1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cụ nhầm về các chiến công của Mig21 roài:D. Thực tế là nhà ta không hơn thua với mấy anh tiêm kích xịn. Chỉ oánh mấy anh vác bom chạy chậm và chủ quan thôi. Bắn xong chuồn ngay chứ cũng không đủng đỉnh vờn nhau với bọn cường kích lặc lè bom đâu.

    F35 vừa tàng hình vừa bay siêu hành trình. Quá ngon cho món móc lốp.
  2. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    tạm gác qua mấy hàng khủng em đề xuất thêm 1 con hàng mẽo cho VN
    UH-60
    [​IMG]
    khả năng chở quân tuy không bằng mi8/17 nhưng bù lại nó nhỏ gọn hơn,linh hoạt hơn,có thể treo các loại pháo hạng nhẹ cơ động nhanh,nếu kết hợp với tên lửa delilah của israel thì nó là vũ khí răn đe hiệu quả,với tầm bắn 250km,nếu bố trí ở đà nẵng UH-60 chỉ cần cơ động thêm dưới 100km là có thể tấn công căn cứ hải quân chiến lược của đối phương,do đặc điểm trực thăng có thể cất cánh ở bất cứ đâu nên khả năng cơ động cao,dễ ngụy trang,ẩn nấp,dù sân bay có bị đánh phá cũng không ảnh hưởng tới khả năng tấn công của nó,nếu trang bị ở 916 và 930 thì nó có thể đem đến năng lực răn đe cho cả miền bắc lẫn miền trung,có thể tấn công các căn cứ của đối phương trong vòng tối đa 1h từ khi nhận lệnh mà vẫn nằm trong phạm vi bảo vệ của phòng không,không quân
  3. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.486
    Đã được thích:
    3.977
    vãi cả TLHT...
  4. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Mình có ghi nó là tlht à
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Đồng ý là Việt Nam chỉ cần tìm con thay Su-22, và F/A 18 không phải lựa chọn tồi
    [​IMG]
    [​IMG]

    Dự phòng cho Tân Sơn Nhất đủ điều kiện hạ cánh đêm có Cần Thơ và Campuchia.
    Để đạt tiêu chuẩn phải có hệ thống hạ cánh đêm và phương án dự trù cho hạ cánh ngoài kế hoạch nhé.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 04/12/2016
    kynx1996meo-u thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.958
    Đã được thích:
    29.044
    F/A-18C/D bãi thì Mỹ còn khoảng hơn 200 ngoài sa mạc. Đây là các máy bay trên hạm đã hết 4000giờ bay nó thải ra. Máy bay này khá nát. Động cơ F-414 không lắp khơi khơi cho nó được mà phải chế tác khung lại. F-404 trong dự trữ không còn. Giờ họ mới bắt đầu làm với cái chương trình C+ để lấy máy bay cho MC. Phải đợi C+ xong mới biết có thể hưởng lợi gì từ nó. Mặc dù Boeing đã tiếp thị mật về nội dung tương tự vài năm rồi. Cho nên trước đây khối chú rồ đòi F/A-18 bãi là kém hiểu biết. Nhưng gì thì gì nó vẫn đắt hơn F-16 khá nhiều.
    Ở đây không nói phi trường dự phòng mà nói phi đạo dự phòng. Trong quy hoạch phi trường thì lúc nào cũng có dự phòng. Dự phòng cho TSN còn có cả Pochetong.

    Trường hợp ở Colombia là nó hết xăng. Nó không bay đi dự phòng được. Chỉ cần có cái phi đạo dự phòng là nó đáp gọn. Ở Canada đã từng có chuyện Boeing 767 bơm nhầm dầu và hết ngay trước khi đến phi trường tựa như Colombia nhưng nghiêm trọng hơn là nó hết mà chưa hề tới hay bay vòng. Nhưng nó hạ cánh ở cái căn cứ quân sự hoang dự phòng không 1bóng ma mà chả chết ai cả. Nó hết dầu tệ đến mức chả hạ được hết càng.

    Cái Long Thành cũ có cái hay là nó nằm ngay trên đường bay quốc tế đến TSN và ngay cạnh Long Thành mới, chỉ cách độ 2.5km. Cái đường băng 1800m dư sức cho việc dời A-42 ra đó và làm phi đạo dự phòng. Ra đó để duy trì lực lượng bảo đảm kỹ thuật quân dân sự, dự phòng bãi cho đoàn trực thăng Đồng Tháp và quan trọng nhất là phân lô A-42 Vườn Mít bán lấy tiền chia nhau =))

    Phải không thưa tay đao cùn @nguyenchthong32 ?

    Không nhắc lại đâu đấy. Đến khi thấy thật như vậy đừng nói tại tớ xúi dại nhá
    Vietnam2016, o8ugk, abulong4 người khác thích bài này.
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Cái con Canada là xuống đường đua đang sử dụng và vào ban ngày.
    Lần cập nhật cuối: 04/12/2016
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F-35 vào là có thằng phải ra ... là thằng nào hả, nói ngay .... heheee
  9. Javelin1

    Javelin1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    434
    Cụ không chơi độc ẩm nhá :-D , F-35 nó tới 3 bản ,Cụ đang nói bản nào vậy !?
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Iraq có gửi sĩ quan sang học ALP bên Mỹ cách nay vài năm, và năm ngoái họ nhận F-16C/IQ
    Việt Nam mới gửi sĩ quan sang học ALP, có lẽ vài năm nữa cũng nhận F-xx/VN chăng.

    Chương trình này dành cho đồng minh, đối tác thân thiện của Mỹ nhưng nghèo.
    Các ứng viên nộp đơn, và chương trình sẽ chọn trong danh sách.
    Thượng úy Huy nộp đơn và được chọn .. chứng tỏ kênh liên lạc rất open

    First Iraqi student graduates from Aviation Leadership Program
    By Senior Airman Jacob Corbin, 14th Flying Training Wing Public Affairs / Published July 27, 2009

    [​IMG]


    Iraqi air force 2nd Lt. Omar AlNuaimi graduated alongside his fellow student pilots in Specialized Undergraduate Pilot Training Class 09-12 July 24 at Columbus Air Force Base, Miss. (U.S. Air Force photo)

    COLUMBUS AIR FORCE BASE, Miss. (AFNS) -- Iraqi air force 2nd Lt. Omar AlNuaimi became the first Iraqi to complete the Air Force Aviation Leadership Program upon his graduation from aviation training July 24 here after three years of training.

    The Iraqi airman earned his pilots wings with his fellow student pilots of Specialized Undergraduate Pilot Training Class 09-12.

    "It feels great (to graduate)," Lieutenant AlNuaimi said. "Since the Iraqi air force was founded and until this moment, we haven't had students who have graduated from the U.S. It's been great and wonderful to be trained and get my wings."

    The Air Force Aviation Leadership Program is a scholarship for undergraduate flying training and English language training. Lieutenant AlNuaimi began his journey with English language training at the Defense Language Institute at Lackland Air Force Base, Texas. Upon completion he traveled here to complete aviation training.

    The lieutenant said he was shown great respect and understanding during his training, and in turn, so was his country.

    "This is one step forward for breaking a huge wall between our two nations," he said.

    While he's happy to graduate, he said he would never have gotten this far without the support and help of others along the way.

    He cre***ed the men and women he has encountered and who have helped him in his journey from a young man raised to hate the Western world (and the U.S. especially) to someone who would fight alongside its members and die for it.

    This includes the man he said he considers a father figure, Lt. Col. Eddie Altizer, the 43rd Flying Training Squadron T-6A Texas flight commander.

    "He is the greatest guy I have ever known," Lieutenant AlNuaimi said. "He really represents his country in the greatest way possible."

    Lieutenant AlNuaimi will be taking the new skills and techniques he's learned in the United States and use them to help train the next generation of Iraqi airmen in Kirkuk, Iraq. He said the lessons and experience passed on to him by his instructor pilots here will be invaluable.

    "I have gained good experience, and I will be glad to take all this experience back to my country and teach," he said.

    He said his instructor pilots, performed double duty as English teachers to help him learn. Lieutenant AlNuaimi explained most aeronautical terms are not found in English language translation dictionaries. The instructors bridged the gap by using similar words to help him understand different concepts.

    The lieutenant said the men and women who have helped him from day one have all taught him something valuable and made his journey possible, whether it be his English instructors at Lackland AFB, the instructor pilots who taught him daily, crew chiefs who maintained the aircraft he flew or his "brothers" in pilot training alongside him.

    In ad***ion, the lieutenant said the men and women, students and spouses, of his flights and classes were there for him any minute of the day, anytime he needed help. That, coupled with the warm-welcome given to him by members of the local community, are what he said made his time here easy and pleasant.

    "They treat us so very well and welcome us," he said.

    ----------------
    U.S. Embassy in Hanoi
    Like This Page · March 10, 2015 · [​IMG] ·
    [​IMG]
    [​IMG] Last week, United States Air Force Colonel Ray Powell, Embassy Hanoi Air Attaché, presented a letter of congratulations from General Lori Robinson, U.S. Pacific Air Forces Commander, to Senior Captain Trinh Cong Huy of Vietnam People’s Air Defense-Air Force. Senior Captain Huy is the first Vietnamese officer ever selected for the prestigious Aviation Leadership Program. He is going to the U.S. this week to start English language training at the Defense Language Institute in San Antonio, Texas, followed by a year in pilot training at Columbus Air Force Base, Mississippi. Have a safe flight, Senior Captain!



    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 05/12/2016, Bài cũ từ: 05/12/2016 ---
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 05/12/2016
    quehuongtoivietnam45 thích bài này.

Chia sẻ trang này