1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    thủy thủ Kilo đc đào tạo ở Nga hơi bị lâu năm đấy cụ ah, không phải kiểu tập huấn vài tháng đâu :D
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.159
    Cảnh báo của máy bay có mấy từ cụt ngủn, chưa kể âm thanh còi báo động mỗi trục trặc mỗi âm thanh khác nhau, chuyện cả 3 người ngồi trong buồng lái quên không biết còi báo ý nghĩa là gì là chuyện ất rất nhỏ.

    Còn trên tàu ngầm thì hình như không dùng tiếng người. Dùng còi bíp dài ngắn, và đèn tín hiệu để mã hóa báo động. Đồng chí sĩ quan chỉ huy sẽ truyền đạt báo động ấy bằng tiếng việt cho tòan tàu.
    --- Gộp bài viết: 29/06/2016, Bài cũ từ: 29/06/2016 ---
    Đọc hộp đen thì mình đọc cũng được, cái ăn tiền là từ những thông số trên hộp đen ấy để suy diễn đưa ra giả thiết chính xác nhất về nguyên nhân tai nạn. Bọn sản xuất chúng nó có thiết kế chúng nó có phần mềm tính toán biết chính xác là bay với vận tốc như vậy, flap bật góc như vậy, rudder góc như vậy thì vector của cái máy bay sẽ như thế nào. Từ đó dựng lại được quỹ đạo bay của casa ở những phút cuối cùng. Sẽ có cái nhìn rõ hơn về nguyên nhân tai nạn.


    Chúng ta cũng có thể phân tích được, nhưng không thể nhanh và chính xác được như nhà sx. Phải có lý do gì đấy không rõ ràng lắm mới xảy ra chuyện không cho phép nhà sx hợp tác phân tích hộp đen.

    Còn khi hộp đen bị hư hại thì phải kêu bọn sx hộp đen, ở đây là hãng Honeywell vào chứ Airbus cũng chẳng giúp được gì.
    Lần cập nhật cuối: 29/06/2016
    Malogs, ak47kalanikov, Lenam0981 người khác thích bài này.
  3. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.596
    Đã được thích:
    1.361
    Vậy á, em cứ tưởng nó la làng lên pri đu prit zi nhia ờm ờm a ba sờ nhép chứ. Mà các cụ đưa giả thiết tổ bay không để ý, không biết các cảnh báo nguy hiểm trên thiết bị họ được tập luyện để tiếp nhận bay em vẫn hơi nghi nghi
  4. OnlySilverMoon

    OnlySilverMoon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2012
    Bài viết:
    1.243
    Đã được thích:
    1.232
    Nó phân tích cùng xong ông ổng cho thiên hạ là phi công VN bay lỗi nên rơi chứ không phải tại đồ tao lởm thì lại cười ra nước mắt!
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.159
    Tại sao lại cười ra nước mắt ? Lỗi người lái thì là lỗi người lái. Chí ít cũng cho thấy mặt bằng trình độ của chúng ta.

    Còn đỡ hơn là để môi trường thuận lợi cho thuyết âm mưu sinh sôi nảy nở. Với cái tâm lý sính tây, nghi kị hàng xóm của một bộ phận người dân thì việc loại nhà sx, không cho tham gia phân tích hộp đen rất khó giải thích. Để lâu thì sẽ thành một 'huyền thoại' khó mà dẹp yên được
    Malogs, ak47kalanikov, jade21103 người khác thích bài này.
  6. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.596
    Đã được thích:
    1.361
    Chỉ có 1 cách giải thích là lối tư duy hủ lậu của 1 nhóm không ít các cụ "ở trên"
    Các cụ dạo quanh nhiều diễn đàn sẽ thấy tư duy của đông đảo người không phải thoáng đãng đâu, nhiều khi cực đoan đến mức khó tin. Ngay trên này cũng vậy.
    Các cụ bực mình thì chịu, tớ thấy sự thực nó thế
    TRANGBAOLINHdoc_hanh_dai_dao thích bài này.
  7. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.632
    Đã được thích:
    415
    Đang nói riêng vụ CASA212 bác nhé, chứ không nói đến nhóm tuổi trẻ tài cao.
  8. hoanghoa00

    hoanghoa00 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2015
    Bài viết:
    1.076
    Đã được thích:
    480
    Người xưa nói " Nghĩa tử là nghĩa tận" .... sự hy sinh của các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ đối với chúng ta - những người đang sống là sự kính trọng tận cùng .
    Nhưng sự hy sinh của họ thiếu đi ý nghĩa nếu chúng ta không rút ra được kinh nghiệm gì từ đây - họ sẽ hờn trách chúng ta ,
    Theo tôi nguyên nhân của sự việc là : hầu như chúng ta ít khi gặp phải tình trạng bất trắc như vậy , trong khi được tuyên truyền là CASA quá hiện đại nên khó mà rơi > do vậy khi trục trặc tổ lái đã cố cứu máy bay thay vì thực hiện các động tác cứu người ....
  9. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Thôi nhé! Các cô dừng gõ phím lại rồi kê guốc ngồi quanh chõng chị mà hóng kết quả giải mã hộp đen máy bay tìm được nhé!

    Càng bàn càng nhảm nhí tợn!
    Lenam098, ak47kalanikovconvitbuoc thích bài này.
  10. huyenthoaimuathu8888

    huyenthoaimuathu8888 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2013
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    350
    E rằng giải mã chứ không được giải mật  ;-)

Chia sẻ trang này