1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Cụ @despair cần xem lại quy trình huấn luyện phi công, không phải từ máy bay cánh quạt lên thẳng siêu âm được đâu nghe.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    ờ ... AB còn chán nó mới vượt âm được.
    Máy bay huấn luyện Mach 1.2-1.3 chứ mấy.
  3. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    đỏ: con bị rơi là hàng mới cóng đấy nhé bác :mad:
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    ah ... 3 con trước đấy cơ ... bác này số quá cao.
  5. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Hiện tại về huấn luyện nhà ta đang có yak-52 và L39 nhưng L39 chỉ là máy bay huấn luyện giúp cho phi công làm quen với máy bay phản lực,khả năng hạn chế nên dẫn tới việc sau khi bay bằng L39 thì phi công về các đơn vị chiến đấu lại tiếp tục học chuyển loại như phi công Cường và Khải trong vụ máy bay rơi,tuy nhiên chuyện học chuyển loại trên máy bay chiến đấu dẫn đến bất cập là tốn kém,làm giảm tuổi thọ của máy bay chiến đấu,số giờ bay của các phi công không cao ảnh hưởng đến chất lượng của phi công chiến đấu nên tương lai chuyện mua L39ng hay xy gì gì đó cũng không thay đổi được thực tế :-D yak-130 lại khác nó vừa có khả năng bay siêu âm,vừa có thể mô phỏng tác chiến cho máy bay thế hệ thứ 4 ,giá rẻ rất thích hợp cho nhiệm vụ huấn luyện cho máy bay thế hệ thứ 4 lúc đó phi công sau khi huấn luyện từ yak-130 về sẽ trực ban chiến đấu luôn không cần huấn luyện chuyển loại
    về ngắn hạn sẽ thế này
    yak-52=>L39=>su-22=>yak-130=> su27/30
    về dài hạn sau khi loại biên su-22 sẽ vứt luôn L39 thì còn
    yak-52=>yak-130=>su27/30 lúc đó yak-130 sẽ thay luôn nhiệm vụ giúp phi công làm quen với máy bay phản lực
    Tụi hàn quốc nó xài T38 để huấn luyện cho đám phi công lái F4/5 nhà nó còn dùng T50 để huấn luyện cho đám lái F15/16 :-D sơ cấp cánh quạt thì nó xài con KT-1
  6. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.492
    Đã được thích:
    3.983
    TỚ THẤY KHÁC CỤ À, yak-52 => L-39NG => YAK-130 => SU-22/27/30/35, lý do L-39 là máy bay huấn luyện phản lực sơ cấp, giúp phi công làm quen với máy bay phản lực, YAK-130 thì cao cấp hơn khi nó giúp mô phỏng lại gần đúng với tính năng máy bay tiêm kích hiện đại, còn chiến đấu thì con nào trong đám trên chả làm được.
  7. thanQN

    thanQN Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2008
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    187
    Hàng này để thay thế SAM-2(S-75) cũng được đấy nhỉ.
    [​IMG]
  8. matcua1

    matcua1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    607
    Hơ hơ...cái của nợ gì thế cụ? Kiếm cái ảnh full không che đi. Chứ ăn mặc như gái phong kiến thế kia thì ai biết thay được S-75 hay không mà cụ dám phán bừa? Cụ tìm ngay cho em cái ảnh của em nó tại nhà mình, ngay và luôn đê, không có em ứ thèm tin.
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.987
    Đã được thích:
    29.076
    Số là ta chỉ mới sắm có radar với gầm bệ phóng thôi cụ à. Hiện đạn chưa có :-D do ta phải đợi làm nhà máy rồi họ chuyển giao công nghệ cho ta chế tạo đạn sau. Nên cở 1-2 năm tới ta chịu khó nhìn bệ phóng trùm mền tạm vậy.
    igansanzenin thích bài này.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    tớ chỉ đoán đề án không có Yak-130 nếu đúng là đào tạo trên máy bay siêu âm ( vì Yak 130 không siêu âm )
    Ngoài vấn đề đó, Yak-130 mô phỏng máy bay Gen 4/4+ tốt hơn

    Hàn Quốc làm gì ko đáng quan tâm, chỉ biết T-38 đang được Mỹ sử dụng rộng rãi để huấn luyện phi công không quân của họ và NATO. Quy trình là cánh quạt lên T-38 ( Texan T-6 II > T-38 ).
    Nếu đào tạo phi công hạm thì họ có thêm T-45

    T-38 thì rõ ràng ko mô phỏng được Gen 5 rồi, nên T-X chính là để làm điều đó, nhưng nay họ cũng đã có đâu, chừng 2023 mới có
    Khóa đào tạo 55 tuần, chia 2, một nửa thời gian học cánh quạt, nửa sau học T-38, ngày nào cũng bay. Bắt đầu từ không biết gì. Hơn 1 năm. Tuổi 21-26 phổ biến ( theo bài viết chỉ có phi công US National Guard là có già hơn )

    Chương trình huấn luyện phi công NATO và Mỹ bắt đầu từ 1981 tới nay đều cứ theo T-6 > T-38C cả

    About 200 student pilots earn their wings at ENJJPT annually after a 55-week, three-phased training regimen. About 80 new instructor pilots are trained annually and up to 150 pilots transition through IFF each year. All this training is supported by a staff of more than 1,300 military, civilian and contract personnel employing 242 T-6A, T-37B and T-38C training aircraft. Of that total, 59 T-37B aircraft will be retired from service this year as ENJJPT completes the transition to the T-6A.

    ----------
    3 giai đoạn huấn luyện của phi công tại Mỹ nói chung:
    1. Học lý thuyết, mô phỏng trên mặt đất
    2. Học máy bay cánh quạt T-6 II
    3. Tùy theo định hướng chọn 1 trong 4 hướng:
    • The Northop T-38 Talon (typically the fighter/bomber track)
    • The Raytheon T-1 Jayhawk (the airlift/tanker track);
    • The Beechcraft T-44 Pegasus (training with the Navy at NAS Corpus Christi, TX for end assignments in C-130s or special operations aircraft);
    • The Bell UH-1H Iroquois (AKA Huey) with the Army at Fort Rucker, AL in preparation for USAF helicopter duty.
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
    Teacher_Of_Dumbers thích bài này.

Chia sẻ trang này