do trục trặc ghế phóng cô nhé!
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Tớ mới bắt đầu xúi dại mua đồ tầu từ AK-103 tầu trong cái gói thầu mà Galil trúng. Giờ thì nên bắt chước Nga mua Y-12 xài chung động cơ với DHC-6 Twin Otter và giá cả, tính năng ăn đứt CASA C-212 =))
    --- Gộp bài viết: 23/06/2016, Bài cũ từ: 23/06/2016 ---
    Đề nghị cụ soi giúp cái xe lôi chở bình ắc quy xe tăng =))
    --- Gộp bài viết: 23/06/2016 ---
    Chú @duyvu1920 mang cái dự án thổ phỉ hóa lục quân sang bên topic tăng thiết giáp dùm nhé
    Lenam098halosun thích bài này.
  6. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Sáng nay đã thấy anh em C35 bì bõm với mấy cái xuồng PSN-1 và phao ASP-74 rồi. :-D:-D
  7. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Hôm tới mời các cô phi công xuống VT tập trực tiếp ngoài biển cô nhé:-)
    Lenam098ak47kalanikov thích bài này.
  8. Doun

    Doun Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/06/2016
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    23
    Cho em hỏi ngu câu: Liệu có khả năng bị va vào nắp buồng lái không ạ? Có thể nắp buồng lái bật ra chậm hơn vài phần giây
  9. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Bay bằng mắt sao được trời. Từ cái thời Brown bay qua đại tây dương cũng phải có la bàn từ và bản đồ giấy để định hướng. Ông ấy vẫn bay ngay vào Paris đấy thôi. Các thứ tân tiến sau này nó giúp tiện lợi hơn nhưng phi công ai cũng bắt buộc phải biết nguyên lý thứ cổ nhất đó, giống tàu chiến vậy thôi. Ngày nay, nếu mất hết trang bị điện tử (cái ARK cũng là điện tử tân tiến rồi nhé) thì anh hoa tiêu vẫn có thể dẫn đường bay ngon lành.
    Hôm trước chú phắc phán trên C-212 không có trang bị đồ định phương mốc vô tuyến chuẩn Nga là sai. Nó có máy định vị nguồn vô tuyến cả dãi tần rất rộng và hiển thị phương vị ngay trên màn hình. Mấy cái air-sea rescue tây cái nào cũng có đủ. Chỉ cần biết tần số mốc là bật băng về đó rồi dò thôi. Mấy cái EC có luôn và nên nhớ là cái đó là công cụ trợ giúp hoa tiêu tìm đường chứ không chỉ dùng cho cứu hộ. Máy bay dân sự dân siếc gì có hết.
    --- Gộp bài viết: 23/06/2016, Bài cũ từ: 23/06/2016 ---
    Tớ đề nghị chở hết mấy tay bụng to dưới 935 ra bãi trước đạp xuống nước bảo nó bơi vô nhậu.
    Lenam098hk111333 thích bài này.
  10. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Không loại trừ bất cứ khả năng nào nếu chưa thu và đọc được hộp đen máy bay để xác định trạng thái bay ngay khi phi công phóng dù.

    Theo hướng dẫn trước khi kéo ghế phóng dù và nếu thời gian cho phép, phi công phải đưa máy bay về trạng thái bay bằng hoặc hơi mũi ngóc lên để đảm bảo an toàn tránh va phải nóc buồng lái và phi công nhảy dù trước. Nếu phải nhảy dù khẩn cấp khi máy bay đang chúi xuống thì khả năng đó cũng có thể xảy ra. Nếu không có rủi ro va đập thì ghế phóng K-36D-3.5E là rất an toàn cho phi công.
    ak47kalanikov thích bài này.

Chia sẻ trang này