1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    tàu hàng va trúng thì em nghĩ không gãy có 3 cái xương sườn đâu cụ :-( em nghĩ do sức ép của vụ nổ trong buồng lái đã ép gãy xương phi công
  2. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    1.571
    Thế cụ có cao kiến gì đưa ra để anh em xem thử?
  3. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    1.571
    Một số hình ảnh của ghế phóng Zvezda K-36DM tương tự loại dùng cho một số loại máy bay tiêm kích của Việt Nam

    Một số loại máy bay tiêm kích hiện đại của Việt Nam như Su-30MK2V và Su-22M4V được trang bị ghế phóng cải tiến loại K-36DM của hãng NPP Zvezda như minh họa bằng loạt hình dưới đây (ảnh sử dụng của Chris Woodul tạiwww.ejectionsite.com):

    Mặt trước bên phải góc nhìn từ trên xuống của ghế phóng K-36DM
    [​IMG]

    Bên trái chếch mặt sau góc nhìn từ trên xuống của ghế phóng K-36DM (chú ý bình cấp dưỡng khí khẩn cấp cho ghế phóng bên cạnh trái ghế)
    [​IMG]

    Mặt sau góc nhìn từ trên xuống của ghế phóng K-36DM (lưu ý ống đạn phóng ghế)
    [​IMG]

    Bên trái ghế phóng của phi công có bình cấp dưỡng khí khẩn cấp (màu xanh) bình này có tác dụng cấp dưỡng khí khi phi công nhảy dù ở độ cao lớn không khí loãng. Bình này nằm bên trái và giả thuyết đặt ra là cụ @Lenam098 có thể có lý khi theo nguồn tin của cụ là A. K bị gãy xương sườn trái và tay trái...?
    Lenam098 thích bài này.
  4. T90Vladimir

    T90Vladimir Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2015
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    621
    Vì tình hình thời tiết phù hợp với việc bão biển đã gây ra tai nạn cho CASA. Và trong tuyên bố của Bộ Quốc phòng cũng đã nhận định: Do thời tiết cực đoan bất thường.
  5. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    Đã tìm được hộp đen của Su30 mk2 8585; trong tuần này sẽ có thông tin đầy đủ ban đầu về vụ Su30 và C212; ngoài ra lữ đoàn 918 sẽ tiếp tục nhận máy bay Nc 212 i và C295M
    ak47kalanikov thích bài này.
  6. T90Vladimir

    T90Vladimir Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2015
    Bài viết:
    1.090
    Đã được thích:
    621
    Mướt rượt nhỉ. Có 6005 không bác, cho xem với :">
  7. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Nếu thế thì cụ nghĩ nổ ở đâu? Phía trước anh Khải là gì và bên trái bên phải là gì?
    Phần chấn thương nếu từ sau tới thì xương sườn gãy ở phía hông trái, đằng sau. Nếu ngoại lực tác động thẳng bên hông không do đạn pháo thì chắc trên tay trái và lưng áo sẽ có dấu sơn, trầy xước và dính kim loại chứ không có dấu cháy xém. Trường hợp nổ đạn như cụ Kuy nói thì mảnh đạn chắc chắn găm vào người mới đến độ như vậy va cai ghe se cong venh hoac vo nat
    Thực ra cụ nào làm ngành y sẽ biết gãy xương sườn không chết, chấn thương nội tạng, cụ thể là dập phổi, ngưng tim ... mới chết rất nhanh. Em cung cấp luôn thông tin là có trường hợp tai nạn giao thông, đánh nhau ... ngưng tim thì có thể cấp cứu bằng cách đấm mạnh vào sườn, vẫn có khả năng gãy xương sườn nhưng có cơ hội kích tim trở lại (phản xạ co cơ không điều kiện của cơ tim) và có thể cấp cứu tiếp nhưng sẽ sống.
    Nếu chấn thương ở cột sống thì nguy hiểm hơn rất nhiều.
    Tuy nhiên trường hợp dập phổi, nhất là nếu xương sườn đâm thủng phổi thì chuyện xét nghiệm pháp y xem phổi có nước hay không vô ích, lúc này cơ may là xét nghiệm khí quản, xem nước có vào từ trên xuống không, và thực quản, xem nước biển có tràn vào do phản xạ khi mất dưỡng khí hay không. Tuy nhiên em vẫn không chắc điều gì đâu nhé
    --- Gộp bài viết: 27/06/2016, Bài cũ từ: 27/06/2016 ---
    Cụ nói cũng có lý, khả năng tàu hàng va phải xác suất thấp lắm vì dù sẽ quấn vào chân vịt
    Lần cập nhật cuối: 27/06/2016
  8. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    1.571
    Thế cụ quên cái bình khí khẩn cấp bên trái của e à? Bình này khi thay đổi áp xuất đột ngột không biết nó có nổ không nhỉ?
  9. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Em không chắc lắm vì bình này chắc chắn rất khó nổ, nó được thiết kế cho mục đích đó mà
  10. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Em đoán vụ nổ xảy ra ở trước mặt phi công khải tức màn hình sau của su30 và phi công hi sinh do sức ép của vụ nổ(nhiều trường hợp bị sức ép ép chết rồi) có thể ở môi trường bên ngoài thì vụ nổ nhỏ không thể ép chết nhưng trong khoang lái có kích thước chật lại kín thì khác
    p/s: có 1 khả năng nữa là nổ bình oxy dẫn đến thiếu dưỡng khí cung cấp và phi công Khải bị ngất hoặc bình oxy bị chạm với dây điện nào đó dẫn đến cháy :confused:
    [​IMG]
    TRANGBAOLINHhinado thích bài này.

Chia sẻ trang này