1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.977
    Đã được thích:
    29.069
    Vậy thì cụ bậy rồi. Thôi dẹp không bàn thêm
  2. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Anh nên đọc kỹ "dây trung tính nối đất" của cô Hồ kia, chứ không phải dây trung tính (pha N) trong mang 3 pha 4 dây của lưới điện miền nam đâu nhé.
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Thì đồng ý là em ấy định hạ cánh xuống ruộng lúa, và gần tới thì nhìn thấy đường dây điện, >>> đọc tiếp bài đã trích của tớ

    Đâm dây điện thì cũng bi thảm lắm
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 29/08/2016
  4. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    Không thấy Cụ nào bàn về vấn đề bung càng hạ cánh và bung khi nào là đúng lúc trong trường hợp này ...!?
    Trên là dây điện ,dưới là đường bê tông cứng , máy bay bị hỏng động cơ mất động lực , khi bung càng hạ cánh thì khả năng xử lý độ cao cực khó , với lại xuống ruộng lúa mà bung càng thì chỉ tổ làm máy bay cắm đầu lộn mèo .
    Chuyện thì đã xẩy ra rồi ,Tớ không ủng hộ phi công bung càng hạ cánh trong trường hợp này , chỉ ủng hộ lướt bụng trên ruộng .
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nhìn đầu máy bay bẹp dí, thân đuôi còn khá nguyên vẹn ... thì thấy chính vụ va chạm mạnh với dải phân cách làm phi công hy sinh.

    Sự thực là ở độ cao thấp như vậy, băng ngang qua quốc lộ, ai cũng biết thường có đường dây điện chạy song song, lại định chui qua khe hẹp giữa đường dây và mặt đất là việc rất khó làm.

    Sau cú hạ cánh cứng như vậy thì sống được mới là điều kỳ diệu.

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 29/08/2016
  6. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Tớ lại nghĩ PC nếu quyết định cắt ngang QL để hạ cánh gần đài cũng phải đoán trước là sẽ có đường dây điện chạy song song mà. Với lại cậu này ở căn cứ gần đó chắc cũng phải biết chứ, bay mãi mà
    Tớ chả bao giờ nghĩ ông nào lại bung càng trong trường hợp này, đọc bài của bà chị @Hồ Xuân Hương mà bán tín bán nghi. Tớ không có chuyên môn trong lĩnh vực này nên không dám cãi bừa, chỉ đoán là cậu kia định hạ cánh bằng bụng, mũi chúi vào dải phân cách sau đó văng lên rồi lại chúi xuống ruộng lần nữa, nên mới xoay 180 độ rồi dừng lại.
    Chắc là chờ kết quả thẩm tra của bên KQ vậy chứ phán bừa mất công cụ ạ
    Javelin1 thích bài này.
  7. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Cô Hồ sai rồi , điện trung thế không có dây trung tính đâu.
  8. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Cô Hồ càng dẫn chứng càng chả hiểu gì. Bạn @Minhtue trả lời đúng rồi.
    Lenam098 thích bài này.
  9. XuanHuong_Ho

    XuanHuong_Ho Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/08/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    122
    Đọc bài tích phân của chị kết hợp với xem ảnh mà nghiền ngẫm cô nhé:-)

    ;-)

    Chị thấy báo cáo nói là học viên phi công phát hiện trục trặc động cơ ngay khi máy bay chạy đà nhưng không huỷ cất cánh được mà phải lên không rồi quay lại hạ cánh. Vụ này giống vụ cháy động cơ của cậu Kháng 935 trước đây, nhưng khác là máy bay cậu Kháng 2 động cơ nên vẫn cấp đủ lực để lấy độ cao vòng kín về hạ cánh. Còn tại sao trục trặc động cơ thì cũng có thể do chim chui động cơ gây cháy hoặc nguyên nhân khác đang điều tra.

    Vụ huỷ ban do hỏng động cơ để quay về hạ cánh trong trường hợp này cũng giống như bay vòng kín. Khi tiếp cận hạ cánh theo lệnh, học viên phi công thả càng sau vòng 3 và tới sau vòng 4 qua đài gần vào đối chuẩn đường băng thì mới thả cánh tà. Tiếc là độ cao tích luỹ không có, cùng với việc thả càng khiến máy bay càng mất độ cao nhanh hơn ở sau vòng 4. Học viên phi công phát hiện dãy cột trung thếcó dây trung tính chăng ngang cột điện thì khoảng cách cũng quá gần và tốc độ máy bay chỉ còn trên 100 km/giờ không đủ lực để ngóc lên tránh.

    Hình dưới này mô tả độ cao của máy bay (loại máy bay phản lực huấn luyện T-38 tương tự L-39), góc nhìn hướng đường băng khi cách QL1 khoảng hơn 100 m và khoảng mù mà phi công gặp phải tương tự trong trường hợp này.
    [​IMG]

    Tới điểm tiếp đất trên mặt đường QL1, học viên phi công hầu như chỉ quan sát được cột đèn, cột điện và dây điện chăng ngang mũi máy bay, chứ không thể nhìn cụ thể chướng ngại vật trên mặt đường.

    Clip tiếp cận hạ cánh của biên đội L-39 Thái tại sân bay Chiềng Mai
    --- Gộp bài viết: 29/08/2016, Bài cũ từ: 29/08/2016 ---
    À chú tổng công trình sư trẻ của chị đây rồi:-)

    Phen này muốn biết có dây trung tính trạm và đường dây hay không thì cứ tụ quanh chõng chị để cược bú beer nhé:-D
    Javelin1 thích bài này.
  10. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Nói chung là thánh chả hiểu gì về dây trung tính của lưới trung thế (3P+1N) hay là dây trung tính nối đất của thiết bị trong trạm thì nói luôn cho nó đừng. Tôi cũng chả đôi co với thánh làm gì, ở đây lại còn mang cả quy phạm với cả nghị định ra để hù, làm thằng kỹ sư chuyên sửa xe đạp như tôi sợ phát khiếp, ai dám cãi với thánh chứ, thánh thì đến máy bay tàu ngầm cái chi mà chả là chuyên gia nói chi đến cái dây thép bằng ngón chân đó. Thánh thơm thì thánh tự ngửa ra mà gửi chứ đừng bắt người khác bú, thiên hạ người ta không có côn thì chỉ có đồ riêng thánh thằng người có cả hai, quái nhân như vậy thì ai chả sợ hỉ.
    XuanHuong_Hominh883 thích bài này.

Chia sẻ trang này