1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Máy bay vỗ tay, tên lửa vỗ tay của các cụ này.

    [​IMG]
  2. hinado_02

    hinado_02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1.052
    Ở Thọ Xuân hay ở đâu thế cụ? Nếu ở bắc trung bộ mà mang cái tăm đó làm gì nhỉ?
  3. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Hộ khẩu Kép tạm trú Thọ Xuân :-D:-D

    Cụ nghĩ ở BTB thì sẽ tác chiến ở đâu nào?
    ak47kalanikov thích bài này.
  4. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.734
    Đã được thích:
    8.589
  5. doc_hanh_dai_dao

    doc_hanh_dai_dao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/08/2015
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    179
    Uầy ... các cụ đàm phán mua license con này đi, sãn xuất với số lượng lớn vài trăm con, đảm bảo đập chết xe tăng nước lạ
    [​IMG]
    [​IMG]
    được thì mua license làm tên lửa LMM luôn, cho rẻ :cool:
  6. nguyenhuy10000

    nguyenhuy10000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2015
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    122
    Con này chơi được cú đột nóc không hở cụ @kuyomuko ? Giá rẻ thì đầu tư hẳn dây chuyền sản xuất đi!
  7. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Các cụ nghiên cứu con này này:
    -----------------------------------------
    Bell Helicopter hãng đồng sản xuất dòng máy bay rotor nghiêng nổi tiếng V-22 Osprey đã vừa giới thiệu một chiếc máy bay không người lái sở hữu thiết kế tương tự có tên v-247 Vigilant. Chiếc uas này kết hợp giữa khả năng cất cánh thẳng đứng của trực thăng cùng với tốc độ và tầm bay của những chiếc máy bay cánh cố định thông thường, từ đó mang lại khả năng bay xa, bay lâu, phục vụ cho các nhiệm vụ do thám và tấn công linh hoạt. Thêm vào đó, v-247 vigilant cũng không cần đến đường băng nên phù hợp với nhiều môi trường tác chiến.
    [​IMG]
    Bell V-247 Vigilant đáp ứng hàng loạt các yêu cầu về tính năng theo đề án 2016 do Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đưa ra và bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ đầu năm 2023. Bell V-247 Vigilant là một giải pháp nhằm đáp ứng cho các nhu cầu đang lên của quân đội và lĩnh vực vận tải đối với máy bay không người lái được triển khai từ tàu chiến, các nhu cầu này bao gồm:
    Khả năng hoạt động hoàn hảo mà không cần đường băng, chẳng hạn như trong môi trường gần biển, trên biển hoặc tại các khu vực chật hẹp trên đất liền;Hạn chế để lại dấu vết về hoạt động hậu cần trong khi vẫn duy trì hiệu năng cao nhất bằng cách kết hợp giữa khả năng cất cánh thẳng đứng của trực thăng và tốc độ, tầm bay của máy bay cánh cố định thông thường;Có thể điều khiển không gian trận chiến với tin tức tình báo 24 giờ, điều này có được nhờ khả năng bay do thám liên tục.
    https://*********/store/2016/09/3877762_D4Av2-new-1024x595.jpg
    Quân đội Hoa Kỳ chia các hệ thống bay không người lái (UAS) thành 5 lớp, Bell V-247 được xếp vào lớp thứ 5 với trọng tải cất cánh tối đa trên 600 kg, trần bay tối đa trên 5500 m, không giới hạn tốc độ bay, cùng lớp với những chiếc UAS nổi tiếng như MQ-9 Reaper (Predator B), RQ-4 Global Hawk và MQ-4C Triton của Northrop Grumman. Nó được thiết kế với nhiều tính năng chưa từng có trên các mẫu UAS trước đây nhằm mang lại khả năng hoạt động linh hoạt, đáp ứng nhiều nhiệm vụ khác nhau như tấn công điện tử, ISR (thu thập tình báo, giám sát và thăm dò), hộ tống, C4 (ra lệnh, điều khiển, liên lạc và xử lý điện tín), hỗ trợ tác chiến và thậm chí là chữa cháy.
    [​IMG]
    Và để thực hiện những nhiệm vụ nêu trên, V-247 Vigilant sở hữu những tính năng và thiết kế tiên tiến. Chiếc UAS này có sải cánh dài 19,8 m và được lắp 2 rotor xoay có đường kính 9 m. Các cánh quạt có thể gập lại nhờ đó có thể nằm gọn trong hầm chứa máy bay của các loại tàu khu trục lắp tên lửa dẫn đường (DDG) hoặc một chiếc C-17 Globemaster II có thể mang theo đến 2 chiếc V-247 Vigilant. V-247 Vigilant có trọng lượng khô khoảng 7,2 tấn nhưng nó có thể mang theo số lượng vũ khí, cảm biến và nhiên liệu lên đến gần 6 tấn.
    Khi bay, V-247 Vigilant có thể đạt tốc độ tối đa trên 300 knot (trên 555 km/h), tốc độ bay tuần tra ở 250 knot (463 km/h) và khi cần duy trì thời gian hoạt động lâu dài, nó sẽ bay ở tốc độ 180 knot (333 km/h). Phạm vi tác chiến của V-247 Vigilant vào khoảng 450 hải lý (bán kính) và nó còn được thiết kế để có thể tiếp nhiên liệu trên không. V-247 Vigilant được trang bị hệ thống quan điện tử và theo dấu mục tiêu cùng với hệ thống điều khiển tinh vi. Các kiến trúc và giao tiếp trên V-247 Vigilant đều được thiết kế mở, hệ thống nạp tải được thiết kế dạng mô-đun nhờ đó tăng cường độ linh hoạt của V-247 Vigilant tùy theo từng nhiệm vụ.

    Những thứ V-247 Vigilant có thể mang theo bao gồm các hệ thống cảm biến phân giải cao, phao sonar, các mô-đun phát hiện và đo cự ly bằng ánh sáng LiDAR, mô-đun radar bề mặt 360 độ, ngư lôi MK-50, tên lửa Hellfire hoặc các loại tên lửa dẫn đường không đối đất JAGM.
    [​IMG]
    Vince Tobin - phó chủ tịch bộ phận các hệ thống máy bay rotor nghiêng tối tân tại Bell Helicopter cho biết: "Dựa trên những bài học chúng tôi có được từ lịch sử nghiên cứu và kinh nghiệm chế tạo máy bay rotor nghiêng, chúng tôi đã tìm ra giải pháp tốt nhất có thể để đáp ứng yêu cầu của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và các điều kiện cần có của một chiếc UAS thuộc nhóm 5. V-247 Vigilant sẽ mang lại cho các khách hàng của chúng tôi những tính năng cần thiết để giảm bớt sự phức tạp trong khâu triển khai, tăng tốc độ triển khai, giảm thời gian thực hiện nhiệm vụ cũng như tăng thời gian phản hồi, đây cũng là tất cả các yếu tố tối quan trọng đối để hoàn thành nhiệm vụ nhằm hạn chế thương vong cũng như bảo vệ nền tự do của chúng ta."
    Tham khảo:
    http://www.verticalmag.com/press-releases/bell-helicopter-introduces-bell-v-247-vigilant-tiltrotor/

    http://www.australiandefence.com.au/news/unmanned-tiltrotor-for-marines
    doc_hanh_dai_daoquehuongtoivietnam45 thích bài này.
  8. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    Trung đoàn Không quân 921 sẽ được chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài về sân bay Yên Bái. Dự án nâng cấp sân bay Yên Bái mới bắt đầu từ tháng 7/2016, sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ quý 2/2018. năm nay Su30 về kép, năm 2018 Su22 về yên bái

    Tại Đà Nẵng, Trung đoàn Không quân 929 sẽ được chuyển về sân bay Chu Lai. Theo kế hoạch, cơ sở hạ tầng của trung đoàn này sẽ được đưa vào sử dụng từ quý 3/2019.

    Trung đoàn Không quân trực thăng 917 sẽ chuyển từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về sân bay Cần Thơ, bắt đầu hoạt động từ quý 2/2017. Để tạo điều kiện cho hoạt động hàng không dân dụng tại Tân Sơn Nhất, BQP đã đưa toàn bộ Trung đoàn Không quân 917 về sân bay Biên Hòa trong tháng 3/2016 để huấn luyện.
  9. matcua1

    matcua1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    607
    Tư duy thay đổi hay sao vậy nhỉ? Chứ chơi cái kiểu tất cả dành cho kinh tế thì cũng không ổn lắm. Tại Hà Nội, không có 1 trung đoàn không quân nào đứng chân thì...hơi lạnh gáy. Mặc dù với 4 sân bay là TX, K, YB, KA đã tạo thành 1 vòng bảo vệ khá kĩ, nhưng lỡ để lọt vài ba chiếc bay vào tận thủ đô thì đúng là no đòn. Các bác đừng lí luận là đã có tên lửa phòng không bảo vệ nha, chẳng qua đất đai ở mấy sân bay giờ còn hơn vàng, nên tìm cách đẩy không quân đi nơi khác thôi. Hết sức vớ vẩn. Đà nẵng cũng vậy. Đến khi có đánh nhau thật, thì nó nện cho vỡ mồm ngay thôi. Bố trí kiểu này làm giảm khả năng bảo vệ. Nhà nghèo, chỉ chơi phòng thủ điểm mà lại đưa lực lượng bảo vệ trực tiếp đi xa mục tieu cần bảo vệ thì đúng là muốn dâng đất nước này cho giặc thích phá sao thì phá. Mọe, loạn hết.
    ak47kalanikov thích bài này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.968
    Đã được thích:
    29.059
    Nó là loại tên lửa đa mục đích "giá rẻ" dùng ngòi cận đích của Thales. Ngòi cận đích với đầu đạn ba cân thì chắc đột được nóc chuồng lợn vớ vẫn chứ nóc xe nhằm nhò gì. Trầy sơn nó đền chết ấy

    https://www.thalesgroup.com/en/lightweight-multi-role-missile

    [​IMG]

    [​IMG]

Chia sẻ trang này